Đây là cách từ Windows 10 xuống Win 7 hoặc Win 8.1 không cần cài lại máy

Nếu bạn đang sử dụng Windows 7 và Windows 8 sẽ không còn thấy bản cập nhật đề xuất nâng cấp lên Windows 10 nữa. Mà thay vào đó là hẹn giờ cập nhật và chúng ta sẽ vô tình cài đặt bản Windows 10 mà không hề hay biết.

Động tác này của ông lớn Microsoft có vẻ đã không nhận được sự ủng hộ từ phía người dùng, khi cài đặt chế độ tự động nâng cấp lênphiên bản Windows 10.

Nhiều người tính đến việc cài đặt lại máy tính để trở về hệ điều hành Windows 7 hoặc Windows 8. Tuy nhiên, bạn đừng vội cài đặt lại mà có thể thực hiện cách hạ cấp đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Lưu ý, để có thể thực hiện được cách này máy tính của bạn bắt buộc được nâng cấp Windows 10 trong vòng 30 ngày. Và phù hợp với những ai nâng cấp trực tiếp trên Windows 7, Windows 8 hoặc Windows 8.1. Còn nếu bạn tiến hành cài đặt Windows từ USB hoặc đĩa CD và xóa toàn bộ phân vùng trước đó thì không thực hiện bằng cách này được.

Bước 1:

Nhấn chọn biểu tượng Windows 10 dưới thanh tìm kiếm Windows, chọn Settings.

Đây là cách từ Windows 10 xuống Win 7 hoặc Win 8.1 không cần cài lại máy

Bước 2:

Tiếp theo, tại giao diện Settings chúng ta sẽ chọn mục Update & Security.

Bước 3:

Tại đây, nhấn chọn mục Recovery. Nếu có thể hạ cấp máy tính, bạn sẽ thấy xuất hiện lựa chọn Go back to Windows 7 hoặc Go back to Windows 8.1.

Hai lựa chọn này sẽ xuất hiện tùy theo máy tính của bạn đã sử dụng hệ điều hành nào trước đó. Tiếp theo chúng ta nhấn chọn Get Started và thực hiện theo hướng dẫn là xong.

Qúa trình hạ cấp nhanh hay chậm phụ thuộc vào cấu hình máy tính. Nhưng nhìn chúng sẽ nhanh hơn việc nâng cấp.

Khi đã hạ cấp xuống Windows 7 hoặc 8, bạn cần phải thay đổi mật khẩu Windows 7 và không dùng mật khẩu Windows 10 nữa, nếu như đã tạo tài khoản Microsoft cho hệ điều hành mới.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Từ khoá : Windows, Win

TIN LIÊN QUAN

53% người dùng Windows 8 thích Windows 7 hơn

Lý do chủ yếu là sợ tốn phí và các vấn đề tương thích, kết quả được đưa ra từ một cuộc khảo sát hơn 50.000 người sử dụng Windows 8.

Windows 8.1 sẽ có mặt trong hè này.

Phiên bản hệ điều hành mới nhất Windows Blue của Microsoft có thể mang tên 'Windows 8.1' khi nó có mặt trong mùa hè này, theo các nguồn thạo tin cho biết.

Windows 8 tăng đến 2,7% thị phần trên thị trường hệ điều hành

Hệ điều hành mới đã tăng nhẹ trong tháng hai từ 2,3% của tháng một, nhưng nó vẫn còn ở vị trí thứ tư sau ba sau hệ điều hành cũng củaMicrosoft: Windows 7, Windows XP và Windows Vista.

Hướng dẫn nâng cấp Windows 10 S lên phiên bản Pro

Một thiết bị chạy hệ điều hành Windows 10 S (hệ điều hành hoàn toàn mới mà Microsoft vừa giới thiệu trong thời gian mới đây) có thể dễ dàng nâng cấp lên phiên bản Windows 10 Pro bởi sự cho phép của Microsoft.

Microsoft đổi tên Marketplace thành Windows Phone Store

'Chợ' ứng dụng di động của Microsoft sẽ được tinh chỉnh, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm ứng dụng hơn so với trước đây.

Hướng dẫn cách khởi động lại Windows Update khi gặp lỗi

Có nhiều cách để bạn có thể khởi động lại dịch vụ Windows Update trong Services. Tuy nhiên ở bài viết này, sẽ giới thiệu đến các bạn hai cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Sửa lỗi StartMenu trên Windows 10 không hoạt động

StartMenu trên Windows 10 được cải tiến cũng như tích hợp rất nhiều công nghệ mới có Microsoft. Rất nhiều tính năng độc quyền cho windows 10, hãy tải ngay hệ điều hành Windows 10 hoặc cài đặt song song Windows 10 với hệ điều hành cũ của bạn nếu

Cài đặt Windows 8 nhanh hơn nhiều so với Windows 7

Ngoài có thời gian cài đặt mới ngắn hơn, việc nâng cấp hệ điều hành lên Windows 8 cũng nhanh hơn so với nâng cấp lên từ Windows Vista lên Windows 7.

THỦ THUẬT HAY

Xếp hạng 25 laptop chơi game nhanh nhất

Dưới đây là những laptop chơi game đã được thử nghiệm và cho ra hiệu quả 3D tốt nhất năm qua.

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Đi chùa nên mua hoa gì cúng Phật đầu năm để mang lại bình an tài lộc?

Liệu việc sử dụng hoa trong các hoạt động tín ngưỡng Phật giáo có hợp lý cả về mặt môi trường và tôn giáo? Ở Việt Nam, rất nhiều loài hoa đại diện cho những ký ức, cảm xúc và biểu hiện có ý nghĩa hoặc mục đích. Ngày

33 suy nghĩ khiến Elon Musk trở thành con người vĩ đại

'Bạn không nên làm mọi thứ một cách khác biệt chỉ bởi vì chúng khác biệt. Chúng cần trở nên tốt hơn'.

Cách chặn quảng cáo trên Youtube mới nhất 2021

Cùng với sự phát triển của Internet, YouTube đã trở thành website chia sẻ video lớn và phổ biến nhất trên thế giới với hàng tỷ người dùng. Tuy nhiên không có bữa ăn nào là miễn phí, trong quá trình truy cập, bên cạnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro và Redmi Note 11 Pro+

Nếu bạn đang phân vân bản thân nên mua Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro hay bản cao cấp nhất Redmi Note 11 Pro+ thì câu trả lời đang có ở trong bài phân tích này

OPPO R17 Pro là sản phẩm đưa OPPO lên tầm cao mới

Khi về thị trường Việt Nam, OPPO R17 Pro chắc chắn sẽ là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng với hàng loạt tính năng cao cấp hàng đầu.

Trên tay Asus Zenfone 4 Selfie: 279USD, selfie 20MP, selfie góc rộng 120 độ

Cũng như Zenfone 4 với Zenfone 4 Pro, Zenfone 4 Selfie vẫn là một phiên bản giá rẻ hơn của Zenfone 4 Selfie Pro với mức giá 279USD.