Thay đổi một số vị trí thư mục lưu mặc định trên Windows 10

Trên Windows 10 tồn tại một số thư mục được tạo sẵn để thực hiện chức năng lưu trữ một số tập tin nhất định. Mặc định, các thư mục nói trên nằm trong phân vùng được cài đặt hệ điều hành và về sau sẽ phát sinh một số vấn đề nhất định. Nay hãy cùng TCN di chuyển chúng sang một 'ngôi nhà mới' theo ý của bạn nhé.
Thay đổi một số vị trí thư mục lưu mặc định trên Windows 10

Lợi ích của thủ thuật này

Để cho dễ hiểu, mình sẽ không dùng bất kỳ định nghĩa dài dòng nào mà chỉ nói luôn ví dụ của các 'thư mục đối tượng' đang được nói đến: đó là Desktop, Documents, Downloads, Pictures, VideosMusic.
Lợi ích của việc di chuyển này là giúp bạn có thể lưu trữ các dữ liệu sang một phân vùng, thậm chí là một thiết bị nhớ ngoài. Từ đó, bạn sẽ nhẹ nhõm hơn trong việc quản lý bộ nhớ và dữ liệu. Ngoài ra, khi cài đặt Windows thì bạn có thể format luôn phân vùng chứa Windows mà không cần phải đắn đo việc cứu dữ liệu đang bị 'kẹt' ở trong phân vùng đấy.

Di chuyển các thư mục mặc định đến vị trí mới

  • Mở File Explorer (phím tắt: Windows key + E).
  • Click vào biểu tượng This PC từ bảng bên trái.
  • Trong mục 'Devices and drives,' tìm đến địa điểm mới cho thư mục mà bạn mong muốn.
  • Tại 'lô đất mới' này, hãy tạo thư mục có tên y hệt với thư mục cần di chuyển đến (Desktop, Documents, Downloads, Pictures, Videos hoặc Music)
Mẹo nhanh: tổ hợp phím tắt tạo thư mục mới trên File Explorer là Ctrl + Shift + N.
  • Nhấn kết hợp Windows key + R để mở hộp thoại Run.
  • Gõ lệnh dưới đây và nhấn Enter:
Mã:
%HOMEPATH%
  • Click chuột phải vào thư mục bạn muốn dịch chuyển và chọn Properties.
  • Click vào thẻ (tab) Location.
  • Click chọn nút Move.
  • Tìm kiếm và chọn thư mục mới (đã tạo ở trên).
  • Click chọn nút Select Folder.
  • Click Apply.
  • Click vào nút Yes để xác nhận di chuyển thư mục qua vị trí mới.
  • Click OK.
  • Mẹo nhanh nếu muốn di chuyển nhiều thư mục: tạo trước thư mục mới cho tất cả các thư mục cần di chuyển, sau đó thực hiện cho từng thư mục từ bước 7 đến bước 14.
  • Để hoàn tác, hãy làm lại từ bước 1 đến bước 8 và nhấn chọn Restore Defaultbước 9.
Các bước chỉ đơn giản như vậy thôi, có gì thắc mắc cần giải đáp thì đừng ngần ngại comment hoặc inbox hỏi mình nhé!
Đạtt Chu | Techrum.vn
Tham khảo Windows Central

TIN LIÊN QUAN

Cách ẩn 6 thư mục trong This PC trên Windows 10

Khi mở This PC trên Windows 10 bạn sẽ thấy hiển thị 6 thư mục gồm Desktop, Pictures, Documents, Videos, Download, Music. Vậy làm sao để có thể có thể các thư mục này khi mở This PC?

Cách ẩn file và thư mục trên Windows 10 search

Đôi khi trong một số trường hợp nào đó bạn muốn đảm bảo các file và thư mục quan trọng của mình không hiện thị trên Windows 10 search (bao gồm Start Menu / Taskbar / Cortana search) vì lý do bảo mật.

