Bố cục hình ảnh Facebook là gì? Cách khắc phục Facebook không có bố cục với vài bước

Bố cục Facebook là gì?

Bố cục hình ảnh trên Facebook là một tính năng mới được Facebook cập nhật trên ứng dụng của mình. Việc sử dụng tính năng này giúp bạn đăng tải những tấm hình lên trang của mình một cách đẹp mắt, độc đáo thay bằng cách đăng nhiều ảnh đơn thuần ghép lại trong một khung hình như lúc trước. 

4 kiểu bố cục ảnh Facebook hiện nay

1. Cổ điển (Classic)

Một hình ảnh lớn sẽ được hiển thị ở trên cùng hoặc phía bên trái và các hình ảnh sau sẽ được thu nhỏ ở phía dưới và hai bên.


Bố cục hình ảnh Facebook là gì? Cách khắc phục Facebook không có bố cục với vài bước

2. Cột (Columns)

Hình ảnh bạn chọn sẽ được cắt thành các khung hình chữ nhật, gồm các cột, cao thấp so le nhau. Đây là một cách hiển thị khá mới và lạ mắt. Tuy nhiên, khi áp dụng cách sắp xếp này, hình ảnh có thể sẽ bị phóng to và dễ bị vỡ hình.


3. Biểu ngữ (Banner)

Kiểu bố cục biểu ngữ này được thiết kế tương tự như bài viết trên các website, giao diện hình đầu tiên to bằng ảnh bìa và thông điệp người dùng muốn chia sẻ sẽ ở phía dưới hình đó và được đặt ở chính giữa. Các hình tiếp theo sẽ được sắp xếp bên dưới dòng chữ với kích thước nhỏ hơn.


4. Khung (Frame)

Kiểu bố cục này sẽ tạo thành một khung chung chứa các hình ảnh mà bạn chọn và sẽ sắp xếp các bức ảnh với kích thước khác nhau. Bố cục này giao diện xuất hiện tương tự như cách bạn tạo ra ảnh ghép.


Nguyên nhân Facebook không có bố cục 

Việc đăng ảnh theo các bố cục trên Facebook đang được các bạn trẻ hiện nay ưa chuộng và sử dụng. Vì vậy, tình trạng Facebook không hiện bố cục ảnh sẽ khiến rất nhiều bạn cảm thấy bức xúc. Sau đây là một số nguyên nhân khiến bạn gặp phải điều này:

Vì bạn chưa cập nhật phiên bản mới nhất

Khi bạn sử dụng Facebook trên thiết bị di động, ứng dụng này cần được cập nhật để có thể sử dụng được các tính năng mới. Do đó khi ứng dụng chưa được đập nhật, Facebook sẽ không có tính năng điều chỉnh bố cục ảnh.

Vì tài khoản chưa được update

Tính năng điều chỉnh bố cục ảnh trên Facebook là một tính năng mới. Do đó, việc đăng ảnh không chỉnh được bố cùng có thể là do tài khoản Facebook của bạn chưa được update tính năng này.

Vì bạn sử dụng máy tính

Chức năng đăng ảnh có bố cục hiện tại chỉ dành cho các thiết bị iOS và Android, nên nếu bạn sử dụng Facebook trên máy tính (PC, laptop) thì sẽ không có chức năng này.

Chất lượng mạng

Chất lượng mạng cũng đóng vai trò khá quan trọng khi thao tác trên Facebook. Khi mất kết nối mạng hoặc chất lượng mạng quá kém, có thể bạn sẽ gặp phải tình trạng bố cục ảnh Facebook bị lỗi và không hoạt động được.

Cách khắc phục Facebook không có bố cục 

Kiểm tra cập nhật ứng dụng trên điện thoại

Hãy thử kiểm tra cập nhật của ứng dụng này trên thiết bị di động của bạn nhé. Sử dụng App Store trên iOS và CH Play trên Android và để cập nhật ứng dụng nhanh chóng. Nếu vẫn không được, bạn có thể thử gỡ cài đặt Facebook và cài đặt lại từ cửa hàng ứng dụng.


Chờ đợi update tài khoản

Trong trường hợp ứng dụng Facebook của bạn đã update bản mới nhất mà vẫn chưa sử dụng được tính năng này thì có thể là do tài khoản Facebook của bạn chưa được update tính năng bố cục ảnh này. Chính vì vậy, bạn có thể chờ đợi thêm một thời gian nữa để Facebook cập nhật tài khoản của bạn nhé!

Kiểm tra chất lượng mạng

Kết nối mạng cũng có thể ảnh hưởng đến việc tạo bố cục ảnh trên Facebook, hãy thử kiểm tra xem chất lượng kết nối mạng của bạn có đảm bảo hay không. Nếu thiết bị đã ổn định, đóng ứng dụng Facebook trên điện thoại sau đó mở lại.

Các bước đăng hình theo bố cục

Cách 1: Cách chỉnh ảnh đăng lên Facebook theo bố cục bằng tính năng của Facebook

Bước 1. Các bạn tải về ứng dụng Facebook phiên bản mới nhất trên thiết bị di động của mình. Nếu đã có sẵn ứng dụng Facebook, hãy kiểm tra xem ứng dụng đã update chưa, nếu chưa thì update lên nhé. 


Bước 2. Tại màn hình Home của Facebook, bạn chọn mục Bạn đang nghĩ gì, chọn Ảnh/Video mà bạn muốn đăng lên Facebook của mình.


