Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

'Pro' có nghĩa là một cái gì đó đặc biệt hơn trên iMac mà bạn từng thấy. Apple iMac Pro 2017 thực sự là một quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo. 

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

iMac Pro

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa. Về cơ bản, iMac Pro chạy trên vi xử lý Intel Xeon W-class với 8, 10, 14 hoặc 18 lõi. Bạn cũng có thể lựa chọn giữa 2 tùy chọn đồ họa Radeon Pro Vega. Đối với phiên bản tiêu chuẩn được Apple xây dựng sẽ có 10 lõi (có lẽ Curpetino nhận ra nhu cầu cao hơn cho tùy chọn này).

Mỗi chiếc iMac Pro sẽ đi kèm với 4 cổng Thunderbolt / USB-C, bốn cổng USB-A, cổng 10Gb Ethernet, một khe cắm thẻ nhớ SDXC hỗ trợ tốc độ UHS-II và một jack cắm tai nghe. Nó có màn hình tương tự như iMac 27-inch 5K hiện nay trên thị trường. Thiết kế cơ bản cũng là không khác nhau nhưng quan trọng nhất chính là mác 'Pro' mà Apple đặt cho sản phẩm này. 

Vẫn thân hình ấy nhưng mạnh mẽ hơn rất nhiều so với iMac

Nếu như iMac 5K 2017 chỉ nâng cấp được cao nhất 32GB RAM thì iMac Pro có sẵn tùy chọn RAM này cho phiên bản tiêu chuẩn (và 1TB dung lượng lưu trữ). Với 4 khe thì bạn có thể nâng cấp lên tới 128GB cho chiếc máy tính này. Apple khẳng định rằng toàn bộ hệ thống của iMac Pro được tối ưu hóa để hoạt động tốt hơn một máy trạm tùy chỉnh với cấu hình tương tự. Ngoài ra, Curpentino còn cho rằng việc xây dựng một máy trạm có hiệu suất ngang ngửa với iMac Pro thậm chí sẽ mất nhiều chi phí hơn.

Trên iMac Pro, Apple cũng giới thiệu một hệ thống tích hợp gọi là T2 để xử lý tất cả các tác vụ trên máy tính mà thường được xử lý bằng các bộ phận khác nhau của bo mạch chủ. Nó xử lý âm thanh, xử lý hình ảnh cho camera 1080p và chức năng quản lý hệ thống khác. Nó cũng đóng vai trò như một bộ điều khiển SSD mạnh hơn, xử lý và tính toán mã hóa tập tin trực tiếp thay vì các quy trình truyền thống như trước đây. 

Nếu tất cả những thông số kỹ thuật trên làm cho bạn phải choáng ngợp thì cũng không có gì lạ. Điểm mấu chốt đơn giản là MacBook Pro có thể là sản phẩm dành cho mọi người nhưng iMac Pro lại chỉ thực sự ý nghĩa đối với các 'chuyên gia'. Apple muốn hướng sản phẩm này tới những ai cần khả năng xử lý mạnh mẽ, card đồ họa hiện đại và nhiệm vụ tính toán chuyên sâu. Đặc biệt, iMac Pro sẽ dư sức làm việc với video 8K, mô hình khoa học, máy học hay VR...

Nhìn vào iMac Pro, bạn sẽ thấy rất quen thuộc bởi Apple quyết định sử dụng hình thức tương tự giống với iMac 27 inch đang có trên thị trường. Nó cũng có màn hình độ phân giải 5K siêu sắc nét hay kích thước tương tự. Chỉ khác là các lỗ thông khí ở mặt sau sẽ lớn hơn một chút và thổi ra hơi nóng hơn, nhưng nó rất êm ái trong hầu hết thời gian mà mình trải nghiệm. iMac Pro có sẵn trong màu Space Grey và đi kèm cũng là các phụ kiện màu đen (bàn phím, dây điện, chuột, cáp...) trông rất mạnh mẽ. 

Không có bất cứ điều gì làm khó được iMac Pro

Mình đã thử trải nghiệm các game 3D nặng nhất kể cả trong trong VR, vẽ đồ họa, render video 4K... đều rất mượt mà và không hề có hiện tượng lag hay mất chi tiết hình ảnh. Một kỹ sư của Apple còn chạy đồng thời 3 ứng dụng máy ảo giả lập (Windows 10, Ubuntu, và một phiên bản cũ của hệ điều hành MacOS) mà không có một chút giật lag nào xảy ra.

Nếu bạn đang dự tính mua iMac Pro thì quan điểm của mình khuyên là bạn nên biết chính xác những kế hoạch định sử dụng với nó. Không chỉ vì đây là chiếc máy tính có giá bán cao ngất ngưởng mà nó hướng tới người dùng chuyên nghiệp, những ai thấy rằng iMac là chưa thể đáp ứng được nhu cầu bản thân.

Cuối cùng, bạn bắt buộc phải có máy tính mạnh nhất của Apple thì chắc chắn iMac Pro là lựa chọn duy nhất ở thời điểm hiện tại. Bạn sẽ rất bất ngờ về hiệu suất ấn tượng của nó kết hợp với vẻ đẹp hoàn hảo của iMac.

Cấu hình iMac Pro 2017:

  • Màn hình 27 inch, độ phân giải 5K (5.120 x 2.880 pixels), độ sáng 500 nits, Wide color (P3)
  • CPU Intel Xeon 8 core, 10 core, 14 core hoặc 18 core
  • RAM 32 GB 2.666MHz DDR4 có ECC, 4 khe cắm có thể nâng lên 128GB
  • Ổ cứng 1 TB SSD, 2 TB hoặc 4 TB SSD
  • VGA: Radeon Pro Vega, 56 nhân, bộ nhớ 8 GB HBM2, hoặc 64 nhân với 16 GB HBM2
  • Camera FaceTime 1080p
  • Kết nối: 4 cổng Thunderbolt 3 (USB-C), 4 cổng USB 3.0, jack 3.5mm, khe thẻ nhớ, Ethernet 10Gbps, Wi-Fi ac, BT 4.2
  • Kích thước 650 x 516 x 203 mm
  • Khối lượng 9,7 kg 

Các cổng kết nối trên iMac Pro 

Mọi thứ từ bàn phím, chuột cũng được làm cho đúng tone của sản phẩm 

Các khe tản nhiệt phía sau lớn hơn 

Các phụ kiện đi kèm sẵn iMac Pro 

Màn hình 5K 

Camera 1080p 

Mọi chi tiết còn lại là tương tự như iMac

Ngọc Bình

Ảnh mydrivers

TIN LIÊN QUAN

iMac Pro bị gỡ khỏi trang web của Apple

Hai tuần sau khi âm thầm ngừng bán, Apple hôm nay đã gỡ iMac Pro khỏi cửa hàng trực tuyến và ứng dụng Apple Store, coi như việc xả kho đã hết. Ra mắt năm 2017…

[WWDC 2017] Thông tin chi tiết về cấu hình iMac 2017

Như mọi người đã mong đợi từ lâu, dòng sản phẩm iMac 2017 cũng được thông báo tại sự kiện WWDC 2017 của Apple ngày hôm nay.

Apple ra mắt iMac mới có màn hình độ phân giải cao nhất thế giới

Apple đã chính thức cho ra mắt iMac mới với màn hình có độ phân giải siêu cao 5120 x 2880 pixel.

Hyper ra mắt USB-C hub đồng màu cho iMac M1

Hyper vừa ra mắt hub mở rộng kết nối cho iMac M1, điểm đặc biệt là nó sẽ có đủ các phiên bản màu sắc giống như iMac để anh em sử dụng đồng màu. Việc mở rộng cổng kết nối là rất cần thiết cho iMac M1…

Thế hệ iMac Pro mới sẽ được tích hợp tính năng chống trộm như trên iPhone

Trước đó vào tháng 6/2017, Apple đã giới thiệu thế hệ máy tính iMac Pro mới với thiết kế đẹp cùng cấu hình siêu khủng. Dự kiến vào tháng 11, thiết bị này sẽ chính thức được lên kệ trên toàn thế giới.

Ảnh thực tế iMac Retina 5K giá 54 triệu đồng tại Việt Nam

Chiếc máy tính để bàn đáng mơ ước iMac Retina màn hình 5k đã có mặt tại Việt Nam sau 2 tuần ra mắt.

Ý tưởng iMac Pro kính cong dựa theo bằng sáng chế Apple

Hình ảnh anh em nhìn thấy là ý tưởng về một chiếc Apple iMac Pro kính cong dựa trên bằng sáng chế về một thiết bị điện tử với khung viền bằng kính. Như hình ảnh bằng sáng chế ở dưới cùng thì anh em…

Mổ bụng chiếc iMac Pro và có rất nhiều thứ thú vị

Đào sâu hơn, iFixit thấy rằng iMac Pro sử dụng 2 ổ SSD thiết lập RAID 0 để chạy nhanh hơn, tổng dung lượng là 1TB. RAM mặc định 'chỉ' có 32GB mà thôi, và bạn có thể dùng các thanh RAM tiêu chuẩn để nâng lên tối đa 128GB.

THỦ THUẬT HAY

Hiển thị 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất với tweak MoreFrequentlyUsedEmojis

Cụ thể hơn, MoreFrequentlyUsedEmojis sẽ vô hiệu hóa toàn bộ biểu tượng cảm xúc mặc định được Apple thêm vào hệ điều hành iOS, sau đó sử dụng gói 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất do nhà phát triển tổng hợp sẵn.

Cách lưu video Snapchat trên điện thoại

Nếu bạn muốn tải xuống các video được chia sẻ trên Snapchat và lưu chúng trên điện thoại của mình. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện điều đó.

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

Kiếm 12.500 USD từ 'lỗi' xóa ảnh của bất kỳ ai trên Facebook

Chỉ với 4 dòng code, Laxman Muthiyah đã có thể xóa sổ mọi album từ ảnh cưới của ông chủ Facebook cho đến ảnh tốt nghiệp của một người dùng không quen biết.

Hướng dẫn cách tạo VPN bằng VPS (5$/tháng)

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 2 và AirPods 3: Nâng cấp mới có làm nên chuyện?

Có thể nói, AirPods 3 được Apple trang bị nhiều tính năng mới hấp dẫn, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng so với AirPods 2 trước đó.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13 2018: Apple laptop đáng mua nhất hiện tại

Macbook Pro 13 2018 là phiên bản nâng cấp lớn về hiệu năng và nhẹ về vật lý. Máy được trang bị vi xử lý 4 cores 8 threads (thế hệ trước chỉ có 2 cores, 4 threads), về vật lý thì chỉ có bàn phím là được nâng cấp bên