Nồi cơm điện cao tần là gì? Ưu, nhược điểm và các mẫu nồi cơm điện cao tần đáng mua nhất 2023

Nồi cơm điện cao tần hay nồi cơm điện từ, sử dụng công nghệ nấu cao tần IH (Induction Heating – công nghệ đốt nóng trong) để nấu cơm mà không cần đến mâm nhiệt. Trong quá trình nấu, nhiệt lượng tỏa lên trên nắp nồi và bốc hơi, truyền vào hạt gạo giúp cơm chín đều, tránh tình trạng khô hay nhão.

1. Ưu điểm của nồi cơm điện cao tần

1.1. Thiết kế sang trọng, mẫu mã đa dạng

Ưu điểm dễ nhận thấy nhất của nồi cơm điện cao tần đến từ thiết kế cao cấp với những đường nét tinh xảo cùng kiểu dáng hiện đại, giúp bạn nâng tầm không gian bếp nhà mình.

Bên cạnh đó, nồi sở hữu số lượng mẫu mã phong phú cùng các tone màu sắc nổi bật, sang trọng: Đen, trắng, xám bạc và vàng đồng. Ngoài ra, nồi khá đa dạng về dung tích: 1 Lít, 1.5 Lít, 2 Lít,... phục vụ được cho nhiều đối tượng khách hàng với các nhu cầu khác nhau.

Các mẫu nồi cơm điện cao tần hiện nay thường được làm từ chất liệu inox cao cấp, bền bỉ với ưu thế truyền nhiệt đều vừa giúp đảm bảo sức khỏe của người sử dụng lại bền chắc, có tính thẩm mỹ cao. 

1.2. Bảo toàn chất dinh dưỡng của thực phẩm

Nồi cơm điện cao tần sử dụng công nghệ cảm ứng từ hiện đại giúp cho hạt gạo thơm ngon . Công nghệ này cũng giúp hạt gạo nở đều trong quá trình nấu, khi chín không bị khô hay nhão. Ngoài ra, chế độ giữ áp suất của nồi cũng ngăn các hạt cơm khi chín bị nát do bung nở quá mức.

1.3. Khả năng giữ ấm thức ăn đáng nể

Khi sử dụng nồi cơm điện cao tần, bạn có thể giữ cơm luôn ấm nếu nồi được cắm điện. Đặc biệt, cơm khi được hâm nóng thêm nước nhưng vẫn tránh được tình trạng khô và đóng cháy dưới nồi nhờ chế độ hâm nóng thông minh.

Nồi cơm điện cao tần giữ nhiệt tốt nhờ lòng nồi được làm từ chất liệu hợp kim siêu dày và được tráng 2 men chống dính chắc chắn, giúp hấp thụ hơi nóng tốt hơn cũng như lâu thoát nhiệt hơn. 


Ngoài ra, cảm biến nhiệt được trang bị trong nồi sẽ hỗ trợ việc giữ ấm hiệu quả hơn. Vì vậy, bạn có thể nấu cơm buổi sáng để cho chiều ăn mà không lo cơm bị nguội hay thiu, rất phù hợp cho những người bận rộn.

1.4. Chức năng nấu đa dạng

Nồi cơm điện cao tần được tích hợp sẵn các chức năng nấu khác nhau, giúp bạn dễ dàng lựa chọn phù hợp với nhu cầu ăn uống của gia đình mình như: Nấu cơm cứng, cơm mềm, cơm dẻo,... 

Ngoài ra, với đa dạng các chế độ nấu như: Nấu cơm, hầm xương, làm bánh, nấu cháo,... loại nồi này sẽ trở thành cánh tay đắc lực giúp các bà nội trợ giảm thiểu áp lực cũng như tiết kiệm thời gian nấu nướng.

1.5. Tiết kiệm điện năng tối đa

Bên cạnh những tiện ích tuyệt vời trong việc hỗ trợ nấu nướng, nồi cơm điện cao tần cũng là một lựa chọn công nghệ tuyệt vời giúp tiết kiệm điện năng. Nhờ vào công nghệ cảm ứng từ, tốc độ gia nhiệt của nồi sẽ nhanh hơn, nhiệt cũng sẽ tản đều hơn so với các loại nồi truyền thống dùng mâm nhiệt.

Ngoài ra, nhờ vào cấu tạo đặc biệt cùng chu kỳ nấu thông minh, nồi cơm điện cao tần tiết kiệm lên đến 50% lượng điện năng trong quá trình nấu

1.6. Độ bền cao, an toàn với người sử dụng

Nhờ sử dụng chất liệu inox mà vỏ nồi cơm điện cao tần rất chắc chắn, chịu được va đập mạnh khi vô tình đánh rơi. Lòng nồi cấu tạo từ 5-9 lớp hợp kim siêu chắc chắn, hỗ trợ lớp chống dính bền bỉ, khó bong tróc hơn khi sử dụng.

Ngoài ra, lớp chống dính của nồi khá chắc chắn giúp đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Đặc biệt, nồi có khả năng chịu được lượng nhiệt khá cao trong quá trình nấu nướng mà không phát sinh các khí độc hại ảnh hưởng đến người sử dụng.

2. Các mẫu nồi cơm điện cao tần đáng mua hiện nay

2.1. Nồi cơm áp suất cao tần Cuckoo 1.8 Lít CRP-HUS1000F

Mẫu nồi CRP-HUS1000F/BKRDVN của nhà Cuckoo là chuẩn mực trong thiết kế nồi cơm điện với kiểu dáng sang trọng và cao cấp, với vỏ ngoài inox sáng bóng và bền bỉ, tăng tính thẩm mĩ cho không gian bếp nhà bạn. 

Nồi sở hữu công suất lên đến 1465W, và được tích hợp nhiều tiện ích như: Bảng điều khiển có màn hình hiển thị, van nước thông minh, công nghệ nấu 1D cùng 9 chế độ nấu tự động cho bạn tha hồ lựa chọn.


Đặc biệt, với dung tích lên đến 1.8 lít, nồi có thể phục vụ nhu cầu ăn uống của gia đình có 4 - 6 thành viên.

2.2. Nồi cơm áp suất cao tần 1.8 Lít Cuckoo CRP-LHTR1009F/WHSIVNCV

Mẫu nồi này được thiết kế đơn giản, nhưng cũng không kém phần sang trọng với màu trắng trang nhã cùng những bo góc tinh tế và mềm mại giúp tân trang không gian nhà bếp của bạn. Sản phẩm còn được tích hợp nắp thoát hơi nước hình chữ S không gây tiếng ồn khi xả hơi nhờ thiết kế tường hơi chặn 2 lần giúp quá trình xả dễ dàng, an toàn.

Nồi được tích hợp đa dạng các chế độ nấu như: Cơm, ngũ cốc, cháo trẻ em, cơm cháy, xôi,...Ngoài ra, công nghệ mắt điện từ Energy Eye được trang bị sẵn giúp nồi có khả năng nhận biết ánh sáng trong phòng, qua đó điều chỉnh để tiết kiệm điện năng tối ưu trong quá trình sử dụng.


Ngoài ra, với các tiện ích đi kèm như: Tự động làm sạch, Turbo nấu nhanh, hẹn giờ nấu,... mẫu nồi này hứa hẹn sẽ là một lựa chọn tối ưu cho những bà nội trợ.

2.3. Nồi cơm áp suất cao tần Cuckoo 1.8 lít CRP-LHTR1009F/BKSIVNCV

Tiện ích nổi bật: Chỉ báo bằng giọng nói, giữ ấm 24 giờ, công nghệ áp suất kép Twin Pressure, có xửng hấp.

Nồi có thiết kế hiện đại với tone màu đen chủ đạo, các đường nét được trau chuốt mềm mại, tinh tế, làm đẹp cho mọi gian bếp. Chưa hết, với cơ chế thoát hơi nước thường xuyên, nồi có thể loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn cũng như cặn bẩn siêu nhỏ không nhìn thấy được bằng mắt thường.

Đặc biệt, lòng nồi vô cùng bền bỉ nhờ được làm từ 6 lớp dày 3.259mm làm từ thép không gỉ ECO Stainless kết hợp thêm phủ men X-wall Black Shine cao cấp, tăng hiệu quả chống dính. 

Ngoài ra, nồi cũng được trang bị đi kèm những tiện ích nồi bật: Chỉ bảo bằng giọng nói, giữ ấm 24 giờ, chức năng nấu nhanh Turbo,... giúp bạn dễ dàng nấu nướng.

2.4. Nồi cơm cao tần Tiger 1 lít JKW-A10W

Đây là mẫu nồi cao cấp đến từ thương hiệu Nhật Bản – Tiger với đa dạng các chức năng hiện đại. Nồi có kích thước nhỏ, phù hợp cho không gian nhà bếp hạn chế cũng như đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình từ 2-4 thành viên.

Nồi cũng được tích hợp nhiều tính năng tương tự các dòng nồi hiện nay như: Màn hình LED hiện thị thông số, giữ ấm nhiều giờ, lòng nồi chống dình,... Đặc biệt, 9 chế độ nấu của nồi được cài đặt sẵn giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian nấu nướng, lại đảm bảo dinh dưỡng của món ăn. Ngoài ra, nồi có thiết kế dây điện tháo rời giúp việc tháo lắp và di chuyển dễ dàng.


2.5. Nồi cơm áp suất cao tần Cuckoo 1.08 lít CRP-LHTR0609F/WHSIVNCV

Nồi cơm cao tần Cuckoo CRP-LHTR0609F/WHSIVNCV với thiết kế mini nhỏ gọn, phù hợp với nhiều không gian. Dung tích nồi khoảng 1.08 lít, phù hợp cho gia đình ít thành viên. Nồi cũng được trang bị công nghệ tải nhiệt và áp suất cao lên đến 2 atm, cùng chức năng giữ ấm 24h, chức năng Turbo nấu nhanh và công nghệ áp suất kép giữ cho thức ăn luôn ngon miệng, đảm bảo chất dinh dưỡng.

Nắp phụ của nồi làm bằng chất liệu thép không gỉ an toàn cho sức khỏe, dễ dàng tháo lắp và vệ sinh. Đặc biệt, sản phẩm sở hữu tính năng Auto Clean ưu việt, tự động khử mùi bằng hơi nước và áp suất thông qua thao tác trên bảng điều khiển.


3. Tạm kết

Với những tính năng và ưu điểm kể trên, nồi cơm điện cao tần chắc chắn là một thiết bị bạn nên có trong không gian bếp nhà mình. Hy vọng với những gợi ý đã đề cập trong bài, độc giả đã có những lựa chọn công nghệ phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho bản thân cũng như gia đình mình.

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng. Do đó, trong bài viết đánh giá

Đánh giá HP Omen 15 - Laptop gaming chất lượng với hiệu năng ấn tượng

HP Omen 15 là một trong những mẫu laptop gaming chất lượng nhất trên thị trường hiện nay, với hiệu năng ấn tượng và thiết kế đẹp mắt. Dưới đây là đánh giá chi tiết về HP Omen 15.

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W với tính năng sạc siêu nhanh

Đánh giá 5 máy lọc không khí Xiaomi Tốt nhất - Đáng mua nhất trên thị trường hiện nay

Hiện nay, trong môi trường sống ngày càng ô nhiễm, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí để bảo vệ sức khỏe của chúng ta đang trở thành nhu cầu cấp thiết. Xiaomi - Một thương hiệu công nghệ đến từ Trung Quốc đã cho ra đời nhiều sản phẩm máy lọc không

Ưu nhược điểm và giá bán chính thức của Ford Explorer 2018

Ford Explorer 2018 cùng với Toyota Land Cruiser Prado là 2 Lựa chọn xe SUV 7 chỗ cao cấp được ưa chuộng trong tầm giá 2 tỷ đồng tại Việt Nam hiện nay. Ford Explorer trang bị nhiều tính năng cao cấp, công nghệ hiện đại hướng đến nhóm khách hàng mua

Bật mí TOP 10 sạc dự phòng 20000mAh được ưa chuộng nhất 4 tháng đầu năm 2023

Pin sạc dự phòng là một trong những phụ kiện không thể thiếu cho người dùng smartphone hiện nay. Tuy nhiên, việc lựa chọn một sản phẩm phù hợp và chất lượng đang là thách thức đối với nhiều người. Dưới đây là một số tiêu chí cần xem xét khi chọn

Trên tay đồng hồ báo thức khủng long, cảm ứng âm thanh, đo nhiệt độ xung quanh.

Hôm nay mình trên tay một chiếc đồng hồ báo thức rất dễ thương hình chú khủng long, thiết kế nhỏ gọn, chất liệu là ABS nên dễ dàng lau chùi. Ngoài ra sản phẩm còn có cảm ứng âm thanh, đèn thay đổi nhiều màu vào ban đêm cũng như các chế độ âm […]

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Đánh giá Lenovo IdeaPad 100s - Giá rẻ nhiều tiện ích

Dù thuộc phân khúc dưới phổ thông với giá bán chưa tới 5 triệu đồng nhưng Lenovo IdeaPad 100 vẫn được trang bị nhiều tiện ích hỗ trợ tốt cho người dùng trong một thiết kế tổng thế khá gọn và đẹp.