iPad Air và iPad mini: So sánh chi tiết thiết kế, thông số kỹ thuật

iPad Air và iPad mini hiện đang là dòng máy tính bảng với thiết kế hiện đại của Apple cùng một loạt nâng cấp bên trong về thông số kỹ thuật. Vậy 2 phiên bản này có những điểm gì khác biệt? Và đâu là sự lựa chọn tốt nhất? Cùng ShopDunk tham khảo trong bài viết dưới đây.



1. Thiết kế iPad Air và iPad mini


Về thiết kế thì bộ đôi này giống nhau chúng sẽ trông giống. Tuy nhiên, nếu như phóng to một chút, bạn sẽ nhận thấy rằng các nút âm lượng nằm ở cạnh trên cùng của bản mini khác chút so với dòng Air. Nếu không, về cơ bản chúng giống hệt nhau.


iPad Air và iPad mini: So sánh chi tiết thiết kế, thông số kỹ thuật

Thiết kế iPad Air và iPad mini


Về màn hình hiển thị thì cả hai đều có màn hình LED-backlit với hỗ trợ màu rộng, True Tone và độ sáng 500 nits, nhưng iPad Air 4 rõ ràng là lớn hơn, với màn hình 10,9 inch so với 8,3 inch trên mini.


Như vậy chiếc mini có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể so với Air (293 gram so với 458 gram) và kích thước rõ ràng là khá khác biệt.


Về màu sắc:


iPad mini: Xám không gian, hồng, tím, Ánh sao
iPad Air: Xám không gian, bạc, vàng hồng, xanh lá cây, xanh dương

2. Bộ xử lý và thông số kỹ thuật


iPad Air và iPad mini tuy có ngoại hình giống nhau nhưng sự khác biệt chính là bộ vi xử lý. Trong khi iPad Air có bộ vi xử lý A14 của năm ngoái, thì chiếc mini sở hữu bộ xử lý A15 mới hơn.


Tuy chưa biết chính xác A15 nhanh hơn A14 bao nhiêu nhưng chip mới cho khả năng xử lý tốt hơn các trò chơi và các ứng dụng đồ họa chuyên sâu khác.


Phiên bản mini mới sở hữu bộ xử lý A15 mới hơn


Một sự khác biệt khác giữa hai máy tính bảng là khả năng di động của chúng. Trong khi iPad Air có LTE, iPad mini hỗ trợ 5G nhưng nó có thể không nhanh bằng iPad Pro. 5G trên iPad mini thiếu hỗ trợ mmWave vượt trội, vì vậy tốc độ sẽ chỉ nhanh hơn LTE một chút trong hầu hết các trường hợp.


Cả hai đều có cảm biến Touch ID được tích hợp trong nút nguồn, bao gồm Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.0, USB-C và có pin được đánh giá cho 10 giờ sử dụng. Cả hai mô hình cũng chỉ có hai tùy chọn lưu trữ, 64GB và 256GB.


3. So sánh sự khác biệt trên camera


Ngoài màn hình, điểm khác biệt lớn nhất giữa hai model là camera. Apple nâng cấp camera 8MP, f/2.4 trên phiên bản mini còn Air với ống kính 12MP, f/1.8.


Máy tính bảng mini mới của Apple có camera siêu rộng 12MP


Máy tính bảng mini mới của Apple có camera siêu rộng 12MP giống như trong iPad Pro. Đối với iPad Air sở hữu camera 7MP.



4. Nên lựa chọn iPad Air và iPad mini


Đối với nhiều người, phiên bản Air là một sự lựa chọn hấp dẫn bởi nó sở hữu màn hình lớn hơn. Tuy nhiên, bản mini sở hữu một mức giá thấp, chip mạnh mẽ hơn.


Bản mini sở hữu một mức giá thấp, chip mạnh mẽ hơn


Với mức giá khởi điểm chỉ 499 USD thì iPad mini là một chiếc máy tính bảng tuyệt vời với chip, công nghệ máy ảnh và kết nối mới nhất.



Điểm chung của iPad Air và iPad mini chính là hướng đến đối tượng người dùng là học sinh, sinh viên, dân văn phòng,… Đặc biệt, với mức giá trong phân khúc tầm trung nhưng có hiệu năng mạnh mẽ chắc chắn sẽ khiến các đối thủ trên thị trường máy tính bảng bị mất thị phần.

TIN LIÊN QUAN

iPad 5 chỉ nặng hơn iPad Mini khoảng 100 gram

(TCN) - Mẫu máy tính bảng 9,7 inch mới của Apple có thể nặng chỉ từ 401 đến 489 gram, nhẹ hơn rất nhiều iPad thế hệ 4 là 652 gram và cả iPad 2 là 602 gram.

iPad mini 6 và iPad 9: Đâu là máy tính bảng người dùng nên nâng cấp?

Apple đã chính thức ra mắt chiếc iPad mini 6 và iPad 9. Bộ đôi máy tính bảng này đều sở hữu những nâng cấp ấn tượng về tính năng

iPad Mini thế hệ thứ sáu sẽ được trang bị màn hình 8,4 inch, dự kiến ​​ra mắt vào tháng 3

Sau tin tức về iPad thế hệ thứ 9, iFan ắt hẳn sẽ vui mừng khi nhận thêm thông tin iPad Mini thế hệ thứ sáu sẽ được trang bị màn hình 8,4 inch và dự kiến ​​ra mắt vào tháng 3 năm nay. Đầu tuần này, một báo cáo từ chuỗi cung ứng đã...

Rò rỉ thiết kế iPad Pro 2021 qua render 3D CAD: 3 camera, màn hình mini-LED

Thiết kế của bộ đôi iPad Pro 2021 với kích thước 11 inch và 12,9 inch của Apple vừa được tiết lộ thông qua các bản vẽ CAD bị rò rỉ. Theo thông tin rò rỉ, mặt sau của iPad Pro 2020 sẽ có một cụm camera hình vuông chứa camera kép cùng với máy...

iPad Pro với màn hình mini-LED sẽ ra mắt vào Q1/2021

Tờ ETNews của Hàn Quốc hôm nay vừa báo cáo rằng, LG sẽ cung cấp cho Apple màn hình mini-LED cho các mẫu iPad mới dự kiến ​​ra mắt vào quý đầu tiên của năm 2021.

Cách sử dụng pin iPad đúng cách để kéo dài thời gian sử dụng và bảo vệ pin được

Nhiều người dùng hiện nay đang lo lắng về vấn đề pin iPad Mini 2 dùng được bao lâu? Và làm sao để pin iPad Mini 2 không bị chai? Hiểu thấu nỗi lo của người dùng chúng tôi sẽ mách bạn cách sử dụng pin iPad đúng cách vừa kéo dài thời gian sử dụng vừa

Apple đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019

Theo một báo cáo mới nhất đến từ China Business Times, Apple được cho là đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và một chiếc iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019 nhằm cải thiện doanh số máy tính bảng đang giảm.

LG sẽ cung cấp cho Apple màn hình mini-LED để dùng trên dòng iPad Pro mới

Theo một báo cáo gần đây, LG Display sẽ cung cấp cho Apple màn hình mini-LED. Và “Táo khuyết” sẽ sử dụng nó cho các sản phẩm iPad Pro thế hệ mới của mình.

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên iPhone, Android

Bạn muốn đi du lịch mà không biết có thể đặt phòng ở đâu là tốt nhất, với top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn sau đây bạn sẽ không phải lo lắng khi đặt phòng khách sạn với cái giá rẻ nhất.

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Facebook sẽ sớm thay đổi diện mạo

Facebook đang lên kế hoạch mới cho các ứng dụng di động của hãng. Công ty này đang điều chỉnh thiết kế của một số thành phần cốt lõi trên Facebook giúp người dùng dễ dàng kết nối và điều hướng ứng dụng. Mặc dù trên

5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS

Theo đó, trang công nghệ Wired mới đây đã tổng hợp và giới thiệu đến người dùng 5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS, giúp người dùng có thể dễ dàng sáng tác âm nhạc ở khắp mọi nơi mà

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất đáng để nâng cấp

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và cũng là thiết bị đeo tay được mong chờ nhất trong năm nay. Dù không được 100% như mong đợi nhưng những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất

Đánh giá camera sau OPPO F7: Phần cứng như F5, nhưng AI đã giúp cải thiện hình ảnh tốt hơn

Trái ngược với camera trước luôn nhận được sự khen ngợi của hầu hết người dùng, camera sau trên các sản phẩm OPPO chưa bao giờ được đánh giá quá cao mà chỉ ở mức vừa phải. Nhưng OPPO F7 sẽ cho bạn cái nhìn khác về chất

Đánh giá sức mạnh của Snapdragon 8+ Gen 1 trên Xiaomi

Thời gian trước khi Snapdragon 8 Gen 1 ra mắt đã gây thất vọng trong hầu hết các bài thử nghiệm do điều chỉnh quá nặng, hiệu suất kém và nhiệt kém. Chính vì thế NSX Qualcomm đã có sự điều chỉnh nâng cấp và hoàn thiện