Chuyển dữ liệu sang iPhone mới kể cả khi iCloud không đủ dung lượng trên iOS 15

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone cũ và đã mua một chiếc iPhone mới. Trước khi chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới, bạn sẽ phải sao lưu dữ liệu trên iPhone cũ lên iCloud. Nhưng khi bộ nhớ iCloud đã đầy thì bạn sẽ không thể sao lưu hết được dữ liệu trên iPhone cũ. 

Thông thường bạn sẽ phải dọn dẹp, xóa bỏ bớt các dữ liệu không cần thiết và điều này sẽ mất khá nhiều thời gian. Tuy nhiên bạn không cần phải lo lắng, vì trên iOS 15 có một tính năng giúp người dùng giải quyết vấn đề này, đó là sử dụng bộ nhớ tạm thời miễn phí trong iCloud để chuyển cài đặt, ứng dụng và dữ liệu sang thiết bị mới của bạn.

Bộ nhớ iCloud tạm thời là gì?

Theo mặc định mỗi người dùng iPhone, iPad hoặc Apple Watch khi đăng ký tài khoản iCloud miễn phí chỉ giới hạn dung lượng lưu trữ ở mức 5GB. Nếu đăng ký iCloud trả phí, bạn có thể có đủ không gian trống để lưu trữ dữ liệu và chuyển sang thiết bị mới của mình thông qua tính năng sao lưu iCloud. 

Nhưng đối với hầu hết những người sử dụng tài khoản miễn phí, 5GB thậm chí không đủ để sao lưu ảnh trên iPhone của họ.

Vấn đề này sẽ được giải quyết bằng tùy chọn sao lưu iCloud tạm thời, cung cấp cho bạn không gian lưu trữ miễn phí và không giới hạn trong ba tuần. Để sử dụng tính năng này, trước tiên cần tạo một bản sao lưu iCloud đầy đủ cho thiết bị cũ. Sau đó, đăng nhập iCloud trên thiết bị mới của mình và tải xuống bản sao lưu đầy đủ. 

Chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới theo cách này sẽ cho phép bạn tự động nhận tất cả các ứng dụng, nội dung media và tệp cũng như cài đặt từ thiết bị Apple trước đây một cách đầy đủ.

Cách sao lưu trên iCloud để chuyển sang thiết bị mới

Bước 1. Trên màn hình Home, đi tới menu Cài đặt (Settings) và di chuyển xuống phía dưới bấm chọn Cài đặt chung (General).


Chuyển dữ liệu sang iPhone mới kể cả khi iCloud không đủ dung lượng trên iOS 15

Bước 2. Sang màn hình tiếp theo di chuyển xuống cuối trang, chọn tùy chọn Chuyển hoặc đặt lại iPhone (Transfer or Reset iPhone).


Bước 3. Bấm nút Bắt đầu (Get Started) trong màn hình Chuẩn bị cho iPhone mới.


Bước 4. Bấm nút Tiếp tục (Continue) để truy cập dung lượng iCloud bổ sung.


Bước 5. Các ứng dụng không được đồng bộ hóa với iCloud sẽ hiển thị trong danh sách. Nếu bạn muốn chuyển dữ liệu này sang thiết bị mới của mình, hãy nhấn tùy chọn Di chuyển tất cả dữ liệu ứng dụng bằng iCloud (Move all App Data With iCloud).

Bước 6. Bấm nút Xong (Done) sau khi quá trình sao lưu kết thúc.

Bây giờ trạng thái sao lưu iCloud của bạn sẽ được hiển thị trong trang Cài đặt chính, cùng với khoảng thời gian còn lại trước khi bộ nhớ tạm thời bị xóa.

Ưu điểm của giải pháp sao lưu tạm thời này trên iPhone đó là người dùng có thể lưu trữ bao nhiêu dữ liệu trên iCloud tùy thích. Tuy nhiên, tất cả các ứng dụng, dữ liệu và cài đặt khi sao lưu theo cách này sẽ chỉ có 21 ngày (hoặc 3 tuần) dữ liệu được lưu trữ trên dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple, đây cũng là thời gian để người dùng đồng bộ dữ liệu sang iPhone mới nếu không dữ liệu sao lưu vượt quá dung lượng iCloud sẽ tự động bị xóa bỏ. Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách xóa tài khoản iCloud trên iPhone

Nếu đang sử dụng iPhone cũ do ai đó sang nhượng, hoặc vì một lý do nào đó mà bạn cần một tài khoản lưu trữ iCloud mới nên phải xóa tài khoản cũ, hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Cách đồng bộ hóa dữ liệu Y tế iCloud trong iOS 11

Bây giờ, Apple cho phép bạn đồng bộ dữ liệu sức khỏe của bạn ở iCloud trong iOS 11 trên iPhone và iPad.

Hướng dẫn sử dụng iCloud trên iPhone 6s Plus

Bạn vừa mới tậu được iPhone 6s Plus nhưng chưa biết cách sử dụng. Bạn không biết iCloud có những tính năng gì, cách sử dụng iCloud trên iPhone 6s Plus như thế nào? Đừng lo lắng nhé, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về cách sử dụng ứng dụng

[Cơ bản] Hướng dẫn xóa bản sao lưu cũ, giải phóng dung lượng cho iCloud trên iPhone, iPad

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây mà Apple cung cấp cho người dùng các thiết bị của hãng như iPhone, iPad v.v... với dung lượng miễn phí khá hạn hẹp là 5GB, làm ảnh hưởng không nhỏ tới những ai thường xuyên đồng bộ dữ liệu cá nhân. Chính vì vậy,

Chuyển dữ liệu iPhone SE sang iPhone mới nhanh hơn 1 nốt nhạc

Bạn muốn nâng cấp iPhone SE lên iPhone X, iPhone Xr nhưng không muốn làm mất dữ liệu trên iPhone SE thì phải làm sao? Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển dữ liệu iPhone SE sang iPhone mới nhanh hơn 1 nốt nhạc.

Cách tải ảnh từ iCloud về máy tính không cần iPhone, iPad

iCloud là kho lưu trữ dữ liệu 'trên mây' rất tiện dụng dành cho người dùng iPhone, iPad. Thủ thuật sau đây của chúng tôi giúp bạn tải hình ảnh video trên iCloud về máy tính mà không cần thông qua iPhone.

Hướng dẫn cách check iCloud ẩn trên iPhone, iPad đơn giản và nhanh chóng

Bạn là người sử dụng các thiết bị của Apple, bạn thường dùng iCloud để lưu trữ tài liệu cũng như hình ảnh trên iPhone. Vậy iCloud ẩn là gì, tại sao cần lại phải kiểm tra iCloud ẩn trên iPhone, iPad trước khi mua máy?

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới(iPhone X, iPhone 8, iPhone 7 )

Cách chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới hết sức đơn giản, tất cả là nhờ iCloud và iTunes. Đây là hướng dẫn chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới như iPhone X, iPhone 8/8 Plus, 6S/6S Plus, iPhone 7/7 Plus chi tiết nhất.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tải Worms Zone.io MOD APK nhanh nhất 2023

Mọi người đều biết về game Snake mà mọi người thường chơi trên điện thoại di động Nokia là một trong những trò chơi nổi tiếng và sống động nhất đối với mọi lứa tuổi trong những năm 2000. Tuy nhiên, sẽ rất thú vị khi

Những điều cần biết về Stock Android - hệ điều hành Android thuần

Stock Android (vanilla Android) - là version cơ bản nhất của hệ điều hành Android sẵn có. Hãy cùng xem hệ điều hành này có gì đặc biệt nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi loa điện thoại bị nhỏ

Loa được biết đến là một linh kiện vô cùng quan trọng của điện thoại giúp bạn gọi điện, nghe nhạc, xem video,... Nếu loa điện thoại bị nhỏ, hư bị chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc cũng như giải trí của

Muốn chống theo dõi vị trí điện thoại, tắt định vị GPS là chưa đủ

Sở hữu một chiếc smartphone hiện đại sẽ mang lại nhiều tiện ích hữu dụng cho người dùng tuy nhiên cũng ẩn chứa không ít rủi ro. Một trong số đó là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các

Tìm hiểu về tấn công từ chối dịch vụ DoS và DDoS

Tấn công từ chối dịch vụ rất khó có thể phân biệt với các hoạt động mạng, tuy nhiên có nhiều dấu hiệu để phát hiện ra các tấn công này và Quantrimang.com sẽ giới thiệu một số dấu hiệu đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối