Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Để sao lưu iPhone bạn có thể lựa chọn sao lưu qua iTunes hoặc sao lưu qua iCloud. Sau đây mình sẽ hướng dẫn sao lưu iPhone cho bạn tham khảo nhé!

Hướng dẫn sao lưu iPhone lên iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud Backup rồi nhấn vào nút bật/tắt trong trường hợp nó ở trạng thái tắt.

Điều này sẽ bật quá trình sao lưu tự động, kích hoạt khi iPhone của bạn không được sử dụng, nhưng được kết nối với Wi-Fi và đang sạc. Nếu bạn muốn lưu dữ liệu của mình ngay lập tức hãy nhấn vào nút Back Up Now. Sau khi sao lưu xong, bên dưới nút Back Up Now bạn sẽ thấy ngày sao lưu thành công gần nhất.

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Sao lưu lên iCloud

Mỗi tài khoản Apple đều nhận được 5 GB dung lượng iCloud miễn phí. Để bổ sung thêm bạn phải trả một khoản phí hàng tháng tùy thuộc vào không gian lưu trữ. Tại Việt Nam là 19.000 đồng/tháng cho 50 GB hoặc 59.000 đồng/tháng cho 200 GB.

Nếu muốn tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên iCloud, bạn có thể ngăn một số ứng dụng lưu trữ dữ liệu bằng cách sử dụng nút bật/tắt trong menu iCloud trên iPhone. Các dữ liệu này gồm App data, bản sao lưu Apple Watch; Settings; lịch sử cuộc gọi, tin nhắn iMessage, MMS hoặc SMS; ảnh và video; nhạc chuông và cả lịch sử mua hàng từ các dịch vụ của Apple.

Một số loại dữ liệu quan trọng bị thiếu trong danh sách này, nhưng đó chỉ là vì chúng đã có trên iCloud. Điều đó bao gồm danh bạ, lịch, dấu trang Safari, ghi chú và ảnh được chia sẻ. Thông tin Apple Pay, cài đặt Face ID và Touch ID không được sao lưu.

Nếu bạn muốn lưu thông tin đăng nhập ứng dụng, mật khẩu Wi-Fi và thẻ tín dụng được liên kết vào iCloud, bạn có thể bật Keychain từ menu iCloud.

Sử dụng Messages trong iCloud và iCloud Photo Library

Bạn có thể xóa ảnh của mình khỏi quá trình sao lưu và nhận thêm một số chức năng bằng cách bật iCloud Photo Library. Trong menu iCloud, chạm vào Photos và bật iCloud Photo Library. Thao tác này sẽ đồng bộ hóa tất cả ảnh và video của bạn với iCloud khi điện thoại không được sử dụng và đang kết nối Wi-Fi. Chúng sẽ vẫn an toàn, nhưng các bản sao lưu của bạn sẽ ít cồng kềnh hơn nhiều.

Tương tự, đối với tin nhắn văn bản, bạn có thể lưu trữ chúng trên iCloud bằng cách bật Massages từ menu iCloud. Điều này sẽ nhắc bạn kích hoạt xác thực hai yếu tố trong trường hợp bạn chưa có nó. Bật iCloud cho Messages sẽ lưu trữ tin nhắn văn bản của bạn (cả SMS và iMessage) trên iCloud và cho phép bạn đồng bộ hóa chúng giữa tất cả các thiết bị sử dụng nó. Điều này cho phép bạn có cùng các cuộc hội thoại trên tất cả các thiết bị Apple của mình và nếu bạn xóa một tin nhắn hoặc toàn bộ cuộc hội thoại, cuộc hội thoại đó sẽ bị xóa cho tất cả các cuộc hội thoại đó.

Hướng dẫn sao lưu iPhone vào máy tính thông qua iTunes

Sao lưu vào máy tính thông qua iTunes

Nếu bạn không tin tưởng các máy chủ đám mây để giữ cho dữ liệu của bạn an toàn hoặc chỉ muốn có một bản sao cục bộ của nó, bạn có thể dễ dàng làm điều đó thông qua iTunes bằng cách cài đặt nó vào hệ thống. Sau khi đăng nhập với iCloud của mình, bạn có thể thực hiện các bước như sau:

–  Sử dụng cáp Lightning từ bộ sạc của thiết bị sau đó kết nối iPhone với máy tính.

– Nếu đây là lần đầu tiên iPhone kết nối với máy tính của bạn, một thông báo sẽ xuất hiện trên màn hình yêu cầu xác nhận máy tính tin cậy, hãy xác nhận nó.

– Chọn iPhone từ góc trên bên trái của cửa sổ iTunes.

– Nhấp vào Summary.

– Nhấp vào Back Up Now để tạo bản sao lưu đầu tiên. Ở đầu cửa sổ bạn sẽ thấy tiến trình của quá trình sao lưu.

Nếu muốn điện thoại tự động sao lưu vào máy tính khi kết nối với nó, bạn hãy chọn This Computer dưới phần Automatically Back Up sau đó nhấn vào Apply để xác nhận lựa chọn. Điều quan trọng cần nhớ là bật tùy chọn tự động sao lưu trên máy tính sẽ vô hiệu hóa bản sao lưu iCloud từ iPhone của bạn. Bạn chỉ có thể chọn một nơi để bản tự động sao lưu hoạt động.

Trên đây là 2 cách khá đơn giản mà mình hướng dẫn sao lưu iPhone dành cho bạn. Chúc bạn thành công.

TIN LIÊN QUAN

Cách xóa tài khoản iCloud trên iPhone

Nếu đang sử dụng iPhone cũ do ai đó sang nhượng, hoặc vì một lý do nào đó mà bạn cần một tài khoản lưu trữ iCloud mới nên phải xóa tài khoản cũ, hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Làm thế nào để sao lưu dữ liệu trên iPhone hoặc iPad

Việc sao lưu dữ liệu tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu không để ý hoặc thao tác nhầm lẫn, rất có thể dẫn đến trường hợp mất dữ liệu. Cụ thể trong bài viết dưới sẽ giới thiệu cho các bạn các cách để sao lưu dữ liệu trong iPhone hoặc iPad.

Chuyển dữ liệu sang iPhone mới kể cả khi iCloud không đủ dung lượng trên iOS 15

Bạn muốn di chuyển dữ liệu từ iPhone hiện tại sang iPhone mới, nhưng dung lượng iCloud không đủ để sao lưu trên iOS 15? Dưới đây là cách để thực hiện.

Hướng dẫn sử dụng iCloud trên iPhone 6s Plus

Bạn vừa mới tậu được iPhone 6s Plus nhưng chưa biết cách sử dụng. Bạn không biết iCloud có những tính năng gì, cách sử dụng iCloud trên iPhone 6s Plus như thế nào? Đừng lo lắng nhé, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về cách sử dụng ứng dụng

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới(iPhone X, iPhone 8, iPhone 7 )

Cách chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới hết sức đơn giản, tất cả là nhờ iCloud và iTunes. Đây là hướng dẫn chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới như iPhone X, iPhone 8/8 Plus, 6S/6S Plus, iPhone 7/7 Plus chi tiết nhất.

[Cơ bản] Hướng dẫn xóa bản sao lưu cũ, giải phóng dung lượng cho iCloud trên iPhone, iPad

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây mà Apple cung cấp cho người dùng các thiết bị của hãng như iPhone, iPad v.v... với dung lượng miễn phí khá hạn hẹp là 5GB, làm ảnh hưởng không nhỏ tới những ai thường xuyên đồng bộ dữ liệu cá nhân. Chính vì vậy,

Hướng dẫn 3 bước chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới đơn giản với iTunes

Khi sở hữu chiếc iPhone mới việc đầu tiên bạn cần làm là chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới bao gồm danh bạ, tin nhắn, các cài đặt đã thiết lập,… Việc bạn cần làm là dùng iCloud và iTunes để kết nối và lấy dữ liệu sang nhau một cách

THỦ THUẬT HAY

Cách vào phòng nghe nhạc Mocha

Nếu thường xuyên sử dụng ứng dụng này, bạn nhất định phải biết cách vào phòng nghe nhạc Mocha để trải nghiệm tính năng độc đáo này.

Cách đăng nhập VNEID bằng vân tay đăng nhập không cần nhớ mật khẩu

Không phải lúc nào ta cũng nhớ mật khẩu và việc nhập mật khẩu cũng khá tốn thời gian. Vì vậy đây là cách đăng nhập VNEID bằng vân tay cho bạn.

Cách bảo mật file PDF trên điện thoại iPhone vô cùng đơn giản

File PDF của bạn có thể được bảo mật kỹ hơn trên iPhone nhờ tính năng mới, tính năng này sẽ giúp cho bạn bảo mật những dữ liệu quan trọng của mình một cách dễ dàng nhất. Điều này sẽ không mấy ngạc nhiên với người dùng

Power Shade Pro - Hỗ trợ tùy biến thanh thông báo giống Android Pie

Khi bạn mở ứng dụng lần đầu tiên, bạn sẽ thấy một thanh trượt màu đen có dòng chữ Not running và 4 icon với nhiều chức năng. Đầu tiên bạn hãy trượt sang phải để bật Power Shade, rồi cung cấp các quyền cần thiết để chạy

In hình ảnh, tài liệu trực tiếp từ điện thoại Android với mọi máy in

Bạn nhận được một tài liệu hay hình ảnh và muốn in ấn ngay lập tức trực tiếp trên điện thoại Android, không cần thông qua máy tính thì phải làm thế nào, theo dõi bài hướng dẫn sau đây của chúng tôi nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Top 10 mẫu xe huyền thoại của Harley-Davidson

Dưới đây là top 10 mẫu xe huyền thoại được đánh giá cao nhất của Harley-Davidson theo bầu chọn của tạp chí Hot Cars 1. Harley-Davidson 11F 1915.2. Harley-Davidson XR750.3. Harley-Davidson EL Knucklehead 1936.4.

Nên mua Galaxy S10 5G hay iPhone 7 Plus trong tầm giá 6 triệu

So sánh Samsung Galaxy S10 5G và iPhone 7 Plus thử xem hai mẫu điện thoại tầm giá 6 triệu này đâu mới là lựa chọ phù hợp với bạn nhất nhé.