Khắc phục tình trạng Laptop liên tục không nhận được Wifi

Laptop hiện đang là một trong những thiết bị điện tử được sử dụng nhiều nhất chỉ sau smartphone. Đây được xem là một trong những thiết bị vô cùng tiện lợi, mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên là một thiết bị điện tử do đó đôi khi máy sẽ gặp một số trục trặc nhỏ như là việc không nhận được tín hiệu Wifi. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng Laptop liên tục không nhận được Wifi? 

 

Khắc phục tình trạng Laptop liên tục không nhận được Wifi

Khắc phục tình trạng Laptop liên tục không nhận được Wifi

1. Kiểm tra lại Modem Wifi

Modem wifi sau một khoảng thời gian dài sử dụng sẽ xảy ra hiện tượng quá tải hay quá nhiều người dùng truy cập vào một lúc cũng khiến cho khả năng phát sóng yếu đi, do đó bạn cần tắt Modem đi rồi sau đó mở lại và kèm theo thao tác đổi mật khẩu sẽ giúp cho Wifi hoạt động hiệu quả và mượt mà hơn.

2. Kiểm tra lại tính năng Wifi trên máy

Điều đầu tiên mà bạn cần làm lúc này chính là kiểm tra xem tính năng kết nối Wifi trên máy bạn đã được bật hay chưa, nếu chưa có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Bấm vào biểu tượng WiFi ở góc phải màn hình để kích hoạt và chọn địa chỉ WiFi mà bạn cần kết nối.

 

Bước 2: Nếu không thấy biểu tượng Wifi bạn có thể mở phần Cài đặt (Setting) để bật.

 

Đối với mỗi thương hiệu máy sẽ có những tổ hợp phím bật tắt nhanh khác nhau

Dell: Fn + F2 hoặc PrtScr

HP: Fn + F12

Toshiba: Fn + F12

Asus: Fn + F2

Acer: Fn + F5 hoặc Fn + F2

Lenovo: Fn + F5 hoặc Fn + F7

3. Khởi động lại máy

Trong quá trình sử dụng có thể một số chương trình, phần mềm bạn cài thêm hoạt động không ổn định khiến cho các tính năng của máy bị xung đột với nhau, tạo nên một số ảnh hưởng nhất định, do đó việc khởi động lại toàn bộ máy có thể xem là một giải pháp hữu hiệu để giải quyết tình trạng này.

 

Khởi động lại máy tính để khắc phục lỗi kết nối Wifi

4. Thiếu driver Wifi hoặc driver có vấn đề

Việc thiếu driver wifi hoặc driver mà bạn đang sử dụng có vấn đề không phải là chuyện quá xa lạ nữa và cách để khắc phục tình trạng này cũng khá đơn giản, bạn chỉ việc tải về một driver mới và cài đặt lại là hoàn tất.

 

Cài đặt lại driver wifi cho máy

5. Thay đổi lại địa chỉ IP

Một trong những lý do khiến cho chiếc máy tính của bạn không bắt được sóng WiFi có thể là do Modem Wifi cấp trùng một dải IP cho hai thiết bị khác nhau dẫn tới tình trạng xung đột, vậy nên bạn chỉ cần thay đổi lại địa chỉ IP của máy là được.

Bước 1: Bấm tổ hợp phím Ctrl + R để mở hộp thoại Run và gõ cmd.

 

Bước 2: Nhập đoạn lệnh ipconfig /release rồi nhấn Enter, máy sẽ trả lại địa IP hiện tại.

 

Bước 3: Nhập đoạn lệnh ipconfig /renew rồi nhấn Enter, DHCP server sẽ xử lý yêu cầu và gán một địa chỉ IP mới vào Laptop của bạn.

 

Tham khảo giá bán một số mẫu Laptop trên thị trường hiện nay.

Trên đây là 5 bước cơ bản giúp bạn khắc phục tình trạng Laptop liên tục không nhận được Wifi. Chúc các bạn thành công!

Hữu Phước

 

Nguồn: http://dienmaycholon.vn/kinh-nghiem-mua-sam/khac-phuc-tinh-trang-laptop-lien-tuc-khong-nhan-duoc-wifi

TIN LIÊN QUAN

Tổng hợp cách đổi mật khẩu WiFi trên laptop hoặc điện thoại

Việc đổi mật khẩu WiFi thường xuyên, thêm ký tự khó đoán cho dãy pass WiFi giúp tăng bảo mật cho WiFi. Dưới đây là tổng hợp các cách đổi mật khẩu WiFi cho những modem phổ biến nhất, mời bạn tham khảo.

Cách khắc phục Laptop không nhận Wifi nhanh và hiệu quả nhất

Sau thời gian dài hoạt động thì Laptop của bạn bỗng dưng bị lỗi không thể nhận được Wifi mà bạn không biết nguyên nhân vì sao lại bị như vậy. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục Laptop không nhận Wifi 1 cách nhanh chóng

8 cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi tốt nhất

Việc truy cập internet sẽ bị gián đoạn nếu tín hiệu sóng Wifi không tốt. Tình trạng đó sẽ được khắc phục bằng một số cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi.

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Cách phát Wifi trên Windows 10 đơn giản mà lại rất hiệu quả

Phát Wifi là nhu cầu của rất nhiều bạn, đặc biệt là những bạn mạng Internet ở nhà chỉ sử dụng mạng dây nối cáp trực tiếp vào laptop mà không có Wifi.

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Cách đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại dễ dàng nhất

Cách đổi mật khẩu wifi bằng điện thoại là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm.

THỦ THUẬT HAY

5 cách chụp ảnh đẹp trên OPPO mà rất có thể bạn chưa từng thử qua

Trên smartphone OPPO còn rất nhiều tính năng chụp ảnh hay ho mà mình sẽ giới thiệu trong bài viết này. Sau đây là 5 cách chụp ảnh đẹp trên OPPO cho bạn nhé...

Cách giúp bạn thoát hàng loạt Group khó chịu trên Facebook

Hiện nay, có nhiều bạn gặp phải tình trạng là bị thêm vào nhiều nhóm trên Facebook mà mình không hề quan tâm. Việc này sẽ gây ra nhiều khó chịu vì luôn có những nội dung không phù họp xuất hiện trên News Feed, vì vậy,

Tạm biệt tin nhắn rác trên Android, tại sao không?

Tin nhắn rác, hay spam luôn là nỗi khó chịu đối với người sử dụng điện thoại, bạn đang chờ tin nhắn báo lương mà nhận được một loạt quảng cáo bán sim, cầm đồ, bán xe,.... 100% bạn sẽ 'điên' lên mất.

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Lệnh bootcfg copy trong Windows

Lệnh bootcfg copy tạo một bản sao cho một mục khởi động hiện có và bạn có thể thêm các tùy chọn dòng lệnh vào đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi 5A tại Việt Nam: quá nhiều điều hay với giá 1,8 triệu

Xiaomi đang tỏ ra rất nhạy bén khi họ biết được sức hút thương hiệu của mình tại thị trường Việt Nam. Đó là lý do mà hãng điện thoại được mệnh danh “Apple Trung Quốc” đã liên tiếp giới thiệu các sản phẩm chủ lực ở Việt

Đánh giá HTC U Ultra: Tốt mọi mặt, nhưng chưa đủ

U Ultra ra đời trong bối cảnh HTC thực sự khủng hoảng vì dòng One không bán được. Họ muốn tạo ra một thứ gì đó thực sự mới mẻ bằng cách đập bỏ những di sản cũ để tạo ra một dòng sản phẩm mới

Đánh giá chi tiết AMD APU Ryzen 5 2400G giá 4,35 triệu đồng

Xét về sự hấp dẫn thì đây là những mẫu APU đầu tiên của AMD được sản xuất theo quy trình 14nm+ đồng thời tích hợp nhân đồ họa Vega mới. Điều này giúp cải thiện đáng kể sức mạnh của chip so với thế hệ Excavator trước