Hướng dẫn cài đặt tiếng Việt trên Windows 7, 8/8.1 và 10

Ngôn ngữ mặc định ban đầu trên Windows sẽ là tiếng Anh. Tuy nhiên người dùng có thể chuyển đổi sang ngôn ngữ tiếng Việt để thuận tiện khi sử dụng. Các thao tác cài đặt tiếng Việt trên Windows rất đơn giản, bạn có thể lựa chọn một trong 3 cách sau, phù hợp với phiên bản Windows đang chạy trên máy. 

Cài đặt tiếng Việt trên Windows 10

Để cài đặt tiếng Việt trên hệ điều hành Windows 10, mọi người hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Truy cập menu Start trên Windows 10 rồi chọn biểu tượng răng cưa Settings.

Bước 2: Tại cửa sổ Settings, chọn tiếp mục Time & Language.

Bước 3: Tại cửa sổ Time & Language, chọn mục Region & language.

Hướng dẫn cài đặt tiếng Việt trên Windows 7, 8/8.1 và 10

Bước 4: Lúc này ngôn ngữ mặc định trên Windows là Tiếng Anh (English), người dùng muốn thêm ngôn ngữ khác bạn chọn mục Add a preferred language. Bạn chọn ngôn ngữ Tiếng Việt (Vietnamese) trong danh sách hiện ra để thêm vào ngôn ngữ mặc định. 

Bước 5: Trên mục Languages sẽ xuất hiện thêm Tiếng Việt (Language pack available), bạn chỉ cần nhấn chọn Set as default để chọn ngôn ngữ mặc định là Tiếng Việt.  

Với phiên bản Windows 10 mới nhất thì loại ngôn ngữ xuất hiện đầu tiên trong danh mục Languages chính là ngôn ngữ mặc định. Do vậy, người dùng hãy nhấn vào các nút mũi tên di chuyển lên xuống để chọn Tiếng Việt lên đầu danh sách này.

Bước 6: Chọn tiếp Options > Download để tải về.

Sau khi tải xong thì phần chú thích phía dưới sẽ chuyển thành Tiếng Việt (Will be display language after next sign-in). Người dùng cần đăng xuất (Sign out) và đăng nhập (Sign in) lại là xong.


Xem thêm: Tổng hợp các phím tắt Windows giúp tối ưu hiệu suất sử dụng thiết bị

Cài đặt tiếng Việt trên Windows 8/8.1

Vậy đối với Windows 8/8.1 thì cách cài tiếng Việt như thế nào?

Bước 1: Bạn mở mục Settings Change PC settings trên máy tính Windows 8/8.1..

Bước 2: Tại giao diện mới hiển thị, chọn tiếp Time and language.

Bước 3: Chọn mục Region and language > Add language như hình.

Bước 4: Trêngiao diện các ngôn ngữ hiển thị, người dùng kéo xuống và chọn ngôn ngữ tiếng Việt.

Bước 5: Chọn Options Download rồi đợi chạy khoảng 1 phút.

Bước 6: Sau khi tải xong bạn quay trở lại phần ngôn ngữ tiếng Việt rồi chọn Set as primary làm ngôn ngữ chính cho Windows 8/8.1.

Bước 7: Tiến hành khởi động lại máy tính để restart lại cài đặt ngôn ngữ trên máy tính là xong.

Cài đặt tiếng Việt cho Windows 7

Còn cách cài tiếng Việt cho Win 7 như sau:

Bước 1: Trước tiên người dùng cần tải về máy tính Gói tiếng Việt cho Win 7 tại địa chỉ: https://www.microsoft.com/vi-vn/download/details.aspx rồi chọn Tải xuống.

Bước 2: Tùy thuộc phiên bản máy tính bạn đang dùng để chọn tải bản 32 bit hay 64 bit.

Bước 3: Xong nhấn chuột phải vào File vừa tải về rồi chọn Install.

Bước 2: Nhấn chọn Next.

Bước 3: Nhấn chọn I accept the license terms > Next.

Bước 4: Nhấn chọn tiếp Next.

Bước 5: Nhấn chọn Finish để hoàn tất quá trình cài đặt. 

Sau khi thực hiện xong các bước trên bạn tiến hành khởi động lại (Restart) máy tính để cập nhật giao diện đã chuyển sang ngôn ngữ tiếng Việt. Tuy nhiên, hiện một số tính năng trên Windows vẫn chưa hỗ trợ chuyển sang tiếng việt hoàn toàn hoặc mặc định ngôn ngữ là tiếng Anh.

Lưu ý: trường hợp người dùng  muốn chuyển đổi lại ngôn ngữ tiếng Anh thực hiện như sau:

Nhấn chọn Start Pa-nen Điều khiển > Đồng hồ, ngôn ngữ và Vùng > Bàn phím và Ngôn ngữ > English OK.

Chỉ với vài bước đơn giản trên là người dùng đã có thể dễ dàng cài đặt tiếng Việt trên Windows 7, 8/8.1 và 10. Việc Việt hóa ngôn ngữ sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng máy tính.

CẬP NHẬT BẢNG GIÁ LAPTOP
Nguồn : https://tintuc.viettelstore.vn/cach-cai-dat-tieng-viet-tren-windows-7-8-10.html

TIN LIÊN QUAN

Chuyển tiếng Việt cho Windows 10

Khi cài đặt Windows 10 thì ngôn ngữ mặc định sẽ là tiếng Anh. Song nếu bạn muốn chuyển về tiếng Việt cho thân thiện và dễ sử dụng thì cách làm lại rất đơn giản, nếu chưa biết thì các bạn có thể tham khảo bài hướng dẫn cài ngôn ngữ tiếng Việt cho

Cách chuyển đổi ngôn ngữ bàn phím Windows 8/8.1

Do nhu cầu làm việc mà bạn cần phải đổi các ngôn ngữ để sử dụng trên máy tính Windows 8/8.1. Các thao tác chuyển đổi ngôn ngữ khá đơn giản và bạn có thể thực hiện theo nhiều cách khác nhau.

Cách khắc phục lỗi gõ tiếng việt trong Skype

Lỗi Skype gõ mất dấu tiếng Việt nói chính xác hơn là gõ tiếng Việt nhưng một số chữ cái khi bạn nhấn phím cách sẽ bị mất đấu, thực chất đây không phải là lỗi đến từ phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt mà điển hình là Unikey, nó không giống lỗi Unikey

Cách thay đổi ngôn ngữ Skype sang tiếng Việt đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách thay đổi ngôn ngữ Skype sang tiếng Việt trên điện thoại và máy tính một cách đơn giản nhất. Giúp bạn sử dụng ứng dụng một cách dễ hiểu và thoải mái hơn. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Cách đổi ngôn ngữ Facebook trên máy tính

Đổi ngôn ngữ Facebook sang tiếng Việt, chuyển Facebook sang tiếng Việt hoặc các ngôn ngữ khác giúp bạn thuận tiện hơn khi chat với bạn bè. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đổi ngôn ngữ Facebook sang bất kỳ ngôn ngữ nào bạn muốn.

Mách bạn cách sửa lỗi Windows Defender không hoạt động trên Windows 11

Microsoft Defender là một trong những chương trình đáng tin cậy nhất để bảo vệ thiết bị khỏi phần mềm độc hại. Nhưng phải làm thế nào nếu Windows Defender bỗng dưng không hoạt động?

Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11?

Cài đặt lại Windows 11 không phải là một cách dễ dàng nếu bạn chưa từng cài đặt lại Windows. Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11 mà không làm mất dữ liệu? Dưới đây là 3 cách đơn giản để cài đặt lại Windows 11 mà nhất định các bạn cần phải biết.

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt và sử dụng giao diện Material của Google Chrome trên Firefox

Cụ thể, giao diện Material mới sẽ có tab hình chữ nhật với các góc bo tròn thay cho hình thang như hiện tại. Ở thanh địa chỉ cũng được làm mới thành hình bo tròn giống như trên Android. Trình đơn xổ xuống giờ là một

Google âm thầm gỡ bỏ tính năng NFC Smart Unlock trên thiết bị Android

Google đã ngưng hỗ trợ NFC Smart Unlock - tính năng cho phép người dùng mở khóa điện thoại Android với các thiết bị thông minh NFC.

Tips “ngon” tải Office 2016 full product key thành công 100%, hoạt động vĩnh viễn

Bộ ứng dụng văn phòng mới nhất hiện nay đó là Office 2016, được thiết kế để phục vụ cho những người đã quen thuộc với các phiên bản trước đó. Nó có nhiều cải tiến mạnh mẽ về chức năng và giao diện, đáp ứng đầy đủ nhu

Cách khắc phục tình trạng máy tính Mac không tự Sleep

Có khá nhiều nguyên nhân khiến máy tính Mac không tự Sleep, chẳng hạn như người dùng đang bật thiết lập ngăn máy tính vào chế độ Sleep, hay có một chương trình nào đó đang chạy và ngăn quá trình tự động Sleep của máy

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Facebook, Gmail, Dropbox từ xa cực hiệu quả

Việc duy trì trạng thái đăng nhập có thể sẽ giúp người dùng tránh được các thao tác đăng nhập không cần thiết, tiết kiệm thời gian, và đặc biệt, nếu bạn đang để c hế độ bảo vệ hai lớp cho tài khoản Facebook hay bảo mật

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản...

Đánh giá Yamaha TFX 150: “rẻ” hơn nhiều so với FZ150i

Cũng là naked bike 150 phân khối, nhập khẩu từ Indonesia. Tuy nhiên, Yamaha TFX 150 xuất hiện với thiết kế “hầm hố” vô cùng ấn tượng, kèm theo các trang bị cao cấp hơn, khiến mẫu xe đàn anh Yamaha FZ150i hết cửa cạnh

Honda PCX 2018: Xe ga phổ thông có tư thế ngồi lái thoải mái nhất hiện nay

Được biết đến như một mẫu xe tay ga có ngoại hình to lớn với ngôn ngữ thiết kế cũng khá đặc biệt nhưng được cho là khá 'già' và chỉ phù hợp cho những đối tượng trung niên. ở mẫu Honda PCX 2018, tuy chiếc xe cũng sở hữu