Độc và lạ cùng loạt tính năng hay ho khi sử dụng iPhone

iPhone đang dần trở thành smartphone được yêu thích và phổ biến với bất kỳ người dùng. Thế nhưng một số người dùng chắc chắn sẽ chưa biết các mẹo cực hay dưới đây trên iPhone. 

1. Đặt hẹn giờ nhanh với 3D Touch 

Công nghệ 3D Touch lần đầu tiên được Apple đưa lên các thiết bị iPhone 6S. Đây là tính năng cảm ứng trên iPhone, cho phép điện thoại có 2 cách phản ứng khác nhau tuỳ vào lực chạm lên màn hình.

Với 3D Touch trên iOS 10, người dùng có khả năng thay đổi cường độ ánh sáng của flash, hay chụp ảnh nhanh. Và đặc biệt là đặt hẹn giờ nhanh. 

Tính năng đặt hẹn giờ có chức năng khá tương tự như đặt báo thức. Vì vậy bạn có thể sử dụng đặt hẹn giờ để thay thế cho báo thức khi thời gian khá gấp. 

2. Đóng nhanh tất cả các tab đang mở trong Safari 

Ở các phiên bản trước iOS 10, bạn buộc phải đóng thủ công lần lượt từng tab trên Safari và điều này thật tồi tệ nếu như bạn đang có quá nhiều tab cần đóng, thật may là trên iOS 10 mọi việc có thể được xử lý nhanh chóng. 

Trong khi đang duyệt nội dung một trang web hoặc duyệt trang Favorites, bấm giữ nút “Tabs” ở góc dưới cùng bên phải màn hình ứng dụng. Và bạn sẽ có tùy chọn xóa một lượt tất cả các tab.

Đây là một tính năng mới cực kì hữu ích nhất là khi iOS 10 hỗ trợ mở tab không giới hạn trong Safari.

3. Tải ảnh HD lên Facebook

Có khá người dùng khó chịu khi hình ảnh của họ tải lên Facebook bị giảm đi chất lượng. Với chế độ mặc định Facebook trên iPhone, khi người dùng tải ảnh hoặc video lên sẽ bị giảm dung lượng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thay đổi điều đó khi có thể tải lên video HD lên Facebook bằng iPhone.

Để thiết lập tải ảnh HD lên Facebook, bạn chỉ cần truy cập vào Cài đặt > Cài đặt tài khoản.

Sau đó tìm đến mục Video và Ảnh để bật tính năng tải hình ảnh, video ở chế độ HD.

4. Tạo Video ngắn bằng trình xem ảnh

Tính năng tạo các đoạn Video ngắn bằng các hình ảnh, Memories, chỉ vừa ra mắt trên iOS 10 đã khiến biết bao nhiêu tín đồ của nhà Táo phải điêu đứng vì quá thú vị.

Memories trên trình xem ảnh của iOS 10 là tính năng tự động tổng hợp các đoạn video và hình ảnh được chụp trong khoảng thời gian, sự kiện nào đó để ghép lại thành một Video Slideshow kỉ niệm.

Để tạo ra một đoạn video từ Memories quả không khó khăn gì, vì việc bạn cần làm chỉ là thêm hoặc bớt các ảnh vào và chọn đúng chủ đề của các bức ảnh, tính năng sẽ lồng ghép mọi thứ sao cho thật phù hợp.

5. Tìm kiếm bằng giọng nói

Công cụ tìm kiếm thông qua Spotlight hỗ trợ người dùng khả năng thao tác, tìm kiếm nhanh. Ngoài ra tính năng còn hỗ trợ người dùng tìm kiếm thông qua giọng nói của bạn. Việc bạn cần làm chỉ là mở công cụ spotlight và bấm vào biểu tượng micro bên cạnh.

6. Xem lại lịch sử duyệt Web trên Safari

Tương tự như các trình duyệt Web khác, Safari cũng cung cấp người dùng công cụ hỗ trợ xem lại lịch sử duyệt Web. Nếu muốn quay lại các trang đã xem trong Safari, bạn nhấn vào nút Dấu trang sau đó chọn Lịch sử để xem lịch sử các trang web vừa duyệt.

7. Tải ứng dụng thông qua dữ liệu di động

Trong vài trường hợp không có Wi-Fi nhưng cần phải tải ứng dụng, thì cách tốt nhất là sử dụng 3G hoặc 4G để tải. Tuy nhiên, Apple sẽ chẳng cho phép bạn sử dụng 3G hay 4G để tải các ứng dụng trên kho ứng dụng của hãng, nếu không thay đổi cài đặt mặc định.

Bạn cần vào Cài đặt > iTunes & App Store > thay đổi cài đặt mặc định, bật Sử dụng Dữ liệu Di động lên.

8. Tự tạo kiểu rung theo ý thích

Không khác gì việc thay đổi kiểu chuông, Apple cung cấp cho người dùng công cụ hỗ trợ tự tạo các kiểu rung độc đáo theo nhịp điệu tùy thích trên iPhone, để cài đặt cho từng số điện thoại liên hệ khác nhau.

Cách tạo cũng được Apple đơn giản hóa khi bạn chỉ cần vào Cài đặt > Âm thanh > Nhạc chuông.

Sau đó vào Rung > Kéo xuống dưới bạn sẽ thấy Tạo kiểu rung mới.

