Thông tin chi tiết về thời gian sử dụng pin của Mobiistar Prime X Max 2018

Sở hữu cấu hình vừa phải của một thiết bị tầm trung và được cấp năng lượng từ cục pin dung lượng tới 4.010 mAh cho phép thời gian sử dụng pin của Mobiistar Prime X Max thuộc dạng “trâu” chứ không hề kém.
Thông tin chi tiết về thời gian sử dụng pin của Mobiistar Prime X Max 2018

Thử nghiệm thực tế cho thấy viên pin này đủ để Prime X Max 2018 on screen liên tục được hơn 7 tiếng với các tác vụ thực hiện hỗn hợp. Ước tính cho thấy thời gian chơi game liên tục (cả game offline và game online) vào khoảng gần 6 tiếng, lướt web liên tục từ khi đầy pin đến cạn được gần 10 tiếng, trong khi thời gian xem phim đạt được là khoảng 12 tiếng. Dưới đây sẽ là thông tin chi tiết hơn về thời gian sử dụng pin của thiết bị này và quy trình mình đã thực hiện để cho ra kết quả nêu trên, mời các bạn theo dõi.

Cấu hình:

  • Chip xử lý: MediaTek Helio P25, 8 nhân 2,6 GHz
  • Màn hình: IPS 6' HD, tỷ lệ 18:9
  • RAM: 4 GB
  • Bộ nhớ trong: 64 GB
  • Camera chính: 13 MP và 5 MP
  • Camera trước: 20 MP và 8 MP
  • Pin: 4.010 mAh

Các thông số trong thử nghiệm:

  • Sử dụng phiên bản Android 7.0 gốc không tuỳ chỉnh, không Root.
  • Độ sáng màn hình luôn duy trì mức 200nit (không để auto). Âm thanh chỉnh mức 50%.
  • Môi trường thử nghiệm: ngoài trời nhiệt độ từ 27℃ - 31℃ và phòng lạnh 25℃
  • Các phần mềm sử dụng trong quá trình thử nghiệm: Chrome, Youtube, Asphalt 8, Liên Quân Mobile, Facebook, Messenger, Gmail, Netflix

Quy trình thử nghiệm

Lần lượt thực hiện 5 tác vụ: Lướt Web, Lướt Facebook, Xem Youtube, Chơi game Offline và Chơi game Online cho đến khi hết pin.

- Lần thứ 1: Mọi tác vụ kết nối mạng đều thông qua Wi-Fi

- Lần thứ 2: Mọi tác vụ kết nối mạng đều thông qua 4G

Thời gian onscreen chính là trung bình cộng của 2 kết quả.

Điều kiện môi trường: + Từ 100% - 50%: thử nghiệm trong phòng máy lạnh

+ Từ 50% - 0%: thử nghiệm ngoài trời, dưới bóng râm

Với những thiết lập và quy trình tiến hành như trình bày bên trên, thời gian on screen trung bình sau cả 2 lần thử nghiệm là 7 tiếng 15 phút. Chúng ta có một bảng thể hiện phần trăm pin hao hụt trung bình sau mỗi 30 phút ở từng tác vụ, và từ dữ liệu này, bạn hoàn toàn có thể suy ra được thời gian máy có thể trụ được khi chơi game, lướt web hay xem Youtube liên tục là bao lâu. Ví dụ từ số %pin hao hụt mỗi 30 phút chơi game online và offline, ước tính thời gian chơi game liên tục từ 100% pin đến khi cạn là 5 tiếng 57 phút.

Thời gian stanby: quan sát %pin hao hụt sau 2 tiếng từ 100%, điều kiện máy mới hoàn toàn, không đăng nhập, không cài phần mềm. Kết quả: 2 tiếng tụt 1% pin.

Thời gian xem phim:

- Xem online (Wi-Fi) thông qua ứng dụng Netflix từ 100% cho đến khi hết pin. Phim được dùng trong thử nghiệm này cũng như tất cả các thử nghiệm khác về sau chính là Fast & Furious 7 với tổng thời phim kéo dài 2 tiếng 27 phút. Thực tế cho thấy thời gian xem phim của máy thông qua Wi-Fi là 9 tiếng 36 phút.

- Xem offline thông qua ứng dụng Netflix từ 100% cho đến khi hết pin. Netflix có cho bạn tải phim về để xem khi không có kết nối mạng. Mình tải Fast & Furious 7 về, tắt mọi kết nối và bắt đầu xem từ 100%. Quá trình cứ thế lặp lại cho đến khi cạn pin thì thời gian mà máy trụ được là 14 tiếng 17 phút.

Từ 2 kết quả bên trên, trung bình cộng ta có thời gian mà máy xem phim liên tục, cả online lẫn offline là vào khoảng 11 tiếng 57 phút.

Thời gian sạc:

- Sử dụng cục sạc và dây chính hãng tặng kèm trong hộp

- Đo thời gian sạc sau mỗi 20 phút

Thực tế thử nghiệm cho thấy thời gian sạc đầy viên pin của máy từ lúc cạn lên 100% là 2 tiếng 23 phút. Chi tiết quá trình sạc đều được ghi nhận lại trong bảng bên dưới.

Ngoài bài thử nghiệm chính thì mình cũng có thực hiện thêm một đợt test khác dựa vào thói quen sử dụng của mình để anh em có thể hình dung được mỗi lần sạc đầy máy thì xài được bao lâu. Sau khi sạc đầy qua đêm, mình rút sạc lúc 7h sáng và bắt đầu 1 ngày làm việc rồi giải trí với Prime X Max. Chi tiết những gì mình làm với máy đều được ghi nhận qua bảng bên trên. Với đòi hỏi có phần khắt khe của mình thì viên pin của máy trụ được tới khoảng 10 giờ tối và lúc đó thì mình cũng đã về nhà để tiếp tục cắm sạc thiết bị dùng cho ngày hôm sau. Rõ ràng đối với những bạn có nhu cầu sử dụng ít hơn thì pin của Prime X Max hoàn toàn đáp ứng được và thậm chí có thể dùng được hơn 1 ngày.

TIN LIÊN QUAN

Offline công bố smartphone Mobiistar Prime X 2017

Hôm nay, Mobiistar đã cùng với Thế giới di động tổ chức một buổi offline công bố phân phối độc quyền smartphone Prime X 2017.

Pin Oppo F5 có thể on screen gần 6 tiếng rưỡi với tác vụ thực hiện hỗn hợp

Ước tính cho thấy thời gian chơi game liên tục (cả game offline và game online) vào khoảng hơn 5 tiếng, thời gian duyệt web liên tục gần 8 tiếng, trong khi thời gian xem phim đạt được hơn 9 tiếng rưỡi một chút.

Mobiistar chính thức ra mắt Prime X 2017 với nhiều nâng cấp

Sau nhiều ngày rò rỉ, lộ diện hình ảnh, thông tin thì hôm nay (4/11), Mobiistar Prime X 2017, Prime X PRO đã chính thức ra mắt tại sự kiện...

Chiêm ngưỡng hình ảnh chụp từ camera sau kép của Mobiistar Prime X Max 2018

Prime X Max 2018 trang bị camera sau kép 13MP + 5MP gần như không bị lồi, kết hợp đèn flash LED cùng xếp thành hàng ngang, lấy nét theo pha, hỗ trợ chế độ thủ công cho khả năng điều chỉnh đầy đủ thông số giống như dòng flagship.

Mobiistar Prime X phiên bản 2017 sẽ ra mắt vào tuần sau

Thegioididong - Chiếc điện thoại thế hệ kế tiếp của dòng Prime X sẽ được Mobiistar tung ra vào tuần sau với những nâng cấp thiết kế và camera.

Mobiistar Prime X Max 2018: 5 lý do để chờ mua smartphone Việt

Mobiistar được biết đến là smartphone thương hiệu Việt có độ bền, thiết kế gọn gàng, cấu hình ổn định, giá lại rẻ…Nhưng chiếc Mobiistar Prime X...

Những điều cần biết về Mobiistar Prime X Max: màn hình vô cực, 4 camera

Có rất nhiều điều đáng nói trên Mobiistar Prime X Max, đó là thiết kế “màn hình vô cực”, là camera selfie kép, là camera chính cũng camera kép luôn, hay thậm chí cả con chip Helio P25 khá lạ lẫm với người dùng Việt.

THỦ THUẬT HAY

Hhướng dẫn cách bấm dây mạng chuẩn nhất với vài bước nhanh gọn

Cách bấm dây cáp mạng phải tuân thủ theo một số nguyên tắc cơ bản với 2 chuẩn thông dụng nhất hiện nay đó là chuẩn T568A (gọi tắt là chuẩn A) và T568B (gọi tắt là chuẩn B). Việc bấm lại dây mạng cũng là một trong những

Làm sao để nhận biết 1 link có an toàn hay không?

Ngày nay các link 'độc hại' xuất hiện ngày càng nhiều và được chia sẻ thông qua các mạng xã hội với một tốc độ 'chóng mặt'. Chỉ cần click vào một đường link 'độc hại' nào đó có thể mang lại những nguy hiểm tiềm ẩn cho

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

"Trái tim rỉ máu" đe dọa thiết bị Android 4.1.1

Không chỉ website bị ảnh hưởng bởi lỗi bảo mật nguy hiểm Heartbleed đang đe dọa người dùng mạng trên toàn cầu, thiết bị Android 4.1.1 Jelly Bean cũng là nạn nhân ' Trái tim rỉ máu '. TIN NÓNG: 'Trái tim rỉ máu' chưa

Hướng dẫn sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách

Bạn đang sử dụng iPhone 7 nhưng không biết cách sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách để giúp pin điện thoại có tuổi thọ lâu hơn đồng thời bảo vệ điện thoại tránh những sự cố như chai pin, hỏng pin. Hãy đọc ngay bài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá Gionee Gpad G5: Phablet tầm trung đang được giảm giá sốc tại FPTShop

Nếu là cách đây vài tháng, Gionee Gpad G5 không quá nổi bật trong phân khúc sản phẩm giá trên 4 triệu đồng thì ở thời điểm hiện tại, đây là chiếc phablet đang dành được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi màn...

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...