Thủ thuật bạn cần biết khi mua iPhone cũ đã qua sử dụng

Nếu bạn là một người có mức kinh tế eo hẹp nhưng muốn mua sản phẩm cao cấp của Apple với mức giá rẻ thì chọn mua iPhone cũ là một lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, làm thế nào để tránh được những chiếc iPhone kém chất lượng? Cùng ShopDunk tìm hiểu thủ thuật trong bài viết dưới đây nhé!



Lưu ý khi mua iPhone cũ


Từ các đời iPhone đề cập bên trên, Apple đã gán cho mỗi màn hình/ viên pin của thiết bị một mã Serial Number độc nhất. Nếu hệ thống phát hiện một màn hình/ viên pin với mã Serial Number khác được gắn vào, hệ thống sẽ lập tức đưa ra cảnh báo.


Nếu iPhone bị thay màn hình không chính hãng thì thiết bị sẽ hiển thị một cảnh báo ngay bên dưới mục Gói bảo hành trong phần Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu.


Đây được coi là biện pháp của Apple nhằm khuyến khích người dùng sửa chữa tại các trung tâm sửa chữa uỷ quyền của hãng, thay vì các bên thứ ba. Nhưng nó cũng khá hữu ích khi bạn đang tìm mua cho mình một chiếc iPhone cũ.


Thủ thuật bạn cần biết khi mua iPhone cũ đã qua sử dụng

Lưu ý khi mua iPhone cũ


Tuy nhiên, khái niệm “không chính hãng” của Apple có thể tạo nên sự hiểu lầm cho người dùng. Bởi dù linh kiện được thay thế là chính hãng nhưng nếu chủ nhân thiết bị không mang máy đến đúng các trung tâm đã được Apple uỷ quyền để sửa chữa, thông báo này vẫn sẽ hiện ra.


Thủ thuật kiểm tra iPhone quốc tế hay lock


Ngoài ra, với những chiếc iPhone chạy iOS 14 trở lên, Apple cũng mang đến tính năng giúp người dùng có thể dễ dàng kiểm tra thiết bị có phải là bản quốc tế hay bản khoá mạng (lock)


Thủ thuật kiểm tra iPhone quốc tế hay lock


Để tiến hành kiểm tra, bạn cần truy cập Cài đặt  Cài đặt chung > Giới thiệu. Sau đó, bạn kéo xuống và tìm phần “Khóa nhà cung cấp“. Sẽ có 2 trường hợp xảy ra:


Nếu có dòng chữ “Không giới hạn SIM” xuất hiện, chiếc iPhone mà bạn đang kiểm tra là bản quốc tế.
Trong trường hợp dòng chữ “SIM bị khóa” xuất hiện và khi nhấp vào hiện ra thông báo: “Có thể thiết bị này chỉ sử dụng được với nhà cung cấp ban đầu và/ hoặc bị hạn chế các tính năng nhất định“, đó là một chiếc iPhone Lock.

Như vậy, trước khi mua iPhone cũ bạn nên kiểm tra xem linh kiện đã bị thay thế hay chưa bằng thủ thuật trên để tránh được hàng kém chất lượng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm đến cửa hàng uy tín, được bảo hành. Hy vọng những thông tin trên sẽ sẽ hữu ích cho bạn.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách kiểm tra số Serial AirPods Pro cực kỳ đơn giản

Tất cả các sản phẩm được Apple bán ra đều sở hữu một số Serial Number khác nhau. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra số Serial AirPods Pro.

Bạn đã biết cách phân biệt iPhone SE thật và giả chưa?

Khi mà hàng nhái, hàng dựng ngày càng tràn lan trên thị trường bắt buộc bạn phải nhận biết được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Đối với các sản phẩm khác cũng thế và nhất là iPhone, chiếc Smartphone được yêu thích nhất hiện nay. Vậy bạn đã biết

Những mẹo đơn giản giúp nhận biết iPhone SE giả

Lợi dụng thiết kế tương tự như iPhone 5/5S, nhiều người đã không ngần ngại sửa sang lại 2 sản phẩm này cho giống với iPhone SE để bán với giá cao ngất.

Camera iPhone 12 chỉ có thể được sửa và thay thế bởi kỹ thuật viên Apple

Theo iFixit, bạn không thể sửa chữa hay thay thế camera iPhone 12 ở các hàng sửa điện thoại thông thường, mà chỉ có kỹ thuật viên Apple ở trung tâm bảo hành chính hãng mới có thể làm điều đó.

Hướng dẫn kiểm tra nhanh iPhone 6s của bạn có được thay pin miễn phí không

xin hướng dẫn bạn cách kiểm tra nhanh chiếc điện thoại iPhone 6s của bạn có đủ điều kiện thay pin miễn phí theo chương trình của Apple vừa đưa ra không.

Nên mua iPhone 12 Pro hay iPhone 13 khi cùng giá tiền?

iPhone 12 Pro hay iPhone 13 đều là Flagship cao cấp của nhà Táo. Hai thế hệ đều sở hữu hiệu năng mạnh mẽ kèm theo thiết kế sang trọng.

Cách kiểm tra iPhone 6S bị lỗi sập nguồn

Apple vừa tung ra một công cụ hỗ trợ người dùng để kiểm tra iPhone 6S có bị lỗi sập nguồn hay không ngay tại nhà, thay vì đem máy đến trung tâm bảo hành như trước.

Apple thừa nhận một số iPhone 8 bị lỗi mainboard, sẽ thay thế miễn phí

Trong một tuyên bố chính thức, Apple cho biết: Mainboard trong một số chiếc iPhone 8 gặp vấn đề. Số iPhone này được sản xuất từ giữa tháng 9/2017...

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thông tin và bảo hành điện thoại nhanh chóng

Vấn đề hàng chính hãng và hàng xách tay trôi nổi trên thị trường luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm.

Mẹo hay giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác

Nếu như bạn cảm thấy khó chịu vì các cuộc gọi từ số máy lạ hoặc tin nhắn rác thì hãy dùng ngay ứng dụng Laban PhoneKit được phát triển bởi Zalo Group, giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác.

Cách sửa lỗi máy tính lâu tắt, shutdown chậm

Lỗi máy tính lâu shutdown, thời gian chờ để máy tính tắt hẳn lâu hơn thông thường? Nếu đó không phải là do virus thì có thể là do những lý do trong bài viết trang Kaspersky Proguide liệt kê bên dưới.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

Cách xem tình trạng kẹt xe, ngập nước ở TP.HCM qua camera trong ứng dụng Zalo

Sở GTVT Hồ Chí Minh đã triển khai một kênh Zalo, giúp người dân có thể xem hình ảnh tuyến đường trực tuyến từ hệ thống 685 camera giao thông (gồm Sở Giao thông Vận tải TP 414 camera, VOV giao thông 155 camera, UDC 34

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2 vừa cải tiến vừa cải lùi liệu có đáng mua?

Xiaomi Mi Max 2 được ra mắt cùng với Mi 6 vài tháng trước. So với thế hệ đàn anh Mi Max chiếc phablet năm nay được hơn những gì và mất những gì? mời các bạn cùng xem bài đánh giá. Thông số cấu hình HĐH MIUI 8.5 nền

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên