Chia sẻ bạn cách thay đổi đổi địa chỉ MAC trên Windows 11

Địa chỉ MAC (Media Access Control) là một số nhận dạng vật lý duy nhất của thiết bị mạng cho phép chúng kết nối với mạng. Nhà sản xuất thiết bị sẽ chỉ định địa chỉ MAC này các thiết bị mạng, chẳng hạn như điện thoại thông minh, máy tính, TV… Như vậy địa chỉ MAC là duy nhất và sẽ không có việc 2 thiết bị trùng địa chỉ MAC và các thiết bị mạng để có thể giao tiếp với nhau đều thông qua địa chỉ này.

Thông thường, bạn không phải bận tâm về địa chỉ MAC vì nhà sản xuất đã chỉ định chúng. Vì nó đã được lập trình trên thiết bị nên bạn không thể thay đổi địa chỉ thực này, nhưng có thể “giả mạo” địa chỉ MAC mới trong Windows và phát từ máy tính của mình. 

Có một số lý do mà bạn phải thay đổi địa chỉ MAC cho máy tính chạy Windows như: Địa chỉ MAC của máy tính bị xác định sai và bạn không thể truy cập bất kỳ tài nguyên mạng nào. Vì vậy cần thay đổi địa chỉ MAC vật lý trong máy Windows 11 để có thể truy cập lại mạng trở lại.

Cách để thay đổi địa chỉ MAC trong Windows 11

Mặc dù Windows 11 cho phép bạn cài đặt các địa chỉ phần cứng ngẫu nhiên để giúp bảo vệ quyền riêng tư bằng cách khiến mọi người khó theo dõi vị trí thiết bị của bạn hơn. Nếu cần, bạn có thể cấu hình một địa chỉ MAC mới theo cách như sau:

Bước 1. Mở ứng dụng Settings bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + I.


Chia sẻ bạn cách thay đổi đổi địa chỉ MAC trên Windows 11

Bước 2. Trong cửa sổ ứng dụng Settings hiển thị, kích tùy chọn System ở khung bên trái.

Bước 3. Sau đó chọn tùy chọn Abount ở khung bên phải.


Bước 4. Tiếp theo chọn tùy chọn Device Manager.

Hoặc bạn cũng có thể truy cập vào menu Start, nhập Device Manager vào khung tìm kiếm ở phía trên rồi kích chọn kết quả hiển thị tương ứng. Hoặc cũng có thể bấm tổ hợp phím Windows + X và kích tùy chọn Device Manager.

Bước 5. Trong cửa sổ Device Manager hiển thị, kích đúp vào tùy chọn Network adapters.


Bước 6. Tiếp theo, kích chuột phải vào tên card mạng muốn thay đổi địa chỉ MAC. Sau đó chọn tùy chọn Properties trong menu xổ xuống. 


Bước 7. Trong hộp thoại Properties hiển thị, chọn thẻ Advanced


Tiếp theo dưới khung Property di chuyển xuống phía dưới và chọn tùy chọn Locally Administered Address.

Bước 8. Dưới trường Value, hãy nhập địa chỉ MAC theo bảng chữ cái mới gồm 12 chữ số và sau đó bấm nút OK.

Lưu ý: Để khôi phục địa chỉ MAC về mặc định, hãy thực hiện lại các bước như trên và chọn tùy chọn Not Present.

Bước 9. Khởi động lại máy tính để áp dụng thay đổi.

Trên đây là những bước hướng dẫn cách thay đổi địa chỉ MAC trên Windows 11, bạn có thể tham khảo và thực hiện, chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Mẹo thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8

Windows 10 có rất nhiều mẹo để biến hóa. Ví dụ như bạn có thể biến windows 10 giống hệt như windows 7. Hoặc bạn có thể thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8.

Cách chạy bất kỳ một ứng dụng từ nút Ease of Access trên màn hình đăng nhập Windows 10

Nút Ease of Access trên màn hình đăng nhập Windows 10 được thiết kế để hỗ trợ, cho phép người dùng truy cập các tính năng có khả năng truy cập Narrator, Magnifier, chế độ High Contrast mode, Onscreen Keyboard, Sticky Keys.... khi xảy ra bất kỳ sự

Cách vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10

Trong một bài viết gần đây chúng tôi đã từng hướng dẫn bạn cách ẩn Control Pannel trên Win 10, tuy nhiên đó chỉ là mục Control Panel mà thôi, chúng ta vẫn có thể truy cập được Settings như thông thường, chính vì lý do đó mà trong bài viết này chúng

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên

4 cách để cài đặt máy in mặc định trên Windows 11

Mặc định, Windows sẽ cài đặt máy in được sử dụng gần đây làm mặc định. Nhưng nếu bạn kết nối nhiều máy in với máy tính của mình thì dưới đây là 4 cách để cài đặt máy in yêu thích làm mặc định trên Windows 11.

Vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10

Việc vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10 có thể giúp bạn bảo vệ máy tính cá nhân khi sử dụng chung với nhiều người hoặc trong công việc mang tính bảo mật cao.

Cách nâng cấp Windows 11 Home lên 11 Pro trên Windows 11

Nếu máy tính của bạn đang được cài đặt sẵn phiên bản Windows 11 Home thì có thể trả thêm phí để nâng cấp lên Windows 11 Pro với nhiều tính năng vượt trội hơn theo hướng dẫn dưới đây.

Cách phân biệt và lựa chọn giữa Windows 10 Pro và Windows 10 Home

Được thiết kế riêng cho các PC, máy tính bảng, và máy tính 2-trong-1. Nó bao gồm tất cả các tính năng hướng tới người tiêu dùng và tương đương với phiên bản Windows 8, 8.1 cơ bản, Windows 7 Home Basic, và Home Premium.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng nhân vật Mario làm nhân viên dẫn đường trên Google Maps

Tính năng này có cả trên cả 2 phiên bản iOS (có cho iOS 11 còn iOS 10 mình thử thì không có) và Android, người dùng cần update lên phiên bản Google Map mới nhất để sử dụng tính năng này

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ sử dụng 1 tay trên Galaxy S8/S8 Plus

Để kích hoạt tính năng dùng 1 tay (hay còn gọi là chế độ rảnh tay) trên Galaxy S8 và S8 Plus, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau. Tính năng này vô cùng hữu dụng mà bên không nên bỏ qua.

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

Hướng dẫn vệ sinh và làm sạch laptop đúng cách nhất

Laptop - một công cụ đóng vai trò rất quan trọng trong công việc của những người làm nhân viên văn phòng. Với tần suất phải hoạt động hằng ngày nên thiết bị này thường xuyên bị vấy bẩn. Hãy cùng chúng tôi vệ sinh và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chế độ Cinematic trên iPhone 13 là gì, có thật sự hấp dẫn?

iPhone 13 ra mắt gây ấn tượng với nhiều tính năng nổi bật, một trong những chi tiết đáng chú ý nhất chính là chế độ Cinematic mà Apple ...

Đánh giá pin Asus Zenfone 4 Max Pro: Dùng hai ngày chỉ là chuyện nhỏ

Ngoài việc được trang bị camera kép độc đáo, Zenfone 4 Max Pro còn mang trong mình một viên pin có dung lượng khủng 5000 mAh. Với con số ấn tượng như vậy thì hãy xem thiết bị có thể trụ được bao lâu nhé.

Range Rover Sport HSE 2019 có những điểm gì hấp dẫn?

Có giá bán khoảng 295.000 USD tại một số đại lý tư nhân, Range Rover Sport HSE 2019 là đối thủ trực tiếp của Porsche Cayenne S, Maserati Levante S và một số mẫu SUV hiệu năng cao khác đến từ Đức. Vậy đâu là điểm hấp