Xem ai đang “câu trộm” Wi-Fi nhà bạn và cách ngăn chặn

Kết nối Wi-Fi chậm có thể là do có một ai đó đang sử dụng mạng chung với bạn mà không được cho phép. Vậy phải làm gì để phát hiện và ngăn chặn những kẻ đang 'câu trộm' Wi-Fi nhà bạn?

 

Có rất nhiều nguyên nhân khiến kết nối Wi-Fi trên các thiết bị Android của bạn bị chậm. Trong đó, rất có thể là do một người nào đó đang sử dụng Wi-Fi nhà bạn mà không được cho phép. Nguy hiểm hơn, nếu mạng Wi-Fi nhà bạn bị dùng chùa thì không chỉ tốc độ truy cập internet sẽ bị chậm mà hóa đơn cuối tháng tăng vọt nếu bạn không sử dụng trọn gói. Điều quan trọng nhất là thông tin từ máy tính của bạn bị đánh cắp hoặc lây nhiễm virus.Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn làm thế nào để tìm ra chính xác những người đang chia sẻ mạng Wi-Fi cùng mình và cách để ngăn chặn.

<p>> Xem thêm: 5 cách đơn giản giúp tăng cường sóng WiFi

 


Ai đang sử dụng Wi-Fi nhà bạn?

 

Để tìm ra ai là người đang “câu trộm” Wi-Fi nhà bạn, điều đầu tiên bạn cần làm là đảm bảo rằng bạn đang kết nối với mạng Wi-Fi mà bạn muốn theo dõi. Tiếp theo, bạn tải ứng dụng Fing – Network Tools theo đường link này.

Khi đã tải về và cài đặt thành công ứng dụng này, mở nó ra bạn sẽ thấy tên mạng Wi-Fi của bạn trên màn hình chủ, cùng với nút Refresh và nút Cài đặt.

Để xem tất cả các thiết bị đang kết nối với mạng Wi-Fi của bạn, hãy nhấn vào Refresh. Quá trình này có thể sẽ diễn ra trong vòng một vài phút, nhưng sau đó bạn sẽ thấy một danh sách các thiết bị cùng với một thông báo cho biết đó là một chiếc smartphone, tablet hay máy tính.

Nhấp vào một thiết bị bất kỳ, máy sẽ đưa ra một danh sách các tùy chọn để tương tác với thiết bị đó, bao gồm gửi Ping hoặc tín hiệu Wake on LAN, thậm chí là bạn có thể biết được rất nhiều thông tin ngay cả khi các thiết bị này đang kết nối hoặc đã ngắt kết nối mạng.

 


Làm thế nào để ngăn chặn các thiết bị xâm nhập?

 

Nếu một trong những thiết bị kết nối với mạng Wi-Fi của bạn không phải là các thiết bị quen thuộc hoặc đáng ngờ, bạn có thể chặn nó mãi mãi. Fing sẽ cho bạn thấy địa chỉ MAC của mỗi thiết bị đã và đang kết nối với mạng của bạn (số lượng sẽ theo định dạng này và được hiển thị thành các con số và chữ cái: ‘xx: xx: xx: xx: xx’). Bạn hãy ghi nhớ những con số này và làm theo các bước sau:

1. Trên máy tính được kết nối với router của bạn, nhập IP router vào trình duyệt, sau đó nhập thông tin đăng nhập của router này trên trang tiếp theo.

2. Sau khi đăng nhập vào router của mình, bạn tìm đến tùy chọn Security.

3. Trong Security, nhấn MAC Filtering, sau đó chọn Add Device.

4. Nhập địa chỉ MAC của thiết bị bạn muốn chặn trong mục MAC, nhập tên của thiết bị theo định dạng ‘xx: xx: xx: xx: xx’, sau đó nhấn Apply > Save hoặc OK.

5. Trong khi bạn đang đăng nhập vào router của mình, bạn cũng có thể thay đổi mật khẩu Wi-Fi và xem như là người cuối cùng có thể truy cập mạng.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tải Fing – Network Tools cho iPhone, iPad, hoặc bạn cũng có thể sử dụng một ứng dụng mang tên IP Network Scanner để phát hiện các thiết bị lạ đang sử dụng mạng Wi-Fi của mình. Tuy rằng các tính năng không đa dạng và danh sách hiển thị chưa đầy đủ thông tin về thiết bị, nhưng đây vẫn là một ứng dụng hữu ích, hoạt động khá hiệu quả và chính xác.

Tải ứng dụng IP Network Scanner miễn phí cho iOS tại đây.

 

NhungHTH

Theo: Androidpit

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên iOS 7 có thê tiếp tay cho việc trộm iPhone

Hiện nay kẻ trộm iPhone có thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone và xóa tài khoản iCloud của người dùng nhờ vào lỗ bảo mật iOS 7.

6 lời khuyên giúp dữ liệu an toàn khi ra đường

Trong cuộc sống ngày nay, điện thoại thông minh và máy tính bảng đang trở thành 'vật bất ly thân', bởi vì chúng mang lại cho người dùng nhiều lợi ích và chứa đựng nhiều thông tin cá nhân quan trọng. Nếu thường xuyên phải đi công tác, đi du lịch

Cách xác định vị trí tên trộm điện thoại của chúng ta

Mất điện thoại là khái niệm mà bất kỳ ai cũng không mong muốn gặp phải, tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau điều này sẽ đến với chúng ta 1 ngày nào...

Những phần mềm Antivirus tốt nhất năm 2013

Bảo mật máy tính là điều cần thiết nhưng việc lựa chọn phần mềm diệt virus tốt phù hợp cho máy của bạn là cả một vấn đề. Dưới đây là những phần mềm Antivirus tốt nhất năm 2013 mà bạn có thể lựa chọn.

5 phần mềm Anti-Ransomware tốt nhất ngăn chặn virus WannaCry

Trong khi mã độc ransomware WannaCry đang lây lan khủng khiếp, vì vậy trước khi quá muộn bạn hãy cài phần mềm ngăn chặn virus WannaCry để bảo vệ máy tính.

Bảo vệ thiết bị Android khỏi phần mềm độc hại

Rõ ràng các thiết bị Android dễ bị malware tấn công hơn so với các sản phẩm sử dụng hệ điều hành iOS. Tuy nhiên, bạn có thể bảo vệ thiết bị Android ngay cả khi bị những phần mềm độc hại nhất tấn công bằng cách thực hiện một số biện pháp dưới đây.

Mã độc Obad được vào danh sách Malware nguy hiểm nhất năm

Trong bản tổng kết được công bố gần đây của hãng bảo mật Kaspersky Lab, Obad được cho là mã độc nguy hiểm nhất năm 2013.

Giữ an toàn tài khoản trực tuyến với 7 mẹo đơn giản sau

Mật khẩu là một trong những thành phần quan trọng đổi với bất kỳ ai, giúp bảo vệ sự riêng tư khi sử dụng các dịch vụ trên Internet. Đặc biệt là tài khoản liên quan tới tài chính, ngân hàng hay mạng xã hội v.v...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách “cứu” smatphone của mình khi gặp sự cố vô nước

Nếu điện thoại của bạn chỉ bị thấm vài giọt nước, hãy lập tức lau khô nó, đặc biệt là nếu điện thoại của bạn không có khả năng chống nước. Trong trường hợp này, điện thoại sẽ không bị hư hại quá nghiêm trọng.

Top 5 cách bảo mật Zalo hiệu quả đố ai đọc trộm tin nhắn

Zalo là ứng dụng trò chuyện, lưu trữ dữ liệu, hình ảnh và nhiều thông tin quan trọng. Nếu bạn không biết cách bảo mật Zalo sẽ dễ dàng bị người khác xâm nhập vào tài khoản để đọc trộm tin nhắn, lấy cắp dữ liệu.

10 cuốn sách "gối đầu giường" của những người nổi tiếng nhất thế giới

10 cuốn sách Tổng thống Barack Obama, Warren Buffet, Bill Gates, Steve Jobs, Elon Musk... khuyên chúng ta nên đọc.

Làm trong suốt mọi thứ trên Windows một cách hiệu quả với Glass2k

Phần mềm Glass2k đã có từ rất lâu, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng. Qua đó khiến giao diện Windows 10 trở nên bóng bẩy hơn.

Bluetooth laptop bị lỗi, nguyên nhân và cách phục

Bluetooth là một trong những thành phần không thể thiếu trên Laptop, có rất nhiều người sử dụng Bluetooth để kết nối chuột, bàn phím hay các thiết bị ngoại vi khác và xung quanh nó cũng có rất nhiều lỗi xảy ra. Các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A5 2017

Ngoài các cải tiến về thiết kế và hiệu năng, so với thế hệ 2016 Galaxy A5 2017 cũng...

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại