Hướng dẫn cách trải nghiệm hệ điều hành Android trên macOS

Android là hệ điều hành phổ biến nhất trên thế giới hiện nay và bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm ứng dụng Android miễn phí trên Mac.

Tải VirtualBox cho Mac

Tải BlueStacks cho Mac

Tải NoxPlayer cho Mac

Tải AndY OS cho Mac

iOS có lẽ là nền tảng tốt nhất mà nhiều người khuyên dùng, nhưng Android lại có một số lượng nội dung khổng lồ các ứng dụng và game mà rất đáng để khám phá. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó trên máy Mac của mình, thậm chí nếu bạn không sở hữu một thiết bị Android. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách trải nghiệm hệ điều hành phổ biến nhất này và chạy nó trên macOS một cách miễn phí.

Download và cài đặt một phần mềm giả lập

Có một số phần mềm giải lập hệ điều hành Android mà bạn có thể chạy các ứng dụng và game Android trên Mac, phần lớn chúng đều miễn phí. VirtualBox, BlueStacks hay Andy đều là những lựa chọn tuyệt vời, nhưng bài viết sau này sẽ sử dụng phần mềm NoxPlayer.

Bạn có thể tải và cài đặt NoxPlayer một cách dễ dàng và nhanh chóng như đối với các phần mềm khác. Nox có kích thước khoảng 350MB, do đó sẽ mất một vài phút để nó hoàn toàn nằm trong ổ đĩa cứng của bạn. Sau khi tải xong, bạn khởi chạy file .dmg và đồng ý với các điều khoản và điều kiện, sau đó Nox sẽ được cài đặt trên hệ thống của bạn.

Sau khi quá trình hoàn tất, bạn kéo biểu tượng NoxPlayer vào thư mục Applications và cài đặt sẽ thực sự hoàn thành. 

Hướng dẫn cách trải nghiệm hệ điều hành Android trên macOS

Mở Launchpad và Nox sẽ xuất hiện trong danh sách các ứng dụng hiện có của bạn. 

Bạn nhấp chuột vào ứng dụng và khi được nhắc với thông điệp 'NoxPlayer is an application downloaded from the internet', bạn chọn Open.

Vì đây là lần đầu tiên bạn sử dụng chương trình nên nó sẽ mất một ít thời gian để thiết lập. Bạn cũng sẽ cần đăng nhập vào mật khẩu hệ thống của mình để cho phép ứng dụng tạo những thay đổi cần thiết để hoạt động đầy đủ trên máy Mac. Khi tất cả đã xong xuôi, bạn đã sẵn sàng để sử dụng Android.

Sử dụng Nox để chạy ứng dụng Android

Màn hình Nox mặc định là máy tính bảng Android. Bên trái là các phím tắt khác nhau như điều khiển âm lượng, nút quay lại, trang chủ và ứng dụng gần đây, làm cho việc điều hướng Android trở nên dễ dàng. Bảng điều khiển trung tâm có tất cả các ứng dụng hiện tại và CH Play quan trọng, nơi bạn có thể tải thêm nhiều ứng dụng hơn nữa theo ý muốn. 

Ở góc phía trên bên phải màn hình, bạn sẽ thấy một biểu tượng bánh răng nhỏ mà phía trên là thời gian được hiển thị. Bạn click vào đó để mở menu cài đặt chung, nơi bạn có thể chọn để sử dụng hiển thị của một máy tính bảng hoặc điện thoại, số lượng bộ nhớ mà bạn muốn chương trình sử dụng là bao nhiêu, và một vài lựa chọn hữu ích khác. 

Vì là sử dụng thiết bị Android nên bạn sẽ cần đăng nhập vào tài khoản Google để có thể sử dụng các dịch vụ như CH Play. Để làm được điều này, bạn nhấp chuột vào biểu tượng CH Play, sau đó khi được nhắc trên màn hình tiếp theo, bạn nhập tài khoản Google đã có hoặc tạo một tài khoản mới.

Sau khi đã đồng ý với các điều khoản và điều kiện, bây giờ bạn đã có quyền truy cập hoàn toàn vào hệ điều hành Android và trải nghiệm tất cả game cũng như ứng dụng của nó. 

Ở phía trên màn hình CH Player, bạn sẽ thấy một thanh tìm kiếm. Nhập tên của bất kỳ ứng dụng nào bạn muốn vào đó. Ngoài ra, bạn có thể khám phá các tùy chọn khác nhau được tìm thấy trong phần chính của màn hình. Khi bạn tìm thấy những gì bạn thích, hãy nhấp vào nó, sau đó nhấn nút cài đặt.

Sau khi ứng dụng đã được tải xong, bạn có thể khởi chạy nó bằng cách quay trở về màn hình Home (click vào biểu tượng ngôi nhà nhỏ ở phía dưới bên trái màn hình) và sau đó nhấp chuột vào ứng dụng vừa mới được cài đặt như cách bạn sử dụng máy tính bảng hoặc điện thoại. 

