Đây là nguyên nhân khiến smartphone Android chạy chậm, nóng, nhanh hết pin

Các thợ mỏ đào tiền ảo sẽ kiểm soát cùng lúc nhiều smartphone Android để liên kết sức mạnh của các điện thoại. Họ sẽ yêu cầu người dùng cài đặt một ứng dụng đi kèm với mã độc.



Các nhà nghiên cứu tại hãng bảo mật ESET đã phát hiện ra Bug Swasher, một trò chơi trên Google Play Store có lượt tải từ 1 đến 5 triệu lần đã đi kèm với phần mềm độc hại đào tiền ảo. Và một từ được đặt ra cho các loại tấn công này, 'cryptojacking'.




Đây là nguyên nhân khiến smartphone Android chạy chậm, nóng, nhanh hết pin


“Ngày càng có nhiều ứng dụng di động đi kèm với Trojan liên quan đến các chương trình khai thác tiền ảo. Smartphone có ít sức mạnh hơn so với máy tính, nhưng khi tập trung lại cùng với nhau, nó sẽ tạo ra một tiềm năng to lớn” - David Emm, nhà nghiên cứu bảo mật đến từ Kaspersky Lab cho biết.



Vào tháng 7/2018, Google đã thông báo cấm tất cả các ứng dụng khai thác tiền ảo trên Play Store. Nhưng ngay cả Google cũng không biết chính xác ứng dụng nào là một Trojan Horse của thợ mỏ. Vấn đề là khi bị dính các loại mã độc này, máy sẽ luôn chạy ở tốc độ tối đa, nóng, pin phồng và trường hợp xấu nhất đó là smartphone bị hỏng hoàn toàn.



Để tránh các loại mã độc này, chuyên gia bảo mật Laurent Petroque nói rằng người dùng Android nên thường xuyên cập nhật các phiên bản mới nhất, cài đặt ứng dụng diệt virus và không bao giờ tải các ứng dụng không rõ nguồn gốc.



Nguồn: Phonearena

TIN LIÊN QUAN

Smartphone chạy chậm, lag, pin sụt nhanh có thể do bị lợi dụng để đào tiền ảo

Trên các máy tính, khi hoạt động đào tiền ảo diễn ra, tốc độ xử lý của máy tính sẽ cực kỳ chậm, lag và nhiệt độ của máy sẽ tăng lên rất cao. Điều này là do việc đào coin yêu cầu CPU phải xử lý rất nhiều thuật toán phức tạp. Tương tự, các smartphone

Các phần mềm độc hại có thể lợi dụng phim khiêu dâm để xâm nhập điện thoại

CNET cho biết: Kaspersky Lab, một tập đoàn an ninh mạng của Nga phát hiện ra rằng có ít nhất 1.2 triệu người đã gặp phải phần mềm độc hại khi xem phim khiêu dâm trên hệ điều hành Android.

Kasperskyn Lab vừa phát hiện loại mã độc nguy hiểm chạy trên nền tảng Android

Loại trojan này dễ dàng phát tán qua các quảng cáo xuất hiện trên trình duyệt, từ chợ ứng dụng (apps store) do bên thứ 3 cung cấp hay qua tin nhắn SMS, có thể làm hỏng các thiết bị di động do tận dụng bộ vi xử lý (CPU) và pin quá mức để đào tiền ảo.

Người dùng chi tới 58,6 tỉ USD để mua ứng dụng, game từ App Store và Google Play

Năm 2017 dường như là một năm làm ăn phát đạt đối với cả Apple, Google và người dùng di động nói chung, ít nhất theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường SensorTower.

Hơn 2 triệu thiết bị Android dính mã độc từ Play Store của Google

Bản báo cáo an ninh mới nhất từ Google cho biết, trong năm 2015 có đến hơn 2,1 triệu thiết bị Android dính mã độc từ cửa hàng trực tuyến Play Store của hãng này.

Kho ứng dụng APKPure bị nhiễm virus Trojan

Tất cả người dùng Android đều biết Google Play là nơi chính thức để tải xuống ứng dụng. Nhưng trên thực tế, đó không phải là cửa hàng ứng dụng duy nhất hiện có. Trong số những nơi phổ biến nhất, chúng ta có thể kể đến APKPure và F-Droid định hướng

Mã độc Android.ZBot có thể đánh cắp tài khoản ngân hàng trên điện thoại

Tội phạm mạng có khả năng kiểm soát sự xuất hiện của form như vậy trên thiết bị của nạn nhân, 'gắn chặt' vào các ứng dụng bị tiêm nhiễm, tạo cho người dùng cảm giác chúng có thực và thuộc về các ứng dụng trên thiết bị.

813.000 ứng dụng bị xoá trên Google Play và App Store đều không có các chính sách bảo mật cần thiết

Theo báo cáo liên quan đến các ứng dụng bị xóa nửa đầu năm 2021 từ Pixalate, trong số các ứng dụng bị xoá khỏi App Store, 59% ứng dụng của Apple và 25% ứng dụng của Google không có các chính sách…

THỦ THUẬT HAY

Những Điểm Cơ Bản Về Bố Cục: Lập Khung Hình, Ngang và Dọc

Nếu bạn cho rằng ảnh của bạn có vẻ nghiệp dư, bố cục có thể là vấn đề. Sau đây là 2 khái niệm quan trọng cần lưu ý.

Hướng dẫn bạn cách để dịch tin nhắn trên Messenger

Bạn đang sử dụng ứng dụng Messenger và muốn nhắn tin với người nước ngoài nhưng không giỏi ngoại ngữ? Không sao hết, trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách để chat với người nước ngoài dễ dàng thông qua việc dịch tin

Cách cài đặt iTaxViewer đọc file XML xuất ra từ HTKK một cách dễ dàng

Hiện nay cơ quan thuế đang tiếp nhận 2 định dạng tờ khai là PDF và XML. Định dạng PDF thì có lẽ quá quen thuộc với người dùng rồi, nhưng còn định dạng XML thì mở bằng phần mềm nào có lẽ nhiều người dùng vẫn còn băn

Lỗi 400 Bad Request là gì?Cách khắc phục lỗi 400 Bad Request

Tương tự như lỗi 404 Not Found, 400 Bad Request cũng là mã trạng thái HTTP cho biết yêu cầu bạn gửi đến máy chủ website, thường là yêu cầu tải 1 trang web, bị sai hoặc gián đoạn và server không hiểu request này.

Hướng dẫn bạn cách tắt xác thực bằng AssistiveTouch trên iPhone

Các dòng sản phẩm của Apple được tích hợp tính năng AssistiveTouch có thể hạn chế tác động vật lý lên thiết bị, tuy nhiên tính năng này có thể khiến việc trải nghiệm sản phẩm không được như ý.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng

Trên tay Realme 7i: Thiết kế xuất sắc, chip Snapdragon 662, pin 5.000mAh, phù hợp với giới trẻ

Realme 7i sẽ chính thức cập bến thị trường Việt Nam vào ngày 16/10 tới với thiết kế mới lạ rất phù hợp với xu hướng giới trẻ cùng mức giá tầm trung hợp lý. Vậy chúng ta cùng trên tay Realme 7i xem smartphone có những

Trên tay Xiaomi 11T 5G – Camera chuyên nghiệp, cấu hình mạnh mẽ, giá bán 10.990.000 đồng

Xiaomi đã chính thức giới thiệu bộ đôi Xiaomi 11T 5G và 11T Pro 5G tại Việt Nam với mức giá siêu hấp dẫn. Là anh em song sinh nhưng bản tiêu chuẩn có mức giá dễ chịu hơn rất nhiều. Hãy cùng mình đi trên tay Xiaomi 11T