Hướng dẫn thêm tùy chọn Tìm kiếm Google trên Microsoft Edge

Google hiện nay là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên toàn cầu, sử dụng thường xuyên hay thậm chí mặc định trên nhiều trình duyệt. Chúng ta có thể dễ dàng đặt Google làm công cụ tìm kiếm mặc định trên Chrome, Firefox,...

Với trình duyệt Microsoft Edge, chúng ta cũng có thể thêm tùy chọn Tìm kiếm trên Google vào trong nội dung trang web, để tìm kiếm thông tin nào đó. Nếu theo cách thủ công bạn cần sao chép thông tin và tìm kiếm trên Google ở tab mới. Nhưng khi cài thêm tiện ích để thêm tùy chọn Tìm kiếm trên Google, việc tra cứu thông tin sẽ nhanh chóng hơn, khi chỉ cần 1 lần click chuột bạn sẽ được chuyển đến trang Google. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thêm tùy chọn Tìm kiếm trên Google trên Edge.

Cách thêm nút Tìm kiếm với Google trên Edge

Bước 1: Như đã nói để có thể thêm tùy chọn này chúng ta cần cài đặt tiện ích bên ngoài. Trước hết trên thanh truy cập địa chỉ của Edge nhập từ khóa аbout:flags rồi ấn Enter.

Hướng dẫn thêm tùy chọn Tìm kiếm Google trên Microsoft Edge

Bước 2: Chuyển sang giao diện mới tìm tới mục Developer settings tích chọn vào ô Enable extension developer features (Cho phép cài tiện ích từ các nhà phát triển).

Bước 3: Quay trở lại trình duyệt Edge, truy cập vào link dưới đây để tải tiện ích Google Search và giải nén trên máy tính.

Bước 4: Sau đó tại giao diện của trình duyệt Edge nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ngang ở góc phải màn hình, rồi chọn Extensions.

Bước 5: Click tiếp chuột vào nút Load Extensions để tải tiện ích đã bung trên máy tính.

Click chọn vào thư mục tiện ích Google Search đã giải nén trên máy tính rồi chọn Select Folder.

Bước 6: Ngay sau đó bạn sẽ nhìn thấy tiện ích xuất hiện trong giao diện Extensions của Edge với chế độ On được bật.

Bước 7: Bây giờ bạn tắt trình duyệt và khởi động lại. Khi mở ra sẽ thấy yêu câu bên dưới màn hình, nhấn chọn vào Turn on anyway để xác nhận kích hoạt tiện ích Tìm kiếm với Google trên Edge.

Bây giờ bạn hãy thử bôi đen 1 thông tin nào đó và sẽ thấy tùy chọn Search on Google (Tìm kiếm trên Google). Khi click vào tùy chọn đó bạn sẽ được đưa ngay tới giao diện tìm kiếm trên Google. Lưu ý với người dùng, tùy chọn tìm kiếm này sẽ không áp dụng với những đoạn văn bản chứa link hoặc nội dung quá dài.

Như vậy, với tiện ích Google Search cài đặt trên trình duyệt Microsoft Edge, chúng ta có thể nhanh chóng tìm kiếm bất cứ thông tin nào trong nội dung trang web trên trang tìm kiếm Google. Tùy chọn tìm kiếm Google sẽ xuất hiện ngay trong menu để bạn lựa chọn tra cứu thông tin, mà không cần phải mở tab mới để tìm kiếm. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn : http://quantrimang.com/cach-them-tuy-chon-tim-kiem-google-tren-microsoft-edge-142943

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách thay đổi công cụ tìm kiếm trong trình duyệt Edge

Trong hệ điều hành Windows 10 vừa được Microsoft tung ra, một điểm thay đổi đáng chú ý là trình duyệt web Edge hoàn toàn mới đã được tích hợp bên trong. Tuy nhiên, trình duyệt này lại sử dụng công cụ tìm kiếm mặc định là Bing search. Vậy làm thế

Các đặt Google làm trang chủ trên Google Chrome

Google hiện nay là trang web tìm kiếm phổ thông trên toàn thế giới. Và bạn có thể đặt Google làm trang chủ trên Google Chrome để truy cập ngay khi lướt web.

Hưỡng dẫn thay đổi tìm kiếm mặc định trên Windows 10 Mobile

Trong các bản build Windows 10 Mobile Preview từ trước đến nay, Microsoft chưa cho phép chúng ta thay đổi bộ máy tìm kiếm mặc định của trình duyệt Edge và họ bắt ép người dùng sử dụng trình duyệt tìm kiếm Bing của nhà sản xuất.

Cách đặt Google làm trang chủ trên Firefox

Google hiện nay là trang web tìm kiếm thông tin phổ biến, được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên các trình duyệt web. Và chúng ta có thể đặt Google làm trang chủ trên Firefox.

Cách tắt yêu cầu cung cấp vị trí của các trang web trên trình duyệt

Nếu bạn cảm thấy phiền phức với những thông báo yêu cầu cung cấp vị trí của các trang web trên trình duyệt mình sử dụng thì bạn có thể tắt yêu cầu cung cấp vị trí này một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Cách tăng hiệu suất YouTube trong Microsoft Edge trên Windows 10

Youtube đã được cập nhật lên giao diện mới, tuy nhiên hiệu suất đã trở nên kém đi trên Firefox và Microsoft Edge. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là quay trở về giao diện ban đầu.

Tăng tốc Microsoft Edge bằng cách tắt, vô hiệu hóa flash

Để có thể tăng tốc Microsoft Edge có rất nhiều cách khác nhau, tuy nhiên tăng tốc Microsoft Edge bằng cách tắt flash là một trong những cách đơn giản và dễ thực hiện nhất mà bạn có thể thực hiện để sử dụng trình duyệt web mặc định của Microsoft

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng.

16 công cụ miễn phí và phổ biến nhất để tạo ổ đĩa ảo

Ý tưởng của việc tạo ra một file chứa bản sao chính xác của bất kỳ đĩa CD-ROM nào và có thể lưu trữ được ở bất cứ đâu trên hệ thống của bạn là một phát minh tuyệt vời. Điều này giúp người dùng thu thập hoặc sao lưu các

Hóa đơn điện tử là gì? Cách tra hóa đơn điện tử

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ thêm về hóa đơn điện tử là gì và cách tra

Bạn cần biết gì để tạo file phục hồi cho Windows 8?

Ở chế độ mặc định, chức năng Refresh và Reset Windows 8 sẽ đưa Windows trở về trạng thái khởi tạo. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra một file phục hồi để lưu lại những chương trình và các thiết lập hệ thống tại một thời điểm

Khắc phục lỗi "Topanga" cho những ai đã dùng bản Electra RC 1.3 leak

Do vẫn còn khá nhiều bạn phản hồi với mình về việc sửa lỗi 'Error: topanga' theo hướng dẫn ở bài viết trước không thành công, nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng phiên bản Electra RC 1.3 leak trước đó. Chính vì vậy, sau

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Video] Tổng quan các chức năng phần mềm của LG V30

LG mô tả khá kĩ về cách mà họ làm cho bạn cảm thấy thoải mái và thân thiện, ví dụ như hiệu ứng chuyển nhẹ nhàng từ màn hình khóa vào trong homescreen, cũng như cách mà Floating Bar mới có thể thay cho màn hình phụ của

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.

Ưu nhược điểm và thông số kỹ thuật của Hyundai Elantra 2019

Hyundai Elantra 2019 bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ trình làng tại “quê nhà” Hàn Quốc vào tháng 8/2018, dưới tên gọi Hyundai Avante. Theo trang tin ô tô Paultan (Malaysia), phiên bản nâng cấp của chiếc Hyundai Elantra