Cách dùng điện thoại, laptop mùa nắng nóng

Hiện tại nhiệt độ ở các thành phố lớn Việt Nam đều đạt mức nắng nóng kỉ lục và nếu bạn không biết cách sử dụng điện thoại hay laptop chống nắng nóng thì rất có thể thiết bị của bạn sẽ bị hỏng và tệ hơn sẽ phát nổ, đặc biệt là với điện thoại. Chính vì vậy mà hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn biết cách sử dụng laptop chống nắng nóng cũng như điện thoại của bạn.

Chưa bao giờ mà các thành phố lớn phải chịu một đợt nắng nóng kỷ lục như hiện nay, việc này không chỉ ảnh hưởng đến bản thân chúng ta mà ngay cả các thiết bị điện tử như tivi, quạt, laptop bị nóng theo, bạn dễ dang có thể nhận thấy laptop bị nóng lên rất nhiều so với ngày thông thường khi mà nhiệt độ thời tiết luôn trên 40 độ và nhiệt độ mặt đường chạm mức 55 độ như hiện nay.

Cách dùng điện thoại, laptop mùa nắng nóng

Việc bảo vệ cho các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop và việc làm cần thiết vì nếu bạn sử dụng điện thoại chống nắng nóng trong thời điểm này đúng cách sẽ giúp bạn giảm nguy cơ cháy nổ cũng như mau hỏng pin và nếu sử dụng laptop chống nắng nóng tốt sẽ giúp máy chạy mát hơn, bảo vệ cho các linh kiện cũng như pin laptop bị chai.

Cách dùng diện thoại, laptop mùa nắng nóng

1. Kiểm tra nhiệt độ máy tính, laptop, điện thoại

Nhiệt độ Laptop bao nhiêu là ổn là câu hỏi của nhiều người dùng hiện nay, như đã biết Laptop được cấu thành từ rất nhiều bộ phận khác nhau, vì thế nhiệt độ laptop bao nhiêu là ổn cần quan tâm cả tới nhiệt độ của các thành phần bên trong tổng hợp lại.

Cho dù là điện thoại hay laptop cũng có giới hạn về nhiệt độ nhất định, việc tiến hành kiểm tra nhiệt độ máy tính, laptop là để bạn biết được tình trạng thiết bị và sau đó đưa ra phương án xử lý với các thiết bị trong tình trạng nóng, quá nhiệt. Theo như thông thường điển thoại chỉ rơi vào hoảng 35 độ trở xuống mà thôi còn với laptop con số này là vào hoảng 50 đến 60 độ, và với những ai chơi game có thể đạt mức 70 và thậm chí 80. Việc sử dụng các thiết bị quá nhiệt trong thời gian dài sẽ làm hao mòn các linh kiện cũng như có tỉ lệ hỏng cao bao gồm hại pin, các thành phần có thể gây chập, cháy không lường trước được. Để kiểm tra nhiệt độ máy tính, laptop bạn có thể sử dụng các công cụ như Speedfans còn nếu trên điện thoại chúng ta có thể sử dụng các phần mềm như Clean Master để đo nhiệt độ cũng như làm mát CPU.

Để kiểm tra nhiệt độ CPU bạn có nhiều phần mềm hỗ trợ như CPUID HWMonitor hay SpeedFan đã kể trên, dùng các phần mềm này bạn sẽ kiểm tra nhiệt cpu, biết được chính xác tình trạng CPU của mình.

2. Tránh sử dụng điện thoại, laptop trực tiếp dưới nắng và trong xe hơi

Việc sử dụng dưới trời nắng hay trong xe hơi là việc rất nguy hiểm, nếu như bạn muốn sử dụng điện thoại chống nắng nóng tốt thì không được sử dụng trực tiếp dưới trời nắng, nguy cơ cháy nổ là rất cao ở cái nhiệt độ hiện tại, hãy tìm một bóng râm để sử dụng nhé. Còn với laptop bạn nên hạn chế để trong xe hơi hay các khu vực chiếu nắng trực tiếp vì nó không tốt cho pin, ổ cứng cũng như chính bản thân bạn.

3. Chỉ sử dụng khi các thiết bị nguội, mát.

Nếu như không đảm bảo an toàn về các thiét bị điện tử như điện thoại, laptop cũ thì cách tốt nhất là không nên sử dụng khi có dấu hiệu tăng nhiệt. Việc này bạn có thể dễ dàng nhận biết khi tay chạm vào, đặc biệt là với điện thoại khi ngày nay các hàng cố nhồi nhét nhiều tính năng nhưng điện thoại lại càng ngày mỏng hơn trước.

4. Tắt các ứng dụng, kết nối không cần thiết.

Một trong những nguyên nhân khiến điện thoại hay laptop quá nhiệt chính là vì sử dụng quá nhiều các ứng dụng, tính năng không cần thiết, Ở điện thoại bạn dễ dàng có thể nhận ra và việc sử dụng bluetooth, 3G, WiFi và các ứng dụng chạy ngầm. Đặc biệt là chơi game trên điện thoại khiến thiết bị tăng nhiệt một cách nhanh chóng.

