Đánh giá thiết kế Samsung Galaxy A8/A8+: Không những đẹp, sang trọng mà còn rất cứng cáp

Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ (2018) là bộ đôi smartphone mới nhất thuộc dòng thời trang của Samsung, đó là lý do mà thiết kế của máy được đánh giá rất cao. 

Đánh giá thiết kế Samsung Galaxy A8/A8+: Không những đẹp, sang trọng mà còn rất cứng cáp

Samsung Galaxy A8 (2018) và Samsung Galaxy A8+ (2018)

Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ (2018) là bộ đôi smartphone đầu tiên trong năm 2018 của Samsung, chính vì thế hai sản phẩm này được dồn rất nhiều tâm huyết. Lần đầu tiên những chiếc điện thoại dòng Galaxy A của chúng ta có thiết kế màn hình tràn viền; con chip mạnh mẽ; camera khẩu độ lớn; camera selfie kép và rất nhiều tính năng đáng giá. Tuy nhiên yếu tố quan trọng nhất để bộ đôi này chinh phục người dùng chính là thiết kế. Samsung Galaxy A8/A8+ (2018) không những đẹp, sang trọng mà còn rất cứng cáp.

Màn hình tràn viền 

Đây có thể xem là điểm khác biệt nhất của thế hệ Galaxy A (2018) so với thế hệ trước và so với các đối thủ trong phân khúc. Với kinh nghiệm từ dòng Galaxy S cao cấp, Samsung đã mang đến cho Galaxy A8 và Galaxy A8+ màn hình tràn viền đầy ấn tượng. Màn hình này có tỉ lệ mới 18,5:9 và viền 4 cạnh rất mỏng. Những gì thiết kế màn hình tràn viền mang lại thì chúng ta đã nhắc đến rất nhiều. Nó giúp người dùng có những trải nghiệm màn hình lớn hơn, thiết kế máy quyến rũ hơn trong khi vẫn đảm bảo kích thước gọn gàng. 

Samsung Galaxy A8 có màn hình 5,6 inch và Galaxy A8+ là 6,0 inch. Đây đều là những con số lớn nhưng nhờ thiết kế màn hình tràn viền thì Galaxy A8 chỉ gọn như một mẫu smartphone 5,2 inch còn Galaxy A8+ tương đương một chiếc máy màn hình 5,5 inch. Một chiếc máy có màn hình lớn mà kích thước gọn là điều ai cũng muốn sở hữu, đó chính xác là những gì mang Samsung dành cho người dùng trên bộ đôi Galaxy A8 (2018). 

Chất lượng màn hình Galaxy A8/A8+ (2018) rất xuất sắc. Cả hai đều có độ phân giải Full HD+ và công nghệ màn hình Super AMOLED sở trường của Samsung. Hình ảnh được hiển thị sắc nét, màu sắc sống động và góc nhìn rộng. Cộng thêm ưu điểm màn hình tràn viền kích thước lớn thì trải nghiệm xem của bạn sẽ vô cùng tuyệt vời, đặc biệt là khi xoay ngang màn hình để xem phim hay chơi game.

Thiết kế sang trọng và cứng cáp 

Samsung Galaxy A8/A8+ (2018) có thiết kế như muốn khẳng định rằng bộ đôi này không còn nằm trong phân khúc cận cao cấp nữa mà đã thực sự bước vào hàng ngũ điện thoại cao cấp. Chất lượng hoàn thiện hai máy cực cao bằng kim loại và kính. Bộ khung kim loại mang đến cảm giác rất cứng cáp và yên tâm khi sử dụng. Hai mặt kính tạo nên vẻ đẹp thời thượng, sang trọng và được làm liền lạc vừa vặn với phần khung kim loại. Bên cạnh khả năng chống trầy xước thì bộ khung này cũng chống va đập rất tốt. 

Chỉ riêng việc màn hình chiếm gần như toàn bộ không gian mặt trước đã giúp cho Galaxy A8 (2018) cực hấp dẫn. Samsung sử dụng mặt trước màu đen cho mọi phiên bản màu, đây là giải pháp thông minh khi bạn sẽ không thấy viền đen trong màn hình, khi tắt màn hình mặt trước cũng đẹp hơn và còn che đi khá nhiều cảm biến. Các chi tiết trong mặt trước Galaxy A8 (2018) đều được làm cân đối, đặc biệt loa thoại rất đẹp, là một cải tiến đáng kể so với nhiều điện thoại Samsung khác. 

Do là một chiếc máy màn hình tràn viền nên Samsung buộc phải đưa cảm biến vân tay của Galaxy A8 (2018) ra mặt sau. Tuy nhiên phần cảm biến này làm rất gọn ở cạnh khu vực camera. Nó không làm cho chúng ta bị rối mắt, đồng thời vị trí cảm biến cũng dễ dàng thao tác và không bị nhầm với ống kính. Đây là kết quả của việc Samsung đã lắng nghe ý kiến người dùng sau bộ đôi Galaxy S8/S8+ năm ngoái. 

Cảm giác cầm nắm

Nhờ màn hình tràn viền, kích thước của Galaxy A8 và Galaxy A8+ (2018) vẫn khá gọn gàng dù đây là hai chiếc điện thoại có màn hình rất lớn. Samsung Galaxy A8 (2018) cho cảm giác cầm nắm tuyệt vời khi chiếc máy 5,6 inch này rất nhỏ gọn. Có thể nói đây là mẫu smartphone mà những ai yêu thích điện thoại nhỏ gọn không thể bỏ qua. Trong khi đó Galaxy A8+ (2018) dù màn hình 6,0 inch nhưng bạn vẫn dễ dàng cầm nắm và thao tác như chiếc iPhone 8 Plus 5,5 inch mà thôi, do kích thước tổng thể máy được Samsung tối ưu rất tốt. Đồng thời những đường cong nhẹ ở phần mặt lưng và khung viền giúp máy rất ôm tay và chắc chắn. 

Chống bụi và chống nước

Không chỉ đẹp, sang trọng, chắc chắn mà Samsung Galaxy A8/A8+ (2018) còn được tích hợp chuẩn kháng nước và bụi IP68, cao nhất trên smartphone hiện nay. Bạn có thể ngâm nước ở độ sâu 1,5m trong vòng 30 phút mà máy vẫn sống khỏe. Nghĩa là mọi mối nguy hại từ bụi và nước đều không làm hại được Galaxy A8 (2018). Thậm chí khi máy bị bám bẩn, bạn hoàn toàn có thể “tắm rửa” cho chiếc smartphone của mình thoải mái mà không sợ hư hại. 

Samsung Galaxy A8 (2018) có thể chụp ảnh cả khi dưới nước

Samsung Galaxy A8/A8+ (2018) là dòng smartphone mới với vô vàn tính năng ấn tượng từ Samsung. Chúng ta có một chiếc điện thoại chụp đêm xuất sắc với camera khẩu độ lớn f/1.7; selfie xóa phông đầy nghệ thuật nhờ camera selfie kép; cấu hình cực mạnh; thanh toán Samsung Pay tiện dụng. Nhưng trên hết vẫn là bản sắc mà Samsung không bao giờ quên trên dòng Galaxy A, đó là thiết kế thời trang. Samsung Galaxy A8/A8+ (2018) xứng đáng là những chiếc điện thoại có thiết kế đẹp nhất trên thị trường hiện nay.

Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

Samsung sắp ra mắt 2 mẫu smartphone mới, Galaxy J3 Star và Galaxy J7 Star

Samsung phân loại smartphone của mình thành 3 dòng chính: Galaxy S – smartphone cao cấp, Galaxy A – smartphone tầm trung, Galaxy J – smartphone cấp thấp, giá phải chăng hơn.

Samsung sẽ sớm ra mắt smartphone Galaxy M20, Galaxy M30

Hai sản phẩm mới có số model là SM-M205F và SM-M305F, tên gọi lần lượt là Galaxy M20 và Galaxy M30. Dự kiến tên gọi với 2 chữ số như vậy cũng sẽ được dùng cho loạt Galaxy A sắp tới.

Sau tất cả, Galaxy P30 sẽ là một phần của dòng Galaxy A

Vài ngày trước, nhiều báo cáo cho biết Samsung đang chuẩn bị ra mắt dòng smartphone Galaxy P series mới với 2 sản phẩm đầu tên là Galaxy P30 và P30+, nhưng cuối cùng, dòng Galaxy P không hề tồn tại, mà nó là 1 phần của dòng Galaxy A.

Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime

Samsung dường như đã sẵn sàng để tung ra 2 mẫu smartphone giá rẻ khác đó là Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Mới đây, cả 2 đã xuất hiện trên...

Smartphone Samsung màn hình gập sẽ thuộc dòng Galaxy F?

Các tin đồn trước đây cho biết ngoài Galaxy S và Galaxy Note thì Samsung đang làm việc trên một loạt smartphone dòng Galaxy F “siêu cao cấp” mới....

Samsung Galaxy F màn hình gập sẽ có RAM 8GB, pin 6.000 mAh

Samsung có thể trở thành hãng điện thoại lớn đầu tiên trên thế giới ra mắt smartphone màn hình uốn dẻo, có thể gập lại – Galaxy F. Từ rất lâu,...

Samsung Galaxy On6 ra mắt với màn hình AMOLED 5.6 inch

Samsung mới đây đã chính thức ra mắt phiên bản Galaxy On mới nhất của mình tại Ấn Độ, nó được gọi là Galaxy On6. Chiếc điện thoại này thực ra là một biến thể từ Galaxy J6 với màn hình 5.6 inch 18.5:9 Super AMOLED, chip Exynos 7870 cùng RAM 4GB.

Samsung ra mắt Galaxy J3 và Galaxy J7 2018 kèm Samsung Knox để tăng bảo mật

Samsung hiện vẫn chưa cho biết giá cả và ngày lên kệ chính thức, nhưng dự kiến các thông tin trên sẽ được công bố bởi các nhà bán lẻ trước khi lên kệ.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Sau đợt cập nhật mới nhất là từ 11/2 – 31/8 năm 2017 thì hiện nay toàn bộ đầu số điện thoại bàn đã ổn định. Dưới đây là mã vùng điện thoại mới nhất tính đến bây giờ.

ClickLock là gì? Cách bật Mouse ClickLock đơn giản và nhanh chóng trên Windows

Nếu bạn đang sử dụng chuột quá nhiều trên laptop hoặc máy tính để bàn, điều này có thể gây ra sự mệt mỏi vì phải thao tác quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu sự mỏi mệt này bằng cách sử dụng tính năng Mouse

Cách dùng bút S Pen dịch văn bản trên Galaxy Note 8

Bút S Pen trên Galaxy Note 8 đã được nâng cấp nhiều tính năng trong đó có khả năng dịch văn bản. Chúng ta có thể dễ dàng dịch 1 đoạn văn bản, thay vì chỉ 1 vài từ như trước đây.

Những mẹo vặt thú vị khi sử dụng giao diện Gmail mới

Tắt thông báo cho các tin nhắn nhóm là một tính năng khá hữu ích trên iPhone và giờ đây, Gmail cung cấp khả năng tương tự để tắt tiếng các chuỗi email gây phiền. Nếu bạn được đưa vào một email nhóm và không còn quan

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với giá 6,6 triệu đồng, Nokia 6.1 Plus có thực sự đáng mua không?

Nokia của HMD Global đã bắt đầu năm 2018 với Nokia 7 Plus thực sự rất ấn tượng. Điện thoại trông tuyệt đẹp, có một chiếc máy ảnh tuyệt vời và hoạt động cực nhanh với Android One. Nhưng Nokia 6.1 thì lại ngược lại, nó

Đánh giá Honda MSX 2018: Chưa được nhiều người lựa chọn với giá 60 triệu đồng

Được giới thiệu ra thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào cuối năm 2014, Honda MSX125 đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng Việt nhờ thiết kế nhỏ gọn, khả năng vận hành mạnh mẽ và năng động. Tuy nhiên với mức giá 60

Đánh giá nhanh Nokia 3 - sự trở lại của "cựu vương" làng di động

Nếu bạn hỏi những người sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam rằng thương hiệu nào để lại dấu ấn rõ rệt nhất trong tâm trí họ? Chắc chắn không ít người khẳng định đó chính là Nokia – “Ông vua” một thời thống trị làng