Laptop không nhận loa ngoài có cách nào khắc phục không?

Cắm loa vào máy tính xách tay nhưng không phát ra âm thanh là hiện tượng laptop không nhận loa ngoài. Tình trạng này khá phổ biến và khiến nhiều người lo lắng nghĩ rằng loa hỏng hoặc máy tính hỏng.

Laptop không nhận loa ngoài có cách nào khắc phục không?
Laptop không nhận loa ngoài có cách nào khắc phục không?

Cắm loa ngoài qua cổng USB hoặc cổng âm thanh lên máy tính nhưng không phát ra âm thanh là do: loa bị hỏng hoặc driver trên máy tính gặp trục trặc. Để khắc phục vấn đề này không khó, các bạn chỉ cần thực hiện theo các cách dưới đây.


Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục một số lỗi màn hình laptop bị sọc thường gặp

3 cách khắc phục tình trạng laptop không nhận loa ngoài

Cách 1: Kiểm tra loa

Khi thấy loa không phát ra âm thanh sau khi kết nối với máy tính và bật trình phát nhạc các bạn hãy kiểm tra ngay tình trạng của loa. Kiểm tra bên ngoài loa xem màng loa có bị rách, thủng hay hỏng hóc gì không. Sau đó kiểm tra đến phần dây kết nối (có thể bị đứt).

Sau khi đã kiểm tra xong tình trạng loa, các bạn hãy cắm loa vào một chiếc máy tính khác. Việc làm này để xác định loa có hoạt động bình thường không hay đã hỏng.

Ngoài ra, khi laptop không nhận loa ngoài các bạn cũng cần kiểm tra mức âm lượng trên loa và máy tính. Bởi đôi khi bạn bật âm quá nhỏ hoặc tắt âm thì loa cũng không thể phát ra âm thanh được.

Nếu loa hỏng thì phải mua mua khác thôi.

Cách 2: Gỡ và cài lại driver âm thanh

Sau khi kiểm tra thấy loa vẫn hoạt động bình thường với laptop khác các bạn hãy kiểm tra lại máy tính của mình. Nhiều khả năng Driver trên máy tính đã gặp trục trặc hoặc phần mềm xung đột với nhau.

Bước 1: Vào menu Start-> nhập “device manager” -> click vào kết quả được hiện ra.

Vào Device Manager để kiểm tra driver

Bước 2: Sau khi cửa sổ Device Manager hiện ra, các bạn hãy nhấn chọn mục “Sound, video and game controllers”.

Bước 3: Nhấn chuột phải lên “High Definition Audio” hoặc “Driver tên Realtek(R) Audio” rồi chọn “Uninstall”.

Bước 4: Cuối cùng là khởi động lại máy và hệ thống sẽ tự động cài đặt lại Driver.

Bạn hãy cắm lại loa và thử phát nhạc, nếu loa vẫn không phát ra âm thanh có thể Driver trên máy đã cũ hoặc không đúng chủng loại.

Cách 3: Cập nhật Driver âm thanh

Đôi khi laptop không nhận loa ngoài có khả năng là do driver âm thanh đã quá lỗi thời. Vì vậy bạn hãy thử cập nhật phiên bản driver mới nhất xem sao.

Bước 1: Vào menu Start, gõ “device manager” -> chọn kết quả hiển thị tương ứng.

Bước 2: Khi cửa sổ Device Manager hiện ra. Nhấn đúp chuột lên “mục Sound, video and game controllers”.

Bước 3: Chọn High Definition Audio hoặc Driver tên Realtek(R) Audio sau đó chọn Update Driver.

Update Driver

Bước 4: Sau khi nhấn vào Update driver các bạn tiếp tục chọn “Search automatically for updated driver software”. Sau đó máy tính sẽ tự động tìm và tải driver mới nhất về cho bạn. Cuối cùng chỉ cần nhấn vào cài đặt xong.

Để khắc phục tình trạng laptop không nhận loa ngoài các bạn hãy áp dụng 1 trong 3 cách trên. Nếu sau khi áp dụng cả 3 cách đều không hiệu quả hãy đem máy tính của mình đến trung tâm sửa chữa nhé.

Nguồn : https://tintuc.viettelstore.vn/laptop-khong-nhan-loa-ngoai-co-cach-nao-khac-phuc-khong.html

TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân và cách khắc phục laptop báo pin đầy nhưng rút sạc thì tự tắt

Laptop đã sạc đầy pin nhưng khi rút dây sạc thì máy lại tự động tắt. Vậy nguyên là gì và làm sao để khắc phục? Hãy để giúp bạn trả lời câu hỏi đó nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop tự tắt màn hình

Bạn là người thường xuyên sử dụng laptop trong công việc. Đôi khi trong quá trình sử dụng, bạn sẽ gặp trường hợp laptop tự tắt màn hình mặc dù bạn không có thực hiện bất cứ thao tác tắt máy nào trên laptop và điều này khiến bạn vô cùng khó chịu.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không bị ảnh hưởng đến việc sử dụng

Cách khắc phục lỗi laptop không nhận tai nghe

Đây là nguyên nhân dễ nhận thấy nhất. Bạn chỉ cần kiểm tra bằng cách kết nối với các thiết bị khác như Smartphone hay loa Bluetooth,... để xem tai nghe có hoạt động không là được.

Nguyên nhân và cách khắc phục việc pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Có thể nguồn điện của bạn bị tắt, hỏng hóc, không có điện khiến cho laptop không sạc được. Hãy cắm các thiết bị điện khác vào nguồn để kiểm tra xem thử nguồn điện có vấn đề không nhé!

Nguyên nhân và cách sửa lỗi pin laptop sạc không đầy

Sau một thời gian sử dụng, laptop của bạn có thể gặp phải một số lỗi nhất định, trong đó có tình trạng pin laptop sạc không đầy.

Tổng hợp 5+ cách khắc phục laptop không nhận bàn phím rời đơn giản, hiệu quả

Laptop không nhận bàn phím rời là một trong những tình huống hư hỏng không mong muốn bạn có thể gặp phải trong quá trình sử dụng. Khi đó, đừng quá lo lắng, bạn hãy tham khảo nguyên nhân và cách khắc phục ngay sau đây nhé! 1. Nguyên nhân laptop

Cách khắc phục lỗi chuột cảm ứng laptop bị lỗi không click được

Để sửa chuột cảm ứng bị lỗi lại không có nếu như bạn làm hướng dẫn có trong bài viết này. Tình trạng chuột cảm ứng bị lỗi thường xảy ra với một số dòng laptop quá cũ hoặc xuất hiện trên một vài laptop cũ nâng cấp lên Windows 10, đặc biệt là Windows

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kết nối tai nghe Bluetooth với điện thoại

Tai nghe Bluetooth giúp bạn thoải mái nghe các bản nhạc du dương, đàm thoại... mà không cần dây nhợ rườm rà. Cách kết nối của thiết bị với điện thoại cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 5 bước bên dưới là

Ứng dụng MakeApp - Tẩy sạch lớp trang điểm, tái hiện mặt mộc

Một vài ứng dụng đã khá nổi tiếng trong việc hỗ trợ làm đẹp của chị em hiện nay có thể kể đến Camera360, Makeup Plus, Photo Wonder,....và thậm chí khi chụp ảnh chả cần phải trang điểm nhưng vẫn có thể đẹp lung linh với

Cách dùng 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung để thuận tiện hơn trong việc trao đổi công việc và mục đích cá nhân khác. Click xem ngay nhé!

Galaxy S23 sẽ bị ảnh hưởng camera nặng nề nếu bạn đang mắc phải những sai lầm này!

Hiện nay, có nhiều phương pháp khác nhau mà người dùng có thể sử dụng để bảo vệ điện thoại của họ. Trong số đó, việc sử dụng ốp lưng, miếng dán màn hình hay thậm chí là miếng dán bảo vệ cho ống kính máy ảnh là phổ biến

Nguyên nhân phần mềm giả lập BlueStacks ngốn CPU và cách khắc phục

Hiện tượng BlueStacks ngốn CPU không phải hiếm gặp, với những người sử dụng phần mềm này trên laptop. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này và cách giải quyết ra sao?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPhone 12 Pro và đánh giá nhanh thiết kế

Những chiếc iPhone 12 mình trên tay trong đêm nay là iPhone 12 Pro và iPhone 12 với đủ màu sắc do ShopDunk mang về. Viền thép trên iPhone 12 Pro rất dễ bám vân tay, đặc biệt ở bản màu xám graphite nhưng cứng cáp và rất

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.