Hưỡng dẫn thay đổi tìm kiếm mặc định trên Windows 10 Mobile

Nhưng lên đến build 10572, chúng ta lại có thể làm được điều đó bằng một thủ thuật rất nhỏ mà mình mới được bạn @dafug chỉ. Bây giờ thì bạn có thể nhập từ khóa vào thanh địa chỉ của Edge và nhận kết quả bằng Google rồi, thật tuyệt vời. Và thủ thuật này không chỉ áp dụng cho Google mà còn cho cả Yahoo và có khả năng là nhiều công cụ tìm kiếm khác nữa. Mời anh em làm theo hướng dẫn bên dưới nhé.

 

Các bước thực hiện:


Chạy Microsoft Edge, nhấn vào nút menu hình ba dấu chấm ở cạnh dưới màn hình, chọn Cài đặt
Ở mục 'Tùy chọn của trang web', chọn 'Phiên bản trên máy tính để bàn'
Nhấn nút back để quay trở ra, sau đó truy cập vào trang Google.com
Vào lại Cài đặt > Xem cài đặt nâng cao
Trong mục 'Tìm kiếm trong thanh địa chỉ với...', chọn vào nút Thay đổi
Bạn sẽ thấy Google xuất hiện, nhấn chọn Google, sau đó nhấn tiếp nút 'Đặt làm mặc định'
Xong, Google đã trở thành bộ máy tìm kiếm mặc định cho Edge, bạn hãy thử tìm một cái gì đó rồi xem kết quả nhé.
Vào lại Cài đặt > Tùy chọn của trang web > Phiên bản trên di động để web tự động load giao diện di động như bình thường​

 

 

Nếu không thành công:


Thử đổi qua giao diện tiếng Anh và thiết lập lại các bước như trên
Thử khởi động lại máy rồi vào lại trong Google.com trước khi làm các bước trên


Lưu ý:


Mình thử nghiệm thủ thuật này trên build 10572 mới nhất
Chỉ áp dụng cho bản Preview của Windows 10 Mobile, bản chính thức sẽ được quyền set mặc định một cách dễ dàng chứ không phải làm thủ thuật như vậy nữa


Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

Đồng bộ điện thoại Android với máy Mac

Việc đồng bộ điện thoại Android với máy Mac (chạy OS X) không dễ lắm nhưng cũng không phải là quá khó khăn - nhờ vào các dịch vụ đám mây của Google.

Hướng dẫn đặt ảnh nền cho bàn phím Google Keyboard

Trong phiên bản mới nhất, Google Keyboard cung cấp thêm tùy chọn cho phép người dùng thay đổi ảnh nền rất đẹp mắt cho bàn phím này.

Google thêm tính năng chia sẻ lịch sử vào Chrome cho iOS

Các tùy chọn mới bao gồm chia sẻ các trang web với các mạng xã hội và thông qua tin nhắn. Các ứng dụng Android cũng sẽ có các tính năng tương tự.

Vô hiệu hóa phím tắt Quick Access trên Google Drive

Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến phổ biến nhất hiện nay và số lượng người sử dụng chia sẻ file trên Google Drive là rất nhiều.

Edge Canary Windows hiện sẽ được cập nhật hai lần một ngày

Tin tốt cho những người thử nghiệm beta bằng trình duyệt Edge và chuyển sang Canary: Microsoft đã thông báo rằng họ đang tăng gấp đôi số bản cập nhật, cung cấp hai bản cập nhật mỗi ngày cho Edge Canary thay vì một bản.

Đăng nhập tài khoản Google bằng cách chấp nhận từ máy khác

Nếu kích hoạt bảo mật 2 lớp với tài khoản Google thì bạn phải nhập mật khẩu, sau đó sẽ nhận được một mã kích hoạt gửi đến email hoặc số điện thoại của chúng ta để nhập vào.

Cài đặt Google Experience Launcher trên Android

Google Experience Launcher trên hệ điều hành Android tiện dụng chính thức có mặt trên Nexus 5. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem Google Experience Launcher có gì đặc biệt nhé.

THỦ THUẬT HAY

Tải và trải nghiệm HERE WeGo - Tra bản đồ offline trên cực tốt trên Android

HERE WeGo là ứng dụng bản đồ cực hay với nhiều tính năng mới cực kỳ hữu ích cho người dùng. Với ứng dụng này, bạn có thể đi khắp nơi mà không cần quan tâm đến 3G với bản đồ offline, hướng dẫn bằng giọn nói. Lưu lại lộ

Các phương pháp fake ID giúp bạn truy cập ẩn danh

Trong nhiều bài viết trước đây, chúng tôi đã từng đề cập tới vẫn đề ẩn danh trực tuyến là điều vô cùng quan trọng. Những thông tin riêng tư bị rò rỉ mỗi năm khiến vấn đề bảo mật trực tuyến ngày càng trở nên cần thiết.

Bạn cần biết gì để tạo file phục hồi cho Windows 8?

Ở chế độ mặc định, chức năng Refresh và Reset Windows 8 sẽ đưa Windows trở về trạng thái khởi tạo. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra một file phục hồi để lưu lại những chương trình và các thiết lập hệ thống tại một thời điểm

Cách chuyển ảnh, video từ điện thoại sang máy tính

Để chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính, chúng ta có thể cài ứng dụng ScanTransfer thông qua mã QR.

Làm thế nào để xóa một phân vùng trên ổ đĩa cứng Windows?

Vì một lí do nào đó, chẳng hạn nếu không muốn sử dụng một phân vùng trên ổ đĩa cứng hoặc phân vùng bị lỗi buộc bạn phải xóa phân vùng đó đi, khi đó bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây để xóa một phân vùng trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh cặp Yamaha MT-09 và XSR900 vừa ra mắt Việt Nam

Yamaha Motor Việt Nam phân phối chính hãng cặp mô tô PKL hạng 900cc: Yamaha MT-09 và XSR900, giá bán lần lượt 299 triệu và 320 triệu đồng.

Đánh giá chi tiết Galaxy S9: Đáng để nâng cấp

Đồng ý với tư tưởng đó, Galaxy S9 là chiếc điện thoại mà mình thật sự hài lòng. Vẫn còn có những thứ màu mè, những tính năng trang bị cho có mà ít khi dùng, nhưng tất cả những tính năng cơ bản nhất của S9 lại được thay

Khám phá bên trong Apple Watch Series 7: Có nhiều thay đổi so với thế hệ trước

Apple Watch Series 7 hiện là mẫu smartwatch mới nhất của Apple với nhiều cải tiến và nâng cấp. Mới đây, iFixit đem Apple Watch Series 7 lên “bàn mổ”. Vậy bên trong Apple Watch Series 7 có gì đặc biệt? Chúng ta cùng đi