Hướng dẫn chuyển thư mục sang ổ đĩa khác trên Windows 10

Sau một thời gian sử dụng, chắc chắn dung lượng lưu trữ của phân vùng C: dần trở nên cạn kiệt do phải chứa hàng tấn dữ liệu qua nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn nhu dữ liệu cập nhật cũ của Windows, file tạm, file rác khi cài đặt và sử dụng phần mềm, khiến dung lượng của bạn bị giới hạn và không thể sao chép và tải về những tập tin có dung lượng lớn.

Để dọn dẹp phân vùng C:, với những tập tin, thư mục rời rạc như văn bản Word hay tập tin nén WinRAR, Ultra ISO chẳng hạn, bạn hoàn toàn có thể di chuyển chúng đến bất kỳ phân vùng khác mà mình muốn, miễn là có đủ dung lượng để lưu trữ.

Tuy nhiên, nếu bạn di chuyển những thư mục gốc của phần mềm, trò chơi được cài đặt mặc định phân vùng C: qua phân vùng khác, chắc chắn là bạn sẽ nhận được thông báo các dữ liệu quan trọng khi khởi chạy phần mềm hoặc trò chơi này sau đó, đặc biệt là những phần mềm hoặc trò chơi mà có dung lượng lớn.

Lúc này bạn có thể nhờ đến phần mềm FolderMove, phần mềm này sẽ giúp hệ thống của bạn dễ dàng di chuyển mọi thư mục gốc của phần mềm, trò chơi từ phân vùng C: qua phân vùng, ổ đĩa khác một cách dễ dàng. Hướng dẫn chuyển thư mục sang ổ đĩa khác bạn có thể tham khảo ở bài viết dưới đây.

Hướng dẫn chuyển thư mục sang ổ đĩa khác trên Windows 10

Bước 1: Tải FolderMove về và khởi động lên, có hai mục chính là Move From và Move To. Move From là chọn thư mục muốn chuyển, Move To là chọn nơi đến của thư mục đã chọn. 

Hướng dẫn chuyển thư mục sang ổ đĩa khác trên Windows 10
Bước 2: Bấm vào Browse... và chọn thư mục bạn muốn di chuyển và bấm OK. 

Bước 3: Ở phía dưới, mục Move To bạn hãy chọn tiếp thư mục, phân vùng, ổ đĩa muốn chuyển thư mục đã chọn đến và bấm OK. 

Bước 4: Sau khi hoàn tất việc chọn thư mục và phân vùng, ổ đĩa chứa thư mục hãy bấm vào Move and set Symbolic link để bắt đầu tiến hành chuyển thư mục. 

Nếu thấy thông báo này hiện ra thì đó là bạn chưa chạy FolderMove ở chế độ Administrator. Bấm OK và tắt FolderMove đi, nhấp chuột phải vào biểu tượng FolderMove, chọn Run as Administrator. 

Và sau đó thư mục sẽ được chuyển sang phân vùng mới, lúc này bạn sẽ nhìn thấy số lượng file

Khi thông báo này hiện ra có nghĩa là bạn đã chuyển thành công thư mục của mình rồi, bấm OK để hoàn tất.

Thế là bạn đã thực hiện chuyển thành công thư mục sang phân vùng khác rồi đấy, nếu trong trường hợp có những thư mục mà FolderMove không chuyển được thì bạn có thể thử với Steam Mover. Xem thêm bài viết Cách chuyển ứng dụng đã cài đặt sang vị trí khác mà không cần cài đặt.

TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào để xóa một phân vùng trên ổ đĩa cứng Windows?

Vì một lí do nào đó, chẳng hạn nếu không muốn sử dụng một phân vùng trên ổ đĩa cứng hoặc phân vùng bị lỗi buộc bạn phải xóa phân vùng đó đi, khi đó bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây để xóa một phân vùng trên ổ đĩa cứng.

Cách xóa phân vùng ổ cứng trong Windows

Xóa phân vùng ổ cứng trong Windows giúp giải phóng dung lượng cho các chương trình khác của bạn trên một ổ cứng cụ thể hoặc chuẩn bị cho máy tính của bạn mở rộng phân vùng khác.

