Đánh giá chiếc Chromebook HP 13: ngoại hình khỏi chê, pin trâu

Hiện nay, HP là một trong những nhà sản xuất Chromebook tốt nhất trên thị trường hiện nay. Mới đây, hãng đã tung ra một dòng Chromebook mới, hứa hẹn sẽ là một sản phẩm dẫn đầu trong dòng notebook chạy Chrome OS. Bài viết này sẽ đánh giá về chiếc máy tính mới nhất của hãng: chiếc Chromebook HP 13.

 


Ngoại hình

 

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn chiếc Chromebook HP 13 là “tấm áo” nhôm của máy. Nhôm luôn là vật liệu làm tôn lên vẻ ngoài cao cấp của sản phẩm. Và chiếc Chromebook này không là ngoại lệ. Thoạt nhìn, bạn có thể thấy chiếc Chromebook HP 13 có nét hao hao với một chiếc MacBook mới. Chưa xét đến “nội thất”, với giá $499, bạn đã sở hữu một chiếc notebook đẹp như vậy thì đây quả là một món hời.

 


Màn hình

 

 

Chromebook HP 13 sở hữu màn hình QHD, kích thước 13,3-inch với độ phân giải 3200 x 1800 pixel. Màn hình khá sáng và hiển thị rất hình ảnh mịn màng và rõ ràng. Bạn chỉ có thể thấy những điểm ảnh trên màn hình nếu bạn nhìn sát màn hình.

 


Bàn phím - cảm ứng - kết nối

 

 

Như mình đã nói ở trên, chiếc Chromebook HP 13 có vẻ giống như chiếc Macbook, tuy nhiên bàn phím của nó tốt hơn nhiều so với chiếc Macbook. Các phím của máy gõ rất “thích”. Phím nhấn êm và nhạy, mang lại cảm giác gõ phím rất “đã”, không cần phải dùng lực nhiều. Chưa kể, các phím của chiếc Chromebook HP 13 được làm bằng nhựa mềm, góp phần làm cho trải nghiệm đánh máy trên Chromebook 13 thêm phần tuyệt vời. .

Trackpad của máy có kích thước không lớn. Bề mặt của trackpad có một tí nham nhám, bởi khi bạn trượt ngón tay trên miếng cảm ứng này sẽ có cảm giác rất “khó tả”. Độ nhạy của thanh trackpad trên máy Chromebook HP 13 cũng thuộc vào hàng top trên thị trường - có thể nói là sánh ngang với MacBook Air và Toshiba Chromebook 2.

 

 

USB-C trở thành tiêu chuẩn cho các thiết bị kết nối thiết bị ngoại vi, và HP Chromebook 13 không là ngoại lệ. Trên thân máy bạn sẽ thấy có một cổng USB-A và hai cổng USB-C, một jack cắm tai nghe và một đầu đọc thẻ microSD có khả năng tích hợp với máy ảnh HP TrueVision HD. Dàn loa Bang & Olufsen nằm ở hàng phím trên cùng nên âm thanh phát ra khá to và rõ, hướng về người dùng. Tuy vậy, bạn sẽ có thể nghe âm treble nhiều hơn âm bass.

 


Cấu hình

 

Máy được trang bị chip xử lý Intel Core M5, card đồ họa Intel HD Graphics tích hợp 515 (GPU), với bộ nhớ RAM 4GB. Các máy khởi động rất nhanh, chạy êm, không nghe tiếng ồn của quạt trong khi chạy. Chuyển đổi giữa các ứng dụng rất mượt mà bằng cách nhấn tổ hợp phím Alt-Tab. HP cho biết thời lượng sử dụng của chiếc Chromebook 13 này có thể kéo dài lên đến 8 tiếng. Tuy nhiên trong quá trình thử nghiệm, máy sử dụng trung bình khoảng 7 tiếng.

 


Dung lượng lưu trữ

 

Cũng như những dòng Chromebook khác, dung lượng lưu trữ của máy rất là hạn chế. Chiếc Chromebook HP 13 được trang bị ổ cứng eMMC Flash 32GB. Tuy nhiên, sức mạnh của ChromeOS nằm ở dịch vụ lưu trữ đám mây Google Drive. Sau khi kích hoạt máy, bạn sẽ được tặng gói lưu trữ 100GB trên Google Drive trong vòng 2 năm.

 


Hiệu năng - sử dụng

 

 

Giống như các thiết bị khác chạy Chrome OS, bạn sẽ không thể sử dụng những ứng dụng Desktop bình thường, thay vào đó bạn có thể điều hướng đến cửa hàng của Google để tải về các ứng dụng. Điều này gây ít nhiều khó khăn cho người dùng mới. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng một thời gian sẽ thấy hệ điều hành Chrome OS tuyệt vời như thế nào. Một số ứng dụng hữu ích như Pixlr Touch Up của Autodesk, soạn thảo văn bản Caret, và Chrome Remote Desktop. Thêm vào đó, Google có những cải tiến trong việc thiết kế giao diện người dùng chuẩn dành cho Chromebook. Chẳng hạn như biểu tượng ứng dụng launcher mới và giao diện của trình duyệt Chrome được thiết kế theo phong cách Material Design.

Một số ứng dụng Android nay đã có thể được cài đặt trên máy Chromebook HP 13. Bạn sẽ có thể đặt xe Uber từ máy tính của bạn, hoặc post ảnh lên Instagram. Theo Google, nhiều ứng dụng Android mới sẽ được cập nhật và sử dụng trên những dòng Chromebook mới như chiếc Chromebook HP 13 này.

 


Kết

 

 

Nếu xét về cấu hình máy, chắc có lẽ Chromebook HP 13, cũng như những dòng máy chạy Chrome OS khác không có gì đặc biệt. Nhưng phải nói rằng, chiếc notebook này có thiết kế nhôm nguyên khối rất đẹp so với những người anh em “bọc” vỏ nhựa khác. Với giá bán lẻ từ $499, bạn sẽ sở hữu một chiếc máy có ngoại hình đẹp, thời lượng pin sử dụng “trâu”. Đặc biệt là trải nghiệm gõ phím trên máy rất tuyệt, cực kì thích hợp cho những người làm việc văn phòng đơn giản hoặc người dùng lướt web phổ thông.

Xem thêm 11 ứng dụng iPhone, iPad tính phí hiện đang miễn phí (ngày 19/10)

Xem thêm Plants vs. Zombies Heroes: thách thức ngôi vương game thể loại thẻ bài

Xem thêm 5 điều bạn cần biết về Macbook Pro 2016 sắp được ra mắt

Xem thêm Apple bắt đầu mở bán iPhone quốc tế, phiên bản không khoá mạng

DominV

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Dell ra mắt máy tính giá rẻ Chromebook

Trang TheVerge cho hay thị trường Chromebook sẽ có thêm một đối thủ cạnh tranh mới đó là chiếc Chromebook giá rẻ của Dell.

Acer Chromebook 315: Màn hình 15.6 inch, RAM từ 4 GB đến 8 GB, bộ xử lý AMD

Sau khi HP ra mắt hai mẫu Chromebook 14 inch dùng bộ xử lý của AMD, thì mới đây. Acer cũng nối gót với sản phẩm mang tên Chromebook 315.

Samsung ra mắt Chromebook Plus V2: Vừa là laptop thực thụ, vừa là máy tính bảng

Samsung lần đầu tiên ra mắt Chromebook Plus V2 vào năm ngoái, và Chromebook Plus V2 của năm nay là một bản nâng cấp nhẹ với việc tích hợp mạng 4G LTE, thích hợp với người dùng văn phòng thường xuyên di chuyển và muốn thiết bị luôn ở trạng thái kết

[CES 2017] Samsung ra mắt bộ đôi Chromebook Pro và Plus

Hôm nay (5/1) Samsung đã chính thức giới thiệu hai máy tính mới tại CES 2017 với tên gọi Chromebook Pro và Chromebook Plus. Cả hai máy tính mới...

ASUS ra mắt 3 Chromebook màn hình 11.6 inch giá rẻ mới, giá...

ASUS vừa cho ra mắt ba mẫu máy tính chạy Chromebook giá rẻ mới, lần lượt có tên Chromebook CX1 (CX1101), Chromebook CR1 (CR1100) và Chromebook Flip CR1 (CR1100).

Samsung Chromebook Pro màn hình lật, hỗ trợ bút cảm ứng, màn hình 2K bán ra với giá 12.5 triệu

Samsung Chromebook Pro có một thiết kế sang trọng từ kim loại, màn hình LED cảm ứng, kích thước 12.3 inch, độ phân giải 2K. Có 1 khe riêng để cắm bút cảm ứng, hỗ trợ 2 cổng USB Type-C và khe cắm thẻ nhớ microSD, màn hình có thể lật 360 độ.

Samsung Chromebook Plus màn hình cảm ứng bán ra trên Google Store

Được giới thiệu tại CES 2017 vào đầu tháng 1 vừa qua, hôm nay (24/2) chiếc máy tính Samsung Chromebook Plus đã sẵn sàng bán ra trên Google Store....

HP ra mắt Chromebook mới: RAM 8 GB, màn hình cảm ứng

HP Chromebook x360 11 G1 Education Edition được phát triển dựa trên phần cứng của chiếc máy tính HP ProBook x360 11 G1 Education Edition.

THỦ THUẬT HAY

Sao lưu toàn bộ thông tin trên Firefox với MozBackup

Hiện nay có rất nhiều trình duyệt web nổi tiếng như : Google Chrome, Firefox, Opera ... trong đó trình duyệt Firefox được xem như là một trình duyệt nổi tiếng bởi những tính năng ưu việt lướt web nhanh và tiện ích phong

Trích xuất ảnh bên trong file PDF

Có rất nhiều công cụ để chỉnh sửa với một tài liệu PDF, nhưng làm thế nào để lấy được những bức ảnh được nhúng rất chắc chắn trên đấy. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các công cụ để có thể 'ăn cắp' một hình ảnh

Cell pin laptop là gì? Những điều cần biết về dung lượng pin laptop

Dung lượng pin của laptop thường được công bố bằng cell pin thay vì mAh như điện thoại hay máy tính bảng.

Hướng dẫn bạn sửa lỗi iCloud không đồng bộ hóa với thiết bị

Bạn đang gặp vấn đề với iCloud không đồng bộ hóa dữ liệu và không biết làm thế nào? Dưới đây là những cách khác nhau để giải quyết vấn đề đồng bộ hóa của iCloud và làm cho nó hoạt động trở lại.

5 cách cơ bản để update, cập nhật driver cho máy tính

Trình điều khiển (driver) của các thiết bị phần cứng trên máy tính được sử dụng để giao tiếp với hệ điều hành. Nhưng nếu bạn đang gặp phải rắc rối hệ thống như máy in không hoạt động, không thể kết nối mạng ... sau khi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế

Đánh giá Lenovo Yoga C930: Flagship mới của Thế Giới Laptop

Sau nhiều năm thiết kế bản lề dạng đồng hồ cho dòng Yoga, Lenovo quyết định thay đổi bản lề này bằng một dải loa độc đáo trên Lenovo Yoga C930. Mục đích của việc thay đổi này để giúp bạn ngồi ở tư thế nào thì âm thanh

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu