Cách khắc phục Laptop không nhận Wifi nhanh và hiệu quả nhất

Sau thời gian dài hoạt động thì Laptop của bạn bỗng dưng bị lỗi không thể nhận được Wifi mà bạn không biết nguyên nhân vì sao lại bị như vậy. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục Laptop không nhận Wifi một cách nhanh và hiệu quả nhất. 

Cách khắc phục Laptop không nhận Wifi nhanh và hiệu quả nhất

1. Bạn hãy đảm bảo rằng Wifi được bật.

Bạn chọn biểu tượng Wifi ở góc phải màn hình để kích hoạt lại Wifi và chọn lại địa chỉ Wifi phù hợp. 

Nếu không thấy biểu tượng Wifi, bạn có thể tìm mục “Wifi” trong mục “Setting” để kích hoạt lại. 

Đa số các dòng Laptop đời mới hiện nay đều được tích hợp mở tắt Wifi luôn trên bàn phím, cụ thể là các tổ hợp phím như sau:

  • Laptop Dell: Fn + F2 hoặc PrtScr
  • Laptop Asus: Fn + F2
  • Laptop Lenovo: Fn + F5 hoặc Fn + F7
  • Laptop Acer: Fn + F5 hoặc Fn + F2
  • Laptop HP: Fn + F12 Laptop Toshiba: Fn + F12 

2. Khởi động lại Laptop.

Một số chương trình, ứng dụng trong Laptop có thể hoạt động không ổn định gây ra xung đột với hệ điều hành Windows. Chúng có thể tự động ngắt các kết nối của bạn, việc cần làm của bạn chỉ là tắt và khởi động lại xem Laptop có kết nối được Wifi không rồi hãy thực hiện các bước tiếp theo nhé. 

3. Kiểm tra lại Modem hay Router Wifi

Đôi khi Modem hay Router Wifi xảy ra tác động khiến Laptop không bắt được Wifi hoặc do thiết bị hoạt động liên tục dẫn tới bị treo. Nếu quá nhiều người truy cập 1 thiết bị cùng lúc cũng sẽ ảnh hưởng đến việc truy cập mạng, bạn chỉ cần tắt và mở lại Modem, Router Wifi hoặc đổi mật khẩu Wifi thiết bị sẽ tự khắc phục xung đột và Laptop của bạn có thể bắt được Wifi như bình thường. 

4. Máy bị thiếu Driver Wifi.

Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến Laptop không nhận Wifi, có thể do hệ điều hành Windows của bạn quá cũ hoặc sử dụng phiên bản bẻ khóa nên không đầy đủ Driver. Bạn có khắc phục bằng cách cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất hoặc cài đặt Driver Wifi cho máy của mình.

5. Renew lại địa chỉ IP.

Một số trường hợp Router vô tình cấp cùng một dải IP cho hai thiết bị khác nhau dẫn tới tình trạng xung đột và khiến máy tính không thể vào mạng được. Bạn khắc phục bằng cách renew lại địa chỉ ip để có thể vào lại được mạng, cách làm đơn giản như sau:

Bước 1: Bạn dùng tổ hợp phím Ctrl + R mở hộp thoại Run và gõ cmd.

Bước 2: Bạn nhập ipconfig /release sau đó Enter. 

Bước 3: Bạn nhập ipconfig /renew sau đó Enter. 

6. Laptop bị nhiễm Virus

Nhiễm Vius cũng là một trong những nguyên nhân khiến Laptop không thể vào được Wifi, nguyên nhân do bạn sử dụng các phần mềm không rõ nguồn gốc, các phần mềm crack, Windows không bản quyền hoặc máy không có phần mềm diệt virus. Bạn có thể cài phần mềm diệt Virus bản quyền hoặc Windows Defender có sẵn trong hệ điều hành để diệt virus, tham khảo thêm cách sử dụng Windows Defender tại đây. 

Nếu đã thực hiện hết các cách trên mà không khắc phục được thì bạn nên cài lại hệ điều hành hoặc nếu không có kinh nghiệm về xử lý Laptop thì bạn nên mang ra hệ thống chúng tôi để được kiểm tra chính xác nhất nhé.

TIN LIÊN QUAN

Khắc phục tình trạng Laptop liên tục không nhận được Wifi

Laptop hiện đang là một trong những thiết bị điện tử được sử dụng nhiều nhất chỉ sau smartphone

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Tổng hợp cách đổi mật khẩu WiFi trên laptop hoặc điện thoại

Việc đổi mật khẩu WiFi thường xuyên, thêm ký tự khó đoán cho dãy pass WiFi giúp tăng bảo mật cho WiFi. Dưới đây là tổng hợp các cách đổi mật khẩu WiFi cho những modem phổ biến nhất, mời bạn tham khảo.

Cách phát Wifi trên Windows 10 đơn giản mà lại rất hiệu quả

Phát Wifi là nhu cầu của rất nhiều bạn, đặc biệt là những bạn mạng Internet ở nhà chỉ sử dụng mạng dây nối cáp trực tiếp vào laptop mà không có Wifi.

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

Cách bật, tắt đèn bàn phím laptop Dell, HP, Asus, Acer, Vaio, Lenovo, Macbook

Trên 1 số dòng laptop đời mới của Dell, HP, Asus, Acer, Vaio, Lenovo, Macbook có hỗ trợ tính năng bật, tắt đèn bàn phím. Tính năng này phù hợp với những người thường làm việc về đêm, gõ bàn phím trong điều kiện phòng tối. Lúc này sử dụng cách bật,

8 cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi tốt nhất

Việc truy cập internet sẽ bị gián đoạn nếu tín hiệu sóng Wifi không tốt. Tình trạng đó sẽ được khắc phục bằng một số cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi.

Các bước đơn giản dưới đây để có được cách kết nối lại wifi khi mật khẩu wifi

Bạn cảm thấy 'bực mình' sau khi thay đổi mật khẩu wifi một số thiết bị không thể kết nối lại wifi được mặc dù bạn đã nhập mật khẩu chính xác. Hãy bình tĩnh và làm theo các bước đơn giản dưới đây để có được cách kết nối lại wifi khi mật khẩu wifi

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra smartphone, tivi hỗ trợ kết nối MHL chính xác

Để giải đáp câu hỏi của khá nhiều người dùng về smartphone hay tivi của họ có được hỗ trợ MHL, công nghệ giúp xuất (chiếu) hình ảnh từ smartphone lên tivi hay không? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra một

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được?3 cách sửa đơn giản

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được? Trong khi xem thông tin điện thoại Samsung thì lại có sạc nhanh. Hãy cùng mình đi tìm câu trả lời và cách giải quyết.

5 công dụng ít người biết của Google Search

Không chỉ tìm kiếm mọi thứ bằng cách nhập từ khóa truy vấn vào thanh tìm kiếm, bạn còn có thể làm được những việc khác hay ho, lợi ích hơn với Google

Cách bẻ khóa iPjhone không lo mất dữ liệu hay thiết bị bị vô hiệu hóa

Người tìm ra phương thức bẻ khóa chính là Matthew Hickey, một chuyên gia nghiên cứu bảo mật tại Hacker House. Hickey đã tìm ra mẹo để có thể tấn công brute force cho phép mở khóa mọi chiếc iPhone hay iPad trên mọi hệ

Hướng dẫn biến ảnh nền thành đen trắng dễ dàng, nhanh chóng

Xóa phông xưa rồi, bây giờ là đưa phông thành đen trắng để làm nổi bật người hay vật thể trong bức hình lên. Nếu bạn không biết Photoshop để làm điều đó thì khỏi cần lo, mình sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó ngay trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào...