Hướng dẫn in hai mặt giấy trong Word, PDF, Excel

Do yêu cầu công việc nên bạn cần phải in 2 mặt với văn bản Word, PDF hoặc Excel. Tuy nhiên, hiện nay một số dòng máy in không hỗ trợ người dùng in 2 mặt giấy. Hoặc chúng ta chưa biết cách làm sao để điều chỉnh chế độ cho phép in 2 mặt giấy.

 

Giúp ích cho bạn : Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

 

Trước đây, chúng tôi đã hướng dẫn đến bạn đọc cách in bảng tính trong Microsoft Excel gồm thay đổi kích thước, định dạng trang và chất lượng trang in. Hôm nay, Quản trị mạng sẽ giới thiệu đến bạn đọc cách để có thể in hai mặt, với loại máy hỗ trợ và không hỗ trợ in hai mặt.

1. Hướng dẫn in 2 mặt giấy trong Word:

Máy in không hỗ trợ in 2 mặt:

Word 2003, 2007, 2010

Bước 1:

Bạn sử dụng tổ hợp phím Ctrl + P để xuất hiện hộp thoại Print, hoặc vào File > Print.

Trong Pint chọn Odd Page để in trang lẻ trước.

Bước 2:

Sau đó chọn Options.

Lưu ý, bạn không được tích vào ô Revers print order.

Hướng dẫn in hai mặt giấy trong Word, PDF, Excel

In văn bản 2 mặt với máy không hỗ trợ 

Bước 3:

Sau khi các trang lẻ in xong, chúng ta đảo ngược mặt tất cả các trang giấy vừa in. Rồi thực hiện thao tác như in trang lẻ, nhưng chọn mục Even pages để in các trang chẵn.

Cuối cùng nhấp chuột chọn Revers print orderOK để tiến hành in những trang còn lại.

Lưu ý, khi chuyển mặt để in giấy chẵn hoặc lẻ bạn nên thử 1-2 bản in trước để đảm bảo thuận cho cả 2 chiều, tránh việc in sai hỏng hoặc ngược giấy.

Máy in hỗ trợ in 2 mặt:

Word 2003, 2007, 2010

Bước 1:

Vào menu File chọn Print, hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl + P.

Bước 2:

Trong Print Properties, chọn Finishing và đánh dấu chọn Print on both sides để tiến hành in 2 mặt giấy .

In văn bản 2 mặt với máy hỗ trợ

2. Hướng dẫn in 2 mặt giấy trong PDF:

Trước hết, bạn cần tải Foxit Reader và Adobe Reader để đọc được file PDF.

Bước 1:

Mở file PDF chọn Print hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl + P.

Bước 2:

Để tiến hành in trang lẻ, chọn Page để đánh dấu những trang cần in. Sau đó, ở mục Subset chọn Odd Pages only và nhấn OK để tiến hành in.

In PDF 2 mặt trang lẻ

Bước 3:

Tiến hành đảo giấy để in trang chẵn. Chúng ta cũng thực hiện như in trang lẻ, tuy nhiên tại mục Subset chọn Even pages only và ấn OK để tiến hanh in những trang còn lại.

In PDF 2 mặt trang chẵn

3. Hướng dẫn in 2 mặt Excel:

Máy in không hỗ trợ in 2 mặt:

Bước 1:

Chúng ta copy sang Word Paste (hoặc Edit > Paste special > Microsoft Excel Worksheet Object > OK), dán sang Word và in trên Word theo chế độ chẵn lẻ.

Hoặc dùng trực tiếp trong Excel với lệnh Copy sau đó Paste Special > Values > OK.

Bước 2:

Cuối cùng chúng ta tiến hành in 2 mặt như Word bên trên là xong.

Máy in hỗ trợ in 2 mặt:

Thao tác thực hiện đơn giản hơn, chỉ cần theo đường dẫn sau: File > Print > Properties > Finishing > Đánh dấu hộp kiểm Print on both sides.

 

Giúp ích cho bạn : Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

 

Chúc các bạn thực hiện thành công!
Cập nhật: 07/06/2016 Nguyễn Trang (Tham khảo)

Từ khoá : hai, trong, Word, PDF, Excel

TIN LIÊN QUAN

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với cách in hai mặt giấy A4 Word,

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách gửi file Word, Excel, PDF qua Facebook

Facebook không chỉ là nơi để cho chúng ta chia sẻ các cảm nghĩ của mình mà nó cũng giúp cho chúng ta có thể chat, tán gẫu và đặc biệt là có thể gửi các loại file như Word, Excel, PDF cho nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách gửi file

Bạn muốn in văn bản, dữ liệu trong Microsoft Excel. Không đơn giản như Word hay PDF đâu nhé! Hãy đọc bài sau!

Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách in bảng tính trong Microsoft Excel. Để in được, tất nhiên chúng ta sẽ cần có 1 chiếc máy in đang hoạt động bình thường, hãy kết nối với máy tính và thực hiện theo các bước dưới đây.

Chuyển đổi file Word/Excel/PowerPoint sang PDF nhanh nhất, dễ nhất

Lưu ý: Cách này chỉ sử dụng cho các phiên bản Office 2010, 2013, 2016. Còn với Office 2007, bạn phải cài thêm một Add-in hỗ trợ được cung cấp bởi Microsoft theo hướng dẫn ở đây.

Cách in khổ A4 thành A3 trong Word, chuyển A4 sang A3

Chuyển khổ giấy A4 sang A3 là kỹ năng đơn giản trong quá trình khi in, tuy nhiên không phải ai cũng am hiểu về kỹ năng sử dụng thiết bị văn phòng này. Và bài viết dưới đây là một chỉ dẫn nhỏ giúp bạn đọc biết được cách in khổ A4 thành A3 trong

Cách lặp lại tiêu đề trong Excel 2007, 2010 và 2013 khi in

Khi in Excel với nội dung nhiều trang, nếu chúng ta để tiêu đề xuất hiện ở từng trang sẽ giúp người đọc có thể hình dung nội dung của bảng tính hoặc bảng thống kê, mà không cần phải quay lại trang đầu để xem tiêu đề.

Hướng dẫn các bước sử dụng bảng tính Excel đơn giản trong Microsoft Word

Về bản chất, việc truy cập bảng tính của Excel bên trong Word chính là việc nhúng một bản sao mini của Excel ngay bên trong trang làm việc của Word. Trong khi chỉnh sửa phần Excel của tài liệu, bạn có quyền truy cập vào tất cả các tính năng của

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

4 lời khuyên sẽ giúp laptop bạn bền hơn đáng kể

Để ý làm theo những lời khuyên nhỏ sau đây sẽ giúp cho tuổi thọ laptop của bạn bền hơn một cách đáng kể

Có nên nâng cấp lên RAM DDR5 lúc này?

Với nhiều ưu điểm vượt trội sẽ đặc biệt hấp dẫn để nâng cấp RAM của hệ thống lên DDR5. Nhưng có một số lý do mà bạn xem xem lại trước khi quyết định làm điều đó.

Tìm hiểu về Dịch Vụ Traffic User: Dịch Vụ Tăng Lượng Khách Hàng Tiềm Năng Của Bạn

Tăng lượng khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để thành công của doanh nghiệp. Dịch vụ Traffic User cung cấp cho bạn dịch vụ để giúp bạn tăng lượng khách hàng hiệu quả trong SEO, quảng cáo. Traffic User sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...

Đánh giá LG gram 14": rất nhẹ, viền mỏng, hiệu năng tốt, pin rất trâu, giá 28,2 triệu đồng

LG Gram thuộc hàng Ultrabook với trọng lượng chưa đến 1 kg và cũng là một trong những dòng máy sở hữu thiết kế viền mỏng sexy đầu tiên trên thế giới.

Đánh giá nhanh Razer Phone, chiếc smartphone thích hợp nhất cho game thủ

Razer Phone không chạy theo xu hướng thiết kế màn hình không viền thời thượng trong năm nay. Thay vào đó máy vẫn sở hữu lối thiết kế cổ điển với dạng hình chữ nhật và có viền màn hình dày hơn nhiều so với các máy cao