Mẹo hay khắc phục tình trạng Mac chạy chậm hiệu quả

Thiết bị của Apple luôn được đánh giá cao về chất lượng, ổn định, hạn chế giật lag,… Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng cũng khó có thể tránh khỏi lỗi vặt ảnh hưởng đến trải nghiệm. Một trong những vấn đề khó chịu đó là tình trạng Mac chạy chậm. Vậy khắc phục như thế nào để hiệu quả. Cùng ShopDunk tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!



1. Tìm ứng dụng làm máy Mac chạy chậm


Nếu bạn đang làm một việc gì đó nặng như đang xuất video 4K thì máy chậm thì cũng không phải là chuyện bất ngờ. Hoặc như bạn đang chạy 3 cái máy ảo Android, iOS cùng lúc để viết app thì cũng xảy ra hiện tượng này.


Vì vậy, nếu bỗng nhiên máy bị chậm mà bạn không biết vì sao, bạn hãy nhấn Command + Space > tìm ứng dụng tên là “Activity Monitor”, mở app này ra.


Mẹo hay khắc phục tình trạng Mac chạy chậm hiệu quả

Tìm ứng dụng làm máy Mac chạy chậm


Trong app sẽ có cột % CPU để báo cho bạn biết từng tiến trình, từng phần mềm đang dùng bao nhiêu nguồn lực hệ thống. Nếu thấy 1 tiến tình có % quá cao mà bạn đang không dùng, bạn chọn vô nó rồi nhấn nút Quit để đóng là xong.


2. Tắt các ứng dụng không dùng


Khi bạn thoát một app, có thể app đó vẫn còn chạy chứ không phải tắt hẳn như bên Windows. Vì vậy, bạn có thể nhìn vào thanh dock của Mac để biết được app nào đang chạy.


Tắt các ứng dụng không dùng


Nếu bạn không cần dùng app đó nữa, bạn nhấn phải chuột vài icon > Quit để thoát hẳn và xóa app khỏi RAM, CPU cũng không cần phải duy trì tiếp.


Những lần sau, để tránh tình trạng app không còn dùng nhưng vẫn tiêu hao nguồn lực hệ thống, bạn có thể nhấn Command + Q để thoát hẳn ứng dụng đó.


3. Tắt những app khởi động cùng hệ thống


Bạn có thể tắt bớt những app khởi động cùng hệ thống để dành tài nguyên cho những app quan trọng khác. Nó không chỉ giúp thời gian khởi động nhanh hơn mà còn giúp máy bạn chạy nhanh hơn.


Tắt những app khởi động cùng hệ thống


Cách thực hiện: vào menu Quả táo > System Preferences > Users & Groups > Login Items. Muốn bỏ app nào, bạn chọn vào, nhấn dấu trên menu.



4. Dọn dẹp ổ SSD khi máy Mac chạy chậm


Bỗng nhiên mà máy chậm, khả năng cao là do ổ đĩa đầy, các app không còn chỗ lưu dữ liệu. Lúc này, bạn chỉ cần đi xóa những file không cần thiết, xóa bớt app không dùng là xong.


Dọn dẹp ổ SSD khi máy Mac chạy chậm


Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công cụ tên là Storage Management có sẵn trong macOS để quét nhanh những file có dung lượng lớn bằng cách: Nhấn Command + Space > tìm chữ “Storage Management” > Document.


Lúc này trong này máy liệt kê file sẵn cho bạn, bạn coi cái nào không dùng thì xóa đi để máy chạy nhanh hơn.



Bên cạnh những nguyên nhân bên trên thì Mac chạy chậm còn do bạn chưa cập nhật hệ điều hành mới cho máy hoặc thiết bị đã có tuổi thọ lên đến 5 – 6 năm. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ xử lý dứt điểm được vấn đề này hiệu quả để có trải nghiệm tốt hơn.

TIN LIÊN QUAN

MacBook bị chậm sau thời gian sử dụng, cách khắc phục đơn giản

Sau một thời gian dài sử dụng, máy tính của bạn lưu trữ nhiều dữ liệu, hình ảnh, file rác sẽ là nguyên nhân chính khiến MacBook bị chậm

5 mẹo khắc phục MacBook bị chậm vô cùng hiệu quả và đơn giản mà bất kỳ người dùng nào cũng nên biết

MacBook bị chậm là một vấn đề xảy ra khá phổ biến trong quá trình sử dụng. Hãy cùng xem ngay 5 mẹo khắc phục tình trạng này cực hiệu quả trong bài viết.

Cách sử dụng Task Manager trên Mac

Trên Mac cũng được tích hợp một ứng dụng Task Manager nhưng có tên gọi khác là Activity Monitor. Các tính năng của Activity Monitor tương tự như Task Manager trên hệ điều hành Windows. Bạn có thể dễ dàng xem, quản lý và đóng bất kỳ process nào đang

backupd là gì?Tại sao lại chạy trên Mac?

Đã bao giờ bạn mở Activity Monitor để xem các process đang chạy trên hệ thống và phát hiện ra process có tên “backupd”? Vậy backupd là gì? Tại sao lại chạy trên Mac? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi này.

Bí kíp tắt ứng dụng chạy ngầm Macbook tránh làm hỏng pin, giảm độ nhạy

Nhiều người sử dụng Macbook gặp tình trạng máy bị chậm, không được nhạy làm giảm tần suất làm việc. Vấn đề này một phần là do bạn để chạy quá nhiều ứng dụng ngầm. Trangcongnghe.vn hướng dẫn bạn cách tắt ứng dụng chạy ngầm nhanh và chuẩn nhất qua

10 cách giúp tăng tốc máy Mac cũ chạy nhanh như lúc mới mua

Tương tự như Windows, các máy tính Mac sẽ ngày càng chậm dần khiên bạn cực kì khó chịu.Vì vậy, mình xin hướng dẫn các bạn cách để tăng tốc máy Mac...

Hướng dẫn cách tăng tốc độ MacBook bằng đơn giản

MacBook là dòng sẳn phẩm được nhiều người ưa chuộng với tính năng không có lỗi tuy nhiên điều này cũng không khẳng định là MacBook luôn tốt, MacBook cũng có lúc chạy chậm và bài viết dưới đây là 10 cách đơn giản để bạn tăng tốc độ chiếc MacBook của

Các lỗi thường gặp của Macbook, nguyên nhân và cách khắc phục

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Macbook (và hầu hết các sản phẩm của Apple) đó hoạt động ổn định, hiếm khi xảy ra lỗi và người dùng Macbook ít khi phải bỏ thời gian ra để cập nhật drive cũng như khắc phục các sự cố, lỗi. Tuy nhiên điều đó

THỦ THUẬT HAY

10 tính năng của Windows 8 không có trên Windows 7

Windows 8 có nhiều cải tiến hơn so với Windows 7 như hỗ trợ màn hình cảm ứng, đám mây, kho ứng dụng Windows, bảo mật, kết nối nhiều màn hình…

[BÍ QUYẾT] Kiểm tra iPhone cũ trước khi “rút hầu bao”, tránh “tiền mất tật mang”

Thiết bị di động cũ nói chung, đặc biệt là iPhone cũ nói riêng, là những sản phẩm đã qua sử dụng với đa dạng trạng thái khác nhau, gây khó khăn cho việc kiểm tra chất lượng của chúng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn

Cách tải và dùng thử ứng dụng chưa có trên CH Play

Bài viết được thực hiện trên giả lập Droid đã được cài đặt CH Play, các bạn có thể thực hiện tương tự trên các thiết bị Android hoặc giả lập khác của mình.

Ứng dụng trang trí điện thoại đón giáng sinh 2015

Sau đây, mình xin giới thiệu một số ứng dụng, tiện ích và game để có thể mang không khí Giáng sinh lên trên smartphone hoặc máy tính bảng của bạn. Nếu thích bạn có thể 'độ' luôn cho máy ốp lưng có hình ông già Noel,

Tập đánh máy 10 ngón dễ dàng với TypingMaster

Để tiết kiệm thời gian làm việc thì việc luyện gõ chữ nhanh là việc rất nên làm. Luyện tập gỡ 10 ngón thực ra rất đơn giản, các bạn nếu chăm chỉ chỉ cần 1 tuần là có thể cơ bản nắm được kỹ năng đánh chữ 10 ngón.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lincoln Navigator Black Label 2019: Lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.

Đánh giá Galaxy Z Fold3 5G: Flagship xuất sắc của Samsung, rất đáng “đồng tiền bát gạo”

Galaxy Z Fold3 5G là chiếc smartphone màn hình gập nổi bật nhất kể từ khi mẫu điện thoại trang bị màn hình gập ra đời cách đây 3 năm. Theo đánh giá Galaxy Z Fold3 5G của chúng tôi đây là mẫu smartphone xuất sắc nhất

Đánh giá tripod Velbon UTC-63 và đầu QHD-G6AS:Nhỏ gọn, linh hoạt

Nói về Velbon, thì họ là một thương hiệu lớn chuyên sản xuất các phụ kiện và chân máy ảnh nổi tiếng đến từ Nhật Bản với hơn 60 năm kinh nghiệm.