Cài ứng dụng chống trộm khi sạc và báo khi pin đầy trên smartphone

Hiện nay tại các trung tâm thương mại lớn đều có các tủ sạc điện thoại công cộng, điều này vô cùng tiện dụng. Tuy vậy, bạn có cảm thấy tính nguy hiểm từ việc sạc tại nơi đây, nếu sơ suất hay lơ là, bạn có thể mất cả thiết bị. Do đó trang bị một ứng dụng chống trộm khi sạc cũng như báo khi pin đầy trên smartphone là một điều cần thiết.
Cài ứng dụng chống trộm khi sạc và báo khi pin đầy trên smartphone
Nếu trên iOS có iTheft thì với Android ứng dụng hỗ trợ tốt nhất cho việc này là Full Battery & Theft Alarm của nhà phát triển Arda.

Cách thức sử dụng của ứng dụng khá đơn giản, sau khi kết nối smartphone với nguồn sạc, bạn bật ứng dụng lên và lựa chọn 2 tính năng chính phía dưới là Cảnh báo sạc pin và Cảnh báo trộm.

Người dùng còn có thể lựa chọn Âm báo khi có cảnh báo, bằng cách vào Cài đặt > Âm thanh.
Dường như có khá nhiều người dùng quan ngại về việc cắm sạc lâu trên smartphone sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến Pin. Cảnh báo sạc pin sẽ giúp bạn không phải ngồi đợi và liên tục nhấn nút nguồn để kiểm tra, mà việc bạn cần làm là khi có chuông thông báo thì rút sạc

Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh sẽ cảnh báo ở mức độ pin là bao nhiêu bằng cách vào Cài đặt > Mức độ pin đầy. Tại đây sẽ có các mức pin để bạn chọn cảnh báo từ 50% cho đến khi pin thực sự đầy.

Còn với cảnh báo trộm, sau khi kích hoạt tính năng, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng đặt passcode và địa chỉ mail để khôi phục passcode. Chỉ khi người dùng nhập đúng passcode này thì âm thanh cảnh báo mới dừng lại.
Ngoài ra một số tính năng hay của ứng dụng mà bạn nên tham khảo là Cảnh báo nhiệt độ, khi sử dụng đến ngưỡng nhiệt độ tối đa, thiết bị sẽ phát ra âm thanh để yêu cầu người dùng ngưng sử dụng, tránh làm ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong.
Hay tính năng Tự động kích hoạt, bạn chẳng cần phải vào ứng dụng sau khi cắm sạc, chỉ việc bật Tự động kích hoạt, ứng dụng sẽ tự động kích hoạt tính năng báo sạc cũng như báo trộm sau này.
Theo cá nhân mình, ứng dụng này khá hữu ích khi thực hiện sạc tại môi trường công cộng, do đó chỉ cần vài MB để đảm bảo an toàn cho thiết bị cũng khá cần thiết. 

Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Kiểm tra xem ai đang câu trộm wifi nhà bạn bằng iPhone

Việc Wifi nhà mình bị kẻ khác sử dụng mà không xin phép là vô cùng khó chịu. Vậy làm cách nào để xem ai đang xài trộm wifi nhà bạn? Mình sẽ hướng...

Mẹo nhỏ giúp phát hiện ai đang dùng trộm Wifi nhà bạn

Đã bao giờ mạng Wifi nhà bạn gặp tình trạng đột ngột bị chậm đi hoặc thường xuyên bị rớt mạng? Rất có thể có ai đó đang 'kéo' trộm Wifi nhà bạn rồi đấy. Hãy thử mẹo nhỏ sau đây để kiểm tra trên điện thoại xem có ai đang sử dụng Wifi mà không được

Xem ai đang “câu trộm” Wi-Fi nhà bạn và cách ngăn chặn

Nếu bạn nghi ngờ Wi-Fi nhà mình có thể đang bị câu trộm, hãy làm theo hướng dẫn trong bài viết này để biết chính xác ai đang câu trộm và cách ngăn chặn.

Khắc phục lỗi xem trộm ảnh iPhone 6s chạy iOS 9.3.1

Mới vài ngày trước, Apple vừa tung ra bản cập nhật iOS 9.3.1 nhằm khắc phục lỗi rất khó chịu khiến người dùng không thể mở đường link nào trên các ứng dụng mặc định như Safari, Messages.

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên iOS 7 có thê tiếp tay cho việc trộm iPhone

Hiện nay kẻ trộm iPhone có thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone và xóa tài khoản iCloud của người dùng nhờ vào lỗ bảo mật iOS 7.

Cách xác định vị trí tên trộm điện thoại của chúng ta

Mất điện thoại là khái niệm mà bất kỳ ai cũng không mong muốn gặp phải, tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau điều này sẽ đến với chúng ta 1 ngày nào...

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là vấn đề gây nhức nhối đối với

Hướng dẫn mang các ứng dụng có trên Bphone 3 lên mọi máy Android

Ngoài những điểm nhấn về phần cứng, Bphone 3 còn cung cấp đi kèm cho người dùng các ứng dụng độc quyền hấp dẫn như: Phần mềm chống virus, chống trộm, trình duyệt Chim Lạc, gõ Tiếng Việt BKAV... Và ngay bây giờ là hướng dẫn chi tiết cách cài đặt ứng

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ảnh lên Instagram từ máy tính

Đăng ảnh lên Instagram từ máy tính, cách đăng ảnh Instagram trên nền web, nếu bạn chưa biết thủ thuật đăng ảnh Instagram cực thú vị này thì hãy đọc ngay nhé.

Cách nhận thông báo khi người khác đăng bài trên Facebook vô cùng đơn giản và nhanh chóng

Với tính năng nhận thông báo khi bạn bè đăng bài trên Facebook, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào của họ. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể bắt kịp những điều thú vị có trên nền tảng mạng xã hội này.

iPhone nhanh hơn, pin tốt hơn với chỉ 5 mẹo đơn giản

Chúng ta đều biết cảm giác tuyệt vời khi nhận được một iPhone mới, thiết lập nó lên, và tùy biến nó theo nhu cầu cụ thể của cá nhân.

Triển khai kích hoạt KMS(Phần 2)

Phần này nêu chi tiết quá trình xây dựng và kích hoạt khả năng của một KMS host trên một hệ điều hành máy chủ cụ thể. Hệ điều hành quyết định KMS host key nào có thể được cài đặt trên host đó.

Kiểm tra tốc độ đường truyền Internet bằng SpeedTest

Thực tế thì có khá nhiều cách để chúng ta có thể xem tốc độ mạng, nhưng cách đơn giản và dễ thực hiện nhất, đó chính là sử dụng công cụ trực tuyến SpeedTest. Thông thường mỗi gói cước Internet mà người dùng đăng ký sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Nokia 7 Plus có đáp ứng được mong đợi của người dùng trong tầm giá 10 triệu?

Camera sau Nokia 7 Plus bao gồm hai cảm biến camera. Cảm biến đóng vai trò chụp ảnh chính là cảm biến góc rộng 12MP khẩu độ f/1.75, kích thước điểm ảnh lớn 1,4um. Cảm biến còn lại là cảm biến tele 13MP khẩu độ f/2.6,

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

[Review] iPad Pro 10.5 + Smart Keyboard đã làm mình muốn rời xa MacBook Pro

Trong bài này mình sẽ đánh giá chung hai món: iPad Pro 10.5 và bàn phím Apple Smart Keyboard. Hai món này hợp lại sẽ giải quyết được hầu hết các nhu cầu cơ bản của bạn trên máy tính.