Mẹo lạ giúp iPhone chạy nhanh bất ngờ

Hãy thử những mẹo nhỏ trong bài viết này để giúp chiếc iPhone của bạn có thể chạy nhanh và mượt mà hơn.

Mẹo lạ giúp iPhone chạy nhanh bất ngờ

Hệ điều hành iOS được đánh giá khá cao nhờ hiệu ứng chuyển ứng dụng vô cùng đẹp mắt. Nhưng cũng vì tính năng này nên đôi lúc chiếc iPhone thực sự phải gánh vác thêm nhiều nhiệm vụ và giao diện cũng trở nên nặng nề hơn bao giờ hết.

Để giải quyết vấn đề này, trang 9to5mac vừa chỉ dẫn một thủ thuật đơn giản dễ thực hiện giúp đẩy nhanh tốc độ và cải thiện trải nghiệm người dùng trên iPhone.

Để hạn chế những hiệu ứng chuyển ứng dụng, bạn chỉ cần bật tính năng Giảm chuyển động (Reduce Motion) trong mục thiết lập Trợ năng (Accessibility) của iPhone.

Với việc bật tính năng này, toàn bộ các chuyển động trên giao diện sẽ được loại bỏ hoàn toàn giúp giảm tối đa thời gian tương tác với màn hình chính trên iPhone.

Tuy vậy đây mới chỉ là một phần trong toàn bộ mẹo giúp iPhone chạy nhanh và mượt hơn. Trước hết bạn cần kích hoạt Assstive Touch trong Cài đặt. Bước đầu tiên cần truy cập vào Trợ năng (Accessibility) -> Assistive Touch và kích hoạt tính năng thông qua nút gạt.

Truy cập vào mục Trợ năng trong Cài đặt

Kích hoạt Assistive Touch

Bước tiếp theo sau khi icon Assistive Touch xuất hiện, bạn hãy di chuyển icon này về góc phải dưới cùng của màn hình iPhone.

Sau đó hãy nhấp trở về màn hình HomeScreen. Icon Assistive Touch vẫn sẽ tiếp tục xuất hiện ở góc bên phải dưới cùng của màn hình.

Tới bước này, bạn hãy trượt xuống từ giữa màn hình để bật công cụ tìm kiếm Spotlight Search. Ngay sau khi icon Assistive Touch di chuyển lên phía trên bàn phím bạn hãy nhấp vào màn hình để đóng Spotlight Search.

Bạn có thể lặp lại thao tác này liên tục cho tới khi cảm nhận Spotlight Search xuất hiện nhanh hơn bình thường.

Và kết quả cuối cùng.

Lưu ý rằng, mẹo nhỏ trên sẽ chỉ có tác dụng nếu bạn không tắt nguồn iPhone hoặc máy bị hết pin giữa chừng. Tuy vậy 9to5mac cho biết, người dùng có thể lặp lại các thao tác trên để có được hiệu quả như mong muốn.

Từ khoá : iPhone, nhanh

TIN LIÊN QUAN

Tăng tốc độ iOS bằng cách tắt các hiệu ứng mặc định

Nếu bạn nào từng xài iOS 6 sẽ biết nó nhanh cỡ nào chứ không chậm chậm ẻo lả như iOS 9 hiện nay. Thủ thuật dưới đây sẽ giúp các bạn xóa bỏ gần như 100% các hiệu ứng chuyển động/làm mờ/chuyển app trên iPhone và iPad, giúp mở app nhanh tức thì,

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Apple không có khả năng mang Touch ID trở lại iPhone

IPhone X đã thay thế Touch ID trên iPhone vào năm 2017, nhưng kể từ đó đã có nhiều tin đồn cho rằng Apple có thể mang Touch ID trở lại iPhone, nhưng chúng vẫn chỉ là tin đồn.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

[Jailbreak] Hướng dẫn mang tính năng 3D Touch lên iPhone 6, 6 Plus và iPhone 5s

3D Touch được xem như một điểm khác biệt dành cho iPhone đời mới, từ 6s và 6s Plus trở lên. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng này trên những thiết bị dùng chip 64-bit nếu đã thực hiện Jailbreak máy.

5 tuyệt chiêu sử dụng iPhone nhanh và tiện hơn

Mặc dù Apple đã cập bến iOS 10 cho các thiết bị từ iPhone 5 trở lên. Mặc dù iOS 10 mang đến vô số các tính năng mới, hay ho. Tuy nhiên có lẽ bản...

Mẹo khởi động lại iPhone không dùng phím cứng với iOS 11

Có rất nhiều trường hợp nút Power trên iPhone, iPad không được nhạy khiến bạn hơi phiền toái trong việc khởi động lại máy sau một thời gian dài sử dụng.

Bộ nhớ iPhone đầy, phải làm sao?

Một trong những vấn đề mà người dùng iPhone 16GB thường xuyên gặp phải đó chính là thông báo lỗi 'Cạn bộ nhớ trong'.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn

Đánh giá Loa Bluetooth Tronsmart Element T6 – Gã black panther châu Á

Tronsmart là cái tên còn khá mới lạ bên cạnh những ông lớn như Sony, JBL,.. nhưng không vì thế mà hãng loa đến từ Trung Quốc này sản xuất nhưng sản phẩm giá rẻ với chất lượng làng nhàng như đồng hương khác. Chất lượng

Trên tay loa Tekin Magic Lighting S5 có giá 880 ngàn

Tekin S5 có thiết kế dạng hình trụ màu trắng từ chất liệu nhựa, đơn giản nhưng dễ để đặt vào bất cứ đâu mà không ảnh hưởng đến không gian tổng thể.