Đánh giá iPhone 13 Pro – Xứng danh smartphone hàng đầu hiện nay

Mặc dù không có Touch ID và sạc chưa được nhanh thì giới công nghệ đều đánh giá iPhone 13 Pro là mẫu điện thoại thông minh xuất sắc. iPhone 13 Pro là lựa chọn hoàn hảo về mọi khía cạnh: thiết kế, cấu hình, camera, màn hình,…


Đánh giá iPhone 13 Pro – Xứng danh smartphone hàng đầu hiện nay
Đánh giá iPhone 13 Pro

Đánh giá iPhone 13 Pro: Về thiết kế


Ngoại hình iPhone 13 Pro không có nhiều điểm khác biệt lớn so với phiên bản tiền nhiệm. Điểm khác biệt lớn nhất chỉ là phần notch tai thỏ được thu nhỏ 20% và cụm camera sau lớn hơn. Ngoài ra, iPhone 13 Pro cũng dày hơn và nặng hơn một chút vì đi kèm viên pin dung lượng lớn hơn.


Mặt sau của iPhone 13 Pro

Máy được trang bị phần khung sử dụng chất liệu thép không gỉ cho độ bền cao hơn và nặng 204 gram cầm khá đầm tay. Tuy nhiên, nếu sử dụng lâu để nhắn tin hoặc chơi game thì sẽ cho cảm giác hơi mỏi cổ tay.


Màn hình iPhone 13 Pro

Dù vậy, khi đánh giá iPhone 13 Pro về độ bền, chiếc điện thoại này đã vượt qua xuất sắc các bài test. Điều này là nhờ vào phần khung thép cứng cáp và mặt kính cao cấp Ceramic Shield. Vì nhỏ hơn iPhone 13 Pro Max nên độ cứng của iPhone 13 Pro cao hơn một chút.


Đánh giá màn hình iPhone 13 Pro


iPhone 13 Pro là mẫu điện thoại có màn hình tốt nhất

Màn hình là điểm cộng lớn của iPhone 13 Pro. Theo đánh giá từ DisplayMate, đây là mẫu điện thoại có màn hình tốt nhất. Điều này đồng nghĩa với việc iPhone 13 Pro đem đến cho người dùng màn hình hiển thị tốt nhất hiện nay.


So sánh chất lượng màn hình iPhone 13, iPhone 12 Pro và Galaxy S21 Plus

Máy được trang bị màn hình 6.1 inch, sử dụng tấm nền OLED, tần số quét 120Hz tự động chuyển đổi từ 10Hz đến 120Hz, độ sáng 1024 nits. Với những gì được trang bị, màn hình iPhone 13 Pro đen đến chất lượng hiển thị rất tuyệt vời, màu sắc sống động, chân thực và đặc biệt tốc độ lướt trên từng ngón tay vô cùng mượt mà. Nếu so với màn hình 60Hz sẽ có sự khác biệt rõ rệt.


Đánh giá iPhone 13 Pro: Về khả năng chụp ảnh


Năm nay, Apple vẫn tiếp tục sử dụng các cảm biến 12MP và đều là cảm biến của Sony. Tuy nhiên, phần cứng và phần mềm hệ thống camera đều được nâng cấp và cải thiện. Cụ thể:


Cảm biến tele: tiêu cự 77mm, chụp zoom quang học 3X.
Cảm biến chính 12MP, khẩu độ f/1.5.
Cảm biến góc siêu rộng 12MP, góc chụp 120 độ, kích thước ống kính lớn hơn, hỗ trợ lấy nét tự động.
Hệ thống camera sau trên iPhone 13 Pro

Để đánh giá iPhone 13 Pro về khả năng chụp ảnh, chúng ta cùng xem chất lượng ảnh chụp của thiết bị này so với Galaxy S21 Plus ra sao nhé.


Ảnh chụp từ iPhone 13 Pro màu sắc tự nhiên, cân bằng tốt, chiều sâu ảnh tốt và độ tương phản rõ ràng hơn…
….ảnh chụp từ Galaxy S21 Plus
iPhone 13 Pro xử lý ảnh sáng tốt, nhiều chi tiết được giữ lại, ảnh có chiều sâu. Trong khi,…
… ảnh chụp từ S21 Plus lại mờ nhạt hơn và tạo cảm giác bị thiếu chiều sâu
Ảnh chụp trong nhà với ánh sáng phức tạp từ iPhone 13 Pro cho màu sắc chính xác và sắc nét. Còn,…
… Galaxy S21 Plus lại kém sắc và có phần lù mờ hơn
iPhone 13 Pro cho màu sắc rực rỡ hơn, tuy nhiên…
… S21 Plus cũng không quá tệ
Ảnh chụp từ ống kính góc siêu rộng iPhone 13 Pro cho chất lượng tốt, màu sắc tự nhiên, sắc nét, độ phơi sáng ở mức vừa phải
Galaxy S21 Plus cho tông màu đậm hơn
Ảnh chụp từ camera tele của iPhone 13 Pro Max. Màu sắc rực rỡ và có phần bị đẩy ấm lên cao
Ảnh từ S21 Pro trông mát mẻ hơn
Ảnh chụp chân dung từ iPhone 13 Pro với hiệu ứng làm mờ hậu cảnh tự nhiên, bokeh mạnh hơn
S21 Plus nhạt hơn
Chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng iPhone 13 Pro kém, nhiều chi tiết bị biến mất. Trong khi,…
…. ảnh chụp từ S21 Plus rõ nét và sáng hơn
Ảnh chụp từ chế độ macro trên iPhone 13 Pro Max. Nhưng,…
…chưa hấp dẫn bằng Galaxy S21 Plus
Ảnh chụp từ camera selfie 12MP chế độ ban đêm cho màu sắc ấm
Galaxy S21 Plus cho màu sắc mát hơn, độ tương phản tốt hơn

Về hiệu năng


iPhone 13 Pro được trang bị vi xử lý vi xử lý A15 Bionic trong đó có 6 nhân CPU và 5 nhân GPU, Ram 6GB và ROM từ 128GB đến 1TB cho hiệu năng đè bẹp mọi đối thủ. Đặc biệt, trong bài test hiệu năng từ phần mềm Geekbench 5, kết quả hiệu năng chip Apple A15 gấp 1,55 lần và 1,4 lần (đơn nhân và đa nhân) so với chip Snapdragon 888 (trên Galaxy S21 Plus).


Kết quả đo hiệu năng iPhone 13 Pro, iPhone 12 Pro và Galaxy S21 Plus

Nhìn từ kết quả đo hiệu năng trên có thể thấy hiệu năng đồ họa cao gấp đôi Galaxy S21, tốc độ render video 4K xuống full HD cũng nhanh gấp đôi. iPhone 13 Pro xứng đáng là smartphone mạnh nhất trong các smartphone.


Về pin và sạc


iPhone 13 Pro được trang bị viên pin 3.095 mAh cho thời lượng pin cao hơn so với iPhone 12 Pro 1,5 giờ. Qua trải nghiệm thực tế, máy cho thời gian sử dụng cao hơn phiên bản tiền nhiệm gần 3 tiếng và nhiều hơn S21 Plus 2 tiếng. Cụ thể, máy trụ được 11 giờ 42 phút trong khi Galaxy S21 là 9 giờ 41 phút và iPhone 12 Pro là 9 giờ 6 phút.


Cổng sạc iPhone 13 Pro

Dung lượng pin không lớn lại kèm theo màn hình 120Hz và hỗ trợ 5G nhưng thời lượng pin của máy lại vô cùng ấn tượng. Thậm chí máy còn cho thời gian sử dụng cao hơn rất nhiều mẫu điện thoại Android 5.000 mAh. Tuy nhiên, một chi tiết khá đáng tiếc là iPhone 13 Pro chỉ hỗ trợ sạc nhanh 20W. Thấp hơn rất nhiều so với các mẫu điện thoại Android.


Sau tất cả những đánh giá iPhone 13 Pro trên thì đây đúng chuẩn là một chiếc điện thoại thông minh xuất sắc. Không chỉ cao cấp, đây còn là mẫu điện thoại thoại “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” với hiệu năng mạnh mẽ vượt trội, pin lâu, chụp ảnh siêu đẹp,…

TIN LIÊN QUAN

Khung viền Titanium giúp iPhone 15 Pro Max nhẹ hơn phiên bản iPhone 14 Pro Max như thế nào?

Vào đêm ngày 13/09, Apple đã ra mắt iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max vào sáng sớm cùng ngày theo giờ Việt Nam. Bên cạnh những cải tiến mới như nút Tác vụ, chip Apple A17 Pro và cổng sạc USB-C, một điểm đáng chú ý khác là sự thay đổi khung viền từ

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone X nhanh hết pin hơn so với iPhone 8 và iPhone 8 Plus

iPhone X có thiết kế đẹp, hỗ trợ nhận diện khuôn mặt cùng nhiều tính năng hay. Tuy nhiên, vẫn nhiều người đặt câu hỏi liệu nó có xứng đáng với mức giá 1.000 USD và hơn gì so với iPhone 8 hay iPhone 8 Plus.

iPhone 6c sở hữu màn hình 4 inch, cấu hình tương tự iPhone 5s

Trong năm nay, những tin đồn về mẫu điện thoại 4 inch của Apple xuất hiện khá nhiều. Nếu như đúng theo dự kiến, thiết bị này sẽ có tên gọi 6c và sẽ ra mắt thị trường vào nửa đầu năm 2016.

DxOMark đánh giá camera iPhone 13 nhiều cải tiến, chất lượng hơn iPhone 12 Pro

Mới đây DxOMark đã camera iPhone 13 với iPhone 12 Pro cho thấy máy có nhiều cải tiến và chất lượng hơn hẳn với tổng số điểm trung bình lên đến 130.

DxOMark: iPhone 8 Plus và iPhone 8 có camera nhất nhì thế giới

HTC 11 và Google Pixel đã không thể tiếp tục đứng ở vị trí đầu bảng về camera phone khi bộ đôi iPhone 8 Plus và iPhone 8 ra mắt. Mới đây, chuyên...

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt và chơi game Võ Lâm Việt Mobile trên máy tính

Hướng dẫn tải và cài đặt Võ Lâm Việt Mobile trên giả lập để chơi Vo Lam Viet trên máy tính.

Chỉ cần 2 phút thôi, 7 website này sẽ giúp bạn thư giãn đầu óc rất hiệu quả

Thay vì mở Facebook và đọc News Feed thì hãy truy cập vào các website này để đầu óc bạn được thư giãn hiệu quả nhất.

Đâu là lựa chọn sao lưu dữ liệu máy tính tốt nhất?

Để không phải lo lắng về vấn đề bị mất các file và dữ liệu quan trọng, giải pháp dành cho bạn là nên thường xuyên thực hiện sao lưu máy tính của mình. Có rất cách sao lưu máy tính, nhưng đâu là lựa chọn sao lưu dữ liệu

Hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng Tinder

Tinder là một ứng dụng hẹn hò với phương thức hoạt động rất đơn giản: nó “làm mai” cho hai người cùng thích nhau; như vậy, sẽ giảm đi cơ hội bị từ chối. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách dùng ứng dụng Tinder.

Hướng dẫn tạo nhiều ảnh chất lượng chỉ với 1 bước đơn giản

Để tạo ra những bức ảnh chất lượng, bạn hãy truy cập trang web: Ephoto360.com trang tạo hiệu ứng ảnh nghệ thuật cung cấp cho các bạn công cụ tạo hiệu ứng ảnh, hiệu ứng chữ online đơn giản để có thể tạo cho mình được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chevrolet Captiva LTZ 2016 - chiếc SUV 7 chỗ giá rẻ và đáng mua

Chevrolet Captiva Revv 2016 có thể không phải là chiếc SUV 7 chỗ mới nhất trên thị trường, tuy nhiên với mức giá khởi điểm 30.490 USD (~ 678 triệu đồng) thì đây là một trong những chiếc xe...

Đánh giá tai nghe QCY QY31: Thiết kế thể thao, mạnh mẽ, chất lượng ổn

Cũng giống như những chiếc tai nghe thể thao khác, QY31 cũng có phần quay đeo để móc vào vành tai người dùng. Điều này sẽ giúp các bạn trong khi vận động mạnh như chơi thể thao sẽ không bị rơi tai nghe ra bên ngoài.

Sau 1 năm, LG V30 Plus có giá cực tốt so với những tính năng được trang bị

LG V30 Plus mang một ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Thân máy được làm khung kim loại phủ kính bóng bẩy. Điểm đặc biệt là smartphone này có trọng lượng khá nhẹ 158g, đem lại cảm giác cầm nắm rất dễ chịu. Tuy nhẹ nhàng là