Cách xóa phân vùng ổ cứng trong Windows

Xóa phân vùng ổ cứng trong Windows giúp giải phóng dung lượng cho các chương trình khác của bạn trên một ổ cứng cụ thể hoặc chuẩn bị cho máy tính của bạn mở rộng phân vùng khác.

Làm thế nào để xóa một phân vùng trên ổ đĩa cứng Windows?

Vì một lí do nào đó, chẳng hạn nếu không muốn sử dụng một phân vùng trên ổ đĩa cứng hoặc phân vùng bị lỗi buộc bạn phải xóa phân vùng đó đi, khi đó bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây để xóa một phân vùng trên ổ đĩa cứng.

Hướng dẫn chuyển thư mục sang ổ đĩa khác trên Windows 10

Để dọn dẹp phân vùng C:, với những tập tin, thư mục rời rạc như văn bản Word hay tập tin nén WinRAR, Ultra ISO chẳng hạn, bạn hoàn toàn có thể di chuyển chúng đến bất kỳ phân vùng khác mà mình muốn, miễn là có đủ dung lượng để lưu trữ.

Hướng dẫn format ổ cứng và tạo phân vùng ổ cứng khi cài đặt lại Windows

Trong quá trình cài đặt Window đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn dữ liệu hoặc mất thời gian backup, một trong những công đoạn trong quá trình cài Windows mà bạn có thể làm đó là Format ổ cứng. Nếu nói về Format bạn sẽ nghĩ đến ngay phần mềm giúp cho dữ

AOMEI Partition Assistant Pro 6.6 - Phần mềm hỗ trợ phân vùng ổ cứng

Nếu vô tình xóa một phân vùng, bạn sẽ thở phào nhẹ nhõm bởi AOMEI Partition Assistant Pro có thể phục hồi lại phân vùng bị xóa, cũng như sửa chữa lỗi khởi động hệ thống (Master Boot Records).

Các file trong mục user của Windows bị xóa khi cập nhật Windows 10 October

Theo một số người dùng đăng tải trên Twiter, vấn đề bắt đầu từ khi họ cập nhật Windows 10 thông qua Windows Update. Nếu như có dữ liệu được lưu trong thư mục người dùng mà không phải OneDrive, bản cập nhật mới sẽ xóa toàn bộ. Hãy lưu chúng vào một

THỦ THUẬT HAY

Cách giãn dòng, giãn khoảng cách trong table trên word

Cách giãn dòng, giãn khoảng cách trong table trên word không giống với cách giãn dòng ở loại đoạn văn bản thông thường. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách giãn dòng, giãn khoảng cách trong table trên word. Mời

Điều gì sẽ cần làm nhất mỗi khi mua smartphone Android mới?

Mỗi khi bạn có một smartphone Android mới thì sẽ cần phải làm khá nhiều việc. Tuy nhiên điều gì là quan trọng nhất mà bạn phải làm ngay và không thể bỏ qua?

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách đổi hình nền cuộc trò chuyện trên Mocha

Trong khi trò chuyện bạn hoàn toàn có thể thay đổi được hình nền cuộc trò chuyện bằng một hình ảnh khác có sẵn hoặc do bạn tự chụp. Mẹo nhỏ này sẽ giúp các bạn có được phông nền đẹp và dễ nhìn hơn trong các cuộc trò

Cách dịch nói trực tiếp bằng iTranslate Converse trên iOS

iTranslate Converse là ứng dụng dịch nói theo thời gian thực trên thiết bị iOS, với khả năng dịch tới 38 ngôn ngữ khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: 10 điểm nhấn đáng chú ý trên OnePlus 3T

Sau đây là bài đánh giá 10 điểm nhấn gây chú ý trên chiếc điện thoại giá tốt mà cấu hình tốt OnePlus 3T.

Nên mua iPhone 13 mini hay iPhone SE 2020?

Trong khi các nhà sản xuất điện thoại di động chạy theo xu hướng kích thước thước lớn thì Apple lại đi theo hướng ngược lại. Hãng liên tục ra mắt những sản phẩm có kích thước nhỏ bé trong những năm qua. Năm ngoái là

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.