Chuyển tiếng Việt cho Windows 10

Khi cài đặt Windows 10 thì ngôn ngữ mặc định sẽ là tiếng Anh. Song nếu bạn muốn chuyển về tiếng Việt cho thân thiện và dễ sử dụng thì cách làm lại rất đơn giản, nếu chưa biết thì các bạn có thể tham khảo bài hướng dẫn cài ngôn ngữ tiếng Việt cho Win 10 dưới đây.

Cài tiếng Việt, đổi ngôn ngữ cho Windows 10

Bước 1: Các bạn truy cập Start Menu và chọn Settings.
Chuyển tiếng Việt cho Windows 10
Bước 2: Tại cửa sổ Settings, bạn click Time & Language
Bước 3: Trong giao diện Time & Language, bạn chọn menu Region & language bên trái, bạn sẽ thấy ngôn ngữ mặc định đang là tiếng Anh (English). Để thêm ngôn ngữ, bạn nhấn Add a language.
Bước 4: Ngay lập tức sẽ xuất hiện danh sách các ngôn ngữ, bạn chọn Tiếng Việt (Vietnamese)
Bước 5: Sau đó, ngôn ngữ bạn chọn sẽ xuất hiện mở mục Language rồi nhấn Set as default để đặt làm mặc định
Bước 6: Bạn hãy bấm OptionsDownload để tải gói ngôn ngữ về.
Bước 7: Khi quá trình tải hoàn tất sẽ xuất hiện dòng chữ Will be display language after next sign-in dưới ngôn ngữ tiếng Việt.
Bước 8: Cuối cùng, các bạn đăng xuất và đăng nhập lại Windows nữa là xong

Chuyển đổi giữa các bàn phím
Khi cài đặt một gói ngôn ngữ mới, bàn phím tương ứng sẽ được cài tự động cùng với nó. Điều này có một số lợi ích - đặc biệt là trong các trường hợp khi ngôn ngữ có các ký tự khác với ngôn ngữ đang dùng hoặc sử dụng dấu đặc biệt trên chữ cái. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các bàn phím được cài đặt bằng cách nhấp vào phím Windows Key + Space hoặc nhấp chuột trái vào mã ngôn ngữ có 3 chữ cái ở góc dưới cùng bên tay phải trên thanh tác vụ.

Cài thêm bàn phím mà không có gói ngôn ngữ
Nếu muốn thêm bàn phím mới nhưng không định thay đổi ngôn ngữ trên hệ thống bạn hãy làm theo cách dưới đây: Nhấp vào Start > Settings > Time and Language > Region and Language. Đánh dấu gói ngôn ngữ tương ứng với bàn phím bạn muốn thêm và chọn Options. Tiếp theo, chọn Add a New Keyboard và thực hiện sự lựa chọn của bạn từ danh sách.
Bạn cũng có thể xóa bàn phím từ menu này, chỉ cần chọn bàn phím muốn xóa và nhấn vào Remove.

Thay đổi các tùy chọn Speech
Phần cuối của ngôn ngữ cần điều chỉnh là Speech, cả đầu vào và đầu ra. Đầu vào là những gì máy tính sẽ nhận ra khi bạn thực hiện lệnh thoại, đầu ra là ngôn ngữ mà Cortana sẽ sử dụng. Vào Start Menu > Settings > Time and Language > chọn Speech từ khung bên trái.
Tùy chọn Speech Language cho phép thiết lập ngôn ngữ đầu vào. Cần lưu ý rằng phải cài đặt gói ngôn ngữ tương ứng trước khi có thể thay đổi ngôn ngữ Speech đầu vào. Tùy chọn Text-to-Speech cho phép chọn giọng nói của Cortana. Khi cài đặt gói ngôn ngữ, giọng nói của Cortana tương ứng sẽ được cài đặt.
Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cài đặt tiếng Việt trên Windows 7, 8/8.1 và 10

Ngôn ngữ mặc định ban đầu trên Windows sẽ là tiếng Anh. Tuy nhiên người dùng có thể chuyển đổi sang ngôn ngữ tiếng Việt để thuận tiện khi sử dụng. Các thao tác cài đặt tiếng Việt trên Windows rất đơn giản, bạn có thể lựa chọn một trong 3 cách sau,

Cách chuyển đổi ngôn ngữ bàn phím Windows 8/8.1

Do nhu cầu làm việc mà bạn cần phải đổi các ngôn ngữ để sử dụng trên máy tính Windows 8/8.1. Các thao tác chuyển đổi ngôn ngữ khá đơn giản và bạn có thể thực hiện theo nhiều cách khác nhau.

Cách khắc phục lỗi gõ tiếng việt trong Skype

Lỗi Skype gõ mất dấu tiếng Việt nói chính xác hơn là gõ tiếng Việt nhưng một số chữ cái khi bạn nhấn phím cách sẽ bị mất đấu, thực chất đây không phải là lỗi đến từ phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt mà điển hình là Unikey, nó không giống lỗi Unikey

Cách thay đổi ngôn ngữ Skype sang tiếng Việt đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách thay đổi ngôn ngữ Skype sang tiếng Việt trên điện thoại và máy tính một cách đơn giản nhất. Giúp bạn sử dụng ứng dụng một cách dễ hiểu và thoải mái hơn. Click xem ngay nhé!

Cách đổi ngôn ngữ Facebook trên máy tính

Đổi ngôn ngữ Facebook sang tiếng Việt, chuyển Facebook sang tiếng Việt hoặc các ngôn ngữ khác giúp bạn thuận tiện hơn khi chat với bạn bè. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đổi ngôn ngữ Facebook sang bất kỳ ngôn ngữ nào bạn muốn.

Cách thay đổi ngôn ngữ trên trình duyệt Cốc Cốc

Trên trình duyệt Cốc Cốc theo mặc định, ngôn ngữ sử dụng của trình duyệt sẽ là Tiếng Việt. Tuy nhiên nếu bạn muốn thêm ngôn ngữ khác cho trình duyệt thì làm thế nào?

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Cách chuyển CCleaner sang ngôn ngữ tiếng Việt

Tuy nhiên, bạn đang dùng phiên bản tiếng Anh nên khó trải nghiệm hết các tính năng thú vị mà phần mềm này đem lại. Muốn chuyển sang ngôn ngữ mẹ đẻ để sử dụng thuận tiện hơn, nhưng không biết phải làm thế nào?

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di

Đánh giá pin Philips S616 - Ấn tượng trong tầm giá

Được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh, Philips S616 cho thời lượng sử dụng ấn tượng so với các sản phẩm khác trong tầm giá.

Đập hộp OPPO F5 Red phiên bản 4GB RAM giá không đổi vừa ra mắt

Mở hộp OPPO F5 Red bản 4GB RAM, ngoại hình đẹp hơn, giá không đổi chỉ 6.9 triệu đồng, đây là một lựa chọn hợp lý cho mùa mua sắm cận Tết.