5 thủ thuật bí mật hữu ích mà bạn có thể dùng trên iPhone

Không chỉ bảo mật tốt, độ ổn định theo năm tháng, Apple còn cung cấp cho iPhone khá nhiều tính năng thú vị và độc đáo. Bài viết sẽ tổng hợp 5 mẹo hay và lạ có thể nhiều người dùng lâu năm chưa từng nghe qua.

1. Nhờ iPhone đọc chữ cho bạn

Một trong những tính năng mà ít người dùng iPhone để ý tới. Tính năng này giúp những người khiếm thị có khả năng sử dụng iPhone cũng như nghe các loại eBooks một cách dễ dàng. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tính năng này để luyện nói tiếng anh như người bản xứ.

Để mở tính năng này, bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Chọn Đọc văn bản. Sau đó hãy kích hoạt bật Đọc màn hình.

Sau khi kích hoạt thành công, mỗi khi có một đoạn văn bản tiếng anh mà không biết đọc, bạn chỉ cần vuốt 2 ngón từ trên đỉnh màn hình xuống, ngay lập tức iPhone sẽ tiếp nhận và đọc hết các dòng chữ đang hiển thị trên màn hình.

2. Lắc đầu để điều khiển

Dù được nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong các bài tổng hợp, Lắc đầu để điều khiển vẫn là tính năng độc trên iPhone. Nhờ đó mà người dùng có thể điều khiển iPhone của mình chỉ bằng cử chỉ đầu.

Bạn có thể sử dụng Lắc đầu để điều khiển để hạn chế việc sử dụng nút Home vật lý hay nút Home ảo, vừa nhanh lại vưà tiện lợi.

Để kích hoạt tính năng này, bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng và kích hoạt tính năng Điều khiển công tắc.

Lưu ý: Hiện tại Apple chỉ cho phép người dùng iPhone sử dụng tính năng này khi có phụ kiện thích ứng trên màn hình.

3. Thay đổi tông màu màn hình trên iOS 10

Thông thường các thiết bị iPhone được bán ra sẽ có hai loại màn hình là ám vàng và ám xanh. Tuy nhiên mắt mỗi người lại “chấp nhận” một loại khác nhau nên đôi khi việc tông màu màn hình khác nhau lại gây ra cảm giác khó chịu khi sử dụng.

Trên iOS 10 người dùng đã có thể tùy chỉnh tông màu cho iPhone. Chỉ cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > chọn Trợ năng.

Trong mục Trợ năng > tìm đến chọn tính năng Thích nghi màn hình > Bộ lọc màu.

Trong trường hợp nếu muốn tự tay điều chỉnh tông màu màn hình cho hợp mắt hơn, chúng ta có thể kích hoạt thêm phần Sắc thái màu, kéo các thang đo màu sắc sao cho hợp mắt nhất. 

4. Dạy Siri phân biệt được giọng nói của bạn

Ở Việt Nam hầu như ít ai sử dụng đến cô nàng trợ lý ảo Siri, tuy nhiên không thể phủ nhận Siri làm việc khá tốt, cũng như giúp ích khá nhiều cho người dùng. Vì thế có khá nhiều người lợi dụng Siri để phá hoại thiết bị của bạn, kể từ iOS 9 Apple đã cung cấp tính năng giúp Siri nhận dạng giọng nói.

Để mở tính năng này bạn vào Cài đặt > Siri và chọn bật Cho phép 'Hey Siri'. Lúc này thiết bị sẽ yêu cầu bạn nhắc Hey Siri 3 lần sau đó nhắc lại vài câu lệnh mẫu.

5. Xem lại toàn bộ ảnh đã từng trao đổi trên iMessage

Chia sẻ ảnh là một trong các tiện ích mà Apple mang lên iMessage. Để xem lại toàn bộ ảnh, video đã từng chia sẻ, hãy lựa chọn tin nhắn của bạn bè, sau đó nhấp vào biểu tượng chi tiết ở góc phải phía trên màn hình. Tại đây bạn có thể quan sát toàn bộ các hình ảnh cũng như các tệp đính kèm đã từng chia sẻ với bạn bè.


