Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng. Do đó, trong bài viết đánh giá các nhược điểm của máy tính MacBook Air M1 dưới đây. trangcongnghe.vn sẽ đưa ra một số thông tin cần thiết, để bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này và có thể quyết định đầu tư đúng đắn nhất.

Thông số kỹ thuật chi tiết về MacBook Air M1

Nếu bạn quan tâm đến các thông số kỹ thuật của MacBook Air M1, hãy cùng bài viết tổng hợp qua các thông số này trong bảng dưới đây. 

Thông số kỹ thuật cụ thể

Màn hình

Retina - kích thước 13.3inch

Độ phân giải 

2560 x 1600px

Công nghệ màn hình trang bị

LED Backlit

Công nghệ IPS

400 nits

True Tone Technology

Kích thước tổng thể

304.1×212.4× 4.1 đến 16.1 (Dài x Rộng x Dày)

Trọng lượng máy

1.29 kg

Chip trang bị

Apple M1

Tùy chọn dung lượng RAM

8GB hoặc 16GB

Tùy chọn dung lượng SSD

256GB hoặc 512GB

Thời lượng pin và củ sạc

Sử dụng khoảng 10 tiếng – Củ sạc công suất 30W

Trang bị bàn phím

Magic Keyboard và cảm biến Touch ID

Cổng kết nối

Jack tai nghe 3.5 mm và 2 x Thunderbolt 3 (USB-C)

Kết nối không dây

Bluetooth 5.0 và Wi-Fi 6 (802.11ax)

Webcam

Macbook M1 độ phân giải 720p

Màu sắc

Gold - Silver - Space Gray


Đánh giá ưu và nhược điểm của MacBook Air M1

4 nhược điểm của MacBook Air M1

MacBook Air M1 được đánh giá cao về hiệu năng và thiết kế nhỏ gọn, tuy nhiên sản phẩm cũng có nhược điểm cần được lưu ý. Cụ thể:

MacBook Air M1 chỉ được trang bị 2 cổng Thunderbolt / USB 4

Xem thêm: Review Macbook M2 có đáng mua? Macbook Air hay Macbook Pro M2 vượt trội hơn?

Dòng Macbook Air và Pro nào đáng sở hữu nhất 2023

Là một trong những sản phẩm cao cấp của Apple, được đánh giá cao về hiệu suất và tính di động. Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ được trang bị 2 cổng Thunderbolt / USB 4, điều này có thể hạn chế khả năng mở rộng của người dùng.

Để giải quyết vấn đề này, một số giải pháp có thể được đưa ra, như:

  • Sử dụng các bộ chia cổng hoặc các bộ kết nối để tăng thêm số lượng cổng, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc kết nối với các thiết bị ngoại vi như màn hình, chuột, bàn phím và ổ cứng di động.

  • Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng các dịch vụ đám mây để lưu trữ dữ liệu và tăng thêm khả năng lưu trữ của máy tính của mình.

Macbook Air M1 không có boot camp

Mặc dù Macbook Air M1 được đánh giá cao về hiệu suất và pin, nhưng điều này đến với một số hạn chế. Một trong những hạn chế đó là không có hỗ trợ Boot Camp, một tính năng được yêu cầu để cài đặt các hệ điều hành khác nhau trên Macbook của bạn. 

Nhưng vẫn có những giải pháp khác để khắc phục như: Sử dụng ứng dụng máy ảo hoặc cài đặt song song các hệ điều hành khác nhau trên cùng một máy tính.

Macbook Air M1 bị nóng máy

Một số người dùng đã gặp phải vấn đề về nhiệt độ của Macbook Air M1, đặc biệt là khi sử dụng các ứng dụng nặng hoặc phần mềm đồ họa. Tuy nhiên, điều này không phải là vấn đề lớn và có thể được giải quyết bằng cách sử dụng các biện pháp tăng cường làm mát như sử dụng đế tản nhiệt hoặc tăng tốc quạt hệ thống. 

Ngoài ra, việc giảm tải các ứng dụng đang chạy cũng là một giải pháp hiệu quả để giảm nhiệt độ của máy tính. Để giữ cho Macbook Air M1 của bạn hoạt động ổn định và tránh các vấn đề liên quan đến nhiệt độ, hãy đảm bảo rằng máy tính của bạn được vệ sinh thường xuyên và được đặt ở một môi trường mát mẻ và thông thoáng.

Macbook Air M1 chỉ hỗ trợ 1 màn hình

Macbook Air M1 chỉ hỗ trợ 1 màn hình tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không thể sử dụng các màn hình bên ngoài để mở rộng không gian làm việc của mình. Bạn có thể sử dụng các cổng kết nối để kết nối với màn hình phụ, bàn phím và chuột để nâng cao trải nghiệm làm việc của mình.

7 ưu điểm vượt trội của MacBook Air M1

Ngoài những nhược điểm đã đề cập ở trên, máy tính MacBook Air M1 cũng có những ưu điểm nổi bật được người dùng đánh giá cao, như:

Vi xử lý M1 cực khủng trên MacBook Air

Vi xử lý M1 được Apple sản xuất và tích hợp trên MacBook Air giúp sản phẩm có hiệu năng vượt trội. Với tính trình 5nm, 8 lõi bao gồm 4 lõi tiết kiệm điện và 4 lõi hiệu suất cao, MacBook Air M1 mang lại hiệu năng khủng gấp 3.5 lần các mẫu Macbook trước đó.

Sử dụng các công nghệ hiện đại đã giúp chip M1 giao tiếp ngoại vi với tốc độ nhanh và tốt hơn. Công nghệ flash mới xuất hiện trên SSD cũng đóng góp vào sức mạnh bất ngờ này.

Pin MacBook Air M1 vượt trội so với các dòng máy khác

MacBook luôn được biết đến với pin siêu trâu và MacBook Air M1 không phải là ngoại lệ. Thời lượng pin của MacBook Air M1 được Apple công bố là 10 tiếng, nhưng theo kiểm tra của Tom's Guide, thời lượng sử dụng lên đến 14 giờ 41 phút, cao hơn cả thời lượng được Apple công bố.

Đối với thời lượng pin này, bạn có thể sử dụng MacBook Air M1 một cách thoải mái mà không cần lo lắng vừa làm việc vừa sạc pin. Pin của MacBook Air cũng đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cho những người thường xuyên phải di chuyển.

Hiệu suất tốt với giá thành hợp lý, phải chăng

Trước đây, khi muốn sử dụng các phần mềm Ps, Ai,... trên MacBook, nhiều người thường chọn MacBook Pro bởi vì cho rằng MacBook Air không đủ khả năng để thực hiện các công việc này. Nhưng với MacBook Air M1 mới, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này nữa.

MacBook Air M1 đã được nâng cấp đáng kể, từ thiết kế đến hiệu suất. MacBook Air M1 có hiệu suất hoạt động mạnh mẽ gấp 3.5 lần so với các chiếc MacBook Air đời trước, giúp thực hiện các công việc chỉnh sửa hình ảnh, video nhanh chóng và mượt mà hơn MacBook Pro với giá hấp dẫn.

Màn hình chất lượng

Phiên bản MacBook Air M1 được trang bị màn hình Retina, tấm nền IPS với góc nhìn rộng lên đến 178 độ và công nghệ True Tone giúp bảo vệ mắt. Sản phẩm mang lại hình ảnh chân thực, sắc nét và đẹp mắt.

Bàn phím cao cấp

Còn về, bàn phím Magic Keyboard mới có nút bấm nhạy, êm tay và không gây tiếng ồn. Phím được khắc Laser để tránh mờ chữ sau thời gian sử dụng. Để đảm bảo có thể sử dụng bàn phím một cách linh hoạt và năng suất nhất, việc sử dụng đèn nền khi làm việc trong môi trường thiếu sáng là một điều rất cần thiết. Nếu bạn không sử dụng đèn nền, bạn có thể gặp khó khăn trong việc nhận diện các phím và làm việc trên bàn phím của mình.

Khởi động máy chỉ trong vài giây nhấc máy: sự ấn tượng của MacBook Air M1

Một trong những tính năng ấn tượng nhất của MacBook Air M1 là khả năng khởi động máy chỉ trong vài giây nhấc máy, mà không cần phải chờ đợi như các máy tính khác trên thị trường. Tính năng này khiến cho nhiều người dùng cảm thấy vô cùng ngạc nhiên và thích thú. Điều đó giúp cho MacBook Air M1 trở thành một trong những sản phẩm đáng mua nhất trong năm 2021, và được nhiều người dùng đánh giá cao.

Các ưu điểm khác

Bên cạnh những ưu điểm mà chúng ta đã đề cập ở trên, MacBook Air còn có rất nhiều ưu điểm khác được kế thừa từ các đời trước. Dưới đây là một số điểm mà bạn cần phải biết:

  • Âm thanh sống động hơn bao giờ hết: Với bộ ba micro phối hợp, MacBook Air giúp bạn tập trung thu giọng nói một cách hiệu quả hơn bao giờ hết. Điều này giúp cho âm thanh trở nên rõ ràng và sống động hơn bao giờ hết. Ngoài ra, loa kép (2 kênh) cũng giúp cho âm thanh được phát ra một cách rõ rệt và sống động.

  • Thiết kế tuyệt vời: MacBook Air được thiết kế với vỏ kim loại nguyên khối cực kỳ sang trọng và thời trang. Với trọng lượng chỉ 1.29 kg và độ dày chỉ 16.1 mm, chiếc laptop này thực sự rất gọn nhẹ và dễ dàng mang đi bất cứ đâu.

  • Nhiều tính năng hơn cho trải nghiệm tuyệt vời: MacBook Air có một số tính năng nổi bật khác như mở khóa nhanh chóng bằng cảm biến vân tay, kết nối dễ dàng. Tất cả những tính năng này đều giúp cho trải nghiệm của bạn trên MacBook Air trở nên tuyệt vời hơn.

  • Không gian lưu trữ lớn hơn: Bạn có thể lựa chọn giữa 2 phiên bản có không gian lưu trữ lớn hơn: 256GB hoặc 512GB. Điều này giúp cho bạn có thể lưu trữ nhiều hơn những tài liệu quan trọng của mình mà không cần phải lo lắng về không gian lưu trữ.

Với những ưu điểm trên, MacBook Air chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một chiếc laptop nhẹ, mỏng và đầy đủ tính năng.

Kết luận chung

Từ 7 ưu điểm và 4 nhược điểm của MacBook Air M1 trên, có thể kết luận rằng đây là một sản phẩm tốt. Nó có tính ổn định cao, thiết kế bắt mắt, thời lượng pin vô cùng ấn tượng và nhiều tính năng khác được đánh giá cao bởi người dùng. Tuy nhiên, nhược điểm của sản phẩm như: Không thể nâng cấp bộ nhớ, chỉ hỗ trợ 1 màn hình và dễ nóng máy,...Mặc dù vậy, MacBook Air M1 vẫn là lựa chọn hàng đầu cho những người muốn sở hữu một laptop đẳng cấp, chất lượng và hiệu suất cao.

Vậy có nên mua Macbook Air M1 không? Macbook Air M1 hợp với ngành nghề nào?

Trong thời gian gần đây, câu hỏi về việc có nên mua Macbook Air M1 hay không đã trở nên rất phổ biến. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mới, đặc biệt là một chiếc Macbook, thì chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc mua Macbook M1 độ phân giải 720p.

Một số lý do có thể thuyết phục bạn để mua Macbook Air M1 là hiệu năng cao hơn so với các phiên bản trước đó, thời lượng pin lâu hơn, thiết kế nhẹ và dễ mang theo, khả năng tương thích với các ứng dụng của Apple tốt hơn.

Ngoài ra, Macbook Air M1 phù hợp với rất nhiều loại người làm nghề khác nhau, ví dụ như:

  • Đối với những người làm việc văn phòng, chiếc laptop này có thể giúp tăng năng suất và tiết kiệm thời gian. 

  • Với những người sáng tạo, Macbook Air M1 có khả năng xử lý nhanh chóng và hiệu quả, giúp cho công việc của họ trở nên dễ dàng hơn. 

  • Còn những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục, Macbook Air M1 cũng là một lựa chọn tốt để giúp các giáo viên và sinh viên hoàn thành công việc của mình. 

  • Ngoài ra, nếu bạn yêu thích giải trí, Macbook Air M1 cũng cung cấp trải nghiệm đa phương tiện tuyệt vời, đặc biệt là khi sử dụng các ứng dụng và trò chơi đòi hỏi khả năng xử lý cao.

Tuy nhiên, trước khi quyết định mua Macbook Air M1, bạn cần phải cân nhắc đến chi phí để đảm bảo rằng chiếc laptop này phù hợp với ngân sách của bạn. Ngoài ra, kích thước màn hình và dung lượng lưu trữ cũng là những yếu tố quan trọng cần được xem xét trước khi quyết định mua Macbook Air M1.

Tạm kết

Tóm lại, nếu bạn muốn một chiếc laptop đẳng cấp với hiệu năng cao và khả năng sử dụng trong thời gian dài, thì Macbook Air M1 là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua để đảm bảo rằng chiếc laptop này phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn.

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ ra mắt 3 chiếc MacBook với chip Silicon vào tuần tới?

Một rò rỉ mới vừa tiết lộ rằng, Apple sẽ ra mắt ba máy Mac mới dùng chip Silicon tại sự kiện “One More Thing” diễn ra vào ngày 10/11 tới.

Chi tiết cấu hình MacBook Pro 14" & 16": 5 dòng CPU, 4 dòng GPU, SSD 8 TB, max 157 triệu

MacBook Pro 16' M1 Max có giá bán phần cứng cao nhất khoảng 6.099 USD, đó là cấu hình cao nhất mà anh em có thể sở hữu với chip M1 Max, bộ nhớ RAM 64 GB, ổ nhớ SSD 8 TB.

Apple ra mắt MacBook Air mới cấu hình mạnh hơn giá rẻ hơn 100 USD

Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air mới với vi xử lý mạnh hơn, giá rẻ hơn 100 USD.

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

Ngày 27/10: sự kiện Apple ra mắt MacBook mới

Vào lúc 12h đêm ngày 27/10 (giờ Việt Nam), Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt MacBook mới. Cách đây hơn 30 năm, Apple cũng 'hello' với chiếc máy Macintosh đầu tiên, và bây giờ họ lại ...

MacBook Air 2018 có thể thay pin dễ dàng nhờ thiết kế mới

Macbook Air 2018 sẽ thay thế pin đơn giản và dễ dàng hơn mà không cần thay thế cả cụm Trackpad và top case.

Apple ngừng bán MacBook Air 11 inch, MacBook Pro cũ

Hai mẫu máy tính được Apple loại khỏi danh sách phân phối để hướng người dùng đến loạt sản phẩm mới trình làng, đưa giá khởi điểm của MacBook lên 999 USD.

Apple dính phải đơn kiện về lỗi kỹ thuật của bàn phím MacBook

Đơn khiếu này được đệ đơn ở Tòa án phía Bắc California, đưa ra nhiều tuyên bố nhắm vào các mẫu MacBook được sản xuất từ ​​năm 2015 và các mẫu MacBook Pro được sản xuất từ ​​năm 2016. Cả hai máy tính xách tay đều có cơ chế bàn phím Butterfly.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật Flash chơi Webgame không được

Bạn thích các thể loại Webgame nhưng bạn lại không biết bật Flash Player hoặc bật Flash chơi Webgame không được thì hướng dẫn sau đây sẽ chỉ rõ cho bạn cách để bật Flash chơi Webgame chuẩn nhất.

5 cách khắc phục kết nối WIFI mà vẫn không thể vào được Internet

Trong quá trình sử dụng WiFi, bạn có thể gặp phải tình trạng kết nối được với mạng nhưng lại không có Internet. Đây là một vấn đề khá phổ biến trên các thiết bị Android. Sau đây là 5 cách để khắc phục tình trạng này

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên iOS 7 có thê tiếp tay cho việc trộm iPhone

Hiện nay kẻ trộm iPhone có thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone và xóa tài khoản iCloud của người dùng nhờ vào lỗ bảo mật iOS 7.

Những tính năng có thể bạn chưa biết tới của CCleaner

Nhưng nếu chỉ để sử dụng các tính năng cơ bản của CCleaner thì đó quả thực là một sự lãng phí, bởi ngoài việc tìm, quét, và khắc phục những lỗi mà ai cũng biết kia, công cụ giúp dọn dẹp máy tính này còn có khả năng khá

2 cách đơn giản để xem và đọc địa chỉ MAC trên máy tính Windows 10

Địa chỉ MAC là địa chỉ định danh duy nhất hay còn gọi là số nhận dạng của mỗi thiết bị được các nhà sản xuất gán trên mỗi thiết bị. Địa chỉ MAC dài 48 bit.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Galaxy Z Flip3 sau một tuần trải nghiệm sẽ như thế nào? Hãy cùng mình đánh giá smartphone gập cực hot này tại bài viết.

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng