5 công dụng ít người biết của Google Search

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ tìm kiếm mọi thứ bằng cách nhập từ khóa truy vấn vào thanh tìm kiếm, bạn còn có thể làm được những việc khác hay ho, lợi ích hơn với công cụ tìm kiếm nổi tiếng này. Đó là những công dụng mà có thể nhiều người chưa biết. Hãy thử khai thác các tính năng sáng tạo của Google qua bài viết sau đây nhé!


5 công dụng ít người biết của Google Search

1. Chơi trò chơi

Nếu thích thư giãn và giải trí cùng bạn bè, bạn có thể thử trò “tung đồng xu may rủi” với Google bằng cách:

Bước 1: Nhập từ khóa flip a coin” vào khung tìm kiếm và nhấn ENTER. Hoặc nhấp vào biểu tượng hình chiếc micro và nói “flip a coin”.

Bước 2: Nhấn Flip it để bắt đầu chơi.


2. Tìm hướng dẫn nhanh

Bằng cách nhập từ khóa (tiếng Anh) vào ô tìm kiếm và nhấn Enter, bạn sẽ nhìn thấy một hướng dẫn cụ thể cho thủ thuật/hướng dẫn mình cần. Chẳng hạn, bạn muốn biết cách định dạng USB thì nhập từ khóa “format USB” để nhìn thấy hướng dẫn ngay sau khi nhấn Enter.

Lưu ý là tính năng này hoạt động tốt với từ khóa tiếng Anh.


3. Tìm nội dung trên trang web chỉ định

Để tìm kiếm chính xác nội dung trên một trang web cụ thể, bạn nhập từ khóa theo cú pháp sau: “từ khóa site:”. Ví dụ như:

Bạn cần tìm phần mềm diệt virus Kaspersky Internet Security 2016 của Kaspersky Proguide thì nhập từ khóa “Kaspersky Internet Security 2016 site: sẽ cho kết quả chính xác như mong đợi.

4. Tìm nguồn của hình ảnh trên mạng



Với trình duyệt Chrome, khi nhìn thấy hình ảnh nào đó mà bạn muốn biết nguồn đăng bức ảnh chỉ cần nhấn chuột phải vào hình ảnh, chọn mục “Tìm kiếm hình ảnh trên Google” là sẽ hiển thị các kết quả tìm kiếm, các trang đăng tải hình ảnh đó. Nhấp vào biểu tượng máy ảnh để tải trực tiếp/ dán đường link ảnh từ máy tính lên thanh tìm kiếm Google.

5. Tìm công thức nấu ăn

Đây chắc hẳn là tính năng thú vị với những ai yêu thích ẩm thực và nấu nướng. Để tìm nhanh các kết quả chỉ liên quan đến công thức nấu ăn, cách món gì đó, hãy gõ từ khóa món ăn vào khung tìm kiếm > nhấn tùy chọn More tools > chọn mục Verbatim là sẽ thấy những gì bạn cần tìm.


Bạn đã thử hết những tính năng thú vị này của Google chưa?

Từ khoá : Google, Search

TIN LIÊN QUAN

6 mẹo tìm kiếm Facebook nhanh chóng và đúng theo ý muốn

Chỉ cần nhập từ khóa vào ô tìm kiếm, Facebook sẽ hiển thị một loạt kết quả được sắp xếp theo các loại khác nhau. Thứ tự chính xác phụ thuộc vào từ khóa mà bạn nhập. Chẳng hạn trong ảnh dưới, nhập Liverpool sẽ thấy cửa hàng gần nhà tác giả bài viết;

Đặt Google làm công cụ tìm kiếm mặc định trong Cortana hoặc Start Menu trên Windows 10

Mặc dù nữ trợ lý đã làm tốt trong việc hỗ trợ người dùng, nhưng khi bạn sử dụng Cortana hoặc thanh tìm kiếm trong Start Menu để tìm một thứ gì đó thì kết quả lại được hiển thị ở Microsoft Edge với công cụ tìm kiếm Bing. Điều này khiến

Hướng dẫn cách lọc từ khóa dẫn tới “web đen”

Với Công cụ tìm kiếm của Google, bạn có thể tìm kiếm vô số thông tin trên mạng. Con bạn cũng vậy, chúng có thể biết những từ khóa thông qua bạn bè, người quen rồi có thể tự tìm kiếm qua google. Google sẽ không thể nhận biết được ai đang tìm kiếm từ

Hướng dẫn thêm tùy chọn Tìm kiếm Google trên Microsoft Edge

Nếu muốn thêm tùy chọn Tìm kiếm Google trên Microsoft Edge, chúng ta sẽ cần tải tiện ích bên ngoài và cài đặt trên trình duyệt.

Những trò vui vẻ bạn có thể chơi / làm ngay trên trang chủ Google

Mời anh em 'mở màn' tuần mới bằng mấy trò nho nhỏ sau, trực tiếp ngay trên Google. Có nhiều trò vui vẻ lắm, từ chơi game Atari Breakout, Pac-man cho đến tìm kiếm bằng giao diện Google đời đầu hoặc lật tiền, đổ xí ngầu tự động phù hợp cho những ván

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Hướng dẫn cách tải hình ảnh từ Google về điện thoại trong vòng một nốt nhạc

Trong quá trình sử dụng điện thoại, bạn bắt gặp một hình ảnh đẹp trên Google. Bạn muốn tải ảnh từ Google về điện thoại nhưng chưa biết cách.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Weibo không cần số điện thoại

Một trong những vấn đề lớn nhất của quá trình này chính là việc đăng ký số điện thoại (vì Weibo sẽ gửi mã xác nhận vào số điện thoại ấy) nhưng trang này lại không chấp nhận số điện thoại của Việt Nam. Vậy phải làm sao?

7 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Mời các bạn nhanh tay tải về 7 ứng dụng trả phí dành cho smartphone Android đang được miễn phí và giảm giá từ cửa hàng Google Play. Trong đó có khá nhiều gói icon đẹp mắt và một số tựa game đơn giản phù hợp để giải trí

Điều chỉnh cài đặt camera để quay video 4K đẹp hơn trên iPhone Xs và Xs Max

Một trong những ưu điểm về mặt quay phim của iPhone Xs và Xs Max phải kể đến khả năng quay video 4K cực đỉnh. Cả hai máy đều trang bị camera kép có cảm biến 12MP và là một trong số ít smartphone trên thế giới có thể

Share Acc VIP HDViet, chia sẻ tài khoản HDViet VIP

Nhằm chi ân bạn đọc thời gian qua đã ủng hộ TCN, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ share Acc VIP HDViet để bạn đọc có thể thoải mái giải trí với những bộ phim yêu thích cùng chất lượng phim tuyệt vời này.

Top 5 ứng dụng giúp bạn chặn các cuộc gọi spam trên Android

Những cuộc gọi hay tin nhắn rác từ số lạ luôn là vấn đề khiến bạn bực bội và khó chịu. Bạn có thể chọn cách không trả lời các cuộc gọi từ những số đó nhưng bạn sẽ có thể sẽ bỏ lỡ những cuộc gọi quan trọng. Việc loại bỏ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá nhanh Tecno Camon CX Air: Smartphone phố thông đáng sở hữu

Camon CX Air được trang bị bộ đôi camera trước và sau đều có độ phân giải là 13MP. Trong trải nghiệm thực tế bộ đôi camera này cho ra chất lượng ảnh vô cùng ấn tượng.