Smartphone sạc chậm: nguyên nhân và cách khắc phục

Ngoài việc hỏng phần cứng, có những sai lầm trong cách sử dụng smartphone của chúng ta cũng thời gian sạc máy kéo dài thêm hàng giờ đồng hồ.

 

Dù các thương hiệu sản xuất điện thoại luôn nỗ lực hết sức để rút ngắn thời gian sạc pin smartphone của người dùng bằng cách nghiên cứu các công nghệ sạc nhanh mới hoặc nới rộng dung lượng pin. Nhưng, vì một hoặc nhiều lí do nào đó, việc smartphone đôi lúc sạc pin hết sức chậm chạp, gây ra sự khó chịu cho chủ nhân.

 

1. Hỏng cáp kết nối

 

Trường hợp cảm thấy smartphonesạc chậm hơn tốc độ ban đầu, hãy kiểm tra lại ngay cáp sạc của bạn. Đây là phụ kiện dễ bị hao mòn trong quá trình sử dụng, tuy không đáng kể nhưng sau nhiều năm sự hao mòn này có thể khiến tốc độ nạp năng lượng của smartphone dần chậm đi. Đáng nói hơn, dây cáp cũng là thứ mỏng manh và dễ tổn hại khi bị tác động lực quá mạnh.

 

Cách tốt nhất là bạn nên thử một sợi dây cáp khác để xem xem đây có phải là nguyên nhân dẫn tới sạc chậm hay không.

 

 

Hãy thử xem xét lại dây cáp của bạn

 

2. Nguồn điện có vấn đề

 

Nhiều người có thói quen dùng bộ sạc tùy thích ở bất cứ nơi nào mà họ gặp để sạc điện cho smartphone, thậm chí là sạc luôn qua cổng USB của máy tính. Lưu ý rằng nguồn điện được cung cấp qua cổng USB hết sức nhỏ và có thể khiến cho việc sạc pin bị kéo dài hơn nhiều.

 

 

 

Nguồn điện gặp vấn đề có thể chính là nguyên nhân

 

3. Xem lại củ sạc của máy

 

Ít ai biết rằng, dù dùng đúng củ sạc nhưng cách kết nối với ổ điện sai cũng sẽ làm kéo dài thời gian sạc điện thoại. Nếu bạn cắm nghiêng, lệch hay không chặt củ sạc vào nguồn điện sẽ vô tình khiến tiết diện tiếp xúc với nguồn điện bị ảnh hưởng và làm cho thời gian phải chờ đợi khi sạc lâu hơn.

 

 

Hãy mua củ sạc chính hãng và kết nối cẩn thận với nguồn điện mỗi khi sạc

 

 4. Chiếc điện thoại đã quá cũ

 

Chuyện smartphone sạc chậm dần sau một thời gian dài sử dụng không phải là hiếm thấy. Hiện công nghệ smartphone phát triển nhanh và các công nghệ đẩy nhanh tốc độ sạc như: VOOC, Quick Charge 3.0 … ngày càng được hoàn thiện. Do đó, hãy lựa chọn cho mình một chiếc điện thoại mới với mức giá vừa phải và được tích hợp tính năng sạc nhanh để xua tan nỗi khó chịu khi phải chờ đợi.

 

5. Hỏng pin

 

Nếu sau khi kiểm tra, bạn thấy cáp, củ sạc hoạt động ổn định, smartphone chưa cũ mà việc sạc pin vẫn kéo dài quá lâu thì đã đến lúc xem xét lại viên pin của máy. Thông thường, pin của smartphone sẽ giảm chất lượng sau một thời gian sử dụng và dẫn tới hiện tượng bị chai, giảm khả năng lưu trữ điện năng.

 

 

 

Thời gian trôi qua, pin của smartphone có thể mất dần khả năng tích trữ điện năng

 

6. Do thói quen sử dụng

 

Một lúc rảnh rỗi nào đó, bạn hãy thử ngồi thống kê lại xem thời gian mình dành cho smartphone trong ngày là bao nhiêu? Facebook, Internet và những tựa game gây nghiện không có hồi kết như Candy Crush Saga chính là tác nhân khiến nhiều người cầm điện thoại trên tay cả ngày.

 

Đáng nói hơn, nhiều người còn có thói quen vừa sạc vừa dùng điện thoại, đây là một hành động hết sức tai hại bởi việc sạc – xả năng lượng cùng lúc sẽ khiến pin smartphone nóng ngoài nhiệt độ cho phép, thậm chí có thể dẫn tới những tai nạn đáng tiếc như giật điện hoặc cháy nổ.

 

7. Máy có quá nhiều ứng dụng chạy nền

 

Một ứng dụng chạy nền luôn trong trạng thái hoạt động chính là 'kẻ thù' của pin, chúng không chỉ khiến năng lượng bị hao hụt nhanh chóng mặt mà còn là tác nhân khiến tốc độ sạc pin bị ảnh hưởng. Hãy tìm và xóa các ứng dụng không cần thiết hoặc ít nhất là tắt chúng đi để không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm pin của bạn.

 

 

Những ứng dụng nền có khả năng gây hao pin nhiều hơn bạn nghĩ

 

8. Có bụi bẩn ở cổng sạc

 

Bám bụi – việc tưởng chừng như đơn giản này lại có thể chính là tác nhân cản trở tốc độ sạc pin của điện thoại. Dù bụi rất mịn và nhỏ, nhưng nếu chúng tích tụ với số lượng đủ lớn và bám vào cổng sạt thì hoàn toàn có thể làm cản trở dòng điện.

 

 

Hãy để ý vệ sinh định kì smartphone và chân cắm sạc sau một thời gian sử dụng

 

9. Hỏng cổng sạc

 

Việc kết nối và rút chân sạc quá nhiều lần trong một thời gian dài có thể dẫn tới hỏng cổng sạc. Hãy thử mang điện thoại của bạn tới những trung tâm bảo hành uy tín để sửa chữa hoặc thay mới cổng sạc.

 

AnhNQ

 

Tổng hợp Internet

TIN LIÊN QUAN

Đây là nguyên nhân khiến smartphone Android chạy chậm, nóng, nhanh hết pin

Nếu smartphone Android của bạn bị chậm, nhanh hết pin hoặc thường xuyên bị nóng, thì có vẻ như máy đã bị tấn công bởi các “thợ đào tiền điện tử”. Đó là những kẻ muốn có được một Bitcoin mới bằng cách lợi dụng sức mạnh từ nhiều smartphone.

Nguyên nhân khiến smartphone Android dùng lâu nhanh bị xuống cấp và chạy chậm

Tất nhiên không phải cứ cập nhật hệ điều hành là smartphone bị chạy chậm đi, nhưng vì phiên bản mới không tối ưu cho thiết bị của bạn nữa nên tốc độ xử lý không còn mượt mà như trước.

Tại sao màn hình smartphone luôn tắt khi bạn nghe điện thoại?

Việc màn hình smartphone tắt khi chúng ta nghe điện thoại không chỉ giúp tránh trường hợp một bộ phận nào đó trên cơ thể (ví dụ như tai) chạm vào màn hình và gây gián đoạn cuộc gọi mà còn giúp tiết kiệm pin cho thiết bị.

Người dùng smartphone chạm vào màn hình đến 2.617 lần/ ngày

Smartphone là thiết bị quen thuộc và thậm chí không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi mình mất bao...

4 bước tăng tốc sạc pin smartphone nhanh như điện

Sạc chập chờn có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến pin của smartphone, ngoài ra phần nào cũng liên lụy đến các bộ phận khác và độ ổn định của máy.

Smartphone Android chạy chậm, xử lý làm sao?

Chậm, lag là hiện tượng phổ biến của người dùng smartphone sau một thời gian dài sử dụng, đặc biệt là đối với những điện thoại trong phân khúc giá...

Samsung hỗ trợ chăm sóc khách hàng từ xa đối với smartphone và smart TV

Dịch vụ hỗ trợ từ xa của Samsung cho phép các nhân viên tại tổng đài hỗ trợ của Samsung truy cập vào thiết bị của khách hàng để khắc phục lỗi hoặc điều chỉnh...

Thủ thuật đơn giản giúp nâng tầm tốc độ smartphone của bạn

Vấn đề smartphone hoạt động chậm chạp, giật lag, pin tụt nhanh là điều khá khó chịu với người dùng. Có rất nhiều nguyên nhân gây, và ngay sau đây...

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra toàn diện điện thoại cực đơn giản

Hiện nay, nhu cầu mua các smartphone cũ đang tăng. Tuy nhiên để lựa chọn mua được một chiếc điện thoại cũ chất lượng quả là điều không đơn...

Khắc phục lỗi ứng dụng bị mờ chữ trên Windows 8.1

Sau khi nâng cấp lên Windows 8.1 nhiều người dùng laptop cảm thấy khó chịu khi sử dụng các ứng dụng, phần mềm chữ bị mờ đi, chỉ với thủ thuật đơn giản bạn sẽ khắc phục được hiện tượng trên.

Cách hiển thị thanh Tab trên Samsung Internet để lướt web sướng hơn

Cách hiển thị thanh Tab trên Samsung Internet này sẽ giúp bạn lướt web sướng hơn, đa nhiệm hơn và dễ dàng thao tác hơn so với các trình duyệt khác.

Cách đổi DNS để vào Facebook nhanh hơn

Bạn không vào được Facebook, và muốn đổi DNS trên Win XP, Win 7/8/8.1 và Windows 10? Cách đổi DNS dưới đây sẽ giúp bạn truy cập Facebook nhanh hơn (áp dụng cho Windows XP, 7,8, 10... đều được hết).

10 thói quen bảo mật giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân

Trong bối cảnh an ninh bảo mật đang ngày càng nóng lên, việc bảo vệ thiết bị cũng như dữ liệu cá nhân của bạn rất quan trọng. Và đây là 10 biện phát an ninh hữu hiệu mà bạn nên làm ngay bây giờ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra ra mắt?

Nếu đúng như lịch trình thì Galaxy S22 series sẽ được trình làng vào đầu năm sau. Thời điểm này nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra?

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 2: Chiếc smartphone màn hình gập đáng mua nhất hiện nay

Galaxy Z Fold 2 là một làn gió mới cho những ai yêu thích công nghệ và muốn sở hữu một thiết bị cao cấp. Công nhận Samsung làm rất tốt với Galaxy Z Fold 2, giúp máy thay thể được những dòng smartphone phổ thông. Nhưng