Cách khắc phục lỗi gõ tiếng việt trong Skype

Một số độc giả của chúng tôi có phản ánh về việc sử dụng Skype gõ tiếng Việt bị mất dấu. Qua tìm hiểu được biết lỗi Skype gõ mất dấu tiếng Việt là do các bạn đang sử dụng Windows 10 gây ra và nó sẽ được xử lý trong bài viết này.

 

 

Lỗi Skype gõ mất dấu tiếng Việt nói chính xác hơn là gõ tiếng Việt nhưng một số chữ cái khi bạn nhấn phím cách sẽ bị mất đấu, thực chất đây không phải là lỗi đến từ phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt mà điển hình là Unikey, nó không giống lỗi Unikey không gõ được tiếng Việt vì đây là vấn đè tương thích giữa Skype và Windows 10 mà thôi. 

Có lẽ do có 1 vài thay đổi ở phiên bản Windows 10 dẫn đến việc tương thích các phần mềm có một chút thay đổi nên việc gây ra lỗi Skype gõ mất dấu tiếng Việt không phải không có khả năng. Nhưng cho dù lỗi đó là do thế nào đi chăng nữa thì khi bạn mắc phải lỗi trên, hãy làm theo cách dưới đây để biết cách Skype gõ tiếng Việt mất dấu.

Hướng dẫn sửa lỗi Skype gõ mất dấu tiếng Việt

Bước 1: Trên thanh Taskbar bạn nhấn vào biểu tượng ngôn nữa và chọn Language prefenrences, đây là phần thiết lập ngôn ngữ cho bộ gõ, như trong hình là chúng ta có ngôn ngữ mặc định tiếng Anh và ngôn ngữ tiếng Việt do chúng tôi thêm vào. Việc cần làm chính là thêm ngôn ngữ tiếng Việt đó. 

 

Bước 2: Trong phần Region & language bạn chọn add a language để tiến hành thêm ngôn ngữ mới, việc thêm ngôn ngữ sẽ giúp chúng ta sửa lỗi Skype gõ mất dấu tiếng Việt. 

 

Bước 3: Tại đây bạn gõ nhanh tên ngôn ngữ muốn thêm và kết quả sẽ hiện ra, đỡ mất công phải ngồi tìm kiếm ngôn ngữ.

 

Bước 4: Tiếp đó bạn mở Menu Start ra gõ 'typing' để truy cập vào phân Typing settings. 

 

Bước 5: Tại đây bạn tắt cả 2 tính năng đi bao gồm tính năng tự động sửa từ cho chính xác và tính năng hiển thị từ sai, đây cũng chính là nguyên nhân gây ra lỗi Skype gõ mất dấu tiếng Việt do sửa từ sai với ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh. 

 

Sau khi làm xong bước trên hãy thử viết tiếng Việt lại để xem lỗi Skype gõ mất dấu tiếng Việt đã hoàn toàn được khắc phục chưa nhé. Và qua bài viết trên bạn đã biết thêm một cách khắc phục cho Skype trong trường hợp không biết được tiếng Việt rồi đấy.

Ngoài ra để phục vụ cho quá trình sử dụng Skype trở nên nhanh chóng, bạn nên thiết lập các phím tắt Skype, vì thiết lập phím tắt Skype sẽ giúp bạn có thể thao tác nhanh hơn và đây cũng là tính năng được Skype hỗ trợ rất tốt.

Một vài trường hợp người dùng gặp lỗi skype không đăng nhập được, đây là lỗi do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể do máy tính không có kết nối internet hoặc do phiên bản Skype đã lỗi thời, để sửa lỗi Skype không đăng nhập được, các bạn có thể lên TCN để tìm ra câu trả lời chính xác nhất.

Trong một vài trường hợp khác nếu như các bước trên không thể sửa được lỗi, bạn hãy gỡ Unikey ra và tải về bản mới nhất.

TIN LIÊN QUAN

Sửa lỗi gõ tiếng việt trên Skype, không chat được tiếng Việt có dấu trên Skype

Skype của bạn vào một ngày đẹp trời bỗng dưng không thể gõ được tiếng Việt. Dù đã làm mọi cách nhưng đều không đạt được kết quả như mong muốn. Vậy làm thế nào để có thể Skype Windows 10 không gõ được tiếng Việt, hướng dẫn sau đây sẽ cho bạn biết

Cách thay đổi ngôn ngữ Skype sang tiếng Việt đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách thay đổi ngôn ngữ Skype sang tiếng Việt trên điện thoại và máy tính một cách đơn giản nhất. Giúp bạn sử dụng ứng dụng một cách dễ hiểu và thoải mái hơn. Click xem ngay nhé!

Thay đổi màu chữ trong Skype, chat chữ nhiều màu trong Skype

Mới đây thôi có rất nhiều độc giả gửi yêu cầu cho chúng tôi yêu cầu hướng dẫn làm thế nào để đổi màu chữ trong Skype, sử dụng màu chữ để chat với bạn bè như thế nào. Và để trả lời cho câu hỏi của bạn thì mời bạn cũng như độc giả theo dõi bài viết

Dùng thử ứng dụng Skype mới được thiết kế lại trên Mac và Windows

Hẳn người dùng không còn lạ lẫm gì với Skype - ứng dụng chat và gọi video trên điện thoại cũng như máy tính. Mới đây, Microsoft đã quyết định 'khoác áo mới' cho ứng dụng này. Phiên bản preview của bản cập nhật này đã có thể được tải xuống dùng thử

Cách tắt Skype tự động khởi động khi mở Macbook

Người dùng sử dụng Skype trên Macbook và Windows đều thường để Skype tự động khởi động khi mở máy. Đây là cách giúp truy cập Skype nhanh chóng, nhận các tin nhắn, cuộc gọi và tài liệu Skype ngay. Tuy nhiên nếu thấy Skype làm phiền, bạn có thể tắt

Cách ngăn Skype tự động khởi động trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn, những người mới dùng Windows 11 các bước để ngăn Skype tự khởi động khi khởi động vào Windows 11.

Hướng dẫn điều chỉnh âm thanh trong Skype

Bạn thường xuyên sử dụng Skype để chat video, nhưng khi gọi video thấy tiếng của mình lúc to lúc nhỏ, khi nói chuyện lâu tiếng nhỏ dần và bị nhiễu, khiến bạn cảm thấy rất khó chịu. Vậy có cách nào khắc phục tình trạng này đây?

Skype cho máy tính cập nhật giao diện mới, tương tác tốt hơn

Sau khi thay đổi giao diện mới cho ứng dụng dành cho các thiết bị Android và iOS. Mới đây Skype cho máy tính cập nhật giao diện mới, tương tác tốt hơn. Công ty phát hành phiên bản Skype Preview với giao diện mới và bổ sung hàng loạt các tính năng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển ảnh trên điện thoại vào máy tính đơn giản

Làm sao để chuyển một bức ảnh từ điện thoại sang máy tính nhanh nhất có thể. Tuy nhiên việc chuyển mail mất quá nhiều thời gian thì hôm nay Trang Công Nghệ có một giải pháp cho bạn. Bạn có thể chuyển một bức ảnh vừa

Cách viết ghi chú, bình luận trên Google Sheets

Trên Google Sheets có tính năng viết bình luận, ghi chú trong ô dữ liệu giúp người dùng có thể nắm rõ nội dung khi làm việc với nhiều người.

Hướng dẫn sử dụng dấu nhắc lệnh trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8

Trên hệ điều hành Windows, môi trường dòng lệnh (command prompt) cho phép chúng ta gửi đi những chỉ thị đến bộ phận hệ điều hành nằm bên dưới giao diện đồ họa. Việc thực thi một chương trình từ Command Prompt có thể

Hướng dẫn cách đặt video làm hình nền Facebook

Dùng video làm ảnh cover Facebook là một trong những thủ thuật rất hay giúp tài khoản Facebook của bạn trở nên đặc biệt, nổi bật và sinh động hơn rất nhiều so với những tấm ảnh tĩnh thông thường.

Hướng dẫn cách dùng ứng dụng KaraFun Player trên máy tính dễ dàng

Sau những giờ làm việc hay học tập mệt nhọc, bạn cần thư giãn để tái tạo sức lao động. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng KaraFun Player giúp bạn hát karaoke trên máy tính dễ dàng. Nào mời bạn cùng tìm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.

Đánh giá Oppo F3: Selfie góc rộng có đáng tiền?

Năm ngoái, Oppo bán tổng cộng 1 triệu chiếc F1s tại Việt Nam. Với thành công này, không có lý do gì hãng không tung ra phiên bản kế nhiệm của nó, lấy tính năng chụp ảnh selfie làm trung tâm.