So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Surface Duo 2: Microsoft có thắng nổi Samsung?

Galaxy Z Fold3 5G và Surface Duo 2 đều là hai chiếc smartphone sở hữu thiết kế vô cùng độc đáo hiện nay. Mời bạn cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Surface Duo 2 để xem hai model này có gì khác biệt nhé.


So sánh về thông số kỹ thuật


So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Surface Duo 2: Microsoft có thắng nổi Samsung?
So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Surface Duo 2 về thông số kỹ thuật

Nhìn vào bảng so sánh thông số kỹ thuật trên đây chúng ta có thể nhận thấy có sự khác biệt lớn đến từ hai thiết bị. Từ độ rộng của màn hình, tốc độ làm mới, hệ thống camera, dung lượng pin, công nghệ sạc, RAM và bộ nhớ trong đều có sự khác biệt. Duy nhất một điểm chung là đều sử dụng vi xử lý Snapdragon 888.


So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Surface Duo 2 về thiết kế


Điểm tương đồng trong thiết kế của hai chiếc smartphone này là đều có thể gập lại. Galaxy Z Fold3 5G được nhà sản xuất trang bị một màn hình duy nhất có thể gập được ở bên trong và một màn hình phụ bên ngoài. Trong khi đó, Surface Duo 2 lại được trang bị hai màn hình bên trong và không có màn hình phụ.


Surface Duo 2 (trái) – Galaxy Z Fold3 5G (phải)

Surface Duo 2 với hai màn hình độc lập có thể sử dụng cùng một lúc các ứng dụng khác nhau. Cũng vì không có màn hình phụ nên người dùng cần phải mở điện thoại để sử dụng. Vì vậy, khi sử dụng gây ra khá nhiều phiền toái nếu như bạn dùng smartphone để liên lạc là chính. Trong khi đó, Galaxy Z Fold3 5G có khả năng hoạt động độc lập như một chiếc điện thoại nghe gọi. Nhưng điểm trừ là thiết kế nó dày và nặng hơn một chiếc smartphone thông thường.


Về màn hình


Surface Duo 2 được nhà sản xuất trang bị hai màn hình rộng 5.8 inch độ phân giải 1344 x 1892px mỗi bên hoặc rộng 8.3 inch độ phân giải 2688 x 1892 px khi hợp nhất. Cả hai màn hình đều được tích hợp tốc độ làm tươi 90Hz tạo cảm giác cuộn vô cùng mượt mà và mang lại tốc độ khung hình cao hơn.


Galaxy Z Fold3 5G như một chiếc tablet

Galaxy Z Fold3 5G được trang bị màn hình 7.6 inch độ phân giải 2208 x 1768px, tốc độ làm mới 120Hz. Một màn hình phụ rộng 6.2 inch độ phân giải 2268 x 832 px, tốc độ làm mới 120Hz.


Surface Duo 2 màn hình gập

Khi so sánh so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Surface Duo 2 về màn hình có thể nhận thấy Z Fold3 5G có phần vượt trội hơn, mang lại trải nghiệm tốt hơn. Nhờ được tích hợp một màn hình duy nhất bên trong nên người dùng có thể chơi game, xem phim hay đọc sách tương tự như một chiếc máy tính bảng.


Về camera


Cả hai chiếc smartphone này đều được trang bị ba camera ở phía sau bao gồm một camera góc rộng, một camera góc siêu rộng, một camera tele. Model của Microsoft sở hữu camera chính 12MP, camera siêu rộng 16MP, camera tele 12MP, zoom quang học 2x. Camera trước 12MP.


Camera của Surface Duo 2

Galaxy Z Fold3 5G sở hữu camera chính 12MP, camera siêu rộng 12MP, camera tele 12MP, zoom quang học 2x. Tuy nhiên, điểm vượt trội của camera trên thiết bị của Samsung so với Microsoft là nó được tích hợp hai camera trước bao gồm camera 10MP trên màn hình phụ và camera 4MP dưới màn hình ở bên trong.


Cụm camera sau trên Galaxy Z Fold3 5G

Còn về chất lượng chụp hình chúng ta cần đợi đến khi sản phẩm chính thức được bán ra và đánh giá chi tiết hơn.


Về hiệu suất


Cả hai chiếc smartphone này đều được sử dụng chip Snapdragon 888 tốt nhất hiện nay của Qualcomm. Trên Galaxy Z Fold3 5G con chip này đã làm rất tốt vai trò của nó khi kết hợp với màn hình tốc độ làm mới cao nên mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà hấp dẫn hơn.


Galaxy Z Fold3 5G mang lại hiệu suất mượt mà

Surface Duo 2 cũng mang lại khả năng trải nghiệm mượt mà. Tuy nhiên, máy chỉ được tích hợp RAM 8GB thay vì 12GB như trên Galaxy Z Fold3 5G nên chắc chắn trải nghiệm đa nhiệm sẽ không thể bằng smartphone của Samsung.


Về thời lượng pin


Surface Duo 2

Màn hình gập là một yếu điểm của thời lượng pin. Surface Duo 2 được trang bị viên pin dung lượng 4.499 mAh, lớn hơn viên pin 4.400 mAh của Galaxy Z Fold3 5G. Trải nghiệm pin của Galaxy Z Fold3 5G cho thấy máy chỉ sử dụng được trong 7 giờ 52 phút ở màn hình 60Hz và 6 giờ 35 phút ở màn hình 120Hz.


Về phần mềm và các tính năng đặc biệt


Surface Duo 2 chạy hệ điều hành Android 11 với tính năng nổi bật là có thể chạy hai ứng dụng song song hoặc mở một ứng dụng trên cả hai màn hình. Đặc biệt với tính năng Surface Slim Pen 2 mới, smartphone của Microsoft có thể sử dụng được nhiều tiện ích như Galaxy Z Fold3 5G.


Surface Duo 2 không có nhiều tính năng hấp dẫn

Galaxy Z Fold3 5G cũng chạy Android 11 với nhiều tính năng vô cùng hữu ích như chế độ DeX, kéo và chia, chế độ Flex và App Pair. Đặc biệt, Z Fold3 5G còn được tích hợp bút S Pen cho khả năng ghi chú vô cùng chính xác hoặc người dùng có thể đánh dấu tài liệu hay vẽ vời.


Galaxy Z Fold3 5G được tích hợp nhiều tính năng hấp dẫn

Về khách quan thì Microsoft không có nhiều kinh nghiệm tùy biến Android như Samsung nên chắc chắn Galaxy Z Fold3 5G sẽ mang lại những trải nghiệm tốt hơn Surface Duo 2.


Kết luận


Qua bài so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Surface Duo 2 chúng ta có thể nhận thấy Galaxy Z Fold3 5G vượt trội hơn Surface Duo 2. Tuy nhiên, việc lựa chọn smartphone nào còn phụ thuộc vào sở thích của người dùng. Còn bạn, bạn thích smartphone nào? Hãy để lại cảm nhận của mình bằng cách để lại bình luận phía dưới bài viết chúng ta cùng trao đổi nhé.

TIN LIÊN QUAN

Vì sao nên chọn Galaxy Z Fold3 5G để sử dụng lâu dài? Chiếc smartphone flagship này có gì khác điện thoại thông thường?

Galaxy Z Fold3 5G xuất hiện như một ngôi sao nổi bật giữa thế giới smartphone vốn nhàm chán những năm gần đây. Cùng điểm qua các điểm đáng giá của chiếc điện thoại này nhé.

Tặng ngay đến 6 Triệu dành riêng cho người dùng Galaxy Note20 Series khi sắm ngay Galaxy Z Fold3 5G & Z Flip3 5G

Ưu đãi cho người dùng Galaxy Note20 Series khi mua Z Fold3 5G giá chỉ còn từ 32,4 Triệu - Z Flip3 5G giá chỉ còn từ 17,4 Triệu tại Di Động Việt

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại nào? Hãy cùng mình đi so sánh

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?

Giữa Galaxy Z Fold3 5G vừa ra mắt và Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay, đâu là chiếc điện thoại chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G để có câu trả lời thích hợp nhất. So sánh Galaxy Z Fold3 5G và […]

Galaxy Z Fold3, Z Flip3, S10 cùng nhiều máy khác được cập nhật bảo mật

Chỉ mới bước sang tháng 11 vài ngày vậy mà Samsung đã tranh thủ tung ra bản vá bảo mật Android mới cho Galaxy Z Fold3, Galaxy Z Flip3, dòng Galaxy S10 và...

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường. Trong các bài test độ bền,

[Video vui vẻ] mất bao nhiêu lâu để gập/mở Galaxy Z Fold3, Z Flip3 30 lần?

Mình thử gập Z Fold3 và Z Flip3 30 lần. Thử nhờ luôn các mod thử xem mỗi người sẽ gập hai chiếc điện thoại này trong bao lâu. Cơ bản thì việc gập Z Fold3 hay Z Flip3 bình thường cũng đơn giản…

Nên mua Galaxy Z Fold3 5G, Z Flip3 5G màu gì vừa đẹp vừa sang lại không bị lỗi mốt?

Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy Z Flip3 5G là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung. Năm nay, “ông lớn” Hàn Quốc đã bổ sung thêm nhiều màu mới trong bộ sưu tập hai thiết bị này. Chính điều này khiến nhiều người không biết nên mua Galaxy Z

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ extension Getlink Fshare cực kỳ nhanh chóng dành cho Chrome và Cốc Cốc

Mình xin chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ, hoặc vào các trang get link nhiều quảng cáo, nếu không có quảng

Bao lâu nên reset điện thoại?Hướng dẫn cách reset điện thoại tốt nhất

Chúng ta sử dụng điện thoại thường xuyên, nhưng ít khi reset lại máy. Vậy bao lâu nên reset điện thoại? Có nên reset điện thoại thường xuyên? Xem câu trả lời trong bài viết nhé...

Cấu hình Quality of Service(QoS)cải thiện trải nghiệm chơi game trực tuyến, xem video

Đã bao giờ bạn gặp phải tình huống dở khóc dở cười vì kết nối mạng quá yếu, không thể xem nổi video 1080p trên YouTube, hay phải bỏ dở game vì mạng lag, … . Trong những trường hợp này bạn có thể cấu hình Quality of

Hưỡng dẫn gỡ bỏ Tìm kiếm mặc định không mong muốn trên Google Chrome

Bạn không am hiểu về máy tính và bạn khá khó chịu khi bị cài phần mềm không mong muốn như Laban, Govome, Trovi ...vào trình duyệt tìm kiếm trên Google Chrome. Bài viết sau đây sẽ hưỡng dẫn bạn đưa trình duyệt tìm kiếm

Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng Zalo trên điện thoại mới toanh không phải ai cũng biết

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn chi tiết và cực kỳ dễ làm dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...