Trần Quang Hội

TIN LIÊN QUAN

Thủ thuật iOS 10: 3 cách giúp bạn nghe nhạc không bị gián đoạn bởi nontifications

Bạn đang nghe nhạc và khó chịu khi bị những tiếng thông báo làm gián đoạn? 3 thủ thuật iOS 10 nhỏ sau đây sẽ giúp bạn.

Apple tung ra bản cập nhật iOS 16.0.2 cho tất cả iPhone gặp sự cố lỗi rung

Vào tuần trước, một số người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã gặp sự cố khi quay video trên các ứng dụng như Instagram, TikTok và Snapchat.

7 kinh nghiệm hữu ích cho người dùng iPhone trong năm nay

7 kinh nghiệm dùng iPhone trong bài viết này sẽ giúp bạn trải nghiệm chiếc điện thoại của mình tốt hơn.

Apple không có khả năng mang Touch ID trở lại iPhone

IPhone X đã thay thế Touch ID trên iPhone vào năm 2017, nhưng kể từ đó đã có nhiều tin đồn cho rằng Apple có thể mang Touch ID trở lại iPhone, nhưng chúng vẫn chỉ là tin đồn.

Hướng dẫn 3 bước chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới đơn giản với iTunes

Khi sở hữu chiếc iPhone mới việc đầu tiên bạn cần làm là chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới bao gồm danh bạ, tin nhắn, các cài đặt đã thiết lập,… Việc bạn cần làm là dùng iCloud và iTunes để kết nối và lấy dữ liệu sang nhau một cách

Những tính năng nổi bật trong phiên bản iOS 16 sắp phát hành

Apple gần đây đã phát hành điện thoại dòng iPhone 14 mới và cũng thông báo rằng iOS 16 sẽ được ra mắt vào sáng sớm ngày 13 tháng 9. iOS 16 sẽ hỗ trợ iPhone 8, iPhone X hoặc các mẫu thiết bị mới hơn.

Nên cập nhật iPhone 5s, iPhone 6 lên iOS 11 hay không?

Như vậy là Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 11 vào rạng sáng hôm nay, tất cả các thiết bị nằm trong danh sách hỗ trợ đều có thể tải về ngay lúc này thông qua giao thức OTA. Nhưng liệu với những 'chiếc iPhone đã có tuổi' như iPhone 5s

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

THỦ THUẬT HAY

8 khác biệt chính giữa Windows và Linux

Linux và Windows có giống nhau không? Linux khác gì Windows? Đó là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn khi lần đầu tiếp xúc với hệ điều hành Linux. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Trải nghiệm hệ thống âm thanh trên Xperia XZ2 trên bất kỳ thiết bị Android nào

Một trong số những tính năng nổi bật trên sản phẩm Sony Xperia XZ2 là hệ thống âm thanh với nhiều công nghệ độc quyền như DSEE HX, Clearaudio+, S-Force, XLOUD, Clear Phase, Clear Stereo, Clear Bass, VPT, LDAC hay tự

Làm cách nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win XP/7/ 8/ 8.1/ 10 nhanh nhất.

Theo như mặc định thì Windows sẽ tắt màn hình sau 10 phút, chuyển về chế độ Sleep sau 30 phút khi máy tính không làm việc nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian tắt màn hình phù hợp với nhu cầu công việc hay yêu

Microsoft sẽ tối ưu hóa tính năng nén SMB của Windows 11

Vài ngày trước, Microsoft đã đẩy phiên bản cập nhật tùy chọn KB5016691 cho người dùng Windows 11 và lại mang đến bản cập nhật KB5016693 tương tự cho Windows Server 2022.

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta