Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Google Sheets vẫn chưa thêm tính năng lọc theo màu. Công cụ Conditional Formatting có rất nhiều cách để sắp xêp cho bảng tính nhưng nó dựa vào dữ liệu có sẵn để làm việc. May thay, có 2 cách để lọc dữ liệu theo màu, một cách dùng 1 đoạn mã và một cách dùng một Google Sheets Add-on.


Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

CÁCH LỌC DỮ LIỆU THEO MÀU TRÊN GOOGLE SHEETS

Chúng ta sẽ sử dụng đoạn mã để chuyển đổi màu các ô thành dạng mã Hex. Sau đó sẽ dùng chức năng Conditionnal Formatting để lọc màu theo ý muốn

Bước 1: Bạn mở trang tính Google Sheets mà bạn muốn lọc lên

Bước 2: Chọn Tools trên thanh công cụ, rồi chọn Script Editor


Bước 3: Chọn File rồi chọn New để tạo một bảng mã mới


Bước 4: Các bạn gõ vào: ‘ function getHex(input) {

return SpreadsheetApp.getActiveSpreadsheet().getRange(input).getBackgrounds();

}’.


Bước 5: Quay trở lại bảng tính của các bạn, Các bạn nhập vào ô F7 công thức: ‘=getHex('B7:B11')’. Công thức này sẽ giúp chúng ta hiện ra tất cả các màu ở các ô từ B7 đến ô B11.


Bước 6: Sau khi các nhập công thức xong thì ấn Enter. Màu các ô được thể hiện tương ứng ở dạng mã Hex


Bước 7: Tiếp theo, chúng ta chọn Format ==>Conditionnal Formatting


Bước 8: Trong phần Apply to range, các bạn chọn vùng dữ liệu để lọc là ở cột Màu đã được lọc mà chúng ta vừa lọc bằng cách click vào hình ô vuông phía bên phải.


Sau đó chọn vùng dữ liệu cần lọc. Sau đó ấn Ok


Bước 9: Các bạn chọn ở phần Format Cell If.. ==> Text contains. Sau đó nhập loại màu muốn lọc vào. Ví dụ ở đây chúng ta chọn loại màu #ffffff


Bước 10: Các bạn ấn Done để hoàn thành. Ở cột Màu đã được lọc, những ô có màu là #ffffff sẽ được tô đậm.


Trên đây là hướng dẫn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. chúng tôi hi vọng rằng qua bài viết này các bạn có thể dễ dàng thực hiện để giúp ích cho công việc của bạn. Nếu bạn dùng Excel của Microsoft mà chưa biết cách lọc dữ liệu trùng nhau, bạn tham khảo cách lọc dữ liệu trùng trong Excel tại đây


Nếu trong quá trình thực hiện bạn gặp khó khăn thì đừng ngại hãy comment phía dưới, đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

TIN LIÊN QUAN

Cách làm nổi bật nội dung trùng lặp trong Google Sheets online

Trong bài viết trước, taimienphi.vn đã hướng dẫn các bạn cách xóa dữ liệu trùng trên Google sheets Online. Hôm nay, chúng ta tiếp tục tìm hiểu về cách làm nổi bật nội dung trùng lặp trong Google Sheets Online nhé.

Cách định dạng ô có điều kiện trong Google Sheets

Trên Google Sheets có tính năng Conditional Formatting định dạng ô có điều kiện. Với tính năng này bạn có thể nhập dữ liệu với các giá trị khác nhau.

Cách lưu file CSV từ Google Sheets

Bạn đang cần làm việc với những dạng file có đuôi *csv. Đừng lo, Google Sheets cũng cho phép chúng ta có thể lưu lại file dưới rất nhiều định dạng, bao gồm cả dạng file *.csv. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách lư file CSV từ Google Sheets.

Cách đếm số từ trên Google Sheets

Trên Google Sheets, để có thể đếm số từ trong cột hoặc trong từng ô người dùng có thể sử dụng công thức với hàm COUNTA.

Cách xóa bỏ gạch ngang trong Google Sheets

Trong bảng tính Google Sheets của bạn xuất hiện những gạch ngang trên văn bản mà bạn không biết phải xử lý như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ những gạch ngang đó.

Cách sử dụng hàm lọc Filter trên Google Sheets

Bộ lọc Filter trên Google Sheets sẽ giúp người dùng có thể tìm được những dữ liệu mình cần trong bảng số liệu, dựa trên điều kiện mà chúng ta sử dụng.

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

Cách tạo số điện thoại có thể gọi trên Google Sheets

Trên Google Sheets có tính năng gọi điện khi nhập số điện thoại vào bảng dữ liệu, thông qua các trình gọi điện cài đặt trên máy tính.

THỦ THUẬT HAY

Hiển thị 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất với tweak MoreFrequentlyUsedEmojis

Cụ thể hơn, MoreFrequentlyUsedEmojis sẽ vô hiệu hóa toàn bộ biểu tượng cảm xúc mặc định được Apple thêm vào hệ điều hành iOS, sau đó sử dụng gói 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất do nhà phát triển tổng hợp sẵn.

Cách lưu video Snapchat trên điện thoại

Nếu bạn muốn tải xuống các video được chia sẻ trên Snapchat và lưu chúng trên điện thoại của mình. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện điều đó.

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

Kiếm 12.500 USD từ 'lỗi' xóa ảnh của bất kỳ ai trên Facebook

Chỉ với 4 dòng code, Laxman Muthiyah đã có thể xóa sổ mọi album từ ảnh cưới của ông chủ Facebook cho đến ảnh tốt nghiệp của một người dùng không quen biết.

Hướng dẫn cách tạo VPN bằng VPS (5$/tháng)

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro: So sánh để tìm câu trả lời!

iPad mini 6 và Xiaomi Mi Pad 5 Pro là những chiếc máy tính bảng nhỏ gọn có giá tốt hiện nay. Vậy nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro? Mời bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé. So sánh về

Trên tay LG Gram 2018: Laptop siêu mỏng nhẹ, chip Intel thế hệ thứ 8, 4 nhân vật lý

Tại CES 2018 LG đã ra mắt thế hệ tiếp theo của LG Gram - dòng sản phẩm gây được nhiều tiếng vang trong năm 2017 nhờ thiết kế vô cùng gọn nhẹ với chất liệu cao cấp, thời lượng pin tốt. Năm nay sản phẩm tiếp tục được

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.