Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop báo sạc nhưng không vào pin

Laptop của bạn đang cắm sạc, biểu tượng pin có báo sạc nhưng không lên % điện nào. Sau đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục.

Khi bạn cắm sạc pin laptop, máy tính xách tay vẫn hoạt động bình thường nhưng bạn nhận nhận thấy rằng pin không vào điện. 

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop báo sạc nhưng không vào pin

Các nguyên nhân có thể, gồm:

  • Có lẽ bạn đã không sạc pin laptop một thời gian dài sau khi nó được xả kiệt hoàn toàn xuống 0%.
  • Pin bị hỏng.
  • Do phần mềm độc hại và virus.
  • Do Drivers lỗi thời.
  • Phần cứng bị lỗi. 

Cách khắc phục lỗi laptop báo sạc nhưng không vào pin

Cách 1:

Kiểm tra xem đèn LED màu xanh/vàng bên cạnh đèn LED nguồn có nhấp nháy không. Nếu có, đó là do vấn đề về phần cứng. Sự cố có thể xảy ra trong pin hoặc Adaptor hoặc Bo mạch chủ.

Tháo Pin và khởi động máy tính khi vẫn cắm dây nguồn. Nếu máy tính không bật lên, vấn đề có thể là ở bộ sạc và dây nguồn. Bạn cần phải thay thế nó.

Nếu vẫn có thể khởi động máy, nguyên nhân là do pin. Thông thường, người dùng phải thay pin laptop sau khoảng 4-5 năm sử dụng. Trước khi quyết định thay pin, hãy kiểm tra thêm một lần nữa cho chắc chắn bằng cách mượn pin máy tính cùng loại của bạn bè và thử xem có sạc được pin hay không.

Cách 2: Kiểm tra Battery Driver

Mở Device Manager:

  • Nếu sử dụng phiên bản Windows cũ: Nhấp chuột phải vào My Computer -> chọn Manage -> chọn Device Manager.
  • Nếu dùng phiên bản Windows mới nhất, bạn có thể tìm Device Manager trực tiếp trong trợ lý ảo Cortana ở ngay bên phải biểu tượng Start của desktop. 
  • Chọn Batteries. Nhấp chuột phải vào Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery, chọn Uninstall device để gỡ cài đặt driver. 

Sau đó, bạn cài đặt lại cùng device (Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery):

  • Chỉ cần nhấp chuột vào phải vào tùy chọn Batteries và chọn Scan for hardware changes để cài đặt lại driver. Hoặc bạn khởi động lại PC, driver sẽ tự động được cài đặt lại.

Hãy xem vấn đề ở pin laptop đã được khắc phục hay chưa. Nếu chưa, hãy thử phương pháp tiếp theo.

 

Cách 3: Xả năng lượng tĩnh

 

Có lẽ hệ điều hành của bạn không phát hiện được pin. Lý do có thể là năng lượng tĩnh còn lại trong laptop. Bạn cần loại bỏ hoàn toàn năng lượng tĩnh.


Tháo pin.
Nhấn và giữ nút nguồn khoảng 20 giây. Nó sẽ xả năng lượng tĩnh còn sót lại trong máy tính.
Bật máy tính mà không lắp pin.
Sau khi máy tính khởi động xong thì lắp pin vào.
Nếu đúng vấn đề, laptop sẽ sạc pin ngay lập tức. Nếu không, làm theo cách tiếp theo.

Cách 4:


Tháo pin.
Nhấn và giữ nút nguồn trong 20 giây.
Lắp pin,
Cắm sạc trong vòng vài giờ.
Sau đó rút sạc và khởi động máy tính chỉ bằng pin. Nếu máy khởi động, pin của bạn hoạt động bình thường.

Cuối cùng, nếu tất cả 4 cách trên đều thất bại thì bạn nên thay pin mới.

TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop tự tắt màn hình

Bạn là người thường xuyên sử dụng laptop trong công việc. Đôi khi trong quá trình sử dụng, bạn sẽ gặp trường hợp laptop tự tắt màn hình mặc dù bạn không có thực hiện bất cứ thao tác tắt máy nào trên laptop và điều này khiến bạn vô cùng khó chịu.

Nguyên nhân và cách khắc phục laptop báo pin đầy nhưng rút sạc thì tự tắt

Laptop đã sạc đầy pin nhưng khi rút dây sạc thì máy lại tự động tắt. Vậy nguyên là gì và làm sao để khắc phục? Hãy để giúp bạn trả lời câu hỏi đó nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không bị ảnh hưởng đến việc sử dụng

Nguyên nhân và cách sửa lỗi pin laptop sạc không đầy

Sau một thời gian sử dụng, laptop của bạn có thể gặp phải một số lỗi nhất định, trong đó có tình trạng pin laptop sạc không đầy.

Cách khắc phục Laptop không nhận Wifi nhanh và hiệu quả nhất

Sau thời gian dài hoạt động thì Laptop của bạn bỗng dưng bị lỗi không thể nhận được Wifi mà bạn không biết nguyên nhân vì sao lại bị như vậy. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục Laptop không nhận Wifi 1 cách nhanh chóng

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Laptop không nhận loa ngoài có cách nào khắc phục không?

Cắm loa vào máy tính xách tay nhưng không phát ra âm thanh là hiện tượng laptop không nhận loa ngoài. Tình trạng này khá phổ biến và khiến nhiều người lo lắng nghĩ rằng loa hỏng hoặc máy tính hỏng. Cắm loa ngoài qua cổng USB hoặc cổng âm thanh lên

THỦ THUẬT HAY

tweakCompatible - Tiện ích giúp kiểm tra khả năng tương thích của tweak với iOS 11 trước khi cài đặt

Về cơ bản, tweakCompatible là một tinh chỉnh dành cho thiết bị đã jailbreak do lập trình viên Jilppold phát triển. Phần lớn nguồn dữ liệu được đóng góp từ cộng đồng người dùng iOS, giúp kiểm tra tính tương thích của

Sử dụng mạng không dây trong Windows 8

Một kết nối tùy biến không dây sẽ biến máy tính của bạn thành một bộ định tuyến Wifi ảo, cho phép các thiết bị khác kết nối Internet thông qua kết nối Internet chia sẻ, mỗi thiết bị sẽ có địa chỉ IP riêng. Cho đến

Bạn đã biết cách phân biệt iPhone SE thật và giả chưa?

Khi mà hàng nhái, hàng dựng ngày càng tràn lan trên thị trường bắt buộc bạn phải nhận biết được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Đối với các sản phẩm khác cũng thế và nhất là iPhone, chiếc Smartphone được yêu thích

Thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

HomeGroup là tính năng chia sẻ trên mạng nội bộ được tích hợp và giới thiệu đầu tiên trên Windows 7 và cách đời windowns kế nhiệm. Vậy cách thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

5 bài học kinh doanh thành công từ CEO Amazon – Jeff Bezos

Tầm nhìn chiến lược thì hầu như CEO nào cũng có, không ít thì nhiều, nhưng chưa chắc ai cũng dám 'liều' đến cùng và kiên định hết mức như Jeff Bezos.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy S9: Đáng để nâng cấp

Đồng ý với tư tưởng đó, Galaxy S9 là chiếc điện thoại mà mình thật sự hài lòng. Vẫn còn có những thứ màu mè, những tính năng trang bị cho có mà ít khi dùng, nhưng tất cả những tính năng cơ bản nhất của S9 lại được thay

Đánh giá Xiaomi Mi A2: Một smartphone tầm trung tuyệt vời

Sản phẩm chất lượng với giá không dành cho mọi người - đây là triết lý kinh doanh của Xiaomi từ trước cho tới nay. Và mọi thứ thực sự còn ý nghĩa nhiều hơn khi công ty hợp tác với Google một năm trước để phát hành Mi