Cách tránh tắc đường giờ cao điểm bằng Google Maps

Google Maps - dịch vụ bản đồ trực tuyến tốt nhất hiện nay là một trong những ứng dụng 'buộc phải có' trên mỗi chiếc smartphone hiện nay. Không chỉ hỗ trợ người dùng trong việc tìm đường đi, xem trước hình ảnh nơi muốn tới mà công cụ này hiện nay còn có thể cung cấp cho chúng ta tình hình giao thông trên các tuyến đường cụ thể để giảm thiểu tối đa việc tắc đường khi tham gia giao thông vào giờ cao điểm.
Đăng nhập Google Maps trên máy tính
Download Google Maps cho iOS
Download Google Maps cho Android
Sau khi cho phép người dùng tại Việt Nam chính thức tải về, ứng dụng bản đồ này đã trở thành 'người bạn' không thể thiếu với người dùng smartphone. Mới đây, một tính năng mà người viết rất thích và cảm thấy hữu ích trên công cụ này, đó chính là tính năng kiểm tra tình hình giao thông trên các đoạn đường được chọn trước.

Google Maps

Với người Việt Nam thì tắc đường gần như trở thành 'cơm bữa' nếu không muốn nói là vấn nạn. Chính vì vậy, việc làm sao để tránh được các cung đường như vậy là mối quan tâm hàng đầu. Với tính năng xem trước tình hình giao thông trên Google Maps, chúng ta sẽ giảm tối đa việc bị dính vào những đoạn đường như vậy. Bước 1: Các bạn mở ứng dụng bản đồ này trên di động của mình và chạm vào biểu tượng ba dấu gạch ngang. Một danh sách tùy chọn hiện ra, nhấp vào mục Traffic để kích hoạt nó lên.
Cách tránh tắc đường giờ cao điểm bằng Google Maps

Bước 2: Khi được kích hoạt, mục này sẽ có màu xanh, đồng thời quan sát hiển thị đường đi trên bản đồ, các bạn sẽ thấy các đường đi xuất hiện thêm các vạch kẻ màu sắc xanh, đỏ, cam khác nhau. Hiển thị cho từng mức độ, tình hình giao thông của đoạn đường đó vào thời điểm hiện tại.

Bước 3: Các vạch màu này tượng trưng:
Màu xanh: Tình hình giao thông bình thường, 'đường thông hè thoáng' và không tắc đường.
Màu cam: Nhiều xe đang di chuyển, giao thông không được tốt, đường đông.
Màu đỏ: Tắc đường.
Đặc biệt, nếu quan sát trên bản đồ, các bạn thấy có những vạch ngắt quãng màu ngắt quãng. Đó là hiển thị của tình trạng tắc đường cục bộ, nếu muốn bạn vẫn có thể tham giam gia đoạn đường đó. Nhưng nếu thấy cả một vạch dài màu cam hoặc thậm chí là đỏ, tốt nhất nên tìm một cung đường khác, nhất là nếu bạn đang thực sự rất vội.


Các vạch màu thể hiện tình hình giao thông trên đoạn đường vào thời điểm hiện tại Bước 4: Bạn có thể sử dụng Google Maps để tìm đường đi như bình thường, dịch vụ này vẫn sẽ cho bạn thấy tình hình giao thông trên đoạn đường đó hoặc 'nhờ' Google Maps dẫn đường qua những đoạn tắc như vậy.

Hiện nay ở Việt Nam, tính năng này vẫn chưa có mặt trên phiên bản web, tuy nhiên, nếu thường xuyên đi trên đường thì dùng smartphone có vẻ phù hợp hơn đúng không? Hãy thử ngay tính năng này và xem nó có thực sự hiệu quả không nhé?

TIN LIÊN QUAN

Bật, tắt giọng nói chỉ dẫn Google Maps, turn-by-turn

Nếu bạn hay sử dụng Google Mapschắc hẳn đều biết đến tính năng dẫn đường rất chi tiết của ứng dụng này mang tên turn-by-turn,hệ thống turn-by-turn sẽ chỉ đường cho bạn liên tục khi bạn bật giọng nói chỉ dẫn Google Maps lên.

