Bí kíp tắt ứng dụng chạy ngầm Macbook tránh làm hỏng pin, giảm độ nhạy

Nhiều người sử dụng Macbook gặp tình trạng máy bị chậm, không được nhạy làm giảm tần suất làm việc. Vấn đề này một phần là do bạn để chạy quá nhiều ứng dụng ngầm. Trangcongnghe.vn hướng dẫn bạn cách tắt ứng dụng chạy ngầm nhanh và chuẩn nhất qua bài viết dưới đây nhé! 

Bạn thường xuyên gặp tình trạng tắt và khởi động nguồn chậm hơn bình thường, lúc dùng cũng không được nhạy. Nguyên nhân một phần có thể là do bạn để quá nhiều ứng dụng chạy ngầm chạy liên tục nhiều ngày. 

Nếu bạn muốn Macbook của mình hoạt động trơn tru trở lại thì hãy tắt ngay các ứng dụng chạy ngầm. Trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn bạn theo các cách dưới đây.

  • Tại góc bên trái màn hình chọn System Preferences => chọn cài đặt hệ thống => click mục User & Group  => chọn thẻ Login Items. Bạn sẽ thấy các ứng dụng chạy ngầm của bạn hiện ra cùng lúc và chỉ cần nhấn phím tắt để giải phóng chúng. 

Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng một cách khác để tìm ra những ứng dụng đang chạy ngầm trên Macbook của bạn. 

  • Sử dụng tổ hợp phím Command + space để mở Spodlight. Gõ Activity Monitor rồi nhấn Enter. Trong phần CPU, bạn hãy click vào % CPU để xem những ứng dụng đang chiếm tài nguyên của Macbook.

Hướng dẫn 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm nhanh nhất

Loại bỏ ứng dụng chạy ngầm trên thành menu 

Bạn có thể sử dụng thanh menu để tắt toàn bộ ứng dụng chạy ngầm một cách hiệu quả, nhanh chóng. Đầu tiên, bạn kéo chuột lên phía bên trái góc trên màn hình chọn biểu tượng quả táo khuyết. Trong phần menu thả xuống, bạn lựa chọn mục bắt buộc thoát. Sau đó, hệ thống sẽ liệt kê một loạt các ứng dụng đang chạy ngầm trên Macbook. Nếu bạn muốn thoát toàn bộ thì chỉ cần nhấn “ bắt buộc thoát”, mọi ứng dụng sẽ được out hoàn toàn. 

Sử dụng phím tắt trên bàn phím 

Xem thêm: Cách tắt thông báo Facebook trên Gmail

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Bạn hãy thực hiện tổ hợp phím Command + Option + Esc để truy cập vào cửa sổ Bắt buộc thoát. Hệ thống sẽ hiện ra các ứng dụng đang chạy ngầm giống như thực hiện trên thanh menu. Bạn chọn “ bắt buộc thoát” ngay lập tức các ứng dụng vô hiệu hoá trở về một chiếc Macbook sạch sẽ.

Loại bỏ ứng dụng chạy ngầm bằng Dock

Trên màn hình của bạn luôn hiện thanh Dock ở cuối màn hình. Những ứng dụng hiển thị dấu chấm đen ngay dưới là thể hiện đang chạy ngầm. Bạn chỉ cần click vào ứng dụng và tắt đi một cách dễ dàng. 

Trong trường hợp ứng dụng chạy chậm và màn hình hiển thị hình tròn bảy màu quay tít. Bạn hãy chọn tổ hợp phím Option + click rồi nhấn chuột phải vào biểu tượng của ứng dụng trên thanh Dock. bảng menu các ứng dụng chạy ngầm hiện lên, bạn chỉ cần thực hiện chọn thoát là thành công. 

Tổng kết 

Bài viết trên, trangcongnghe.vn đã mang đến cho người đọc thông tin về cách xoá ứng dụng ngầm trên macbook một cách nhanh chóng và chuẩn nhất. Hy vọng những thông tin trên giúp chiếc laptop của bạn luôn mượt mà. 

TIN LIÊN QUAN

Ngắm MacBook Pro 2016 hồng quyến rũ

Sau những chiếc iPhone và iPad màu hồng, rất có thể quý 2 năm nay, Apple sẽ ra mắt thêm sản phẩm MacBook màu hồng. Mời các bạn xem bản concept MacBook Pro 2016 tuyệt đẹp

Chiêm ngưỡng Concept MacBook Pro đẹp lung linh

Trong khi iPhone X có những bước nhảy vọt về thiết kế cũng như tính năng thì dòng sản phẩm khác của Apple - MacBook Pro cũng chỉ đạt được những cải tiến nho nhỏ.

Ngắm Jeep Wrangler màu hồng độc đáo bán siêu chạy tại Mỹ

Nhân vật chính trong bài viết là chiếc Jeep Wrangler 2021 với màu hồng Tuscadero, một tùy chọn màu sơn bán siêu chạy đối với mẫu xe này. Hiện đã có gần 30.000 khách hàng Mỹ đặt mua Wrangler sơn màu hồng Tuscadero mới và khiến Tuscadero đã trở

Hướng dẫn cách tăng tốc độ MacBook bằng đơn giản

MacBook là dòng sẳn phẩm được nhiều người ưa chuộng với tính năng không có lỗi tuy nhiên điều này cũng không khẳng định là MacBook luôn tốt, MacBook cũng có lúc chạy chậm và bài viết dưới đây là 10 cách đơn giản để bạn tăng tốc độ chiếc MacBook của

Liệu thoát ứng dụng chạy ngầm có giúp chiếc iPhone của bạn chạy nhanh và tiết kiệm pin hơn?

Ứng dụng chạy ngầm trên iPhone là vấn đề rất được quan tâm, không biết nó có mang lại lợi ích hay tác hại gì cho chiếc điện thoại của mình hay không? Bài viết dưới đây sẽ lý giải cho bạn về vấn đề này.

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Có nên thoát ứng dụng chạy ngầm iPhone?Xem ngay để dùng hiệu quả hơn

Người dùng iPhone thường xuyên thoát ứng dụng để tiết kiệm dung lượng RAM cũng như tiết kiệm pin cho máy. Vậy có nên thoát ứng dụng chạy ngầm iPhone? Xem ngay nhé...

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.