3 cách bật, tắt High contrast, chế độ tương phản win 10(màn hình đen )

High contrast là chế độ tương phản cao trên Windows 10, nếu như vô tình bật High contrast trên Windows 10 lên mà không biết cách tắt sẽ thực sự là một thảm họa vì nó sẽ khiến mắt cua bạn rối loạn hơn. 3 cách sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách tắt chế độ tương phản Win 10 trong trường hợp gặp phải nhé.

Chế độ tương phản hay còn gọi là High contrast được tích hợp vào hệ điều hành từ lâu để giúp người sử dụng dễ nhìn màu sắc hơn, ngoài ra nó làm nổi bật những hình ảnh cần thiết và cũng giúp người sử dụng tập trung hơn. Tuy vậy chế độ khá khó hiểu và đôi khi vì một vài thao tác không chính xác bạn rơi vào trạng thái High contrast mức độ cao. Để có thể tắt, bật High contrast trên Windows 10 không hề khó khăn cũng như có rất nhiều cách để thực hiện điều này.


3 cách bật, tắt High contrast, chế độ tương phản win 10(màn hình đen )

Trong bài viết này sẽ có đến 3 cách giúp bạn bật High contrast trên Windows 10 cũng như tắt chế độ tương phản Win 10 đi tùy vào trường hợp bạn đang gặp phải hoặc bạn muốn sử dụng chế độ này. Tính năng High contrast cũng có mặt trên Windows 8 nhưng không được hỗ trợ cao, do đó bạn đọc nên cập nhật Win 10 lên phiên bản cao hơn để có tận hưởng nhiều trải nghiệm mới mẻ hơn, không chỉ chế độ High contrast này, ngoài ra việc cập nhật Win 10 cũng là việc nên làm để hạn chế một số lỗi xảy ra trong quá trình sử dụng máy tính.

Hướng dẫn bật High contrast trên Windows 10 và tắt chế độ tương phản Win 10


Cách 1: Sử dụng phím tắt để tắt chế độ tương phản Win 10.

Bước 1: Nếu chúng ta rơi vào trạng thái màn hình đen hay cụ thể hơn là đang bật High contrast trên Windows 10 thì hãy nhấn tổ hợp phím theo thứ tự Shift (bên trái) + Alt (bên trái) + Prt sc sysrq (nút chụp màn hình nhé). Ngay lập tức một thông báo sẽ hiện lên sẽ yêu cầu bạn bật (hoặc tắt ) chế độ High contrast trên Windows 10.


Bước 2: Ngay lập tức bạn sẽ được quay trở lại trạng thái thông thường nếu tắt chế độ tương phản Win 10 hoặc rơi vào trạng thái tương phản cao nếu là bật High contrast trên Windows 10.


Cách 2: Thiết lập trực tiếp trong phần cài đặt High contrast

Bước 1: Để bật High contrast trên Windows 10 hay tắt bạn chỉ cần nhấn Start Menu lên sau đó gõ 'high contrast setting' sẽ truy cập được vào mục thiết lập độ tương phản này.


Bước 2: Trong phần High contrast bạn hãy lựa chọn mục High Contrast Black, đây là giá trí mà máy tính bạn đang khởi động.


Bước 3: Bạn được quyền lựa chọn nhiều kiểu tương phản khác nhau, cũng có thể chủ đạo là màu trắng hoặc đen hoặc mức độ nhẹ hơn, để tắt chế độ tương phản Win 10 hãy chọn None nhé.


Và ngay lập tức bạn sẽ được chuyển về trạng thái thông thường. Hãy ghi nhớ lại vì đây chính là nơi bật High contrast trên Windows 10 đấy.


Cách 3: Cài đặt Themes cho Windows 10

Bước 1: Việc đổi trực tiếp themes cũng khiến cho màn hình máy tính của bạn trở lại chế độ ban đầu, do đó cách này cũng khá hữu dụng khi bạn muốn tắt chế độ tương phản Win 10. Hãy mở Start Menu lên sau dó gõ 'themes' là có thể truy cập được vào Themes and related settings.


Bước 2: Tại đây bạn chỉ cần nhấn vào Use custom theme là được, mọi thứ sẽ trở lại ban đầu cho bạn và tắt chế độ tương phản Win 10 đã được tắt thành công.


Sau đó bạn có thể thoát ra ngay mà không cần phải save theme làm gì cả, cách nãy làm nhanh và rất dễ nhớ phải không nào.



Với hướng dẫn trên đây đã giúp bạn đọc có thể bật High contrast trên Windows 10 hay tắt tùy theo ý cúa bản thân mình. Ngoài ra bài viết cũng bổ sung cho bạn thêm kiến thức khi sử dụng Windows 10. Giúp bạn xử lý tình huống gặp phải cho dù đó chưa chắc đã là lỗi Windows 10 như bài viết này. Và không chỉ việc bật, tắt chế độ tương phản Win 10. Còn bất cứ thắc mắc nào về Windows 10, các lỗi Windows 10 bạn gặp phải hãy cứ liên hệ với chúng tôi hoặc comment trong bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn trong thời gian sớm nhất có thể.

TIN LIÊN QUAN

Cách biến windows 10 theme thật đen tối

Theo mặc định, các tiện ích, menu, trình duyệt email và trình duyệt Edge của Windows 10 đều có văn bản màu đen hoặc màu xanh trên nền trắng hoặc xám. Tuy nhiên, bằng cách tinh chỉnh một vài cài đặt, bạn có thể biến windows 10 theme thật đen tối.

Hướng dẫn cài đặt theme macOS High Sierra tuyệt đẹp cho Windows 10

Hôm qua Apple đã chính thức phát hành macOS High Sierra trên App Store cho những người yêu thích và đang sử dụng macOS. Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows nhưng lại thích giao diện macOS High Sierra thì theme này sẽ là một lựa chọn hoàn hảo

Cách chạy bất kỳ một ứng dụng từ nút Ease of Access trên màn hình đăng nhập Windows 10

Nút Ease of Access trên màn hình đăng nhập Windows 10 được thiết kế để hỗ trợ, cho phép người dùng truy cập các tính năng có khả năng truy cập Narrator, Magnifier, chế độ High Contrast mode, Onscreen Keyboard, Sticky Keys.... khi xảy ra bất kỳ sự

Tham quan sự kiện Multipak High End Audio Show 2021MULTIPAK HIGH-END AUDIO SHOW 2021

Loạt hình ảnh tại sự kiện âm thanh Multipak High End Audio Show 2021 vừa diễn ra ở Pakrac (Croatica) với sự góp mặt từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới cũng như các thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường thiết bị cao cấp trong những năm

Tính năng Color Filters trong Windows 10 giúp nhìn nội dung trên màn hình rõ hơn

Tính năng này đặc biệt hữu dụng với những ai bị mù màu hoặc nhạy cảm với nguồn sáng, hay để phục vụ nhu cầu đặc biệt nào đó.

Tham quan sự kiện Multipak High End Audio Show 2021

Loạt hình ảnh tại sự kiện âm thanh Multipak High End Audio Show 2021 vừa diễn ra ở Pakrac (Croatica) với sự góp mặt từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới cũng như các thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường thiết bị cao cấp trong những năm

Hướng dẫn nâng cấp Mac lên phiên bản High Sierra

Bạn tò mò về những tính năng mới trong phiên bản macOS High Sierra nhưng không biết làm thế nào để cập nhật? Cực kì đơn giản thôi, trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn nâng cấp lên phiên bản High Sierra nhé!

macOS High Sierra 10.13.1 đã sửa nhiều lỗi, bao gồm lỗi bàn phím tiếng Việt

Nếu anh em đang dùng macOS 10.13 High Sierra và chưa cập nhật lên bản 10.13.1 thì cần lên ngay nhé, phiên bản này đã sửa kha khá lỗi, bao gồm lỗi bàn phím tiếng Việt.

THỦ THUẬT HAY

Xóa và phục hồi dữ liệu trên Google Drive

Nếu không may lỡ tay xóa nhầm dữ liệu trên Google Drive, chúng ta vẫn có cách khôi phục lại chúng mà không cần sử dụng tới bất kỳ phần mềm nào.

Hướng dẫn cách phát 3G với Thánh SIM trên iPhone

Có khá nhiều bạn đã chia sẻ rằng việc phát 3G với Thánh SIM trên iPhone là không thể nhưng sau một vài thử nghiệm nho nhỏ, một số người dùng đã phát hiện ra cách để phát được 3G trên các thiết bị iOS khi sử dụng Thánh

Trải nghiệm trình chỉnh sửa ảnh Markup trên Android P

Công cụ chỉnh sửa Android P hiện được gọi là 'Markup' hiện đã có sẵn để tải xuống không chính thức. Đây là một tính năng được ghi nhận là có bên trong bản xem trước Android P dành cho các nhà phát triển. Tuy nhiên,

Cách ghép 2 video thành 1 bằng Camtasia Studio

Camtasia Studio có tính năng ghép 2 video thành 1 và chạy song song, kèm thêm nhiều tùy chỉnh khác cho video.

Cách dùng trợ lý ảo M của Facebook Messenger

Để sử dụng gợi ý này, đơn giản chỉ cần tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn về trên Facebook Messenger, 'M' sẽ liên tục đưa ra những gợi ý trong suốt cuộc trò chuyện đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bút S Pen trên Galaxy Note 8: viết sướng hơn và vui vẻ hơn

Cây bút mới giờ đây viết mượt và chính xác hơn, cảm giác thực hơn nhờ đầu bút được làm nhỏ chỉ 0,7mm. Samsung cũng bổ sung thêm chức năng cắt video thành ảnh GIF và vẽ ảnh GIF để gửi cho bạn bè, ngon nhất là hỗ trợ gửi

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Mercedes-Benz EQS 2022 - Kẻ kế thừa xứng tầm của S-Class

Với thiết lập hệ truyền động cao cấp nhất, Mercedes-Benz EQS 2022 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4.3 giây và phạm vi hoạt động tối đa 507 km sau mỗi lần sạc.