So sánh Xiaomi Mi Pad 5 Pro với iPad Pro 11 2021: Lựa chọn nào tốt nhất?

Mới đây, Xiaomi đã trình làng bộ đôi tablet mới thuộc phân khúc cao cấp là Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro. Trong đó phiên bản Pro được kỳ vọng là đối thủ của iPad Pro 11 inch. Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng mình đi so sánh Xiaomi Mi Pad 5 Pro với iPad Pro 11 2021 để tìm câu trả lời.


So sánh Xiaomi Mi Pad 5 Pro với iPad Pro 11 2021: Lựa chọn nào tốt nhất?
So sánh Xiaomi Mi Pad 5 Pro với iPad Pro 11 2021

1. So sánh Xiaomi Mi Pad 5 Pro với iPad Pro 11 2021 về thiết kế


Mi Pad 5 Pro tạo được ấn tượng rất tốt về thiết kế khi chỉ dày 6,8mm và nặng 515 gram. Trong khi đối thủ iPad Pro 11 2021 còn mỏng và nhẹ hơn khá nhiều (dày 5,9mm và nặng 470 gram).


Mặt lưng của Mi Pad 5 Pro

Điểm chung của hai mẫu tablet này là đều được làm từ chất liệu nhôm nguyên khối và cùng sử dụng một phong cách thiết kế. Chưa hết, cả hai cùng hỗ trợ bút cảm ứng và bàn phím rời có thể gắn trực tiếp lên máy qua đầu kết nối từ tình.


Mi Pad 5 Pro chỉ hỗ trợ nano SIM cho bản 5G, còn iPad Pro 11 2021 hỗ trợ cả nano SIM và eSIM

Nhưng khi đặt cả hai lên bàn cân và so sánh Xiaomi Mi Pad 5 Pro với iPad Pro 11 2021 thì đại diện của Apple vượt trội hơn so đối thủ của mình.


2. Màn hình


Màn hình Mi Pad 5 Pro

Về màn hình, cả Mi Pad 5 Pro và iPad Pro 2021 đều rất tuyệt. Hai máy đều có chung kích thước là 11 inch, hỗ trợ Dolby Vision, HDR10, độ phân giải Quad-HD+ và có tần số quét 120Hz và độ sáng cao.


Màn hình iPad Pro 11 2021

Một điểm chung khác giữa hai thiết bị này là chúng cùng sử dụng tấm nền IPS chứ không phải AMOLED. Tuy nhiên, chất lượng hiển thị của cả hai đều rất tuyệt vời. Với iPad Pro 11 2021 bạn có thể mở khóa màn hình bằng nhận diện khuôn mặt 3D thông qua tính năng Face ID. Trong khi Mi Pad 5 Pro chỉ có thể mở khóa bằng mật khẩu.


3. Phần cứng và phần mềm


Đây chắc chắn là phần quan trọng nhất được nhiều bạn quan tâm khi so sánh Xiaomi Mi Pad 5 Pro với iPad Pro 11 2021. Phần cứng của cả hai máy đều rất cao cấp. Trong đó, đại diện của Apple chạy vi xử lý mạnh mẽ Apple M1 trước đó chỉ sử dụng cho dòng máy Mac. Vi xử lý này hỗ trợ được RAM 16GB và ROM 2TB.


Bảng so sánh thông số kỹ thuật 2 mẫu máy tính bảng

Còn Mi Pad 5 Pro có phần khiêm tốn hơn khi chỉ chạy chip Snapdragon 870, RAM tối đa 8GB và ROM 256GB. Tuy nhiên, con chip Snapdragon 870 cũng rất mạnh mẽ. Nhìn cấu hình trên có thể thấy cả hai máy đều cho hiệu suất mạnh mẽ nhưng đại diện của Apple vượt trội hơn hẳn.



Ngoài ra, iPad Pro 11 2021 còn được trang bị hệ điều hành hiện đại và tiên tiến hơn Mi Pad 5 Pro. Qua đó đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.


4. Camera


iPad Pro được trang bị hệ thống camera ấn tượng

Về chụp ảnh, cả Mi Pad 5 Pro và iPad Pro 11 2021 đều là những mẫu tablet có hệ thống camera tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, về mặt lý thuyết đại diện của Apple vượt trội hơn hẳn nhờ được trang bị cảm biến chính 12MP hỗ trợ chống rung OIS, cảm biến góc siêu rộng 10MP và một máy quét TOF 3D LiDAR hỗ trợ thiết bị AR.


Nhưng đại diện của Xiaomi cũng rất tốt với camera sau 50MP (biến thể 5G) và camera góc siêu rộng 5MP.


5. Thời lượng pin


Pin 2 tablet chênh nhau khá nhiều

Xiaomi Mi Pad 5 Pro được trang bị viên pin 8.600 mAh trong khi iPad Pro 11 2021 chỉ có 7.538 mAh. Dù dung lượng pin nhỏ hơn hơn 1000 mAh nhưng thời lượng pin của iPad Pro lại không hề thua kém quá nhiều so với đối thủ. Tuy nhiên, về công nghệ sạc nhanh thì đại diện của Xiaomi vượt trội hơn hẳn nhờ được hỗ trợ công suất 65W, trong khi iPad Pro chỉ 18W.


Thời gian sạc pin Xiaomi Mi Pad 5 Pro nhanh hơn iPad Pro

Sau khi so sánh Xiaomi Mi Pad 5 Pro với iPad Pro 11 2021, có thể thấy rõ đại diện của Apple đã giành được chiến thắng. Đây là mẫu máy tính bảng tốt hơn rất nhiều đại diện của Xiaomi. Tuy nhiên, nếu xét về giá bán thì Mi Pad 5 Pro lại có ưu thế hơn. Do đó nếu bạn eo hẹp về kinh tế thì nên chọn Xiaomi Mi Pad 5 Pro.

TIN LIÊN QUAN

Nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro: So sánh để tìm câu trả lời!

iPad mini 6 và Xiaomi Mi Pad 5 Pro là những chiếc máy tính bảng nhỏ gọn có giá tốt hiện nay. Vậy nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro? Mời bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé. So sánh về thiết kế Có thể […]

iPad 5 chỉ nặng hơn iPad Mini khoảng 100 gram

(TCN) - Mẫu máy tính bảng 9,7 inch mới của Apple có thể nặng chỉ từ 401 đến 489 gram, nhẹ hơn rất nhiều iPad thế hệ 4 là 652 gram và cả iPad 2 là 602 gram.

So sánh iPad 10.2 2021 và iPad 10.2 2020: Có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp?

Ngày 14/9 vừa qua Apple đã giới thiệu iPad thế hệ 9 với mức giá hợp lý và iPad mini 6. Nếu iPad mini 6 tập trung vào thiết kế thì iPad 10.2 2021 lại được nâng cấp về phần cứng và tính năng. Vậy giữa phiên bản 2021 và 2020 có gì khác biệt? […]

Loạt iPad giá rẻ 2021 của Apple sẽ có thiết kế sang xịn hơn hẳn mọi năm

Loạt iPad giá rẻ 2021 của Apple sẽ có thiết kế sang xịn hơn hẳn mọi năm Loạt iPad giá rẻ năm nay của Apple được sẽ có thiết kế mỏng nhẹ, đi kèm màn hình lớn hơn, trong khi thế hệ iPad Pro cao cấp lại không có nhiều thay đổi. Theo MacOtakara, một

Xiaomi Mi Pad 2: iPad mini giá rẻ chạy Windows 10

Mẫu tablet của Xiaomi có thiết kế giống hệt như iPad mini nhưng sở hữu mức giá rẻ hơn và chạy song song cả Windows 10 và Android.

iPad Air và iPad mini: So sánh chi tiết thiết kế, thông số kỹ thuật

iPad Air và iPad mini hiện đang là dòng máy tính bảng với thiết kế hiện đại của Apple cùng một loạt nâng cấp bên trong về thông số kỹ thuật.

Apple sẽ ra mắt iPad 9 trong năm 2021: Thân máy mỏng, nhẹ, giá rẻ, màn hình tràn viền, giá 6,9 triệu

Theo báo cáo mới từ chuỗi cung ứng của Trung Quốc, Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt iPad Gen 9 có thiết kế tương tự như iPad Air thế hệ thứ ba vào mùa xuân năm nay. Apple sẽ không thay đổi kích thước màn hình, vì thế iPad 9 vẫn sẽ được trang bị...

Rò rỉ thiết kế iPad Pro 2021 qua render 3D CAD: 3 camera, màn hình mini-LED

Thiết kế của bộ đôi iPad Pro 2021 với kích thước 11 inch và 12,9 inch của Apple vừa được tiết lộ thông qua các bản vẽ CAD bị rò rỉ. Theo thông tin rò rỉ, mặt sau của iPad Pro 2020 sẽ có một cụm camera hình vuông chứa camera kép cùng với máy...

THỦ THUẬT HAY

Cách lịch sử tìm kiếm trên Google đã lưu trước đó trên mọi thiết bị

Giống như Facebook và Apple, Google đã giới thiệu chính sách bảo mật người dùng mới để tuân thủ luật bảo mật dữ liệu mới của GDPR sẽ có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5. Quan trọng hơn, Google đã cải thiện việc kiểm soát

Thủ thuật để smartphone hoạt động nhanh hơn

Việc tải nhiều dữ liệu, lưu trữ nhiều nội dung giải trí đa phương tiện và cài đặt nhiều phần mềm vào điện thoại sẽ làm thiết bị hoạt động chậm đi sau một thời gian sử dụng. Biện pháp dưới đây sẽ giúp người dùng khắc

Bạn có biết một chiếc smartphone cần dùng bao nhiêu RAM?

Bạn có biết smartphone của mình thực sự cần lượng RAM là bao nhiêu không? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Mách bạn cách bật, tắt gợi ý sticker trên Zalo đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách bật gợi ý sticker trên Zalo để có thể lựa chọn và thể hiển cảm xúc của mình thông qua nhãn dán một cách nhanh nhất. Click xem ngay nhé!

King Of Hunters, tựa game sinh tồn phong cách kiếm hiệp đã có phiên bản Mobile miễn phí

King Of Hunters là tựa game sinh tồn siêu ấn tượng với phong cách Battle Royale kiếm hiệp do ông lớn ngành game mobile là NetEase phát triển. Trong game người chơi sẽ được đưa vào thế giới của những anh hùng 'võ lâm'

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ưu nhược điểm và giá bán chính thức của Ford Explorer 2018

Ford Explorer 2018 cùng với Toyota Land Cruiser Prado là 2 Lựa chọn xe SUV 7 chỗ cao cấp được ưa chuộng trong tầm giá 2 tỷ đồng tại Việt Nam hiện nay. Ford Explorer trang bị nhiều tính năng cao cấp, công nghệ hiện đại

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thay đổi mạnh mẽ

Phiên bản nâng cấp của dòng Prime khiến người ấn tượng ở thiết kế, độ hoàn thiện, camera và cấu hình của máy. Với mức giá dưới 4 triệu, liệu...

Đánh giá nhanh MacBook Air 2017: Có còn nên mua MacBook cũ thời điểm này không?

MacBook Air 2017 là sản phẩm được đánh giá cao với những thay đổi cả đáng kể về cả thiết kế lẫn cấu hình mang đến nhiều kì vọng cho tín đồ trên toàn thế giới. Hãy cùng TCNShop tham khảo các thông tin dưới đây để hiểu