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

Cách sử dụng Google Maps không tốn dung lượng 3G!

Google Maps đang trở thành ứng dụng bản đồ không thể thiếu ở bất cứ điện thoại của một ai. Bởi vì nó quá tiện lợi và hoạt động khá chính xác. Tuy nhiên, thông thường các bạn khi sử dụng Google Maps thường phải bật mạng 3G/4G lên để sử dụng mà không

Cách tìm cây xăng trên Google Maps gần nhất bằng điện thoại cho bạn

Vô tình hết xăng giữa đường, vậy làm sao để xác định vị trí cây xăng gần bạn nhất? Sau đây là cách tìm cây xăng trên Google Maps bằng điện thoại nhanh chóng...

6 thủ thuật dùng Google Maps cực hay bạn không nên bỏ qua

Google Maps là một ứng dụng không thể thiếu trên smartphone. Dưới đây là 6 thủ thuật dùng Google Maps cực hay bạn không nên bỏ qua. 1. Dùng Plus Code để chia sẻ vị trí trên Google Maps Thật dễ dàng tìm kiếm địa điểm trên Google Maps với Plus Code.

Cách xem các khu vực bị phong tỏa bằng Google Maps trên điện thoại nhanh chóng và tiện lợi

Do ảnh hưởng của COVID-19, nhiều địa phương đã phỏng tỏa các tuyến đường để hạn chế người dân di chuyển, bạn có thể xem chi tiết các khu vực bị phong tỏa bằng ứng dụng Google Maps trên smartphone của mình.

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

Cách lưu bản đồ, tải Google Maps về điện thoại

Google Maps giờ đây đã có thể tải về và sử dụng không cần tới kết nối mạng Internet. Đây là tin vui đối với những người đang sử dụng ứng dụng này để tìm đường.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục Facebook không hiển thị bảng tin bạn bè đơn giản

Facebook là một ứng dụng mạng xã hội rất phổ biến và có lượng người dùng vô cùng lớn hiện nay. Là nơi để mọi người chia sẻ, cập nhật những trạng thái, hình ảnh và tin tức mới xung quanh, nhưng có đôi khi Facebook không

Cách sử dụng 3D Touch trên iPhone

Với sự ra mắt của iPhone 6s và iPhone 6s Plus, Apple đã trang bị cho hai thiết bị này nhiều tính năng vô cùng hấp dẫn trong đó có 3D Touch. Thông qua tính năng này, người dùng có thể sử dụng nhanh các ứng dụng có sẵn

Cách chặn Windows 10 tự động cập nhật nhanh chóng, đơn giản

Ứng dụng miễn phí mang tên StopUpdates10 sẽ giúp bạn làm điều đó. Đầu tiên hãy tải StopUpdates10 ở link dưới, rồi khởi động ứng dụng.

Tự thiết kế cover facebook đón năm mới không đụng hàng cực dễ

Bạn không phải là một chuyên viên thiết kế nhưng vẫn muốn tự tay tạo ra một tấm ảnh bìa Facebook cho riêng mình thật độc đáo?

LastPass cho biết đã bị hacker tấn công

LastPass, một trình quản lý mật khẩu được hơn 33 triệu người trên thế giới sử dụng, cho biết gần đây một hacker đã đánh cắp mã nguồn và thông tin độc quyền sau khi đột nhập vào hệ thống của họ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.

Đánh giá pin iPhone 13 mini: Nhỏ nhưng có võ, dùng 1 tiếng chỉ tụt 7% pin

iPhone 13 mini là bản kế nhiệm của iPhone 12 mini và đã được nâng cấp về pin. Tuy nhiên, dung lượng pin iPhone 13 mini chỉ dừng ở con số 2.438 mAh. Với con số này thì liệu iPhone 13 mini cho thời gian sử dụng được bao

Trên tay Google Pixel 5: thiết kế mảnh mai, màn hình nốt ruồi, giá bán 699USD

Cuộc đua trên thị trường smartphone tầm trung nóng hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của sản phẩm mới nhà Google Pixel 5. Hãy cùng chúng tôi trên tay Google Pixel 5 xem nó có gì đặc biệt so với các sản phẩm cùng phân