Discord là gì? Hướng dẫn sử dụng Discord cho người mới

Discord là gì? Hướng dẫn sử dụng Discord cho người mới

Discord là gì?

Discord (DC) là một ứng dụng trò chuyện thông qua điện thoại hoặc máy tính, bằng video hay nhắn tin miễn phí với các người dùng từ 13 tuổi trở lên. Ứng dụng này được tạo ra để giúp mọi người kết nối với nhau dễ dàng khi đang chơi game và đặc biệt nó miễn phí hoàn toàn.

Khi sử dụng, bạn có thể nhắn tin hoặc gọi điện trực tiếp cho người dùng khác, hoặc tham gia vào các server (cộng đồng) chung để trò chuyện với những người có cùng sở thích với mình.

Phần mềm này thường được các game thủ lựa chọn vì giao diện đơn giản, trực quan, kênh chat sẽ luôn được bật khi người dùng đang trong trận đấu.


Tại sao nên sử dụng Discord?

Tối ưu hiệu năng cho game thủ

Các nhà phát triển Discord rất tập trung vào phần tối ưu hiệu năng cho game thủ. Để đảm bảo bạn có trải nghiệm chơi game mượt mà, trong lúc chơi game phần lớn PC của bạn sẽ tiêu tốn tài nguyên của Chip và RAM. Vì vậy, một ứng dụng giao tiếp có hiệu năng tối ưu như Discord là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Bạn có thể dùng Discord để giao tiếp với các “chiến hữu” của mình trong lúc chiến những game đồ họa khủng mà không gặp phải hiện tượng giật lag.


Giao diện thân thiện

Bên cạnh đó, Discord cũng được tối ưu về phần giao diện với một giao diện vô cùng thân thiện và dễ sử dụng. Cộng đồng người chơi sẽ được tổ chức thành các server, cho phép nhiều thành viên cùng tham gia. Trong đó, các server lại được tổ chức thành các channel nhỏ cho từng mục đích sử dụng.

Ngăn bên phải ngoài cùng giúp hiển thị các thành viên có trong server cũng như cho biết người nào đang online hay đang chơi tựa game nào. Ngăn chính giữa chủ yếu dùng cho việc nhắn tin hoặc trao đổi thông tin giữa các thành viên.

Giao tiếp tiện lợi qua nhiều hình thức

Discord hỗ trợ liên lạc qua nhiều hình thức khác nhau như kênh chat, trò chuyện bằng văn bản hay trò chuyện trực tiếp qua kênh đàm thoại theo thời gian thực giúp mọi người được kết nối một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Phân loại thành viên theo vai trò

Ứng dụng phân loại thành viên theo vai trò với các màu sắc tuỳ chỉnh khác nhau. Mỗi vai trò sẽ được thực hiện một số quyền hạn nhất định, được chỉ định bởi chủ server.


Việc phân loại thành viên theo vai trò này sẽ giúp server được quản lí chặt chẽ và ngăn nắp hơn, đồng thời có thể nhận thông báo riêng cho từng nhóm vai trò cụ thể.

Hỗ trợ nhiều nền tảng

Ứng dụng Discord hỗ trợ tất cả các nền tảng của các hệ điều hành từ điện thoại như iOS hay Android và máy tính như ứng dụng web, Linux, macOS hay Windows. Nhờ vậy, người dùng có thể thoải mái trò chuyện khắp mọi nơi.


Hướng dẫn sử dụng Discord

Cách tải và đăng ký tài khoản Discord

Để sử dụng Discord đầu tiên bạn cần đăng ký tài khoản Discord (nếu chưa có) tại đây.

Bạn nhập đầy đủ thông tin cần thiết rồi nhấn Continue.

  • Email
  • Username:Tên đăng nhập.
  • Password: Mật khẩu.
  • Date of Birth: Ngày sinh.

Cách tạo server Discord và mời bạn bè vào server

Sau khi đăng ký tài khoản xong, giao diện sẽ hiện thị ra như hình bên dưới.

Bước 1: Để tạo server Discord, bạn chọn vào Create My Own.

Bước 2: Sau đó, bạn chọn chọn đối tượng tham gia server. Ở đây mình chọn tạo server dành cho mình và nhóm bạn bè (For me and my friends).

Bước 3: Bạn thiết lập thông tin như tên và ảnh đại diện cho server của bạn rồi chọn Create.


Bước 4: Màn hình server của bạn sẽ hiện ra. Tại đây, bạn chọn Invite your friends để mời bạn bè vào server.

Bước 5: Bạn sẽ nhận được một đường link dành cho server của mình. Bạn copy đường link đó và chia sẻ với bạn bè.


Cách tham gia vào một server khác

Bước 1: Để tham gia vào một server khác, bạn chọn vào biểu tượng dấu + (Add a Server) nằm ở thanh bên trái của màn hình.


Bước 2: Bạn chọn vào Join a Server.


