Trình bày dữ liệu trong Microsoft Excel bắt mắt và cuốn hút hơn

TCN sẽ hướng dẫn bạn cách trình bày dữ liệu trong Microsoft Excel bắt mắt và cuốn hút hơn nhờ biểu đồ thanh.

Cách xử lý: 1 - Thêm dữ liệu

Trình bày dữ liệu trong Microsoft Excel bắt mắt và cuốn hút hơn
Bước 1:
Mở Microsoft Excel. Microsoft Excel có biểu tượng tương tự như chữ 'E' màu trắng trên nền xanh lá.
Nếu bạn muốn tạo đồ thị từ dữ liệu có sẵn, hãy nhấn đúp vào tài liệu Excel chứa dữ liệu để mở và thực hiện bước tiếp theo.
Bước 2:
Kích chuột vào nút Blank workbook (bảng tính trống) (đối với máy tính bình thường) hoặc kích vào nút Excel Workbook (đối với máy Mac). Nằm ở phía trên cùng bên trái của cửa sổ.
Bước 3:
Thêm nhãn cho các trục X và trục Y của đồ thị. Để thực hiện bước này, hãy kích vào ô A1 (trục X) và gõ nhãn, sau đó làm tương tự cho ô B1 (trục Y).
Ví dụ: biểu đồ đo nhiệt độ trong một tuần sẽ có ô 'Days' (Ngày) trong ô A1 và ô 'Temperature' (Nhiệt độ) trong ô B1.
Bước 4:
Nhập dữ liệu cho trục X và trục Y của đồ thị. Nhập một số hoặc một từ vào cột A hoặc B tương ứng theo trục X hoặc Y.
Ví dụ: Nhập 'Thứ Hai' vào ô A2'70' vào ô B2, như vậy qua đây có thể cho thấy rằng nhiệt độ đạt 70 độ vào thứ hai.
Bước 5:
Hoàn tất phần nhập dữ liệu. Sau khi hoàn tất quá trình nhập dữ liệu, bạn đã sẵn sàng sử dụng dữ liệu để tạo biểu đồ thanh.

Cách xử lý: 2 - Tạo biểu đồ

Bước 1:
Chọn tất cả dữ liệu. Để thực hiện, bạn hãy nhấp chuột vào ô A1, nhấn giữ phím ⇧ Shift, và sau đó kích vào giá trị dưới cùng trong cột B. Như vậy, bạn đã chọn được tất cả dữ liệu của mình.
Nếu trong đồ thị của bạn có nhiều chữ, số liệu khác nhau, và v.v., bạn cũng chỉ cần nhấp vào ô trên cùng bên trái trong nhóm dữ liệu và sau đó kích vào ô dưới cùng bên phải trong khi giữ phím ⇧ Shift.
Bước 2:
Kích chuột vào tab Insert. Nằm ở phía trên cùng của cửa sổ Excel, ngay bên phải tab Home.
Bước 3:
Kích vào biểu tượng 'Biểu đồ thanh'. Biểu tượng này nằm trong nhóm 'Biểu đồ' phía dưới bên phải tab Insert; giống như một loạt thanh dọc.
Bước 4:
Kích chuột vào tuỳ chọn biểu đồ thanh. Trong này sẽ có nhiều mẫu sẵn khác nhau, tùy thuộc vào hệ điều hành của bạn và việc bạn có mua bản quyền Excel hay không, nhưng có một số tùy chọn phổ biến bao gồm:
  • 2-D Column – Thể hiện dữ liệu dưới dạng thanh dọc.
  • 3-D Column – Thể hiện dữ liệu dưới dạng thanh dọc ba chiều.
  • 2-D Bar – Thể hiện dữ liệu dưới dạng đồ thị đơn giản với thanh ngang thay vì thanh dọc.
  • 3-D Bar – Thể hiện dữ liệu dưới dạng thanh ngang ba chiều.
Bước 5:
Tùy chỉnh biểu đồ. Khi bạn quyết định định dạng đồ thị, bạn có thể sử dụng phần 'Thiết kế' (Design) ở gần phía trên cùng của cửa sổ Excel để chọn mẫu khác, thay đổi màu sắc, hoặc thay đổi hoàn toàn loại biểu đồ.
Cửa sổ 'Thiết kế' chỉ xuất hiện khi bạn chọn biểu đồ. Để chọn biểu đồ, hãy kích chuột vào biểu đồ.
Bạn cũng có thể kích chuột vào tiêu đề của biểu đồ để chọn và sau đó nhập tiêu đề mới. Tiêu đề thường ở đầu cửa sổ của biểu đồ.

Lời khuyên

Biểu đồ có thể được sao chép và dán vào các chương trình Microsoft Office khác như Word hay PowerPoint.

TIN LIÊN QUAN

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Cách chuyển file Excel sang PDF trực tuyến bằng Google Drive

Nếu thường sử dụng Microsoft Office Excel để chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè thì có lẽ sẽ có trường hợp bạn muốn gửi file Excel dưới dạng PDF.

Hướng dẫn các bước sử dụng bảng tính Excel đơn giản trong Microsoft Word

Về bản chất, việc truy cập bảng tính của Excel bên trong Word chính là việc nhúng một bản sao mini của Excel ngay bên trong trang làm việc của Word. Trong khi chỉnh sửa phần Excel của tài liệu, bạn có quyền truy cập vào tất cả các tính năng của

Cách chia sẻ và hủy chia sẻ file Microsoft Excel với người khác

Nhờ những tính năng tiện dụng của mình mà Microsoft Excel của Microsoft Office trở thành một trong những công cụ văn phòng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Một trong những ưu điểm không thể bỏ qua của công cụ tạo bảng tính này, đó chính là tính

Hướng dẫn sử dụng Excel Online miễn phí trên máy tính

Với những phần mềm trực tuyến này thì người dùng không cần phải cài đặt vẫn có thể sử dụng dễ dàng trên máy tính, ngoài ra bạn có thể tải lên những file Excel đã làm trước đó để thực hiện chỉnh sửa trực tuyến và lưu trữ vào OneDrive.

Cách xem tạm thời file Excel khi làm việc chung

Excel có chế độ xem file tạm thời trong khi người khác đang thao tác trong bảng dữ liệu, giúp dễ dàng theo dõi nội dung gốc ngay cả khi ai đó đang thay đổi bảng tính. Đây là những hướng dẫn giúp bạn sử dụng tính năng này.

Chuyển đổi file Word/Excel/PowerPoint sang PDF nhanh nhất, dễ nhất

Lưu ý: Cách này chỉ sử dụng cho các phiên bản Office 2010, 2013, 2016. Còn với Office 2007, bạn phải cài thêm một Add-in hỗ trợ được cung cấp bởi Microsoft theo hướng dẫn ở đây.

Cách sao chép dữ liệu Word sang Excel giữ định dạng

Khi làm việc với tài liệu Word, chúng ta có thể sao chép nội dung và chuyển sang Excel mà không làm mất đi dịnh dạng của tài liêu.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo chia sẻ wifi mà không cần đọc password wifi cực kì đơn giản

Các quán cafe ngày càng nhiều và có nhiều quán có sẵn pass wifi và bạn chỉ cần nhập pass vào là có thể dùng được vô cùng tiện lợi. Thế nhưng việc ghi và nhập pass rất mất thời gian và dễ sai sót. Giờ đây đã có cách

Hướng dẫn thay đổi giao diện Google Chrome sang Material Design 2

Thay vì sử dụng các đường nét cứng cáp, vuông vức như các phiên bản Google Chrome trước, Material Design 2 lại mang phong cách trái ngược hoàn toàn với các góc cạnh được bo cong và làm tròn.

Hướng dẫn tạo chương trình giảm giá cho cửa hàng trên Zalo

Với giao diện thân thiện, rất dễ sử dụng, cùng nhiều tính năng hấp dẫn ngay từ khi mới ra mắt Zalo Shop được đông đảo người dùng đón nhận rất nhiệt tình. Ngoài việc cho phép đăng bán sản phẩm, cập nhật sản phẩm mới,

Tăng dung lượng lưu trữ Dropbox miễn phí

Hiện tại Dropbox miễn phí 2GB dung lượng lưu trữ cho tài khoản thường, để tăng dung lượng lưu trữ miễn phí các bạn làm theo hướng dẫn của Trang Công Nghệ..

Thủ thuật tạo bản sao văn bản cho người nhận khi chia sẻ file Google Drive

Chỉ cần một lần dùng thử thủ thuật này, bạn sẽ nhận ra lợi ích tuyệt vời của nó khi chia sẻ tập tin cùng đồng nghiệp và bạn bè qua Google Drive.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Jeep Grand Cherokee L 2021 - Tiệm cận phân khúc SUV hạng sang 3 hàng ghế

Việc kéo dài trục cơ sở để bổ sung thêm hàng ghế thứ ba cùng loạt trang bị tiện nghi mới không hề ảnh hưởng đến đặc tính vận hành của Jeep Grand Cherokee 2021.

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của