Các ứng dụng được tối ưu hóa cho màn hình điện thoại sẽ tự động chạy trong một hình chữ nhật đứng, do đó không cần phải làm gì với cài đặt cả. Bây giờ, bạn có thể chơi những trò chơi Android và sử dụng các ứng dụng hữu ích khác mà nền tảng cung cấp trên máy Mac của mình.

TIN LIÊN QUAN

10 phần mềm giả lập Android cho Windows 7, 8 và 10 tốt và phổ biến nhất hiện nay

Trong thời đại công nghệ số ngày nay, điện thoại thông minh đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Với sự phát triển của hệ điều hành Android, nhu cầu sử dụng ứng dụng và trò chơi Android ngày càng tăng cao.

Hướng dẫn tải NoxPlayer mới nhất về máy tính

NoxPlayer là phần mềm giả lập android trên máy tính. NoxPlayer có thể giúp máy tính của bạn bạn sử dụng được những ứng dụng và game dành riêng cho điện thoại Android.

Hướng dẫn cài đặt BlueStacks trên PC

Vậy bạn hãy sử dụng phần mềm giả lập Android BlueStacks App Player hoàn toàn miễn phí, để thoải mái trải nghiệm các ứng dụng trên kho ứng dụng Google Play bất cứ khi nào bạn muốn.

BlueStacks 3 và Nox Player 6 có những điểm gì giống và khác nhau?

Do vậy, để đáp ứng nhu cầu giải trí của mọi người. Những phần mềm Android trên PC đã được ra đời nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng ứng dụng Android trên máy tính. Các phần mềm như BlueStacks, Nox Player, MEmu, KOPlayer... đang rất được đón nhận. Tuy

TOP phần mềm giả lập Android tốt nhất hiện nay

Đây là cái tên đầu tiên cần phải nêu lên nếu nhắc tới giả lập Android. BlueStacks là phần mềm được đánh giá là tốt nhất, ổn định nhất và đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Với BlueStacks, người dùng có thể trải nghiệm toàn bộ các ứng dụng, game

ProtonVPN – Dịch vụ VPN miễn phí ra mắt bản thử nghiệm dành cho Windows và macOS

Sau khi thử nghiệm trên Android, ProtonVPN – Dịch vụ VPN miễn phí đã cho ra mắt phiên bản thử nghiệm dành cho Windows và macOS. ProtonVPN cung cấp cho bạn một số server miễn phí sử dụng và không bị giới hạn băng thông.

Phần mềm giả lập Android trên máy tính PC, Laptop tốt nhất

Bạn muốn trải nghiệm game, ứng dụng android trên máy tính bằng cách giả lập android trên pc nhưng chưa biết chọn phần mềm giả lập Android nào. Hiện tại, hiện nay có khá nhiều phần mềm giả lập android hỗ trợ các bạn có thể giả lập để sử dụng các ứng

Hướng dẫn cài đặt BlueStacks 4 và tải BlueStacks 5 chi tiết nhất

BlueStacks 4 cải thiện giao diện người dùng đơn giản hơn, đề xuất tìm kiếm, hỗ trợ cho nhiều phiên bản của cùng một trò chơi, nhiều ngôn ngữ hơn và các tính năng key-mapping mới.

THỦ THUẬT HAY

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Hướng dẫn tạo bookmark trên Google Chrome, Mozilla Firefox hoặc Internet Explorer

Thông thường khi lướt web bạn tình cờ gặp được những trang web hữu ích với mình, nếu không lưu lại sẽ rất khó nhớ để truy cập khi cần. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng này thì thật đáng tiếc!!!

Cách reset iPhone và đưa máy về trạng thái mới ban đầu

Thời gian reset phụ thuộc vào dữ liệu của bạn nhiều hay ít. Cách này cũng phổ biến hơn cho người dùng bởi dễ thao tác và chỉ cần chiếc điện thoại của bạn. Thêm nữa là phiên bản iOS trong máy bạn cũng sẽ giữ nguyên tại

Hai cách kiểm tra dung lượng pin chính xác nhất từ phiên bản iOS 11.3

Việc kiểm tra dung lượng pin là vô cùng cần thiết với người dùng iPhone/ iPad. Vì chúng ta sẽ biết được tình trạng pin, qua đó có quyết định thay pin đúng lúc nhằm tránh tình trạng iPhone bị chậm đi do pin bị chai. Đây

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá BMW X4 2019 về thiết kế vận hành và giá bán

BMW X4 2019 đã xuất hiện tại các đại lý ở Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLC coupe. Các phiên bản xDrive30i tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 51.445 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng) và M40i có giá 61.445 USD