Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Sau đợt sốt giá tiền ảo, VGA dần trở lại với giá ban đầu của nó. Đối với người dùng thì đó là tin vui vì với số tiền bỏ ra là 6 tới 7 triệu đồng bạn có thể dễ dàng mua một chú VGA như ASUS GTX 1060 Dual 3GB hay ROG RX 570 Strix 4GB. Tuy nhiên, hôm nay TCN sẽ đánh giá một combo mà được rất nhiều bạn ưa chuộng khi mà Coffee Lake của Intel đang tăng giá chóng mặt. Đó là combo ASUS ROG RX 570 Strix và TUF B450M – Gaming Plus.

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Khuyến mãi mua ASUS ROG RX 570 Strix tặng TUF B450M – Gaming Plus gần đây của Phong Vũ cũng như của AMD Việt Nam dường như đã làm nguôi đi phần nào nhu cầu xây dựng dàn máy của game thủ. Xét chung về combo này thì bạn sẽ có được một hệ thống khá tốt cả chơi game cũng như làm việc. 

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Với ASUS ROG RX 570 Strix 4GB bạn sẽ có một chiếc VGA chơi game cực kỳ ổn định. Strix là dòng VGA Gaming của ASUS, cực kỳ mát mẻ với tản nhiệt đặc trưng của dòng VGA này. RX 570 được cho là một 9 một 10 so với GTX 1060. Khi ra mắt mẫu RX 570 này, hiệu năng của nó kém GTX 1060 3GB 10%. Tới nay, hai mẫu GPU này đã ngang nhau về hiệu năng chơi game do đội ngũ làm Driver của AMD đã cải thiện tốt độ tương thích giữa GPU và Game. 

Nhược điểm lớn nhất của RX 570 4GB là nó ăn điện hơn so với GTX 1060 3GB, cụ thể là RX 570 được khuyên dùng với nguồn điện cho cả hệ thống là 450W. Bạn hãy chọn những bộ nguồn như FSP HYN 500W, FSP HYN 550W, Andyson M5+ 450W. Chúng là những bộ nguồn tốt dành cho một hệ thống có RX 570. 

Nhận xét chung về TUF B450M – Gaming Plus là một bo mạch chủ giá rẻ. Tuy TUF trước kia là một dòng bo mạch cao cấp, nhưng gần đây ASUS lại đem nó xuống là một dòng bình dân. Tuy gắn mác Gaming cho chiếc main này, nhưng thực sự chiếc bo mạch chủ này chỉ gánh được những chiếc CPU từ 6 nhân trở xuống, và không được Over Clock quá cao. 

Nhìn qua bo mạch chủ, với dàn phase điện 4+2, 4 phase dành cho CPU, 2 phase dành cho GPU, thì dường như đây chỉ đủ phase cho 4 nhân thực của chiếc CPU mà thôi. Với những CPU cao hơn như Ryzen 5 2600/2600x Phong Vũ khuyến cáo bạn không nên Over Clock quá cao so với xung cơ bản, những CPU này bạn nên OverClock ở ngưỡng 3.7 – 3.9 GHz.

Bên cạnh đó sử dụng tản nhiệt tốt và lượng quạt trong vỏ máy tốt để đảm bảo lượng khí lưu thông ổn định để đạt được hiệu năng sử dụng tốt nhất cho Ryzen. Tới nay Ryzen đã tương thích tốt với các loại RAM như ADATA, Gskill, HyperX,… bạn hãy sử dụng kit RAM 2×4 GB với Bus RAM cao trên 2400.

Đi kèm với bo mạch chủ này là một viền LED RGB logo TUF màu mè bên góc phải, khá đẹp mắt. Với 4 kênh ram bạn có thể dễ dàng nâng cấp từ 2 thanh 4GB lên 4 thanh 4GB là dư sức trải nghiệm game trong 3 năm tới. 

TIN LIÊN QUAN

ROG Strix Scar 15 rò rỉ: Combo khủng AMD Ryzen 9 6900HX và RTX 3080 Ti

Một rò rỉ đã tiết lộ Asus có thể sẽ sớm trình làng laptop ROG Strix Scar 15 thế hệ tiếp theo với các trang bị cấu hình khủng như bộ xử lý AMD Ryzen 6000 series và card đồ họa NVIDIA RTX 3000 series.

