Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Chồng ảnh (double exposure) cho phép bạn pha trộn hai tấm ảnh làm một. Nếu như người chụp phim xem double exposure là thú vui đắt đỏ, sự tiên tiến của máy ảnh số và công cụ chỉnh sửa ảnh hiện đại giúp chúng ta chồng ảnh dễ hơn nhiều, ngay trên smartphone. 

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Một tấm ảnh sau khi thêm hiệu ứng double exposure

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành tác phẩm đáng để mắt. Đặc biệt, bạn không cần phải là dân trong ngành cũng sử dụng được.

Khi chồng ảnh bằng phần mềm, tốt nhất bạn nên chọn một tấm ảnh đơn sắc và một tấm ảnh bình thường, hoặc một tấm ảnh có độ tương phản cao với một tấm hình nền trắng.

Để bắt đầu, trước tiên bạn tải Snapseed tại đây cho Android và tại đây cho iOS.

Bước 1: Tạo Silhouette 

Trong trường hợp tấm ảnh chính có nhiều màu sắc, bạn cần làm trắng hình nền. Chúng ta sẽ dùng Selective Adjustment để làm điều này. Chạm vào hình nền để đánh dấu một điểm trên ảnh rồi vuốt sang phải tăng sáng. Phóng to để tăng diện tích lấy nét. Để chọn nhiều điểm, bấm vào biểu tượng dấu (+).

Bước 2: Làm tối chủ thể 

Sau khi hình nền đã biến mất, bây giờ là thời gian làm tối chủ thể. Chọn Brush > Exposure rồi chọn mức exposure khoảng -0,3. Kéo nhẹ nhàng cho đến khi đối tượng đạt tông tối mong muốn.

Bước 3: Ghép ảnh thứ hai

Kéo thanh Opacity về bên trái để điều chỉnh độ trong suốt của ảnh. Kéo và xoay ảnh theo ý thích. Nếu muốn thử nghiệm, bạn có thể thêm nhiều lớp khác. 

Dùng công cụ Vignette để giúp ảnh của bạn hút mắt phần trung tâm. Lưu lại và bạn đã có một bức ảnh double exposure. 

 

TIN LIÊN QUAN

Tự tạo ra một tấm hình Double Exposure ngay trên chiếc điện thoại của bạn

Double Exposure là một kỹ thuật mà 2 ảnh chồng chéo nhau tạo ra một hiệu ứng thú vị và độc đáo. Nó thường được gọi là hiệu ứng phơi sáng kép, nơi có từ 2 bức ảnh trở lên chồng lên nhau.

Hướng dẫn tạo ra các bức ảnh chồng hình vô cùng nhanh trên smartphone

Ở bài viết này mình sẽ sử dụng đến ứng dụng Afterlight của nhà phát triển Afterlight Collective, Inc. Ứng dụng đang được cung cấp 2 hệ điều hành Android và iOS. Ngoài Afterlight, bạn cần chuẩn bị 2 tấm hình để thực hiện lồng ghép hình.

Hướng dẫn biến ảnh nền thành đen trắng dễ dàng, nhanh chóng

Xóa phông xưa rồi, bây giờ là đưa phông thành đen trắng để làm nổi bật người hay vật thể trong bức hình lên. Nếu bạn không biết Photoshop để làm điều đó thì khỏi cần lo, mình sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó ngay trên smartphone. Vừa tiện lợi, vừa dễ

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Top 5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh đỉnh nhất miễn phí trên iPhone

Hình ảnh lưu giữ khoảnh khắc, để khoảnh khắc được tuyệt vời hơn không thể thiếu các ứng dụng chỉnh sửa ảnh. Cùng chúng tôi điểm qua top 5 ứng dụng chỉnh ảnh đỉnh nhất trên iPhone, vừa dễ sử dụng vừa miễn phí tội gì không thử!

5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất dành cho smartphone iOS và Android

Chúng ta có rất nhiều các ứng dụng chỉnh sửa ảnh dành cho các điện thoại thông minh trên cả 2 nền tảng là iOS và Android. Nhưng đâu sẽ là ứng dụng đáng dùng nhất?

Bố cục hình ảnh Facebook là gì? Cách khắc phục Facebook không có bố cục với vài bước

Facebook đã chính thức thêm một tính năng mới vô cùng thú vị dành cho các bài post. Tính năng này giúp bạn lựa chọn bố cục cho các bức ảnh của mình khi up lên Facebook, tạo nên một bố cục đẹp mắt và gọn gàng hơn bao giờ hết.

Top các công cụ xóa chữ trong ảnh miễn phí hiệu quả nhất

Bạn muốn làm đơn giản và đẹp cho bức ảnh của mình. Chẳng hạn chỉnh sửa những chi tiết như câu từ, ngày tháng hay bất kỳ đối tượng nào khác. Giờ đây, có rất nhiều phần mềm xóa chữ trên ảnh miễn phí mà hiệu quả. Hãy cùng trangcongnghe.vn đi đến tìm

THỦ THUẬT HAY

Google Play Protect - tính năng hữu ích giúp bảo vệ thiết bị Android

Với tình hình virus lây lan như hiện nay cũng như nhiều mối nguy hại khác trên các thiết bị di động thì việc tìm cách để tự bảo vệ chính mình là điều không thể thiếu. Mới đây, Google có ra mắt một tính năng được tích

13 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Bảng ký tự đặc biệt đẹp nhất cho Facebook, Zalo, Game LOL, Fifa, Au

Bạn muốn đặt, đổi tên nhân vật trong game hay tên tài khoản trang mạng xã hội bằng các ký tự đặc biệt để tạo dấu ấn cá nhân riêng cho mình? Nhưng vì có quá nhiều kí tự đặc biệt được cập nhật và cách sử dụng các kí tự

Tổng hợp cách tải thêm giao diện, chủ đề cho OPPO A39 (Neo 9s)

Ngoài kho chủ đề có sẵn của OPPO, có thể tải thêm các bộ chủ đề được chia sẻ trên mạng do người dùng tự thiết kế để làm đẹp chiếc OPPO A39 (Neo 9s) của mình.

11 bước kiểm tra trước khi mua một chiếc laptop cũ

Bạn muốn mua một chiếc laptop để phục vụ công việc và giải trí nhưng có hầu bao eo hẹp và dự định sẽ mua hàng đã qua sử dụng? Hãy tham khảo ngay 11 bước dưới đây để chọn mua một chiếc laptop cũ ứng ý nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh camera Meizu Pro 7, chụp đêm rất ngon, còn lại bình thường.

Ấn tượng đầu tiên về Meizu Pro 7 đó là cụm 2 camera và cái màn hình nhìn 'ngầu hết xẩy' ở mặt sau để selfie đẹp hơn. Nhưng mà ngầu thì đâu thể gắn bó dài lâu được.

Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.