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với Fast Copy.

Những phần mềm quản lý phân vùng ổ cứng miễn phí tốt nhất

Nếu bạn là một người dùng năng cao và sử dụng máy tính để khởi động 2 hoặc 3 hệ điều hành khác nhau thì có lẽ bạn không thể không chia nhỏ ổ đĩa SDD và HDD thành các phần vùng nhỏ.

Hướng dẫn cách đặt tên cho 1 ô, 1 bảng, 1 vùng dữ liệu trong Excel

Đôi khi các vùng, bảng dữ liệu đó lại có các con số, tên rất giống nhau. Vậy làm thế nào để phân biệt được các bảng này 1 cách nhanh chóng nhất để không mất thời gian xem lại nội dung của vùng dữ liệu đó mà bạn vẫn biết nó sử dụng để làm gì. Dưới

Khôi phục lại dữ liệu đã xóa trên máy tính dễ dàng với EaseUS Data Recovery Wizard

Là một phần mềm hoàn toàn miễn phí, EaseUS Data Recovery Wizard sẽ giúp bạn khôi phục lại các dữ liệu quan trọng khi lỡ tay xóa nhầm bao gồm hình ảnh, video, bài hát, tài liệu hoặc các các file nén dung lượng cao,…

Khắc phục file nén bị lỗi bằng WinRar như thế nào?

Bạn đang có một file nén chứa rất nhiều dữ liệu quan trọng nhưng khi mở ra để sử dụng thì lại bị lỗi. Vậy phải làm cách nào để không bị mất những dữ liệu quý giá này? Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục file nén bị lỗi bằng WinRar

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng giúp chụp xóa phông rất chuyên nghiệp trên Galaxy Note FE, Galaxy S8

Có được khả năng xóa phông tốt như vậy, phụ thuộc rất nhiều vào phần mềm chụp ảnh của Google Pixel, với tính năng Blur, thiết bị thương hiệu Google có thể nhận diện chủ thể tách biệt với phông nền và đưa ra hiệu ứng

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể làm ngay một món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word đơn giản, không lỗi font

Hãy tham khảo bài viết để chuyển PDF thành Word dễ dàng mà vẫn đảm bảo yêu cầu nhé. Các tập tin PDF được nhiều người lựa chọn bởi sự gọn nhẹ, dễ lưu trữ, chia sẻ, hỗ trợ nhiều nền tảng.

Kích hoạt tính năng hạn chế ánh sáng xanh từ màn hình máy tính PC và Mac để bảo vệ giấc ngủ - bạn đã biết?

Một số nhà nghiên cứu cho rằng ánh sáng phát ra từ những chiếc máy tính là nguyên nhân khiến nhiều người ngủ ít và giấc ngủ không được yên tĩnh. Rất may, đã có một giải pháp - tính năng hạn chế ánh sáng màu xanh trên

Tips “ngon” tải Office 2016 full product key thành công 100%, hoạt động vĩnh viễn

Bộ ứng dụng văn phòng mới nhất hiện nay đó là Office 2016, được thiết kế để phục vụ cho những người đã quen thuộc với các phiên bản trước đó. Nó có nhiều cải tiến mạnh mẽ về chức năng và giao diện, đáp ứng đầy đủ nhu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn

Mở hộp và đánh giá nhanh R11 - smartphone cao cấp nhất của OPPO

Không khó lý giải cho sự thành công này khi OPPO R11 và OPPO R11 Plus là những chiếc điện thoại toàn diện về cả thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin, camera chính và cả camera selfie.

So sánh OPPO A93 và Reno4: giá bán chênh 1 triệu đồng có tạo nên sự khác biệt lớn?

Hãy cùng chúng tôi theo dõi các so sánh OPPO A93 và Reno4 dưới đây để xem smartphone nào của OPPO có thể tạo nên lợi thế cạnh tranh nhé. Chiếc điện thoại mới ra mắt A93 nhà OPPO được kì vọng sẽ “làm mưa làm gió’ trong