Bước 3. Sau khi chọn những bức ảnh mà bạn muốn tạo bố cục, chọn mục Nhóm hình ảnh, chọn các dạng bố cục mà bạn muốn. Sau đó, các hình bạn chọn sẽ thay đổi theo bố cục mà bạn đã chọn.

Bước 4. Cuối cùng chọn vào nút Đăng để đăng những tấm hình theo bố cục lên newfeed.


Cách 2: Dùng Snapseed để tạo nhiều bố cục thú vị hơn

Ngoài cách đăng ảnh theo bố cục như trên, bạn có thể dùng ứng dụng Snapseed: để bố cục ảnh thêm thú vị hơn. Để sử dụng Snapseed để nhiều bố cục, các bạn thực hiện như sau:

Bước 1. Tải ứng dụng Snapseed trên thiết bị IOS/Android


Bước 2. Bạn tải khung bố cục mà mình thích theo link bên dưới nhé.


Khung nền Snapseed theo bố cục ảnh Facebook mới

Bước 3. Bạn mở Snapseed và chọn ảnh khung bố cục, mở Công cụ, chọn Phơi sáng kép.


Cuối cùng, bạn chọn thêm ảnh vào khung, nhấn công cụ chỉnh độ sáng tùy ý của bạn.


Trên đây là những thông tin bạn cần biết về bố cục hình ảnh, cũng như những lỗi và cách khắc phục đăng ảnh Facebook không có bố cục đơn giản nhất. Hãy thực hiện và đừng quên để lại ý kiến bên dưới bạn nhé, chúc các bạn thành công!


Bỏ túi ngay cách thống kê tin nhắn Facebook trên máy tính không phải ai cũng biết
Cách đổi tên Facebook 2021 trên mọi thiết bị đơn giản, nhanh chóng

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên thiết bị


Các bạn tải về ứng dụng Facebook phiên bản mới nhất trên thiết bị di động của mình. Nếu đã có sẵn ứng dụng Facebook, hãy kiểm tra xem ứng dụng đã update chưa, nếu chưa thì update lên nhé. 




Bước 2: Chọn ảnh/video mà bạn muốn đăng


Tại màn hình Home của Facebook, bạn chọn mục Bạn đang nghĩ gì, chọn Ảnh/Video mà bạn muốn đăng lên Facebook của mình.




Bước 3: Chọn bố cục mà bạn muốn


Sau khi chọn những bức ảnh mà bạn muốn tạo bố cục, chọn mục Nhóm hình ảnh, chọn các dạng bố cục mà bạn muốn. Sau đó, các hình bạn chọn sẽ thay đổi theo bố cục mà bạn đã chọn.




Bước 4: Hoàn tất Đăng


Cuối cùng chọn vào nút Đăng để đăng những tấm hình theo bố cục lên newfeed.



TIN LIÊN QUAN

Cách tạo nhãn dán riêng của bạn trên Facebook

Bạn đã quá chán với những nhãn dán mặc định của Facebook hay bạn muốn có một bộ nhãn dán cho riêng mình nhưng lại không biết làm như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Cách ghép ảnh vào khung giáng sinh cực đẹp để bạn tha hồ đăng Facebook

Cách ghép ảnh vào khung giáng sinh trên điện thoại, giúp bạn có thêm nhiều bức ảnh lung linh đầy màu sắc giáng sinh để chúng ta cùng nhau tận hưởng không khí Noel nhé!

Hướng dẫn cách chơi cờ caro trên Facebook

Trong những bản cập nhật gần đây, ứng dụng Facebook đã cho phép người dùng chơi game cờ caro trên điện thoại. Bạn có thể chơi với người lạ, với máy hoặc với bạn bè của mình.

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn selfie avatar Facebook với người nổi tiếng đơn giản

Với avatar Facebook trên iOS và Android, người dùng có thể sử dụng video có sẵn trên thiết bị hoặc sử dụng đoạn video tự quay. Trên Facebook máy tính, chúng ta có thể sử dụng tính năng khung hình cho ảnh đại diện.

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

Cách lấy đường link tên Facebook của mình trên điện thoại Andorid và iOs

Khi sử dụng Facebook trên điện thoại, đôi lúc bạn muốn giới thiệu tên Facebook gửi cho bạn bè nhưng chưa biết cách làm ra sao. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn cách lấy đường link tên Facebook của mình để chia sẻ cho bạn bè một các nhanh và chính xác

Hướng dẫn tạo hiệu ứng tuyết rơi đêm Noel trên Facebook Messenger

Facebook vừa cập nhật thêm chức năng hiệu ứng tuyết rơi trong khung chat của bạn, để biến cuộc trò chuyện của mình trở nên sinh động và thú vị thì sau đây hãy cùng mình tìm hiểu cách để mang không khí đêm Noel vào khung chat để cùng vui với bạn bè

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy S20 FE: hiệu năng ổn định, camera hỗ trợ AI, màn hình 120Hz, giá bán 15.990.000 đồng

Sau đoạn video được tiết lộ trên mạng xã hội, tiếp tục những hình ảnh trên tay Samsung Galaxy S20 FE cũng rần rần xuất hiện làm xốn xang trong cộng đồng người hâm mộ. Những hình ảnh này đã phản ánh tương đối đầy đủ các

Review chi tiết điện thoại Nokia C12 Pro: Có thực sự “Đáng” mua?

Nokia C12 Pro là một trong những sản phẩm mới nhất của hãng này. Với thiết kế đẹp và tính năng tốt, đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang tìm kiếm một chiếc điện thoại mới. Tuy nhiên, trước khi