Đánh giá xe Ford Everest – Mẫu SUV 7 chỗ đi trước thời đại


Phân khúc SUV 7 chỗ suốt thời gian qua chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ các dòng xe SUV Crossover 5+2. Tuy nhiên, doanh số các dòng xe này vẫn được giữ vững trong năm 2020. Điển hình như Ford Everest vẫn tăng từ 5.902 xe trong năm 2019 lên 7.852 xe trong năm 2020. Tuy nhiên doanh số này vẫn chỉ giúp Everest đứng thứ 2 trong phân khúc sau Fortuner.

Trong năm 2021, hãng xe Mỹ cũng thay đổi chiến lược khi không cạnh tranh với Fortuner ở phân khúc giá rẻ. Hãng loại bỏ hoàn toàn 2 phiên bản Ambiente và giữ lại 2 phiên bản Titanium. Trong khi đó phiên bản Trend được thay thế bởi phiên bản Sport với những nâng cấp thể thao hơn.

Ford Everest tiếp tục nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan với 3 phiên bản. Giá bán niêm yết cho từng phiên bản cụ thể như sau:


Ford Everest Sport 2.0L AT 4x2: 1.112.000.000 đ


Ford Everest Titanium 2.0L AT 4x2: 1.181.000.000 đ


Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD: 1.399.000.000 đ


Ngoại hình chắc chắn và năng động

Trong năm 2021, Ford Everest không có quá nhiều nâng cấp so với phiên bản tiền nhiệm. Cả ba vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế hiện đại và có phần trung tính. Cùng với đó là một số điều chỉnh nhỏ ở ngoại thất để tăng thêm phần thể thao.


Đánh giá xe Ford Everest – Mẫu SUV 7 chỗ đi trước thời đại

Ở phần đầu xe, cả ba phiên bản Everest mới đều sử dụng lưới tản nhiệt hình lục giác như trước, nhưng họa tiết bên trọng dạng mắt lưới, thay thế cho kiểu 3 nan ngang. Thiết kế này giúp cho phần lưới tản nhiệt có vẻ to hơn và hầm hố hơn.


Phiên bản Sport sẽ có lưới tản nhiệt và ốp cản trước sơn đen, trong khi 2 phiên bản Titanium có lưới tản nhiệt mạ chrome và ốp cản sơn bạc hướng đến sự sang trọng. Liền kề lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED dạng bóng chiếu, tự động bật tắt đi kèm đèn LED ban ngày trên cả 3 phiên bản Everest 2021.


Hệ thống chiếu sáng cả 3 phiên bản còn có đèn sương mù và đèn báo rẽ dạng bóng thường. Ngoài ra, đèn pha phiên bản Titanium 2.0L AT 4WD vẫn trang bị công nghệ chiếu gần - xa tự động, và phiên bản Sport có các ốp đèn màu đen thể thao.

Hai bên thân Ford Everest cũng không thay đổi nhiều so với trước kia với phong cách chắc chắn, nhưng không kém phần cơ bắp với các hốc bánh lớn. Trang bị vẫn được giữ nguyên với gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Riêng 2 phiên bản Titanium có thêm sấy gương, tiện dụng cho di chuyển dưới thời tiết ẩm ướt, trời mưa…


La-zăng của cả ba phiên bản đều cũng thiết kế 6 chấu kép và kích thước 20 inch. Đi kèm với bộ lốp to bản 265/50R20. Đặc biệt cả ba phiên bản vẫn giữ lại bậc lên xuống to bản hỗ trợ ra vào xe dễ dàng hơn. Cùng với đó là ốp mang cá hỗ trợ gắn thêm phụ kiện ống thở mà không phải đục khoét thân xe.


Phiên bản Titanium sẽ có một loạt chi tiết mạ chrome ở thân xe như ốp gương chiếu hậu, tay nắm cửa hay viền mang cá. Trong khi các chi tiết này được sơn đen nhấn mạnh phong cách thể thao trên các phiên bản Sport. Ngoài ra, viền cửa sổ sơn đen cũng là một chi tiết tôn nét hiện đại cho phần thân xe Ford Everest.

Phía sau của Ford Everest 2021 cũng không có nhiều nâng cấp. Chỉ phiên bản Sport có chi tiết nẹp bảng số và cản sau sơn đen nổi bật. Trong khi hai phiên bản Titanium vẫn trung thành với các chi tiết mạ chrome và cản sau sơn bạc.


Điểm đặc biệt trên Ford Everest 2021 chính là cụm đèn hậu dạng LED, được nối liền bởi nẹp biển số. Ngoài ra, hãng xe Mỹ cũng trang bị sẵn đuôi lướt gió trên cao, cùng với của hậu đóng mở rảnh tay thông minh trên cả 3 phiên bản, giúp việc xếp hành lý lên xe tiện dụng hơn.

Nội thất hiện đại nhưng chưa tinh tế

Tương tự bên ngoài, không gian bên trong Ford Everest Titanium không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên phiên bản Sport sẽ có thêm một số chi tiết đáng giá.


Tổng thể khoang cabin xe vẫn đủ không gian cho 7 hành khách. Các chất liệu bên trong nội thất cũng được bọc da thật kết hợp chất liệu giả da, mang lại sự sang trọng. Tuy nhiên vẫn có một điểm đáng tiếc là không gian nội thất xe vẫn còn dấu ấn của dòng bán tải Ranger, đặc biệt là bố cục bảng táp lô.


Vô lăng cả ba phiên bản Everest 2021 được bọc da, cho cảm giác cầm nắm tốt hơn. Tất cả phiên bản đều có vô lăng điều chỉnh 4 hướng, tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển bằng giọng nói và điều khiển hành trình cruise control.


Đồng hồ lái phía sau vô lăng vẫn gồm 2 màn hình TFT 4.2 inch đối xứng qua một đồng hồ tốc độ ở trung tâm. Phong cách quen thuộc này vẫn hiển thị thông tin đầy đủ, đậm chất công nghệ nhưng dần trở nên lạc hậu với kiểu màn hình lái kỹ thuật số trên đối thủ cùng phân khúc như Mitsubishi Pajero Sport, hay CUV 5+2 cùng tầm giá như Kia Sorento và Hyundai Santa Fe.


Ghế ngồi trên Ford Everest tiếp tục là sự kết hợp giữa da tự nhiên và da tổng hợp. Hàng ghế trước có thiết kế hướng đến tính thể thao với các đệm nâng đỡ lưng và bắp đùi người lái to bản. Ghế người lái chỉnh điện 6 hướng trên cả 3 phiên bản.

Hai phiên bản Titanium có ghế hành khách phía trước chỉnh điện 6 hướng. Phiên bản Sport sẽ có ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng. Tuy nhiên hàng ghế trước phiên bản này được in chìm chữ “Sport” khá bắt mắt.


Hàng ghế thứ hai của Ford Everest có thể điều chỉnh ngả lưng và trượt lên xuống để hành khách phía sau dễ dàng ra vào hơn. Hãng xe cũng trang bị một tựa tay tích hợp giá để cốc cho hành khách và có thể gập phẳng theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lý. Tuy nhiên so với các đối thủ Nhật Bản, hàng ghế này có góc ngả lưng với biên độ hẹp hơn và không thật sự thoải mái.


Hàng ghế thứ ba của Ford Everest có thiết kế cố định và có thể gập phẳng theo tỷ lệ 50:50 để mở rộng khoang hành lý khi đi với 5 người. Trên phiên bản Titanium, hàng ghế này còn có chức năng gập điện khá hiện đại.

Tiện nghi đầy đủ công nghệ cao cấp

Ford Everest không có nhiều nâng cấp về trang bị tiện nghi, do mẫu xe này đã quá nhiều tính năng hiện đại kể từ những lần ra mắt trước đây. Trung tâm giải trí chính là màn hình cảm ứng TFT 8 inch, tích hợp điều khiển giọng nói SYNC 3. Đi kèm là các kết nối USB, Bluetooth, iPod, Radio, tương thích Apple Carplay và Android Auto.


Phiên bản Titanium sẽ trang bị hệ thống định vị vệ tinh GPS với dữ liệu bản đồ dẫn đường có sẵn, đi kèm là hệ thống âm thanh 10 loa. Trong khi đó phiên bản Sport không có tính năng dẫn đường và đi kèm hệ thống âm thanh 8 loa.


Hệ thống điều hòa trên xe vẫn là dạng tự động 2 vùng độc lập với cửa gió điều hòa cho cả 3 hàng ghế, giúp khoang cabin xe làm mát rất nhanh trong những ngày nóng bức.


Ngoài cửa gió, hành khách phía sau còn có thể điều chỉnh tốc độ quạt gió độc lập, giúp người lái phía trước có thể tập trung hơn trong việc điều khiển xe.

Ford Everest còn trang bị các tiện ích hiện đại khác như cửa sổ chỉnh điện 1 chạm lên xuống, tích hợp chức năng chống kẹt bên người lái, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu chống chói tự động, gạt mưa tự động.


Riêng phiên bản Titanium có thêm cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, giúp hành khách trong xe có được sự thông thoáng và trải nghiệm không khí trong lành khi du lịch ở những vùng biển hay cao nguyên mát mẻ.

Vận hành mạnh mẽ, vượt trội đối thủ

So với các đối thủ cùng phân khúc, Ford Everest cũng đi trước các đối thủ khi sử dụng động cơ dung tích nhỏ hơn, nhưng hiệu quả cao hơn khi kết hợp các công nghệ vận hành hiện đại.

Phiên bản Titanium 2.0L AT 4x2 và Sport 2.0L AT 4x2 sẽ trang bị động cơ Diesel Turbo đơn, dung tích 2.0L, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 180 mã lực tại 3.500 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 420Nm từ 1.750 – 2.500 vòng/phút.


Trong khi đó phiên bản Titanium 2.0L AT 4WD trang bị động cơ Diesel Turbo kép, dung tích 2.0L, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 500Nm từ 1.750 – 2.000 vòng/phút.


Cả hai đều đi kèm với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động cầu sau trên 2 phiên bản Titanium 2.0L AT 4x2 và Sport 2.0L AT 4x2, hoặc hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian thông minh trên phiên bản Titanium 2.0L AT 4WD.

Ford Everest mới vẫn kế thừa những khả năng vận hành ấn tượng của phiên bản tiền nhiệm như khả năng lội nước 800 mm, và khoảng sáng gầm xe 210 mm khá thoải mái trong mọi điều kiện vận hành.


Ngoài ra, mẫu SUV 7 chỗ của Ford còn trang bị trợ lực lái điện tử EPAS với công nghệ tự động bù lệch hướng, giúp hạn chế hiện tượng vặn xoắn khi xe đi trên các bề mặt nghiêng, hoặc có gió tạt ngang. Người lái sẽ dễ dàng điều khiển hơn so với các loại trợ lực điện thông thường.

Ford Everest còn nổi bật với hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và thanh cân bằng. Cùng với hệ thống treo sau lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts linkage.

An toàn đầy đủ với công nghệ hàng đầu

Thời gian qua, các hãng xe Á Châu rầm rộ quảng bá cho các hệ thống an toàn cao cấp như Toyota Safety Sense, Honda Sensing, Hyundai SmartSense, Mitsubishi e-Assist, hay Mazda i-Activsense… Tuy nhiên kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2016, Ford Everest thế hệ hiện tại đã nổi bật với các công nghệ an toàn này.


Trang bị tiêu chuẩn của Ford Everest vẫn gồm các tính năng phổ thông như:


Phanh đĩa trước/sau


7 túi khí


Camera lùi


Cảm biến hỗ trợ đỗ xe


Hệ thống chống bó cứng phanh


Phân phối lực phanh điện tử


Cân bằng điện tử


Hỗ trợ khởi hành ngang dốc


Hai phiên bản Titanium cao cấp hơn với hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang. Trong khi đó phiên bản Titanium 2.0L AT 4WD cao cấp nhất với:


Hệ thống đỗ xe chủ động


Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước


Hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường


Kiểm soát áp suất lốp


Kết luận và đánh giá

Sau nhiều năm ra mắt nhưng Ford Everest vẫn giữ được đà tăng doanh số là một tín hiệu đáng giá. Khách hàng ngày càng chú trọng đến các yếu tố an toàn trên một mẫu xe.


Ford Everest 2021 sẽ là lựa chọn rất đáng cân nhắc với những gia đình truyền thống, ưa thích một mẫu xe 7 chỗ rộng rãi, nhưng không kém vẻ thể thao, trẻ trung và năng động, cùng với các tính năng an toàn cao cấp.

TIN LIÊN QUAN

Ford Everest 2018 sẽ chính thức ra mắt Việt Nam vào ngày 29/8 tới

Mẫu xe cũng sẽ được trang bị các bộ mâm mới. Cụ thể, phiên bản Trend được trang bị bộ mâm có kích thước 17 inch, phiên bản Titanium bộ mân kích thước 18 inch. Trong khi đó, phiên bản Titanium+ và Titanium 4WD có thể sẽ sử dụng bộ mâm kích thước tới

Cập nhật bảng giá niêm yết xe Ford tháng 9/2018

Trong tháng 9 này, Ford Everest 2018 được bán ra tại thị trường Việt Nam với giá từ 1,112 tỷ đồng. Trong khi đó, Ford Explorer tăng giá từ 2,180 tỷ đồng lên mức 2,193 tỷ đồng.

Ford Everest 2019 giá cao nhất 1,4 tỷ đồng?

Thị trường xe SUV 7 chỗ nhập khẩu tiếp tục sôi động vào nửa cuối năm 2018 khi tân binh Ford Everest 2019 ra mắt chiều nay. Theo tìm hiểu của chúng tôi, điểm nhấn quan trọng nhất của mẫu SUV 7 chỗ thương hiệu Mỹ này là sự lột xác về động cơ và hộp

Ford Everest 2018 bắt đầu nhận đặt cọc tại Việt Nam với giá tạm tính từ 900 triệu đồng

Tháng 9 tới đây, ngoài Ranger Raptor, Ford cũng sẽ đưa Everest 2018 về Việt Nam. Hiện tại, các đại lý đã nhận đặt cọc cho Everest 2018 với giá bán tạm tính từ 900 triệu - 1,35 tỷ đồng.

Ford Everest mới sắp được bán ra tại Việt Nam với giá 1,2 tỉ

Sau khi những thông số kỹ thuật của mẫu xe bán tải Ford Ranger mới bị rò rỉ, đến lượt SUV cỡ trung Everest 2018 cũng được hé lộ với những trang bị tiện nghi hiện đại, an toàn cùng động cơ mới mạnh mẽ. Điều quan trọng hơn cả là giá bán của đối thủ

Điểm qua những trang bị trên Ford Everest 2019

Ford Everest 2019 sẽ sử dụng động cơ tăng áp đôi (Twin Turbo) 4 xi lanh thẳng hàng mới có tên gọi EcoBlue 2.0L, sản sinh công suất lên đến 213 mã lực và mô men xoắn 500 Nm, tức mạnh hơn 21 mã lực và 30 Nm so với động cơ 3.2L Duratorq 5 xi lanh ở

Nóng: Ford Everest 4×4 MT chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, đối đầu Fortuner G

Ford Việt Nam chuẩn bị tung ra thị trường mẫu Everest 4×4 MT (phiên bản hai cầu số sàn), đối đầu trực tiếp, thậm chí trên cơ so với Fortuner G.

Diễn viên Hòa Hiệp tậu Ford Everest Titanium 4x2 mới phục vụ công việc và gia đình

Nam diễn viên Hòa Hiệp đã tậu cho mình chiếc Ford Everest Titanium 4x2 - một sự lựa chọn hoàn hảo để phục vụ cho cả gia đình lẫn công việc và có thể đi tới những nơi xa hay địa hình khó khăn.

THỦ THUẬT HAY

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Hướng dẫn tạo bookmark trên Google Chrome, Mozilla Firefox hoặc Internet Explorer

Thông thường khi lướt web bạn tình cờ gặp được những trang web hữu ích với mình, nếu không lưu lại sẽ rất khó nhớ để truy cập khi cần. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng này thì thật đáng tiếc!!!

Cách reset iPhone và đưa máy về trạng thái mới ban đầu

Thời gian reset phụ thuộc vào dữ liệu của bạn nhiều hay ít. Cách này cũng phổ biến hơn cho người dùng bởi dễ thao tác và chỉ cần chiếc điện thoại của bạn. Thêm nữa là phiên bản iOS trong máy bạn cũng sẽ giữ nguyên tại

Hai cách kiểm tra dung lượng pin chính xác nhất từ phiên bản iOS 11.3

Việc kiểm tra dung lượng pin là vô cùng cần thiết với người dùng iPhone/ iPad. Vì chúng ta sẽ biết được tình trạng pin, qua đó có quyết định thay pin đúng lúc nhằm tránh tình trạng iPhone bị chậm đi do pin bị chai. Đây

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá BMW X4 2019 về thiết kế vận hành và giá bán

BMW X4 2019 đã xuất hiện tại các đại lý ở Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLC coupe. Các phiên bản xDrive30i tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 51.445 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng) và M40i có giá 61.445 USD