Những cách hạn chế tình trạng tụt pin trên iOS 11.2

Bản cập nhật iOS 11.2 beta ra mắt để sửa các lỗi về pin, máy tính… Tuy nhiên nhiều người dùng phản hồi thời lượng pin vẫn không ổn lắm. Sau đây là các cách khắc phục vấn đề này. 

Những cách hạn chế tình trạng tụt pin trên iOS 11.2

Nhiều người dùng iPhone, iPad phiên bản iOS 11.2 beta của Apple phàn nàn về vấn đề pin không được tốt. Nhiều bạn sẽ muốn ngay lập tức hạ cấp xuống các phiên bản iOS 11 thấp hơn. Đó chắc chắn là một lựa chọn không tồi, tuy nhiên sao bạn không thử tự tay khắc phục vấn đề này.

Bạn hãy thử những cách đơn giản sau để khắc phục vấn đề hao pin trên iOS 11.2 beta.

Cách 1: Khởi động lại thiết bị

Đây là cách đơn giản nhất để thử khắc phục vấn đề. Hãy giữ nút nguồn và trượt thanh tắt máy sang phải để tắt iPhone, iPad và bật lại. 

Cách 2: Kiểm tra các ứng dụng hao pin

Một vài ứng dụng không tương thích với phiên bản iOS mới khiến nó ngốn pin hơn mức bình thường. Để kiểm tra bạn hãy vào Settings > Battery. Kéo xuống dưới bạn sẽ thấy thời lượng sử dụng pin của các ứng dụng. 

Nếu bạn thấy ứng dụng nào đó ngốn pin bất thường, hãy xóa ứng dụng đó để xem thời lượng pin có cải thiện hay không. Bạn hoàn toàn có thể cài lại ứng dụng đó nếu xác định được hao pin không phải do ứng dụng này gây ra

Cách 3: Tắt bớt Widget

Có rất nhiều ứng dụng cung cấp Widget cho thiết bị iPhone, iPad. Tuy nhiên nếu bạn để nhiều Widget quá nó sẽ ngốn nhiều pin của thiết bị.

Để kiểm tra máy đang hiển thị những Widget nào, hãy ở ngoài màn hình chính và vuốt sang bên phải. Ở màn hình Widget, bạn kéo xuống dưới và chọn vào biểu tượng hình tròn có chữ Edit.

Ở đây bạn hãy bỏ bớt những Widget bạn ít dùng bằng cách ấn vào dấu trừ với vòng tròn đỏ. Sau đó hãy kiểm tra xem pin có ổn hơn không nhé. 

Cách 4: Sử dụng chế độ tiết kiệm pin

Tính năng tiết kiệm năng lượng không chỉ giúp bạn tiết kiệm pin mà còn tự tắt các chức năng không cần thiết để giúp pin duy trì được lâu hơn.

Để bật chế độ tiết kiệm năng lượng, bạn vào Settings > Battery > Low Power Mode > Bật chức năng này lên khi nào bạn cần. 

Cách 5: Tắt tính năng tự động chỉnh sáng màn hình

Phiên bản iOS 11 mới ra mắt kèm tính năng tự động chỉnh sáng. Chức năng này hoạt động rất tốt, tuy nhiên đôi khi nó lại khiến màn hình sáng thất thường.

Nếu bạn không thích tính năng này thì bạn nên tắt đi để tối ưu pin. Để tắt tự động chỉnh sáng các bạn vào Settings > Display & Brightness > Auto-Brightness > Off 

Cách 6: Tắt tính năng Raise to Wake

Raise to Wake là tính năng cảm biến phép bạn 'đánh thức' màn hình của điện thoại chỉ bằng cách nhấc điện thoại ra khỏi bàn. Giúp bạn xem thông báo, mở khóa màn hình nhanh hơn. Tuy nhiên tắt chức năng này đi bạn sẽ tiết kiệm được kha khá pin đấy.

Để tắt bạn truy cập Settings > Display & Brightness. Ở mục Raise to Wake bạn gạt sang Off. 

Cách 7: Reset lại tất cả cấu hình của iPhone

Nếu những cách trên không giúp được chiếc điện thoại của bạn, hãy tiến hành cách cách cuối cùng là reset lại iPhone như lúc mới xuất xưởng.

Lưu ý: Phải tiến hành sao lưu dữ liệu trước khi tiến hành, vì nó sẽ làm mất hết dữ liệu trên thiết bị.

Để tiến hành, truy cập Settings > General > Reset > Reset All Settings. Sau đó xác nhận để thiết bị tiến hành reset.

Mong rằng với những cách trên sẽ giúp bạn khắc phục được vấn đề hao pin trên iOS 11.2 beta. Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ với bạn bè của mình nhé!

VuBeu

Theo: gottabemobile

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn hạ cấp từ iOS 12 xuống iOS 11 cho iPhone hoặc iPad

iOS 12 đã được công bố tại WWDC vào ngày 4 tháng 6 năm 2018 và bản beta dành cho nhà phát triển sẵn có để cài đặt ngay bây giờ. Bản beta công khai sẽ ra mắt vào cuối tháng này. Nhưng nếu bạn hối tiếc khi cài đặt iOS 12 beta theo một cách nào đó và

Khôi phục iOS 7.1 sau khi cài đặt iOS 8 Beta trên iPhone hoặc iPad

Bản iOS 8 Beta chắc chắn vẫn còn nhiều lỗi và thiết bị chạy iOS của bạn sẽ không thể hoạt động như bình thường.vì vậy việc hạ cấp xuống iOS 7.1 không phải là khó khăn.

Cách thiết lập tự động chuyển dữ liệu trên iPhone hoặc iPad chạy iOS 11

Cuối năm nay, với bản cập nhật iOS 11, bạn sẽ để thiết lập tự động chuyển đổi dữ liệu từ iPhone hoặc iPad cũ sang một thiết bị mới chạy iOS 11.

Hướng dẫn nâng cấp lên iOS 10 Public Beta mới nhất cho iPhone và iPad

Dưới đây là cách để chúng ta đăng ký cập nhật. Bước 1: Vào trang web https://beta.apple.com/sp/betaprogram/ bấm vào nút Signin. Nhập vào Apple ID đang dùng trên thiết bị iOS của bạn. Chọn Accept. Bước 2:...

Kiểm tra tốc độ giữa iOS 10 beta 2 và iOS 9.3.2 qua nhiều đời iPhone

iOS 10 beta 2 mới được Apple tung ra thử nghiệm hay iOS 9.3.2 chính thức mới nhất sẽ có tốc độ nhanh hơn?

Cách hạ cấp iOS 10 bản beta xuống iOS 9 không mất dữ liệu

Bản iOS 10 Beta mới ra mắt hứa hẹn mang lại nhiều thay đổi cũng như nâng cấp độc đáo cho người sử dụng. Nếu như bạn cài đặt bản iOS 10 Beta mà muốn hạ cấp xuống để chờ bạn chính thức, nhưng lại lo sợ mất dữ liệu vậy thì phải làm sao?

Hai cách kiểm tra dung lượng pin chính xác nhất từ phiên bản iOS 11.3

Việc kiểm tra dung lượng pin là vô cùng cần thiết với người dùng iPhone/ iPad. Vì chúng ta sẽ biết được tình trạng pin, qua đó có quyết định thay pin đúng lúc nhằm tránh tình trạng iPhone bị chậm đi do pin bị chai. Đây thực chất là tính năng đến từ

Hướng dẫn cách chuyển đổi từ iOS Developer beta sang Public beta

Nếu như bạn chưa biết thì chương trình thử nghiệm iOS mới của Apple sẽ bao gồm hai đối tượng riêng biệt là các nhà phát triển (Developer beta) và người dùng công khai (Public beta), trong đó nhóm người dùng thuộc Developer beta sẽ nhận được bản cập

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid trên iPhone để phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất

Hiện tại, bạn đã có thể tải về ứng dụng PC Covid cho iPhone. PC Covid là ứng dụng thay thế các app phòng chống dịch Covid-19 trước đây. Sau đây là cách tải PC Covid trên iPhone...

5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả mà có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đang cần sử dụng điện thoại Xiaomi trong khi % pin còn rất thấp thì sẽ làm như thế nào? Sau đây là 5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả nhé...

5 cách để màn hình trên iPhone hiển thị tốt hơn

Màn hình nhỏ trên các thiết bị iPhone phần nào gây ra những bất tiện cho người dùng trong việc thao tác. Theo dõi 5 cách sau đây...

Cách đăng xuất nhanh toàn bộ tài khoản trên Chrome chỉ với 1 click

Từ bây giờ, khi muốn đăng xuất bạn chỉ cần bấm lên biểu tượng Logout 4 All. Quá trình đăng xuất chỉ mất 2-3 giây. Logout 4 All hỗ trợ đăng xuất trên Gmail, Facebook, Twitter, Yahoo,… và nhiều trang web khác.

Lỗi trên Instagram bất ngờ xóa tài khoản người dùng

Từ hôm thứ 5 vừa qua, nhiều người dùng Instagram không thể truy cập tài khoản của họ. Hãy cùng tìm hiểu tại sao lại xảy ra vấn đề này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Nên mua Galaxy Z Fold3 5G, Z Flip3 5G màu gì vừa đẹp vừa sang lại không bị lỗi mốt?

Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy Z Flip3 5G là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung. Năm nay, “ông lớn” Hàn Quốc đã bổ sung thêm nhiều màu mới trong bộ sưu tập hai thiết bị này. Chính điều này khiến nhiều

Đánh giá tai nghe chơi game không dây Logitech G735 Màu Trắng (Wireless/Bluetooth 5.2)

Logitech G735 là một chiếc tai nghe chơi game không dây mới của Logitech. Đây là một sản phẩm đáng chú ý với thiết kế màu trắng, kiểu dáng hấp dẫn, chất lượng âm thanh tốt và kết nối không dây Bluetooth 5.2.