ASUS chính thức cho lên kệ dòng laptop gaming ROG Strix SKT T1 Hero Edition

Tại Việt Nam, chỉ 10 khách hàng có cơ hội sở hữu phiên bản giới hạn ROG Strix SKT T1 Hero Edition với mức giá 39.990.000 VNĐ, đi kèm nhiều quà tặng lưu niệm Faker đặc biệt, chẳng hạn áo thi đấu Faker, tấm lót chuột, posters đội tuyển và bộ stickers

Asus chính thức ra mắt ROG Strix Scar II và ROG Strix Hero II

Asus ROG Strix Scar và Strix Hero phiên bản mới sở hữu thiết kế góc cạnh, cứng cáp với logo ROG (Repuclic of Gamers) màu đỏ ở mặt lưng nhìn rất bắt mắt. Đồng thời, trọng lượng của máy chỉ là 2.3 kg, khá nhẹ so với mặt bằng laptop gaming.

ASUS chính thức mở bán laptop gaming ROG Strix SKT T1 Hero Edition

Số lượng cực kỳ giới hạn với thiết kế ấn tượng đi kèm logo SKT T1 cùng chữ ký Faker, ROG Strix SKT T1 Hero Edition đồng thời được trang bị cấu hình cao cấp gồm vi xử lý Intel Core i7, card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1060 và màn hình 120Hz IPS với

Trên tay Asus Strix Pro - Tai nghe 'cú đêm' dành cho game thủ

Với thiết kế vô cùng đẹp mắt và đầy ấn tượng cùng khả năng tái tạo âm thanh thuộc những tựa game FPS hoặc RPG tốt, Asus Strix Pro vẫn luôn được giới game thủ đánh giá cao về chất...

[Computex 2018] ASUS tung ra thế hệ thứ hai của bộ đôi laptop ROG Strix Hero và Strix Scar

Thế hệ thứ hai của bộ đôi ROG Strix Scar và Hero sẽ được ASUS nâng cấp không chỉ ở cấu hình mà còn được chú trọng vào thiết kế khá nhiều. Điểm thay đổi đầu tiên đó chính là layout bàn phím. Đối với chiếc Strix Scar II dành cho những game thủ yêu

ASUS ROG STRIX GL702ZC: laptop đầu tiên dùng CPU AMD Ryzen 7

Đây là mẫu laptop cao cấp hướng đến các bạn game thủ, hứa hẹn hiệu năng rất cao nhờ sự kết hợp giữa CPU AMD Ryzen 7 1700 và GPU Radeon RX580 cùng màn hình 17,3 inch hỗ trợ FreeSync.

Màn hình chơi game ASUS ROG STRIX XG279Q ra mắt, tần số quét 170Hz

Asustek chính thức phát hành màn hình máy tính chơi game ROG STRIX XG279Q-W. Sản phẩm này dựa trên phiên bản tiêu chuẩn XG279Q, máy có lớp vỏ màu trắng tinh khiết và logo ROG dạ quang lớn ở mặt sau.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn chuyển sang tiếng Việt trên 3uTools

Công cụ này vốn hỗ trợ ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, người dùng không thông thạo có thể sẽ bị nhầm lẫn khi sử dụng dẫn đến những điều không mong muốn, do vậy bạn phải chuyển ngôn ngữ của 3uTools thành tiếng Việt để

Mã định danh cá nhân là gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân vô cùng đơn giản và dễ dàng

Trong năm 2021, mã định danh cá nhân 12 số trên CCCD sẽ thay cho 9 số trên CMND cũ như trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mã định danh cá nhân là gì và cách tra cứu như thế nào.

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Samsung Gear 2

Cũng Trang công nghệ đánh giá chi tiết Samsung Gear 2 ứng cử viên sáng giá cho dòng sản phẩm đeo tay.

Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những

Đánh giá Dell Precision 5520 : Laptop Workstation gọn nhẹ

Các máy trạm Precision của Dell từ lâu đã được đại diện cho đỉnh cao về hiệu suất và độ tin cậy trong các ứng dụng chuyên nghiệp. Nhưng cho đến gần đây, máy trạm đã đồng nghĩa với các thiết bị nặng, cồng kềnh mà không