Còn với laptop đó chính và việc sử dụng để chơi game, ngay cả nhiệt động ngoài trời bình thường việc chơi game đã khiến nhiệt độ tăng lên quá cao rồi, nay thời tiết nóng rất dễ làm hỏng nhanh laptop của bạn. Cách tốt nhất để sử dụng laptop chống nắng nóng là không nên sử dụng laptop để chơi game.

5. Tắt khi không sử dụng nữa

Với thời tiết nắng nóng như hiện này thì bạn chỉ nên sử dụng các thiết bị như laptop nếu như cảm thấy cần thiết hoặc cũng có thể là điện thoại để đảm bảo cho các thiết bị được an toàn. Vì rất có thể thời tiết nắng nóng sẽ khiến thiết bị quá nhiệt và dẫn đến tình trạng tự tắt, ngoài ra nó có thể gây ra một số lỗi mà bạn không biết trước được.
Trên đây là 5 phương án của chúng tôi giúp bạn sử dụng điện thoại chống nắng nóng tốt, tránh trường hợp cháy nổ cũng như sử dụng laptop chống nắng nóng hiệu quả và chỉ sử dụng cho các mục đích công việc. Ngoài ra với các laptop lâu ngày chưa vệ sinh, thì bạn cũng nên tiến hành vệ sinh và sau đó sử dụng keo tản nhiệt cho Laptop để đảm bảo máy luôn mát ở mức tối đa nhé, sử dụng keo tản nhiệt đúng cách, đúng loại sẽ giúp thiết bị của bạn được làm mát trong thời gian dài.

TIN LIÊN QUAN

10 cách chống nóng cho laptop hiệu quả

Laptop quá nóng có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ, hiệu suất của máy cũng như cảm giác của người dùng. Làm sao để giảm nóng cho laptop, khiến nó mát hơn? Mời bạn tham khảo bài viết này nhé.

5 cách để hạ nhiệt laptop đơn giản, hiệu quả

Với vài mẹo đơn giản mà Quản trị mạng giới thiệu sau đây, bạn sẽ có thêm những cách để làm mát chiếc máy tính.

4 lời khuyên sẽ giúp laptop bạn bền hơn đáng kể

Để ý làm theo những lời khuyên nhỏ sau đây sẽ giúp cho tuổi thọ laptop của bạn bền hơn một cách đáng kể

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop tự tắt màn hình

Bạn là người thường xuyên sử dụng laptop trong công việc. Đôi khi trong quá trình sử dụng, bạn sẽ gặp trường hợp laptop tự tắt màn hình mặc dù bạn không có thực hiện bất cứ thao tác tắt máy nào trên laptop và điều này khiến bạn vô cùng khó chịu.

4 cách bảo vệ đồ công nghệ khi đi du lịch

Những thiết bị công nghệ luôn không thể thiếu trong mỗi chuyến dã ngoại, 4 mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp điện thoại, tablet hay laptop mà bạn mang theo trong chuyến du lịch mùa hè được an toàn hơn.

6 cách tản nhiệt laptop đơn giản, hiệu quả không hại máy

Thời tiết mùa hè khiến laptop nhanh chóng bị nóng khi hoạt động quá nhiều. Áp dụng các cách tản nhiệt cho laptop trong quá trình sử dụng sẽ giúp tránh hiện tượng bị hỏng chip, hỏng CPU và tăng tuổi thọ cho máy.

Laptop pin liền có thay được không và 4 mẹo sử pin liền hiệu quả

Những chiếc laptop pin liền ngày càng được sử dụng rộng rãi, phổ biến. Tuy nhiên việc bảo quản laptop bền bỉ sau thời gian dài sử dụng không phải là việc đơn giản. Bên cạnh đó cũng nhiều người dùng không khỏi băn khoăn là laptop pin liền có thay

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi quạt laptop kêu to và rè

Lỗi này là được xem là lỗi phổ biến nhất, nếu bạn chưa vệ sinh laptop của mình thường xuyên thì sẽ dẫn đến bụi bám vào cánh quạt làm quạt nặng cánh, gây mất cân bằng.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay máy nghe nhạc FiiO X3 Mark III: hoàn thiện tốt, hơi lag, chất âm tương xứng với giá 4,8tr

Với mức giá gần 5 triệu đồng, FiiO X3 Mark III mang đến cho chúng ta một chiếc máy nghe nhạc kích thước nhỏ gọn, vừa tay, nhẹ nhàng dễ cầm, chất lượng hoàn thiện máy tốt với thiết kế đơn giản, phần mềm điều khiển duyệt

Nên mua điện thoại Samsung nào 2021?

Samsung là một trong những thương hiệu danh tiếng có uy tín, có vị thế rất vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam. Các sản phẩm của Samsung rất được yêu thích và tin dùng trong suốt nhiều năm qua, với nhiều

Top 4 điện thoại xịn, giá hời không thua kém iPhone 13 vừa ra mắt

Nếu bạn không đủ tài chính để mua iPhone 13, thì dưới đây là bốn gợi ý về mẫu điện thoại vừa có hiệu năng tốt vừa có mức giá phải chăng mà bạn ...