Bước 3: Bạn điền link của server mà bạn muốn tham gia và chọn Join Server.



Thông qua bài viết trên, hi vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về Discord là gì, cũng như cách sử dụng Discord cho người mới. Nếu có thắc mắc hãy bình luận cho chúng tôi biết nhé.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn bạn cách tải ứng dụng Discord về máy tính và điện thoại

Discord là một ứng dụng yêu thích của cộng đồng game thủ, với chức năng tạo kênh chat, với đừng phòng khác nhau trong kênh để phân nội dung rõ ràng. Discord còn cho phép cuộc trò chuyện diễn ra ổn định mà ít bị giật lag vì sử dụng nhiều đa nhiệm

Cách tải Discord trên PC siêu dễ cho người mới - Ứng dụng giao tiếp hot nhất 2023

Làm cách nào để tải Discord trên PC của bạn? Trong hướng dẫn này, trangcongnghe.vn chỉ cho bạn cách tải xuống và cài đặt Discord trên máy tính của bạn. Cài đặt Discord trên PC cho phép bạn tham gia các máy chủ và chia sẻ màn hình của mình trên

Discord - ứng dụng giao tiếp hot nhất 2023

Discord là gì mà nhiều doanh nghiệp đang muốn tìm hiểu về ứng dụng này. Một ứng dụng đang thu hút được nhiều sự quan tâm của cá nhân, trường học và thậm chí là cả doanh nghiệp,... Vậy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu Discord là gì? Có phải là sự lựa

Hướng dẫn tải và cài đặt, tạo tài khoản và đăng nhập vào Discord trên máy tính

Trước kia có thể bạn đã sử dụng qua TeamSpeak hay sử dụng Skype để sử dụng tính năng chat voice với game thủ và phải trả phí cho tính năng này, thì hiện tại bạn có thể đơn giản hóa dịch vụ chat voice với game thủ với Discord miễn phí.

Cách xóa tin nhắn Discord hàng loạt trên điện thoại, cập nhật 2023

Một trong những thách thức lớn nhất mà bạn sẽ gặp phải là quản lý các cuộc trò chuyện hoặc tin nhắn cũ. Đặc biệt khi cần xóa tất cả các tin nhắn trên Discord không được chấp nhận hoặc gây khó chịu khi cuộc trò chuyện đang diễn ra. Vì vậy, hôm nay

Hướng dẫn cách thêm Emoji Discord cực dễ, tăng phần sinh động cuộc trò chuyện

Bạn là một người vui tính, hoạt bát tham gia bất kỳ cuộc trò chuyện nào cũng muốn thể hiện tính cách thông qua các Emoji. Vậy thêm Emoji Discord có khó không? Làm thế nào để tải được cả hình động và hình tĩnh. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu vấn

Cách tạo Bot vào Discord dễ dàng: Hướng dẫn cụ thể dành cho các bot âm nhạc tốt nhất 2023

Làm cách nào để thêm bot âm nhạc vào máy chủ Discord? Bài viết sẽ hướng dẫn bạn đưa bot âm nhạc vào máy chủ dễ dàng. Nếu bạn thích chơi game, chắc hẳn bạn đã từng nghe về Discord hoặc bạn đã sử dụng ứng dụng này cho mình. Trong trường hợp đó, bạn

Những ứng dụng được cộng đồng mạng quan tâm tìm kiếm nhiều nhất năm 2018

Bạn có tò mò ứng dụng nào đã được cộng đồng mạng quan tâm tìm kiếm nhiều nhất năm 2018 không? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay sau đây nhé!

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Tìm hiểu công nghệ Overstroke trên laptop ASUS

Khi nói về bàn phím không thể không nhắc tới ASUS Overstroke - công nghệ sẽ thay đổi cách nhìn của người dùng về laptop gaming cho khả năng điều khiển nhanh và chính xác.

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

Hướng dẫn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF

Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF. Bạn có thể làm vậy cả trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows lẫn máy Mac nhờ các chương trình được tích hợp sẵn

Hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin mũi tiêm trên PC Covid

Với việc PC Covid là ứng dụng duy nhất được sử dụng để tra cứu thông tin tiêm vaccine cũng như khai báo di chuyển. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu thông tin tiêm vaccine của mình thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

Đánh giá chi tiết Xperia XZ: Cải tiến từ trong ra ngoài

Đã nhiều năm rồi, Sony mới mang lại cải tiến thực sự đáng chú ý cho dòng flagship chủ lực của hãng, cụ thể là Xperia XZ. Mẫy máy này có thiết kế mới mẻ, chất liệu nhôm độc đáo và hàng loạt nâng cấp từ nhỏ tới lớn cho

Giá xe Hyundai Santafe 2019 mới nhất, đánh giá Hyundai Santafe đầy đủ nhất

Từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2007 thì Hyundai Santafe là một mẫu xe luôn được khách hàng ưa chuộng và luôn có 1 vị trí đứng nhất định trong phân khúc SUV.