Bây giờ bạn có thể tạo kiểu rung bằng cách chạm vào màn hình, nhấp nhanh để tạo rung ngắn và nhấn giữ lâu để tạo rung dài.

9. Nhắn tin không cần nhập tay

Nếu bạn cảm thấy làm biếng vì phải ngồi gõ tin nhắn, thì chắc chắn tính năng hay ho này sẽ làm bạn vui. Bàn phím Apple cung cấp cho người dùng khả năng nhập liệu mà không cần sử dụng tay, bạn chỉ cần đọc và iPhone sẽ tự viết cho bạn.

Với khả năng hỗ trợ tiếng Việt, vì vậy chỉ cần nói, iPhone sẽ phân biệt được chữ và số vô cùng chính xác.

Nhìn chung 9 tính năng trên đây, dù không mới mẻ gì, nhưng chúng có thể giúp người dùng có những trải nghiệm khá tuyệt vời khi sử dụng iPhone. Theo bạn, tính năng nào là đặc biệt nhất trong số 9 tính năng trên đây?

 

Nguồn:Thế giới di động

Từ khoá : hay, khi, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Apple không có khả năng mang Touch ID trở lại iPhone

IPhone X đã thay thế Touch ID trên iPhone vào năm 2017, nhưng kể từ đó đã có nhiều tin đồn cho rằng Apple có thể mang Touch ID trở lại iPhone, nhưng chúng vẫn chỉ là tin đồn.

10 thủ thuật cực hay trên trình duyệt Safari không thể bỏ qua

Safari là trình duyệt mặc định trên các smartphone chạy iOS đến từ Apple, tuy nhiên để có thể tận dụng tối đa sức mạnh của công cụ này thì bạn có...

[Jailbreak] Hướng dẫn mang tính năng 3D Touch lên iPhone 6, 6 Plus và iPhone 5s

3D Touch được xem như một điểm khác biệt dành cho iPhone đời mới, từ 6s và 6s Plus trở lên. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng này trên những thiết bị dùng chip 64-bit nếu đã thực hiện Jailbreak máy.

Mẹo lạ giúp iPhone chạy nhanh bất ngờ

Có lẽ không bất ngờ khi càng sử dụng lâu, chiếc Iphone của bạn càng trở lên chậm chạp, hay tham khảo những gợi ý dưới đây để giúp chiếc điện thoại của bạn hồi phục 'phong độ' nhé!

Thủ thuật iPhone và 7 điều luôn bị người dùng bỏ sót

Trong quá trình sử dụng, chúng ta vẫn luôn tìm hiểu và học những thủ thuật mới trên iOS để có thể cá nhân hóa tốt hơn - Và 7 mẹo vặt bên dưới sẽ là những gợi ý vô cùng giá trị.

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Apple đóng kênh xác minh chính thức của iOS 12.5.5

Apple đã ngừng ký phát iOS 12.5.5 và đóng kênh xác minh. Người dùng không phục hồi hoặc hoàn nguyên về iOS 12.5.5 thông qua iTunes hoặc Finder sau khi nâng cấp phần mềm iPhone, iPad và iPod touch của họ.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

THỦ THUẬT HAY

Nearby Share xuất hiện trên Windows: chuyển dữ liệu sang Android không cần dây

Google đã cho ra mắt phiên bản beta của Near by share cho Windows, giờ người dùng không phải cắm dây nối để chuyển file mà chuyển trực tiếp máy tính qua điện thoại chỉ trong tích tắc. Hãy cùng trangcongnghe.vn chia sẻ

Cách tải ứng dụng trả phí trên Appstore hoàn toàn miễn phí cho iPhone

Hãy sử dụng chiếc máy tính của mình cùng một số thủ thuật nhỏ trên Điện Máy Xanh để sở hữu những ứng dụng tuyệt vời cho iPhone mà không cần phải trả phí nhé.

Hướng dẫn Hack Kim Cương Hay Day [x999999 kim cương/hạt giống có sẵn] siêu đơn giản

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về game nông trại phổ biến nhất hiện nay Hay Day. Hay Day là một trò chơi mô phỏng nông trại do Supercell phát triển và phát hành trên toàn cầu vào năm 2012. Với gameplay thú

Tải về và trải nghiệm dịch vụ Your Phone trên Windows 10

Chương trình thử nghiệm bạn sẽ tham gia để có thể trải nghiệm Your Phone là nhánh thử nghiệm ứng dụng, driver và một số khắc phục nhỏ với tên gọi cũ là Release Preview Ring (không phải nhánh nâng cấp cả phiên bản

Cách chuyển danh bạ từ iPhone sang Android đơn giản và nhanh nhất

Hiện nay nhu cầu chuyển từ các thiết bị iPhone sang những thiết bị chạy hệ điều hành Android là rất cao. Khi đó việc chuyển danh bạ là một trong những điều vô cùng quan trọng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Asus ZenBook 13 UX333FA. Ultrabook nhỏ nhất thế giới làm được gì ?

Một máy tính xách tay cao cấp không tiêu tốn quá nhiều tiền của bạn. Chỉ cần nhìn vào ZenBook 13 UX333FA của Asus, có bộ xử lý Gen Core i5 mạnh mẽ thứ 8 và thời lượng pin cực kỳ tốt (đủ để chúng tôi gọi nó là một trong