Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao
Kiểu dáng thông minh, màu bất hợp lý
Sai lầm dễ nhận thấy nhất của CX-5 2019 là phiên bản ngoại thất sơn màu trắng, làm che đi thiết kế bề mặt thông minh và đẹp đẽ của mẫu xe này. Tuy nhiên, nếu so với đối thủ trong phân khúc, CX-5 2019 vẫn gây ấn tượng với thiết kế khỏe khoắn.




Tính năng phong phú
Bản Signature được trang bị đầy đủ tính năng và là mẫu xe cao cấp nhất trong danh sách tùy chọn CX-5 mới.Các tính năng này bao gồm ghế trước sưởi và làm mát, vô lăng sưởi, hệ thống âm thanh Bose, cốp điện, ghế sau sưởi, màn hình head-up.
Phần nội thất gồm ánh sáng môi trường cho không gian để chân, đèn LED tăng cường, nội thất da Nappa, ốp cửa bằng gỗ, bậc cửa chiếu sáng, vô lăng bọc da có chữ Signature.



Nói chung, chất liệu cabin của CX-5 trông ổn và đẹp, đặc biệt là các phần trang trí bằng gỗ. Chất liệu da Nappa mang lại cảm giác sang trọng và cao cấp.
Không gian ghế trước rộng rãi. Phần để chân hàng ghế thứ hai cũng rất thoải mái. Tuy nhiên, cốp không rộng rãi nếu so với các đối thủ trong phân khúc như Honda CR-V và Nissan X-Trail.
Dung tích cốp của CX-5 2019 chỉ vào khoảng 874 lít hoặc 1.687 lít khi gập hàng ghế sau. Con số này thua kém nhiều so với Honda CR-V (1.064 lít và 2.146 lít) và Nissan X-Trail (1.112 lít và 1.982 lít).


Nhiều công nghệ nhưng khó dùng
Mazda có nhiều công nghệ trong xe nhưng điều khiển không trơn tru và khó dùng hơn đối thủ. Chẳng hạn, hệ thống thông tin giải trí 7 inch mất khá nhiều thời gian cho việc khởi động. Đài vệ tinh mất một phút mới hoạt động kể từ khi nổ máy.Màn hình tuy là cảm biến nhưng phần lớn chức năng cảm biến bị khóa ngay khi xe chuyển động. Mọi thao tác điều khiển phải thông qua nút xoay ở khu vực trung tâm.
Menu hệ thống tuy đơn giản nhưng tốc độ tải chậm. Các thao tác đơn giản như phóng to/thu nhỏ bản đồ, chọn cài đặt sẵn cho radio cũng rất khó khăn. Đổi lại, CX-5 2019 hỗ trợ cả Apple CarPlay và Android Auto, và có nhiều tiện ích cho kết nối smartphone.


Màn hình head-up màu hiển thị tốc độ và giới hạn tốc độ, biển báo dừng xe khi tới nút giao cắt, và cả mũi tên nhỏ khi xuất hiện phương tiện trong vùng điểm mù của xe.
Cụm đồng hồ của CX-5 2019 có thêm màn hình màu 7 inch nhưng hiển thị rất ít thông tin, gồm thời gian, mức tiêu thụ nhiên liệu, hành trình, dữ liệu an toàn và một số thông tin không đáng kể khác.
Công nghệ tốt, camera chất lượng thấp
Chiến lược của Mazda là chỉ trang bị công nghệ an toàn – chủ động cho model đắt tiền. Bản cao nhất Signature có tất cả: kiểm soát hành trình thích ứng với chức năng “stop-and-go”, phanh trước khi va chạm phía trước với phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn, đèn pha tự động, cảm biến đỗ xe trước và sau.

Bản CX-5 2019 tuy được trang bị camera lùi nhưng chất lượng xấu, không đáng so cùng đối thủ. Ngay cả hệ thống camera 360 độ trên bản cao nhất Signature cũng có chất lượng hình ảnh không cao.
Mạnh mẽ với động cơ tăng áp
Bản Signature được trang bị động cơ tăng áp 2.5L bốn xi lanh thẳng hàng của Mazda thay cho động cơ nạp khí tự nhiên 2.5L trên các mẫu CX-5 khác. Mazda6 (sedan) và CX-9 (crossover) cũng sử dụng động cơ tăng áp này.
Tất nhiên, dùng động cơ tăng áp sẽ tốn nhiên liệu hơn. CX-5 Signature 2019 có mức tiêu hao 10,6 lít/100 km nội đô và 8,7 lít/100 km đường trường. Con số này cao hơn Ford Escape 2.0T AWD nhưng nếu so với các biến thể AWD như BMW X1 và Mercedes-Benz GLC300 thì cũng chưa thấm vào đâu.
Xử lý mượt mà
Cảm giác lái CX-5 mới khá nhẹ, trải nghiệm lái thể thao hơn các xe cùng phân khúc. Xe đầm chắc khi di chuyển trên cung đường bằng phẳng. Đánh lái nhanh và tự nhiên, chân ga cải tiến giúp điều chỉnh các mức tốc độ chính xác hơn.Chân phanh cũng đầm chắc và phản ứng tốt, một phần do bản tăng áp dùng phanh trước lớn hơn các mẫu CX-5 thông thường.
Nói chung, CX-5 mới cho trải nghiệm lái tốt hơn phần lớn đối thủ cùng phân khúc và cải thiện nhiều so với bản tiền nhiệm.

Có đáng xuống tiền?
Với người dùng thông thường muốn một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 Signature không phải lựa chọn vì nó ngốn xăng và đắt tiền (khởi điểm từ 37.885 USD tại thị trường Mỹ).Bản CX-5 Grand Touring Reserve trang bị ít hơn một chút cũng có giá 35.865 USD. Tuy vậy, Mazda CX-5 2019 vẫn được xem là lựa chọn tốt trong phân khúc nhờ trải nghiệm lái cải thiện và thiết kế đẹp mắt ở tất cả phiên bản chứ không riêng gì Signature.
Tại Việt Nam, phiên bản cao nhất của Mazda CX-5 có giá 1,019 tỷ đồng, dẫn động 4 bánh và động cơ 2.5L không tăng áp, công suất 185 mã lực và mô men xoắn cực đại 250 Nm. Mazda CX-5 là một trong những mẫu crossover bán chạy nhất Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
Ra mắt Mazda CX-5 Signature 2019: máy 2.5 Turbo, nội thất như xe sang
Là phiên bản cao cấp nhất, Mazda CX-5 Signature 2019 nổi bật với động cơ 2.5 Turbo, hệ thống GVC Plus cùng những vật liệu cao cấp như trên nhiều xe sang.
Mazda CX-5 2019 ra mắt thị trường toàn cầu với động cơ 2.5L tăng áp
Hiện chỉ phiên bản Signature mới có trang bị động cơ 2.5L tăng áp, cùng nội thất da vốn trước đây chỉ dành cho mẫu CX-9 SUV và Mazda6 sedan. Tuy nhiên, tất cả chỉ là vấn đề thời gian, các trang bị được coi là cao cấp này rồi sẽ có ở các phiên bản
Mazda CX-9 2019 sẽ có thêm một số tính năng an toàn mới và tăng giá nhẹ
Về tính năng tiện nghi và an toàn, hãng xe đến từ Nhật Bản trang bị một số tính năng như hệ thống giải trí với màn hình 7 inch, kết nối Bluetooth, điều hòa tự động 3 vùng và chìa khóa thông minh. Bên cạnh đó, trang bị một số tính năng an toàn như
Mazda CX-9 2019 sẽ được bổ sung nhiều tính năng mới
Mazda đã giới thiệu dòng xe SUV CX-9 2019 với một số nâng cấp mới. Xe có giá bán khởi điểm từ 33.275 USD đối với bản hệ dẫn động cầu trước và 34.080 USD cho bản hệ dẫn động 4 bánh, giá đã bao gồm 995 USD phí vận chuyển.
Mazda CX-5 2019 sẽ được nâng cấp những trang bị đáng giá
Mazda ra mắt mẫu CX-5 được thiết kế lại hoàn toàn tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2016 và sau 3 năm, phiên bản 2019 sẽ có một vài thay đổi khá quan trọng.
Tháng 1/2019, Mazda BT-50 và Mazda3 giảm tới 30 triệu đồng tại đại lý
Theo khảo sát tại một số đại lý, giá xeMazda tháng 1/2019 so với tháng trước không có sự thay đổi đối với các phiên bản hiện đang bán.
Mazda tiết lộ giá bán chính thức của CX-3 mới
Được xây dựng để bán ra tại thị trường Mỹ vào cuối tháng này, Mazda CX-3 2019 có giá bán khởi điểm từ 20.390 USD (~ 463,4 triệu VNĐ), đắt hơn 280 USD (~ 6,3 triệu VNĐ) so với người tiền nhiệm.
Mazda3 2019 lộ nội thất trước thềm ra mắt chính thức tại Los Angeles
Vừa được hé lộ diện mạo qua những bức ảnh nhá hàng chính thức từ Mazda vài ngày trước, mới đây, Mazda3 2019 lại tiếp tục để lộ nội thất khi đang chạy thử.
THỦ THUẬT HAY
Hướng dẫn sử dụng tính năng điền mật khẩu tự động trên iOS 12
Trước phiên bản iOS 12, trên iPhone/ iPad hoàn toàn không có tính năng này. Tính năng này chỉ được hỗ trợ qua các ứng dụng của bên thứ 3. Tuy nhiên điều này cũng rất nguy hiểm khi có thể bị ứng dụng đó thu thập thông
5 cách sao lưu khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa từ lâu, đổi Zalo
Bạn lỡ tay xoá mất những tin nhắn quan trọng trong Zalo nhưng không biết cách lấy lại như thế nào? Tin nhắn đã xoá đi có lấy lại được không? Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu 5 mẹo sao lưu khôi phục tin nhắn Zalo đã
Cách đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn trên hệ thống lưu trữ đám mây
Ngày nay, rất nhiều người lựa chọn lưu trữ dữ liệu lên những hệ thống đám mây để phục vụ công việc tiện lợi hơn. Tuy nhiên, hệ thống này không thật sự an toàn, do đó, bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức để
Cách sửa lỗi unknow USB device
Lỗi unknow USB device hay USB Device not reconized sẽ xuất hiện khi máy tính không nhận được kết nối với USB của bạn dù bạn đã cắm USB vào cổng trên máy.
4 bước đơn giản khắc phục nhanh wifi bị yếu, rớt sóng
Nếu nhà bạn rộng hoặc có lớp tường dày thì hẳn các bạn sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng điện thoại không bắt được Wifi hay tín hiệu sóng kém. Tuy nhiên, sóng Wifi yếu không hoàn toàn là do kết cấu của nhà bạn mà còn
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá Samsung Galaxy J2 Prime: điểm sáng ở phân khúc dưới 3 triệu
Nếu đã từng dùng qua các dùng smartphone Samsung những năm gần đây, bạn dễ nhận ra chiếc Galaxy J2 Prime có ngoại hình khá giống với Galaxy Grand Prime ra mắt năm 2014, khác biệt dễ nhận ra là mặt sau của sản phẩm và
So sánh V27E và Reno8 T 4G: Đâu là ‘chân ái’ cho người dùng khi chỉ chênh nhau 500 ngàn?
OPPO Reno8 T 4G và Vivo V27e là hai sự lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc điện thoại tầm trung dành cho người dùng. Cả hai điện thoại này đều sở hữu thiết kế hiện đại, cấu hình phần cứng mạnh mẽ và tích hợp nhiều tính
Đánh giá HUAWEI MATEBOOK X - Chiếc laptop có thiết kế đẹp nhưng không hữu dụng
Huawei MateBook X có kích thước khá nhỏ gọn, mỏng về thiết kế lẫn đường viền màn hình. Tuy nhiên, chiếc laptop này chỉ có đẹp về hình thức bên ngoài mà thôi.